Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wildstocks ที่ มีนาคม 04, 2015, 00:30:08
-
ขอถามหน่อยครับว่าระหว่างกระบะแคป ออโต้รุ่นดังต่อไปนี้
Isuzu Hi-lander 2.5 AT Z-prestige
Mitsubishi Triton GLS Navi AT
Nissan Navara KC Calibre VL
Toyota Prerunner 2.5G AT
ขอถามว่า
1.พวกระบบช่วยการขับขี่เท่าที่ตรวจสอบไม่มีสักรุ่น 555+ ส่วนเบรคก็พวก ABS EBD BA ว่าแต่ละรุ่นรุ่นใดทำงานได้เด่นที่สุด
2.น้ำหนักพวงมาลัย ช่วงล่าง การเกาะถนน เวลาขับด้วยความเร็ว การเข้าโค้ง แจ่ละรุ่นเป็นอย่างไร
ขอบคุณมากครับ
ปล. เทียบแบบเดิมสนิทเลยนะครับ ราคาไม่เอามาเป็นปัจจัยในการตอบด้วยนะครับ
-
กำลังเข้ามาตอบ Ford Ranger
เจอชอยส์ไป ขอเงิ้บแป๊บ
-
กำลังจะตอบ คู่แฝด T6 >> Ranger & BT50pro เหมือนกัน
-
Mazda และ Ford ไม่มี Cab auto
-
Mazda และ Ford ไม่มี Cab auto
+1
-
แนวโน้มน่าจะเป็นน้องตั๊น
-
triton
-
ถ้าขับรถเปล่าๆ ผมว่ามันยากทุกยี่ห้อเพราะมันยกสูง ท้ายก็ดีดง่ายมากๆ
การลาลานซ์น้ำหนักมันสู้ 4 ประตูไม่ได้ หากไม่แบกของช่วยนิดๆ
หากกำลังเข้าโค้งแล้วไปกระทืบคันเร่ง ด้วยความที่ตัวรถเอียงอาจจะหมุนได้ง่ายๆ
แต่ถ้า จขกท เคยใช้รถแบบนี้แล้ว ก็คงปรับตัวได้
เท่าที่ผมลองขับ ไทรตัน ช่วงล่างใช้ได้ ขั้นดี รองมาก็นาวาร่า แต่น้องนาฝากระโปรงจะสูงงอนไปไหน มองหน้ามันสูง กะยากสำหรับคนเตี้ยอย่างผม
โตต้าจะตกรุ่นแล้ว อยากให้รอดูตัวใหม่
ส่วนอีสุ ก็ใช้ได้ หน้านิ่มๆ เวลาจอดรถเบรคนิดหน่อย หน้ากระเพื่อม วูบๆวาบๆ
-
Ranger ครับแต่ไม่มีในช้อย เอาเป็น navara ละกันครับ
-
ถ้าหมายถึงช่วงล่างทึ่เน้นขับสนุกเกาะแบบไว้ใจได้ เบรคดีตามเท้าก็คงจะนาวาร่า
แต่เน้นช่วงล่างไปทางนุ่มหน่อยก็ไทรทัน ขับเรื่อยๆไม่เร็วมากก็ดีแมกพอได้ครับ
-
ผมว่า Navara นะ
-
ก่อนอื่นขอตัดวีโก้ทิ้งก่อนเลยถึงมันปรับปรุงมาดีขึ้นแต่ก็สู้ชาวบ้านไม่ได้ แต่ถ้าในตัวเลือกนี้เท่าที่ผมเคยลองถ้าชอบเกาะๆขับมั่นๆเลือกนาวาราไป ชอบนุ่มๆเลือกอีซูซุ แต่ที่ลงตัวสุดน่าจะไทรทันนะผมว่าช่วงล่างไม่นิ่มจนย้วยและไม่แข็งจนนั่งไม่สบายเกินไป ถ้าชอบรถบังคับควบคุมดีผมว่าไปไทรทันน่าจะลงตัวสุด
-
ขับไทรทันใหม่มาเมื่อวาน แต่เป็นตัวท็อป4ประตู ขับสี่ ออโต้
เบรคหนึบมากกครับ หน่วงไว เอาอยู่ ดีกว่า City 2012 SV แบบหน้ามือหลัง...
-
แคป ออโต้ ชั่วโมงนี้ผมให้ไทรทันครับ
-
ผมไม่มี Auto นะ รถผมไม่มี ABS สำหรับผม triton ไว้ใจได้ครับผม สำหรับพี่โต รถเพื่อนที่ทำงาน มี ABS นะขอบอก แต่ว่า แค่ กลับรถแรงไปนิด มันหมุน บนถนนเกือบตายมาแล้วครับผม ขอบอกครับผม
แต่สำหรับผม จะรถอะไร จะเบรคเป็นยังไง ผมเลือกที่จะขับปลอดภัยและทำความรู้จักกับตัวรถ บุคลิกของรถมากกว่าไปฝากไว้กับพวกอุปกรณ์ครับผม เพราะผมเชื่อตัวเองมากกว่าอุปกรณ์ คือระมัดระวังครับผม
:)
-
ช่วงล่างวีโก้แชมป์ปรับปรุงดีขึ้นเยอะแล้วครับ จริงๆแล้วขึ้นอยู่กับคนขับเป็นสำคัญ ถ้าขับเร็วมากๆเกิดเจออะไรกระทันหัน จะABS หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็คงไม่ช่วยอะไรแล้วครับ