Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ มีนาคม 05, 2015, 14:33:49
-
อยากทราบว่า ระบบ common rail มีวิวัฒนาการมาอย่างไร โดยเฉพาะพวกแรงดันกับแรงม้าครับ จากเดิมยุคแรก เท่าไหร่ ยุคปัจจุบันเท่าไหร่ เติมโตขึ้นมามากแค่ไหน ประหยัดขึ้นแค่ไหนครับ
และปัจจบัน เครื่อง common rail บ้านเรา ใช้ระบบของเจ้าไหนบ้าง ทั้งรถเก๋ง รถกระบะเลยนะครับ :D
ขอบคุณมากครับสำหรับความรุ้ :D
-
คอมมอนเรล หัวฉีดที่ใส่กระบะบ้านเรา ก็เห็นมี2ยี่ห้อ
BOSCH กับ DENSO
ฟอร์ดกับมาสด้าที่ใช้ bosch นอกนั้นเป็น denso
หัวฉีด bosch แรงดันสูงกว่าและทนกว่าของ denso
หัวฉีด denso มีปัญหาหัวฉีดวูบหัวฉีดตันว่ากันไปบ้าง อย่างที่เคยเห็นปรากฎมาตามคลับ
-
ส่วนตัวผทอยากให้ใช้ Unit injecter มากกว่านะ เหมือนพวกหัวลากสแกนเนีย
จริงๆ แรงไม่แรง อยู่ที่บูสเทอร์โบมากกว่า คอมมอนเรลมันจ่ายทันแรงบูสอยู่แล้ว หัวฉีดก็ละเอียดเพียงพอกับน้ำมันบ้านเราแล้วล่ะ
-
ตอนดีแมก ออกคอมมอลเรลตัวแรกๆ ผมจำได้ว่าแรงดัน 180 เมกะปาสคาล แต่ตอนนี้ รถทุกวันนี้ไม่ได้บอกไว้ครับ บอกแค่ว่า ออกแบบเสื้อสูบ ฝาสูบใหม่เครือบสารลดการสึกหรอ แข็งแรงลดการสึกหรอกว่าเดิมก็ว่ากันไปครับ ;D ;D ;D
-
คอมมอนเรล หัวฉีดที่ใส่กระบะบ้านเรา ก็เห็นมี2ยี่ห้อ
BOSS กับ DENSO
ฟอร์ดกับมาสด้าที่ใช้ boss นอกนั้นเป็น denso
หัวฉีด boss แรงดันสูงกว่าและทนกว่าของ denso
หัวฉีด denso มีปัญหาหัวฉีดวูบหัวฉีดตันว่ากันไปบ้าง อย่างที่เคยเห็นปรากฎมาตามคลับ
Bosch ครับ
ส่วนหัวฉีด Denso ในไทเกอร์ D4D พังกระจายนี่จริงครับ ตอนนั้นซ่อมศูนย์ไปเกือบ30000 แต่ท้ายสุด D4D ที่โรงงานก็ถูกวางเครื่องวีโก้แทน ส่วนวีโก้นี่ที่บริษัทมี2คันแต่ยังไม่ได้ซ่อมอะไรครับ คาดว่าคงไปแก้จุดอ่อนมาแล้ว
-
โตโยต้า D4-D นี่มันหนูลองยาชัดๆ
-
กระบะในไทย Toyota เจ้าแรกครับ D4D 2.5 ลิตร เท่านั้นครับ
ตัว 3.0 ยังไม่มา
แรงม้า แถวๆ 105-110 เท่านั้นครับจำตัวเลขไม่ได้
เป็นรถที่อืดสุดที่เคยขับครับ กดออกไปแถบไม่วิ่ง ต้องรอ รอบแถวๆ 2500 ครับ ถึงจะมีอาการดึงครับ turbo lagเป็นยังไง เข้าใจได้จากคันนี้เลยครับ 555555
แต่มันก็ดีนะครับประหยัดน้ำมัน เพราะรถสมัยนั้น ยังไม่ถึง100ม้าเลยครับ เครื่อง 3.0 โตต้าก็120ม้าเท่านั้นเอง
-
กระบะในไทย Toyota เจ้าแรกครับ D4D 2.5 ลิตร เท่านั้นครับ
ตัว 3.0 ยังไม่มา
แรงม้า แถวๆ 105-110 เท่านั้นครับจำตัวเลขไม่ได้
เป็นรถที่อืดสุดที่เคยขับครับ กดออกไปแถบไม่วิ่ง ต้องรอ รอบแถวๆ 2500 ครับ ถึงจะมีอาการดึงครับ turbo lagเป็นยังไง เข้าใจได้จากคันนี้เลยครับ 555555
แต่มันก็ดีนะครับประหยัดน้ำมัน เพราะรถสมัยนั้น ยังไม่ถึง100ม้าเลยครับ เครื่อง 3.0 โตต้าก็120ม้าเท่านั้นเอง
เรนเจอร์ 12 ช่อง เทอโบ 121 แรงม้าเลยนะ แต่ไม่ใช่ คอมมอลเรว
-
กระบะในไทย Toyota เจ้าแรกครับ D4D 2.5 ลิตร เท่านั้นครับ
ตัว 3.0 ยังไม่มา
แรงม้า แถวๆ 105-110 เท่านั้นครับจำตัวเลขไม่ได้
เป็นรถที่อืดสุดที่เคยขับครับ กดออกไปแถบไม่วิ่ง ต้องรอ รอบแถวๆ 2500 ครับ ถึงจะมีอาการดึงครับ turbo lagเป็นยังไง เข้าใจได้จากคันนี้เลยครับ 555555
แต่มันก็ดีนะครับประหยัดน้ำมัน เพราะรถสมัยนั้น ยังไม่ถึง100ม้าเลยครับ เครื่อง 3.0 โตต้าก็120ม้าเท่านั้นเอง
ลืม ZD30 ของฟรอนเทียแล้วเหรอ ติดโบ ขับสี่ 150 ม้า เน้นๆ
เรนเจอร์ 12 ช่อง เทอโบ 121 แรงม้าเลยนะ แต่ไม่ใช่ คอมมอลเรว
-
เครื่อง ranger fighter 12V ในยุคนั้นไม่เป็น common rail หรือครับ :)
-
เครื่อง ranger fighter 12V ในยุคนั้นไม่เป็น common rail หรือครับ :)
ใช่พีมันยังเปนจานจ่ายเปนแบบveอยู่เลยครับ
-
กระบะในไทย Toyota เจ้าแรกครับ D4D 2.5 ลิตร เท่านั้นครับ
ตัว 3.0 ยังไม่มา
แรงม้า แถวๆ 105-110 เท่านั้นครับจำตัวเลขไม่ได้
เป็นรถที่อืดสุดที่เคยขับครับ กดออกไปแถบไม่วิ่ง ต้องรอ รอบแถวๆ 2500 ครับ ถึงจะมีอาการดึงครับ turbo lagเป็นยังไง เข้าใจได้จากคันนี้เลยครับ 555555
แต่มันก็ดีนะครับประหยัดน้ำมัน เพราะรถสมัยนั้น ยังไม่ถึง100ม้าเลยครับ เครื่อง 3.0 โตต้าก็120ม้าเท่านั้นเอง
เรนเจอร์ 12 ช่อง เทอโบ 121 แรงม้าเลยนะ แต่ไม่ใช่ คอมมอลเรว
ผมว่า Ranger/Fighter ตัวนั้นแรงจริงในยุคของมันครับ บล๊อก WLT ดีเซลปั๊มธรรมดา แค่ 12 วาล์ว แค่เทอร์โบธรรมดาๆ
วิ่งดีมาก แต่ก็ซดกระจายเหมือนกันครับ
ต่อมา พัฒนามาเป็น คอมมอนเรล ดูราทอร์คตัวแรก ใน Ranger/BT (ไม่ Pro) ใช้ระบบของ Bosch
แรงบิดมหาศาล กดนี่พุ่งเลยครับ ทุกวันนี้ผมยังชอบอยู่เลยครับ เครื่องตัวนี้