Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ มีนาคม 06, 2015, 22:25:50
-
วันนี้ไปคุยกับน้องฝ่ายจัดซื้อ
เขาเล่าให้ฟังว่า บริษัทกำลังจะเช่ารถครับ
เดิมเคยมีทั้ง Honda, Volvo, Hyundai และ Mazda
แต่แทบทุกคันก็จะมีปัญหาเล็กๆ น้อยตลอด
เช่น defect ทั้ง Ho และ V / อะไหล่แพง M / ขายต่อตกมาก Hy
เทียบกับ Toyota ที่เคยซื้อมาลอง รถใช้ดี ไม่มี defect เลย ไม่มีใครบ่นครับ ราคาอะไหล่สมเหตุผล ขายต่อง่ายกว่า
เพื่อนๆ คิดอย่างไรกันครับ ;)
ปล...ใครรับซื้อรถมือ 2 หรือให้เช่ารถเป็นกลุ่มบริษัท หลังไมล์มาได้นะครับ กำลังหาอยู่
-
รถเช่า รถบริษัท รถใช้งาน รถที่เจ้าของเงินไม่ได้ใช้เอง มันก็ต้องแบบนั้นอยู่แล้วครับ
สำหรับผมภายนอกมาก่อน แบรนด์ไหนค่อยมาถัวเฉลี่ยอีกที
-
รถบริษัทไม่ต้องเน้นนั่งสบายช่วงล่างดี เครื่องแรงขอแค่ซ่อมน้อยๆ ลดค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองก็พอแล้ว
โตโยต้าแน่นอนแบบนี้
-
รถบริษัทหลายคนใช้ ไม่ได้ขับเอง Toyota คือตัวเลือกแรกๆเลยนะครับ
พังก็ขายทิ้ง ไม่ต้องคิดอะไรมาก
คนซื้อ คนจ่ายค่าดูแล ไม่ได้ใช้
คนใช้ ไม่ได้ซื้อ ไม่ได้จ่ายค่าดูแลครับ
-
รถเช่า ไม่โต ก็อิสุสุ ครับ ศูนย์เยอะ Honda ดูเยอะก็จริง แต่ศูนย์ไม่เยอะนะครับ อันดับ 4 ไม่ก็ 5 มั้ง ถ้าจำไม่ผิด แพ้ Mitsubishi ไป
-
คนที่รู้จัก ได้Camry 2008 จากบริษัทรถเช่า ราคา 4แสนครับ
ผมนั่งแล้ว ชอบครับ กว้างดี เป็นรถที่ดี ทนทาน ;D
ใช้แก๊สLPG วิ่งมา2แสนกว่าโล ไม่เคยตั้งวาล์วเลย ทนทานเหลือเกิน Toyota ;D
-
พวกรถบริษัทยังไงก็ต้องโตครับ
-
รถส่วนกลางหรือประจำตำแหน่งครับ? ถ้าส่วนกลางผมจัดให้มีคนขับรถจะดีกว่าเพราะให้มาขับกันทุกคนจะไม่มีใครรับผิดชอบและสังเกตอาการรถ ถ้าจะปลดประจำการก็น่าจะขายให้กับพนักงานในองค์กรก่อนจะดีกว่าไปขายเต๊นท์ให้กดราคาเยอะๆ
ส่วนรถใหม่ถ้าสนใจรถเช่าFleetก็ติดต่อบริษัทรถเช่าได้เลยครับ ลูกพี่ลูกน้องผมก็เป็นเจ้าของบริษัทรถเช่าเหมือนกันด้วย
-
มันคือความจริง ที่เราซื้อรถมาเพื่อ ????? 555
-
รถส่วนกลางหรือประจำตำแหน่งครับ? ถ้าส่วนกลางผมจัดให้มีคนขับรถจะดีกว่าเพราะให้มาขับกันทุกคนจะไม่มีใครรับผิดชอบและสังเกตอาการรถ ถ้าจะปลดประจำการก็น่าจะขายให้กับพนักงานในองค์กรก่อนจะดีกว่าไปขายเต๊นท์ให้กดราคาเยอะๆ
ส่วนรถใหม่ถ้าสนใจรถเช่าFleetก็ติดต่อบริษัทรถเช่าได้เลยครับ ลูกพี่ลูกน้องผมก็เป็นเจ้าของบริษัทรถเช่าเหมือนกันด้วย
กรณีที่ใช้เป็น รถส่วนกลางแนะนำว่าเช่าใช้ดีกว่าครับ แล้วให้ใครขับก็ได้ คิดว่าน่าจะคุ้มกว่า ซื้อรถและจ้างคนขับประจำคันนะครับ รถชน หรือเสีย มีรถมาใช้แทนด้วยครับ เพราะถ้าซื้อรถเกิดอุบัติเหตุซ่อมนาน จะมีผลกระทบต่องานได้ครับ
ส่วนรถประจำตำแหน่ง ซื้อ หรือ เช่า ก็ได้ครับ
-
รถส่วนกลางหรือประจำตำแหน่งครับ? ถ้าส่วนกลางผมจัดให้มีคนขับรถจะดีกว่าเพราะให้มาขับกันทุกคนจะไม่มีใครรับผิดชอบและสังเกตอาการรถ ถ้าจะปลดประจำการก็น่าจะขายให้กับพนักงานในองค์กรก่อนจะดีกว่าไปขายเต๊นท์ให้กดราคาเยอะๆ
ส่วนรถใหม่ถ้าสนใจรถเช่าFleetก็ติดต่อบริษัทรถเช่าได้เลยครับ ลูกพี่ลูกน้องผมก็เป็นเจ้าของบริษัทรถเช่าเหมือนกันด้วย
กรณีที่ใช้เป็น รถส่วนกลางแนะนำว่าเช่าใช้ดีกว่าครับ แล้วให้ใครขับก็ได้ คิดว่าน่าจะคุ้มกว่า ซื้อรถและจ้างคนขับประจำคันนะครับ รถชน หรือเสีย มีรถมาใช้แทนด้วยครับ เพราะถ้าซื้อรถเกิดอุบัติเหตุซ่อมนาน จะมีผลกระทบต่องานได้ครับ
ส่วนรถประจำตำแหน่ง ซื้อ หรือ เช่า ก็ได้ครับ
อ่อ รถของระดับหัวหน้าขึ้นไปครับ
ไม่ได้เป็นรถส่วนกลาง :D
-
สาเหตุจริงๆ ที่คนบางกลุ่ม ไม่อยากใช้รถเจ้าตลาด มาจากที่มันมีเกลื่อนถนนครับ
เรื่องยี่ห้ออื่นขับดีกว่า นั่งสบายกว่านี่ เป็นแค่ข้ออ้าง เพราะเอาจริงๆแล้ว มันไม่ได้ดีกว่าเลย แถมแย่กว่าด้วย
-
สาเหตุจริงๆ ที่คนบางกลุ่ม ไม่อยากใช้รถเจ้าตลาด มาจากที่มันมีเกลื่อนถนนครับ
เรื่องยี่ห้ออื่นขับดีกว่า นั่งสบายกว่านี่ เป็นแค่ข้ออ้าง เพราะเอาจริงๆแล้ว มันไม่ได้ดีกว่าเลย แถมแย่กว่าด้วย
ล้านไลท์ครับ
-
สาเหตุจริงๆ ที่คนบางกลุ่ม ไม่อยากใช้รถเจ้าตลาด มาจากที่มันมีเกลื่อนถนนครับ
เรื่องยี่ห้ออื่นขับดีกว่า นั่งสบายกว่านี่ เป็นแค่ข้ออ้าง เพราะเอาจริงๆแล้ว มันไม่ได้ดีกว่าเลย แถมแย่กว่าด้วย
ล้านไลท์ครับ
ผมก็ว่างั้นแหละครับ รถเซกเม้นเดียวกัน ราคาสูสีกัน ใกล้เคียงกัน มันไม่เห็นความแตกต่างราวฟ้ากะเหวหรอกมันก็มีดีไปคนละอย่าง
-
โตโยต้า อีซูสุ ฮอนด้า มันแย่ตรงไหนครับ พวกรถตลาดเขาก็ทำออกมากลางๆทั้งนั้น ตอบสนองกลุ่มลูกค้าได้ในวงกว้าง ผลคือขายได้เยอะ
ส่วนพวกฟอร์ด เชฟ มาสด้า มันมีจุดขายที่โดดเด่นเฉพาะทาง กลุ่มลูกค้ามันจึงแคบ ทำให้ขายได้น้อยกว่า ก็เท่านั้นเอง
ส่วนเรื่องโหล มันเป็นทัศนคติของคน ไม่ใช่ตัวรถที่โหลครับ รถตลาดกับรถตีตลาด มันมีดีคนละอย่างนะ ใจกว้างๆหน่อย
-
Mazda คงอะไหล้ไม่แพงกว่า Volvo หรอกครับ รถบริษัทผมก็ Toyota ซะเกือบหมด เพราะ อะไหล่เยอะ ถูก ทน แต่ Toyota ใหม่ๆไม่ค่อยรู้นะ เพื่อนผมบอกไม่ทนเท่ารุ่นเก่าๆแล้ว ถ้าเปลี่ยนรถบริษัทรอบหน้ายังอยากลอง Isuzu/Nissan แทนอยู่เหมือนกันเดี๋ยวนีเจอช่าง Toyota งี่เง่ามากกว่าสมัยก่อนนี้มาก
-
โตโยต้า อีซูสุ ฮอนด้า มันแย่ตรงไหนครับ พวกรถตลาดเขาก็ทำออกมากลางๆทั้งนั้น ตอบสนองกลุ่มลูกค้าได้ในวงกว้าง ผลคือขายได้เยอะ
ส่วนพวกฟอร์ด เชฟ มาสด้า มันมีจุดขายที่โดดเด่นเฉพาะทาง กลุ่มลูกค้ามันจึงแคบ ทำให้ขายได้น้อยกว่า ก็เท่านั้นเอง
ส่วนเรื่องโหล มันเป็นทัศนคติของคน ไม่ใช่ตัวรถที่โหลครับ รถตลาดกับรถตีตลาด มันมีดีคนละอย่างนะ ใจกว้างๆหน่อย
ฟอร์ดและโฟล์คที่คนไทยชอบครหาเป็นยี่ห้อขายดีอันดับต้นๆที่อังกฤษและยุโรปหลายๆประเทศครับโฟกัสเฟียสต้านี่เกลื่อนยิ่งกว่าเกลื่อนมากๆ ไม่ใช่ว่าโตโยต้าเหนือกว่าออกแบบดีกว่าชนิดที่ยี่ห้ออื่นมันไม่มีดีสู้ไม่ได้เลย มันไม่ได้มีจุดเด่นเฉพาะทางแค่กลุ่มแคบๆอย่างที่คุณคิด ถ้าสรุปแบบนี้มันก็วนมาที่อีหรอบเดิมที่คนไทยชอบอวยแบบคิดเอาเองอีกว่าโตโยต้าดีที่สุดเพราะขายดีที่สุด แต่ในประเทศอื่นๆๆๆอีกมากมายโฟล์คฟอร์ดเค้าขายดีกว่าเสียอีก ฟอร์ดโฟกัสเป็นรถที่ยอดขายรวมสูงสุดมากที่สุดในโลกปี2012และ2013 แบบนี้ไม่ใช่ตลาดแคบๆเฉพาะกลุ่มแล้วล่ะ
-
โตโยต้า อีซูสุ ฮอนด้า มันแย่ตรงไหนครับ พวกรถตลาดเขาก็ทำออกมากลางๆทั้งนั้น ตอบสนองกลุ่มลูกค้าได้ในวงกว้าง ผลคือขายได้เยอะ
ส่วนพวกฟอร์ด เชฟ มาสด้า มันมีจุดขายที่โดดเด่นเฉพาะทาง กลุ่มลูกค้ามันจึงแคบ ทำให้ขายได้น้อยกว่า ก็เท่านั้นเอง
ส่วนเรื่องโหล มันเป็นทัศนคติของคน ไม่ใช่ตัวรถที่โหลครับ รถตลาดกับรถตีตลาด มันมีดีคนละอย่างนะ ใจกว้างๆหน่อย
ฟอร์ดและโฟล์คที่คนไทยชอบครหาเป็นยี่ห้อขายดีอันดับต้นๆที่อังกฤษและยุโรปหลายๆประเทศครับโฟกัสเฟียสต้านี่เกลื่อนยิ่งกว่าเกลื่อนมากๆ ไม่ใช่ว่าโตโยต้าเหนือกว่าออกแบบดีกว่าชนิดที่ยี่ห้ออื่นมันไม่มีดีสู้ไม่ได้เลย มันไม่ได้มีจุดเด่นเฉพาะทางแค่กลุ่มแคบๆอย่างที่คุณคิด ถ้าสรุปแบบนี้มันก็วนมาที่อีหรอบเดิมที่คนไทยชอบอวยแบบคิดเอาเองอีกว่าโตโยต้าดีที่สุดเพราะขายดีที่สุด แต่ในประเทศอื่นๆๆๆอีกมากมายโฟล์คฟอร์ดเค้าขายดีกว่าเสียอีก ฟอร์ดโฟกัสเป็นรถที่ยอดขายรวมสูงสุดมากที่สุดในโลกปี2012และ2013 แบบนี้ไม่ใช่ตลาดแคบๆเฉพาะกลุ่มแล้วล่ะ
ขอแจมหน่อยนะครับ
ผมอ่านๆ ดูยังไม่มี ใคร ว่า Toyota วิเศษวิโสมาจากไหนเลยนะครับ มีแต่คนบอกเป็นรถปกติ ไม่ได้ ดีกว่า หรือ แย่กว่า
ถามว่า คุณภาพ รถ ทุกคนรู้ดีกว่า Ford มันรถสมรรถนดีกว่า และ ยังไม่ได้ มีใครว่า Ford ไม่ดี
แต่ ที่ ทุกคนเลือกเจ้า ตลาดเพราะ อะไร เหตุผลก็ตามที่บอก ซื้อรถมา แค่ขับ กับ รายได้อันแสนน้อยนิด
ทุกคนในนี้ พูดเหมือนกันหมด คือ รถ ค่ายไหน ๆ มันก็ไม่ได้ ดี ต่างกันชัดเจน ไม่มีใคร อวยโตโยต้า ว่าเป็นรถที่ดีกว่า ชาวบ้านเลย
บ้านเรา รายได้ต่ำ ราคารถสูง เลยต้องลากใช้รถกันเกิน 5 ปีครับ
คน ยุโรษ คน อเมริกัน รวม ถึง จีน( ตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ) พวกนี้เค้า นี่เค้าชาตินิยมครับ นั่นคือ สาเหตุที่ Ford ขายดีในสามภูมิภาคนี้
ยิ่งจีน ตลาดรถที่ใหญ่ที่สุดที่ รถ ญี่ปุ่นแทบจะไม่ได้เกิดเลย
ยังไม่มีใครอวยโตโยต้า เค้าแค่ มาบอกเหตุผลที่เลือกโตโยต้า แล้วเค้าก็ไม่ได้ว่าค่ายอื่นไม่ดีแต่อย่างใด
ดังนั้น อย่า จุดประเด็นเลยครับ
-
ท่าน 2k ครับ ยังไม่เห็นมีใครครหารถยี่ห้อไหน และยังไม่เห็นมีใครอวยโตโยต้าขนาดนั้น
แต่ กระทู้นี้เราพูดกันในบริบทของตลาดในเมืองไทยรึเปล่าครับ ถ้าใช่ กรุณาทบทวนคำตอบของตัวเองด้วย เขาไม่ได้มานั่งพูดกันว่าใครดีกว่าใคร ตลาดในประเทศโน่นนี่นั่นเป็นยังไง ฟอร์ดเป็นเจ้าตลาดที่ประเทศไหนบ้างก็ค่อยว่ากันในกระทู้อื่น แต่นี่เขาพูดกันเรื่องบริษัทๆหนึ่งในประเทศไทยกำลังจะซื้อรถ เพื่อใช้ในเมืองไทย เราก็ต้องว่ากันตามบริบทของตลาดเมืองไทยเรานะ
อีกอย่างนึงนะท่าน ความคิดของท่านที่บอก "อีหรอบเดิมที่คนไทยชอบอวยแบบคิดเอาเองอีกว่าโตโยต้าดีที่สุดเพราะขายดีที่สุด" แบบนี้มันดูถูกปัญญาของผู้อื่นมากเกินไปครับ คนส่วนมากในประเทศกำลังพัฒนาอย่างเรา(ตรงๆคือพวกโลกที่3) จะซื้อรถแต่ละทีเขาคิดแล้วคิดอีกน่ะครับ อย่างผมเองอยู่บ้านนอกก็ใช้โตโยต้า อีสุ ฮอนด้า ถามว่าตัวรถมันดีที่สุดมั้ย? ก็รู้ว่าไม่ ส่วนตัวชอบ 3.2WTมากๆ แต่ทำไมคนรายได้ไม่เยอะอย่างผมซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ในประเทศนี้ จึงเลือกซื้อรถตลาด? ท่านลองคิดดูดีๆ มันเป็นเพราะเขายึดติดกับยี่ห้อจริงหรือ หรือว่ามันมีเหตุผลในเชิงลึกมากกว่านั้น เวลาคนไม่รวยเขาซื้อรถ เขาไม่ได้ดูแค่ตัวรถหรอกครับ ไม่งั้นฟอร์ดโฟกัสก็คงขายดีในเมืองไทยไปนานแล้ว
และขอขอบคุณที่ประเทืองปัญญาให้ผมทราบว่า ฟอร์ดโฟกัสเป็นรถที่ยอดขายรวมสูงสุดมากที่สุดในโลกปี2012และ2013
-
"พวกรถตลาดเขาก็ทำออกมากลางๆทั้งนั้น ตอบสนองกลุ่มลูกค้าได้ในวงกว้าง ผลคือขายได้เยอะส่วนพวกฟอร์ด เชฟ มาสด้า มันมีจุดขายที่โดดเด่นเฉพาะทาง กลุ่มลูกค้ามันจึงแคบ ทำให้ขายได้น้อยกว่า" นี่ไงที่คุณว่ารถตลาดดีกว่าส่วนยี่ห้อไม่ตลาดมันเฉพาะกลุ่มคุณฟันธงฉับขายได้น้อยแน่ๆ ผมก็บอกสิว่ายอดขายรวมทั่วโลกมันไม่ได้เป็นอย่ที่คุณเหมาเอาเองนี่ เพราะคุณไม่รู้ไงว่าสินค้ายี่ห้อฟอร์ดมันขายติดอันดับโลกได้เลยคิดว่าในประเทศอื่นมันต้องยอดขายน้อยแน่ๆ ถ้ามันเฉพาะกลุ่มยอดขายรวมทั่วโลกมันจะเป็นอันดับหนึ่งได้ยังไง? ::) อ่ะอย่างมาสด้า ตั้งแต่มาสด้า3รุ่นแรกสุดที่วางขายมาถ้ามันขายได้กระจ้อยร่อยเฉพาะกลุ่มจริงมาสด้า2 CX5 และความกล้าที่เอามาสด้า6มาให้สื่อทดลองขับหยั่งเชิงมันมาจากไหน? ถ้ายอดขายไม่โตจะกล้าแตกไลน์สินค้าไหม? ผมไม่ได้ดูถูกผมคิดยังไงก็ว่าไปตามนั้น มีคนอีกเยอะแยะมากมายที่เหมารวมคิดว่าโตโยต้ายอดขายรวมเยอะที่สุดคุณภาพรถต้องดีที่สุด พอพูดถึงรถยี่ห้อรองขึ้นมาพวกของขึ้นโวยขึ้นมาทันทีว่าซื้อมาได้ยังไงคุณภาพไม่ดีห่วยพังเร็วราคาของต่อตก แล้วความเป็นจริงมันดีขนาดไหนเรารู้ๆกันอยู่ ราคาขายต่อโตโยต้าคงกระพันจริงไหมก็น่าจะชัดตั้งแต่หลายเต๊นท์ไม่รับอัลติสแล้ว ส่วนผมจะดูถูกคนอื่นหรือเปล่าคุณลองคิดเปรียบเทียบดูสิว่าความคิดโบราณสมัยปู่ยังหนุ่มกับความเป็นจริงในปัจจุบันนี้เป็นอย่างไร? ใครถูกใครผิด? คนใช้ฟอร์ดจำเป็นต้องเป็นเศรษฐีหรือ? ผมว่ารุ่นของฟอร์ดที่เอามาขายมันคือเรนเจอร์ โฟกัส เฟียสต้า เอเวอเรสนะไม่ใช่ ford GT หรือ มัสแตงGT 500 ที่อะไหล่ต้องนำเข้ามาชิ้นต่อชิ้นรายคน ผมว่าคุณต้องเปรียบเทียบราคาอะไหล่ชิ้นต่อชิ้นที่เป็นอะไหล่แท้นะไม่ใช่เอาของปลอมโตโยต้ามาเทียบกับของแท้ยี่ห้ออื่น คนต่างจังหวัดใช้กันเยอะแยะและเค้าก็ไม่ใช่เศรษฐีอะไรด้วย บ้านผมก็มีโตโยต้าเนี่ย มาสด้าฟอร์ดก็เคยผ่านการใช้งานมาแล้วด้วยตัวเองถึงได้กล้าพูดว่าราคาอะไหล่แท้มันไม่ได้แตกต่างอะไรอย่างที่คุณบอกเลยว่าคนมีรายได้ต้องต้องโตโยต้าเท่านั้น กระทู้ที่พูดถึงราคาอะไหล่แคมรี่ก่อนหน้าก็น่าจะชัดเจนแล้วว่าราคาอะไหล่ของโตโยต้ามันไม่ได้ถูกอย่างที่คิดกันเอาเอง ค่าเรือนปั๊มABSบอกกันว่าแสนบาทแพงจัดๆแต่มีสมาชิกที่ขายอะไหล่ยืนยันชัดว่ายี่ห้ออื่นๆก็ราคานี้แหละเราไปคิดกันเอาเองว่าอะไหล่โตโยต้าต้องถูก ไปมองกันแต่ราคาอะไหล่ปลอมกับของจากเชียงกงกัน ::) ผมล่ะงงคุณจะของขึ้นอะไรขนาดนั้น ::) รถไม่ตลาดนี่ลำบากนะห้ามแย้งห้ามพูดอะไรทั้งนั้นแค่ราคามาสด้า2ยังร้อนเป็นไฟขึ้นมาได้ฮ่าๆๆๆ ;D ทีตอนเชฟโรเล็ทโดนกระทืบซ้ำ MGมีคนบอกอยากเห็นหน้าคนซื้อไม่ยักมีคนเต้นผางๆๆชูประเด็นดูถูกแบบนี้ ;D ผมไม่มีนิสัยประเภทชอบดูถูกใครหรือกระทืบซ้ำคนอื่นครับ ไม่มีความจำเป็นต้องบูชาก้อนเหล็กต่างชาติขนาดนั้น ::)
เรื่องโฟกัสขายดีข่าวที่ไหนๆก็มีครับ ผมไม่ใช่พวกยึดติดยอดขายแค่บอกเฉยๆว่ามันไม่ใช่เฉพาะกลุ่มอย่างที่ชอบพูดกัน ::) ยิ่งพิมพ์ยิ่งรู้สึกว่าไร้สาระแฮะจบดีกว่า :P
-
โตโยต้า อีซูสุ ฮอนด้า มันแย่ตรงไหนครับ พวกรถตลาดเขาก็ทำออกมากลางๆทั้งนั้น ตอบสนองกลุ่มลูกค้าได้ในวงกว้าง ผลคือขายได้เยอะ
ส่วนพวกฟอร์ด เชฟ มาสด้า มันมีจุดขายที่โดดเด่นเฉพาะทาง กลุ่มลูกค้ามันจึงแคบ ทำให้ขายได้น้อยกว่า ก็เท่านั้นเอง
ส่วนเรื่องโหล มันเป็นทัศนคติของคน ไม่ใช่ตัวรถที่โหลครับ รถตลาดกับรถตีตลาด มันมีดีคนละอย่างนะ ใจกว้างๆหน่อย
เห็นด้วยค่ะ
-
โตโยต้า อีซูสุ ฮอนด้า มันแย่ตรงไหนครับ พวกรถตลาดเขาก็ทำออกมากลางๆทั้งนั้น ตอบสนองกลุ่มลูกค้าได้ในวงกว้าง ผลคือขายได้เยอะ
ส่วนพวกฟอร์ด เชฟ มาสด้า มันมีจุดขายที่โดดเด่นเฉพาะทาง กลุ่มลูกค้ามันจึงแคบ ทำให้ขายได้น้อยกว่า ก็เท่านั้นเอง
ส่วนเรื่องโหล มันเป็นทัศนคติของคน ไม่ใช่ตัวรถที่โหลครับ รถตลาดกับรถตีตลาด มันมีดีคนละอย่างนะ ใจกว้างๆหน่อย
เห็นด้วยค่ะ
ฟอร์ด เชฟ มาสด้า กลุ่มลูกค้ามันไม่ได้แคบหรอก แต่ที่บ้านเราเขาไม่ซื้อต้องหันกลับไปเจ้าตลาดก็เพราะข้อด้อยที่ทุกคนก็รู้รู้กันอยู่ต่างหาก คนอยากได้กระบะ Ford สวยฟอร์ด อ๊อพชั่นและช่วงล่างการขับขี่ดีเท่าฟอร์ด แต่อยากให้ตีตราแบรนด์โตโยต้าเข้าศูนย์โตโยต้า ใช้อะไหล่ราคาไม่แพง แต่อยากได้ถูกเหมือนโตโยต้า
-
ที่บริษัทเก่าๆผม พนักงานใช้ vigo/Vios / altis แต่เจ้าของใช้ harrier/Lexus
บริษัทล่าสุด พนักงานใช้ vigo/altis/Camry เจ้าของใช้ E300/528i
-
โตโยต้า อีซูสุ ฮอนด้า มันแย่ตรงไหนครับ พวกรถตลาดเขาก็ทำออกมากลางๆทั้งนั้น ตอบสนองกลุ่มลูกค้าได้ในวงกว้าง ผลคือขายได้เยอะ
ส่วนพวกฟอร์ด เชฟ มาสด้า มันมีจุดขายที่โดดเด่นเฉพาะทาง กลุ่มลูกค้ามันจึงแคบ ทำให้ขายได้น้อยกว่า ก็เท่านั้นเอง
ส่วนเรื่องโหล มันเป็นทัศนคติของคน ไม่ใช่ตัวรถที่โหลครับ รถตลาดกับรถตีตลาด มันมีดีคนละอย่างนะ ใจกว้างๆหน่อย
เห็นด้วยค่ะ
ฟอร์ด เชฟ มาสด้า กลุ่มลูกค้ามันไม่ได้แคบหรอก แต่ที่บ้านเราเขาไม่ซื้อต้องหันกลับไปเจ้าตลาดก็เพราะข้อด้อยที่ทุกคนก็รู้รู้กันอยู่ต่างหาก คนอยากได้กระบะ Ford สวยฟอร์ด อ๊อพชั่นและช่วงล่างการขับขี่ดีเท่าฟอร์ด แต่อยากให้ตีตราแบรนด์โตโยต้าเข้าศูนย์โตโยต้า ใช้อะไหล่ราคาไม่แพง แต่อยากได้ถูกเหมือนโตโยต้า
ตามนี้เลยครับ :D