Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: equinox ที่ มีนาคม 07, 2015, 12:43:12
-
สนใจจะซื้อรถครับ ตอนนี้ที่เล็งๆไว้คือ Mazda 2 Skyactiv มือหนึ่ง ตัวทอป 790000
กับ Ford Focus MK3 2.0 ตัวทอป มือสอง ปี 2012-2013 ราคาที่ดูไว้ 550000 - 600000
อยากถามความเห็นครับว่า 2 ตัวนี้ในเรื่องการขับขี่ อัตราเร่ง ช่วงล่าง ระบบความปลอดภัย
ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา ราคาขายต่อ ศูนย์บริการ
2 ตัวที่ว่านี้เปรียบเทียบกันแล้ว ตัวไหนพอจะดูดี มีอนาคตกว่ากันครับ
พฤติกรรมการขับขี่ จขกท. เป็นคนขับรถไม่เร็ว 100-120 ไม่เกินนี้ (กลัวเกิดอุบัติเหตุครับ)
ขับ ตจว. ร้อยละ 90 ทางค่อนข้างชัน ขึ้นลง สลับกัน เป็นระยะ
จขกท. อายุ 20 ปลายๆ ยังโสด ไม่มีครอบครัว ใช้รถเฉพาะ วันเสาร์-อาทิตย์ (ซื้อของในเมือง)
-
Focus ดีกว่าครับ คหสต. ถุงลมมาครบ ช่วงล่างดีไว้ใจได้ เครื่องแรง แต่เป็นผมจะเอามือ1นะครับ ผมว่าถ้าออกตอนช่วง Motor Show น่าจะได้ลดเยอะ เพราะตัว Minor change ใกล้มาเต็มที่แล้ว
-
ขึ้นเขาลงเขา Focus เลยครับ เอาอยู่ครับ
-
FOCUS อีกเสียง ยิ่งมือ2 ราคาน่าเล่นมาก ถ้าคุณขายอีก ก็ไม่เจ็บตัวเท่ารถราคาป้ายแดง ที่ตกครึ่งต่อครึ่ง
-
รถใหม่ ซื้อผ่อน
รถเก่า ซื้อสด ได้จะไม่ปวดใจกับดอกเบี้ย ;D
(สมมต ผ่อน5ปี ดอกเบี้ย รถเก่า มากกว่า รถใหม่ หลายหมื่นบาทครับ คำนวนผ่านเวปรถมือ2 ดอกเบี้ย5ปี 13x,xxxบาท)
Focus2.0 สมรรถนะ กับออฟชันความปลอดภัย ดีจริงครับ
ุ้ถ้าชอบเครื่องดีเซล
Focus TDCi ปี2011 คันนี้หายาก (คู่กรณี Civic ที่ขับชนบนทางด่วน) ;D
-
ไม่ต้องคิดเลย focus เหนือกว่าหลายขุม
แม้จะเป็นมือสอง ดูดีๆเท่านั้นเอง จบ
-
โฟกัส อีกเสียงครับ ถึงอายุ20ต้นๆ มันไม่เกี่ยวกับอายุเลย เห็นมาสด้า2คันจริงแล้ว เล็กและแคบมาก มีไว้ให้นั่งกัน2คนแบบจู๊ค เลย
-
550,000 ราคานี้ถ้าซื้อสด เอาโฟกัสเลยครับทั้งโก้กว่า เหนือกว่าหลายๆด้าน จะแพ้ก็ความคล่องตัว ประหยัดน้ำมัน แค่นั้น
แต่ถ้าอยากผ่อนเอามาสด้า2
-
focus ครับ เมื่อวานไปลองขับมา เครื่องก็โอเค แรงค่อยๆมาตอบรอบที่สูงขึ้น รถนุ่มดี พวงมาลัยเบา ติดตรงโหมด S ขับแล้วไม่ต่างกับโหมด D เลย
-
การขับขี่ อัตราเร่ง ช่วงล่าง ระบบความปลอดภัย
โฟกัสกินครับ
ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา ราคาขายต่อ ศูนย์บริการ
พอๆกันล่ะ ขายต่อถ้าซื้อมือ2มาเจ็บตัวน้อยกว่ามือ1เยอะ
ใช้รถน้อยขนาดนี้ไม่ต้องมือ1ก็ได้ครับ แต่ดอกเบี้ยแพงนะ
-
พาน้องไปลอง fista มาสัปดาห์ที่แล้ว
เซลล์บอกว่า เพิ่มเป็น focus ไปเลยไหม ส่วนลด 1.2 แสน
-
ลองสำรวจดูผลฟีดแบ๊กของ m2 ดีเซลดูสักระยะก่อนไหมครับ ถ้าสบายๆปัญหาไม่เยอะ ก็น่าสนนะครับ เพราะโฟกัส ก็น่าจะพอทราบๆปัญหากันอยู่บ้างแล้ว
แต่ถ้าลองขับ โฟกัส คันนั้นๆแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรก็น่าซื้อครับ
-
ลองสำรวจดูผลฟีดแบ๊กของ m2 ดีเซลดูสักระยะก่อนไหมครับ ถ้าสบายๆปัญหาไม่เยอะ ก็น่าสนนะครับ เพราะโฟกัส ก็น่าจะพอทราบๆปัญหากันอยู่บ้างแล้ว
แต่ถ้าลองขับ โฟกัส คันนั้นๆแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรก็น่าซื้อครับ
Focus มีปัญหาอะไรบ้างครับ นอกจากซีลเกียร์ และสมองเกียร์ที่เอาใจคนขับไม่ค่อยถูก และเกียร์กระตุกช่วงเกียร์ 1 และ finish quality ในรถค่อนข้างไม่ดี
-
ลองสำรวจดูผลฟีดแบ๊กของ m2 ดีเซลดูสักระยะก่อนไหมครับ ถ้าสบายๆปัญหาไม่เยอะ ก็น่าสนนะครับ เพราะโฟกัส ก็น่าจะพอทราบๆปัญหากันอยู่บ้างแล้ว
แต่ถ้าลองขับ โฟกัส คันนั้นๆแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรก็น่าซื้อครับ
Focus มีปัญหาอะไรบ้างครับ นอกจากซีลเกียร์ และสมองเกียร์ที่เอาใจคนขับไม่ค่อยถูก และเกียร์กระตุกช่วงเกียร์ 1 และ finish quality ในรถค่อนข้างไม่ดี
ลองเข้าไปอ่าน ค้นหาข้อมูลตรงนี้ก่อนดีกว่าครับ
http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php?board=54.0 (http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php?board=54.0)
-
ลองสำรวจดูผลฟีดแบ๊กของ m2 ดีเซลดูสักระยะก่อนไหมครับ ถ้าสบายๆปัญหาไม่เยอะ ก็น่าสนนะครับ เพราะโฟกัส ก็น่าจะพอทราบๆปัญหากันอยู่บ้างแล้ว
แต่ถ้าลองขับ โฟกัส คันนั้นๆแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรก็น่าซื้อครับ
Focus มีปัญหาอะไรบ้างครับ นอกจากซีลเกียร์ และสมองเกียร์ที่เอาใจคนขับไม่ค่อยถูก และเกียร์กระตุกช่วงเกียร์ 1 และ finish quality ในรถค่อนข้างไม่ดี
ซีลเกียร์, เสียงกุกกักหน้าขวา, อาการเพี้ยนของรถที่คาดเดายาก(ส่วนใหญ่แบตเสื่อม) ;D