Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pipoglory ที่ มีนาคม 08, 2015, 00:57:18
-
พอดีกำลังคิดจะเปลี่ยน ท่อ อยู่ครับ
ตัดสินใจลำบากมาก อยากได้ เงียบที่สุด แรงที่สุด พอจะมีใครแนะนำมั๊ยครับ เอาไม่แย่กว่าของเดิมนะครับ
ตอนนี้กำลังชั่งใจอยุ่ว่า จะเปลี่ยน ปลาย Js แท้ เปลี่ยนท่อนแคทลูกแรก
หรือใส่ HKS Silencer แท้ทั้งระบบเลยดีกว่ากัน
หรือใครมีอะไรเสนอแนะ หรือ แนะนำ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณทุก ๆ ท่านมากนะครับ
ปล.ส่วนตัวชอบเอารถไปขับเล่น แบบ Circuit นะครับ + กำลังมีแผนในอนาคตว่าจะเปลี่ยนเครื่องแคมคู่ด้วยครับ กำลังทะยอยหยอดเหรียญอยุ่ ช่วงล่าง เบรค ทำหมดแล้วจ้า
-
เงียบสุด แรงสุด นี้ยังไม่เคยเจอนะฮะ ปกติท่อมันก็แค่สิ่งระบายของเสียออกไม่ใช่หรอครับ
ทำให้ดีทุกย่านได้ แต่มันก็อาจจะไม่เด่น ถ้าอยากเล่น ต้องยอมสละซักย่านนึง
เพื่อนสมัย ม. เปิดร้านท่อมีแต่ตัวแรงชอบมาทำลองสอบถามดูมั้ยครับ muffer design
-
pipewerks ครับ แต่ไม่เงียบนะครับ :D
-
ถ้าเน้นไม่ดังมาก และต้องเป็นแท้ตรงรุ่น ก็คงต้องเป็น hks silencer hi power ตัวนี้เท่านั้นครับ
ผมใช้อยู่ครับใส่ GE AT ก่อนหน้านี้ใช้ท่อ copy สำนักต่างๆในไทย J'S,Spoon(ใส้เยื้อง) เสียงดังสะใจครับ.. เหมาะกับการขับอัดรถ ลากรอบ มันสะใจ แต่ไม่เหมาะกับการเดินทางเลย เสียงจะเข้าห้องโดยสารมาก
hks silencer hi power แท้ตรงรุ่น(ใส้ตรง) รอบเดินเบาเสียงจะไม่ดังเลย บางทีรู้สึกว่าเสียงเบาไปหรือเปล่าอยากได้ดังเพิ่มอีกนิด ออกนุ้มทุ้มๆ เสียงจะเริ่มออกรอบสัก 3500 ไปแล้ว 5500 เสียงหวาน (ผมเปลี่ยนแค่ปลายนะครับ แคทเดิม ท่อนกลางเดิม) ช่วงต้น auto จะตกนิดๆแต่ไม่มาก ช่วงกลาง-ปลาย รอบขึ้นเร็ว วิ่งดีกว่าเดิมแน่นอน
แต่ถ้าเสียงหวานจริงๆ คงต้อง J'S recing แล้งละครับแต่เสียงค่อนข้างจะดัง
DC5 ITR Exhaust Catalog ลองดูเสียงตัวอย่างท่อแบบต่างๆดูครับ
DC5 ITR Exhaust Catalog - Hot Version International (http://www.youtube.com/watch?v=ea6xpwciZEU#)
อันนี้เป็นตัวอย่าง jazz thai ลง K20A +J'S racing ทั้งเส้น เสียงอย่างโหด
SuperJazz. K20 J's Racing Thailand (http://www.youtube.com/watch?v=b-AW8vuGj6Q#ws)
-
ขอบคุณมาก ๆ เลยนะครับ ดูเพลินเลยผม ^^"
-
Fujitsubo ไหมครับ ทุ้มๆแน่นๆดี
-
ตอนนี้แอบเล๊ง
catalyst Straight circuit converter J's
https://www.jsracing.co.jp/js2/index.asp?xMODE=SHOP&xSW=2&xBUNRUI=44&xPARENT=41&xSHASHU=39 (https://www.jsracing.co.jp/js2/index.asp?xMODE=SHOP&xSW=2&xBUNRUI=44&xPARENT=41&xSHASHU=39)
ท่อนกลาง มี pipe J's
https://www.jsracing.co.jp/js2/index.asp?xMODE=SHOP&xSW=3&xBLAND=1&xSHASHU=39&xPARENT=41&xNO=C304-F5-50CT&xKEYWORD= (https://www.jsracing.co.jp/js2/index.asp?xMODE=SHOP&xSW=3&xBLAND=1&xSHASHU=39&xPARENT=41&xNO=C304-F5-50CT&xKEYWORD=)
ท่อนปลาย J's สแตนเลส
https://www.jsracing.co.jp/js2/index.asp?xMODE=SHOP&xSW=3&xBLAND=1&xSHASHU=39&xPARENT=41&xNO=C304-F5-50R&xKEYWORD= (https://www.jsracing.co.jp/js2/index.asp?xMODE=SHOP&xSW=3&xBLAND=1&xSHASHU=39&xPARENT=41&xNO=C304-F5-50R&xKEYWORD=)
หรือ
ท่อนปลาย J's ไทเท กับ J's catalyst Straight circuit converter ท่อนกลางใช้ของเดิมติดรถ
ส่วนเรื่องของ Silencer https://www.jsracing.co.jp/js2/index.asp?xMODE=SHOP&xSW=2&xBUNRUI=43&xPARENT=41&xSHASHU=39 (https://www.jsracing.co.jp/js2/index.asp?xMODE=SHOP&xSW=2&xBUNRUI=43&xPARENT=41&xSHASHU=39)
แบบไหนจะเวิร์คกว่ากันหว่า
ปล. ถ้าผิดกฎ ยังไง กราบขออภัยด้วยครับ ^^"
-
วิ่งCircuit เน้นที่เฮดพอคับเอาของนอกแท้
แล้วเดินแป็บเลสไม่ต้องใหญ่มาก 1.7-2นิ้ว
วีออสเพื่อนเดินสูตรนี้อยู่แต่วิ่งถนนนะซัดที่หนุกหนาน
ที่สำคัญต้องพ่วงกล่องจูนใบ ม้าค่อยมา
ท่ออย่างเดียวไม่เท่าไร
-
พอดีกำลังคิดจะเปลี่ยน ท่อ อยู่ครับ
ตัดสินใจลำบากมาก อยากได้ เงียบที่สุด แรงที่สุด พอจะมีใครแนะนำมั๊ยครับ เอาไม่แย่กว่าของเดิมนะครับ
ตอนนี้กำลังชั่งใจอยุ่ว่า จะเปลี่ยน ปลาย Js แท้ เปลี่ยนท่อนแคทลูกแรก
หรือใส่ HKS Silencer แท้ทั้งระบบเลยดีกว่ากัน
หรือใครมีอะไรเสนอแนะ หรือ แนะนำ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณทุก ๆ ท่านมากนะครับ
ปล.ส่วนตัวชอบเอารถไปขับเล่น แบบ Circuit นะครับ + กำลังมีแผนในอนาคตว่าจะเปลี่ยนเครื่องแคมคู่ด้วยครับ กำลังทะยอยหยอดเหรียญอยุ่ ช่วงล่าง เบรค ทำหมดแล้วจ้า
" เครื่องแคมคู่ " ในที่นี้ หมายถีง L15B ( vtec DOHC ) ที่ใส่อยู่ใน jazz ตัวนอกใช่มั้ยครับ
ชาว jazz เค้าไปวางกันเยอะรึยังครับ หรือว่าเป็นคันแรกๆในประเทศไทย ;D ;D ;D
-
ผมกำลงหาพักปลายไปเปลี่ยนให้อัลติสเหมื่อนกัน สนใจ tanabe ไม่ทราบว่ามีตัวอื่นแนะนำไหมครับ
-
พอดีกำลังคิดจะเปลี่ยน ท่อ อยู่ครับ
ตัดสินใจลำบากมาก อยากได้ เงียบที่สุด แรงที่สุด พอจะมีใครแนะนำมั๊ยครับ เอาไม่แย่กว่าของเดิมนะครับ
ตอนนี้กำลังชั่งใจอยุ่ว่า จะเปลี่ยน ปลาย Js แท้ เปลี่ยนท่อนแคทลูกแรก
หรือใส่ HKS Silencer แท้ทั้งระบบเลยดีกว่ากัน
หรือใครมีอะไรเสนอแนะ หรือ แนะนำ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณทุก ๆ ท่านมากนะครับ
ปล.ส่วนตัวชอบเอารถไปขับเล่น แบบ Circuit นะครับ + กำลังมีแผนในอนาคตว่าจะเปลี่ยนเครื่องแคมคู่ด้วยครับ กำลังทะยอยหยอดเหรียญอยุ่ ช่วงล่าง เบรค ทำหมดแล้วจ้า
" เครื่องแคมคู่ " ในที่นี้ หมายถีง L15B ( vtec DOHC ) ที่ใส่อยู่ใน jazz ตัวนอกใช่มั้ยครับ
ชาว jazz เค้าไปวางกันเยอะรึยังครับ หรือว่าเป็นคันแรกๆในประเทศไทย ;D ;D ;D
ใช่แล้วครับ L15B เป็น DOHC บ้านเรา SOHC
ตอนนี้ก็พอมีคนวางแล้วนะมีไม่กี่คนจ้า สงสัยเพราะเครื่องยังใหม่อยู่ครับ ^^"
-
ถ้าในความหมายว่า ทั้งเงียบ ทั้งแรงที่สุด มันคงเป็นไปได้ยากครับ
แต่ถ้าผสมผสานทั้ง 2 อย่างในจุดที่พอดีน่าจะพอมีให้เลือกหากันพอสมควร ลองหาตามนิตยสารยุ่นดูครับ น่าจะพอมีการทดสอบเปรียบเทียบกันอยู่บ้าง
ปล.วิ่งในสนาม ท่อเงียบมันไม่ใช่นาาาาา ;D ;D ;D ;D
-
ถ้าในความหมายว่า ทั้งเงียบ ทั้งแรงที่สุด มันคงเป็นไปได้ยากครับ
แต่ถ้าผสมผสานทั้ง 2 อย่างในจุดที่พอดีน่าจะพอมีให้เลือกหากันพอสมควร ลองหาตามนิตยสารยุ่นดูครับ น่าจะพอมีการทดสอบเปรียบเทียบกันอยู่บ้าง
ปล.วิ่งในสนาม ท่อเงียบมันไม่ใช่นาาาาา ;D ;D ;D ;D
เงียบ ๆ แหละ ซุ่ม
-
ขออนุญาตแนะนำครับ
ถ้าเครื่องเดิม จูนกล่อง แนะนำพักปลายมูเก้น DC5 มาแปลงใส่ คายไอเสียเร็วกว่าเดิม และเงียบด้วยครับ (ถ้าลากรอบจัดๆ ก็พอมีเสียงเหมือนกันนะ 555+) ;)
ถ้าใส่แคม(สเต็ปเริ่มต้น) เปลี่ยนหัวฉีดซิ่ง จูนกล่อง แนะนำ Pipe-B ของ Spoon ปลายมูเก้น DC5 มาแปลงใส่ก็ได้ครับ
ส่วนแคทรอให้เสียก่อน ค่อยเปลี่ยนเป็นแคทซิ่งก็ได้ครับ เพราะว่าพอเปลี่ยนแคทแล้ว ไอเสียจะเหม็นเพิ่มขึ้นพอสมควรครับ