Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: scotch_fillet ที่ มีนาคม 08, 2015, 23:29:50
-
จองน้อง 2 HB ตัว High Plus ไป น่าจะได้รถภายในเดือนนี้ครับ
แต่ว่ามาเห็นราคาตัวเบนซิน ที่มีแววว่าจะถูกกว่าไปเป็นแสน
โอ้ ... เอาไงดีล่ะเนี่ย ทิ้งเงินจองตัวดีเซล ไปจองตัวเบนซินดีไหมครับ?
M2 ดีเซล vs เบนซิน นี้มันจะต่างกันขนาดไหนครับ จะเป็นเหมือน F30 หรือเปล่า
เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คิดว่าไงครับ? ตัวไหนน่าจะขับสนุกกว่ากัน ???
ผมใช้รถไม่เยอะครับ แม้ว่าดีเซลประหยัดน้ำมันกว่า ยังไงส่วนต่างราคาก็ไม่คุ้มสำหรับผมอ่ะครับ
-
จองน้อง 2 HB ตัว High Plus ไป น่าจะได้รถภายในเดือนนี้ครับ
แต่ว่ามาเห็นราคาตัวเบนซิน ที่มีแววว่าจะถูกกว่าไปเป็นแสน
โอ้ ... เอาไงดีล่ะเนี่ย ทิ้งเงินจองตัวดีเซล ไปจองตัวเบนซินดีไหมครับ?
M2 ดีเซล vs เบนซิน นี้มันจะต่างกันขนาดไหนครับ จะเป็นเหมือน F30 หรือเปล่า
เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คิดว่าไงครับ? ตัวไหนน่าจะขับสนุกกว่ากัน ???
ผมใช้รถไม่เยอะครับ แม้ว่าดีเซลประหยัดน้ำมันกว่า ยังไงส่วนต่างราคาก็ไม่คุ้มสำหรับผมอ่ะครับ
คุ้มไม่คุ้มมันคือความรู้สึก ถ้าจองดีเซลไปแล้วผมว่าไม่ต้องทิ้งหรอก ดีเซลก็ดีแล้ว ประหยัดดี แรงด้วย ส่วนตัวผมชอบเสียงเครื่องดีเซลเทอร์โบนะ 55555
-
ผมรอตัวเบนซินอยู่ครับ เพราะจะซื้อให้น้องใช้ น้องไม่ค่อยจะอะไรเรื่องรถเท่าไร ขอแค่มีช่วงล่างและระบบความปลอดภัยที่ไว้ใจได้ ออฟชั่นมีพอใช้ไม่ต้องเว่อมากไป ราคาไม่โหดร้าย พอเหมาะกับการเป็นรถของเด็กมหาลัยที่ไม่เกินตัวจนเกินไป
แต่ส่วนตัวผมชอบตัวดีเซลมากกว่าครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นคงต้องรอดูราคาตัวเบนซินก่อน ถ้าออกมาถูกกว่าไม่มากจนไม่น่าสนใจ(ประมาณว่าถูกกว่ากันแค่หลักหมื่น) ผมคงอาจจะกัดฟันเอาตัวดีเซลเลยดีกว่า(เผื่อตัวเองจะขับด้วย)
-
ไม่ดีเซลครับ ถ้าคุณไม่อยากขับ รถtractor
-
เอาดีเซลตัวต่ำผมว่าคุ้ม
-
ใบจองขอเปลี่ยนรุ่นได้ครับไม่ต้องทิ้ง ถ้าเปลี่ยนไม่ได้ซื้อผ่อนก็ยื่นสเตทเม้นน้อยๆไม่ให้ผ่านครับจะได้เงินคืน แต่โดยมากขอเปลี่ยนรุ่นได้
-
ที่แตกต่างกัน อย่างชัดเจน คือ น้ำมันครับ ดีเซล กับ เบนซิน / แฮร่ อันนี้ เอาฮาครับ 55 ;D
ถ้าเทียบเครื่องดีเซลM2 กับ Fiesta Ecoboost > Ford บอกว่า ดีเซลไม่ใช่คำตอบ
แต่กรณีนี้ เทียบ M2 Diesel V$ Benzene >> ผมเลือก ดีเซลล คือคำตอบที่ดีกว่าครับ ;D
ราคา และแรงบิด สมรรถนะของเครื่องยนต์
ผมเลือกดีเซล ตัวล่าง 675,000 ;D
-
ไม่เคยลองครับ ตอบไม่ได้ว่าเหมือนหรือไม่เหมือน
แต่ถ้าใช้รถไม่เยอะ ไปเบนซินดีกว่าครับ(ไม่ต้องทิ้งเงินจอง บอกเซลว่าต้องการเปลี่ยนรุ่นครับ)
สำหรับผม MZ2 ดีเซลเท่านั้นฮ่ะ ถ้าจะเบนซินผมไปซิตี้ดีกว่า
-
เหมือน เรปบนเลยครับ ถ้าจะเล่น MZ2 ไป ดีเซลเลยครับ ถ้าเบนซินตัวเลือกอื่นๆเพียบ
กรณีจองตัวดีเซลไว้ ก็เปลี่ยนรุ่นได้ครับ หรือ ถอนจองไม่เอาแล้ว ก็ได้เงินจองคืนครับ
แต่อาจรอ1-2อาทิตย์หรือมากกว่านั้น ตามนโยบายของแต่ละโชว์รูมครับ
สมัยที่มาสด้าBT-50โปรออกมาใหม่ๆชนกับนโยบายรถคันแรก ผมไปจองไว้
แต่สุดท้ายก็ไปถอนจองครับ รอรับเงินจองคืนประมาณ2อาทิตย์ครับ มาสด้าเชียงใหม่ แถวแยก รพ.เทพปัญญาครับ
-
สิ่งที่ดีเซลให้มากกว่าคือสมรรถนะของเครื่อง ผมไม่พูดเรื่องประหยัดน้ำมันเพราะถ้าเอาแค่ตรงนี้ ราคาตัวเบนซินที่ลดไปอาจเติมน้ำมันได้ 3-4 ปีเลย
คิดซะว่าสิ่งที่จ่ายแพงกว่าเพื่อสมรรถนะของรถ ถ้าไม่เน้นหรือส่วนใหญ่ขับรถติดในเมือง เบนซินอาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า
-
กรณี F30
มันเป็น เทอร์โบดีเซล VS เทอร์โบเบนซิน
ไม่แปลกอะไรที่เบนซินจะแรงกว่า ไหลกว่า ขับมันส์กว่า แต่ก็ยังแพ้เรื่องประหยัดอยู่ดี
แต่ในมาสด้า2 มันเป็น
เบนซินหายใจธรรมดา VS เทอร์โบดีเซล
ในแง่สมรรถนะ คงยากที่เบนซินจะชนะ
อย่าเอา CX5 มาเปรียบนะครับ
CX5 ตัว 2.5 แรงกว่าตัว 2.2 เทอร์โบดีเซล เพราะพิกัดเครื่องมากกว่าและดีเซลพ่วงระบบขับ4
แต่กรณีมาสด้า2 เบนซินเครื่องเล็กกว่าและไม่มีระบบขับ4มาหน่วงดีเซล แน่นอนว่าดีเซลต้องแรงกว่า
อันนี้คือผมไม่ได้เอาอัตราทดเกียร์มาพูดนะ
ดีเซลแรงกว่า แต่ทดเกียรต่ำ ผลคือ แรงกว่าเบนซินไม่มาก เอาประหยัดด้วย
ในขณะที่เบนซินแรงบิดไม่สูงเท่า แต่เอาอัตราทดเกียรมาช่วย
ผลคือแรงขึ้น ทันใจขึ้น แต่แลกมากับความประหยัดนิดหน่อย
-
เอาแรง ไป ดีเซล
เอาประหยัด มาเบนซินครับ
เพราะ รัฐบาล เปลี่ยนนโยบายไปแล้ว
ต่อไปนี้ เบนซินไม่ได้แพงเวอร์อีกต่อไป
ราคาจะใกล้ดีเซลๆ ทำให้เรื่อความประหยัด
เบนซิน 1.3 น่าจะประหยัดพอๆ กัน แต่ได้ราคารถที่ต่ำกว่าเป็น แสน ครับ
-
ผมชอบดีเซลนะ ตัวTOP ด้วย สิ่งที่ให้มา วัสดุอุปกรณ์ ผมว่ามันคุ้มครับ
ปล. เครื่อง1.5D มันเงียบมาก เงียบกว่า2.2D มากเบย
-
ผมใช้รถดีเซล และเบนซินอยู่ครับ
แต่ถ้าให้ผมซื้อคันต่อไป ขอ เป็นเบนซิน เท่านั้นครับ
รู้สึก relax กว่า
-
เรื่องแรง ผมว่ายังไงเขาก็ทำออกมาให้วิ่งไม่ต่างกันมากหรอกครับ
0-100 80-120 ตัวเลขคงไม่ต่างกันมากอาจจะเกือบๆเท่ากัน
ความต่างคงไปอยู่ที่ความประหยัดน้ำมัน และราคาน้ำมันที่ยังไงเชื่อว่าเมื่อเลยเพดาน 30 ยังไงน้ำมันก็ราคาไม่เท่ากัน
แล้วก็แรงบิดที่ขึ้นเขาหรือบรรทุกหนักๆ ดีเซลทำได้ดีกว่าอยู่แล้ว
ทีนี้ก็ชั่งน้ำหนักเอาครับว่าส่วนต่างแสน ส่วนต่างน้ำมัน ใช้รถกี่ปี นั่งเกินสองคนบ่อยแค่ไหน ถามผม ผมเลือกตัวถูกไว้ก่อน ได้กำเงินในมือชัวร์ๆ
-
ใบจองแก้ไขรุ่นรถได้นะครับ
อยากได้ขับสนุก คงต้องไปดีเซลครับ
-
ใบจองขอเปลี่ยนรุ่นได้ครับไม่ต้องทิ้ง ถ้าเปลี่ยนไม่ได้ซื้อผ่อนก็ยื่นสเตทเม้นน้อยๆไม่ให้ผ่านครับจะได้เงินคืน แต่โดยมากขอเปลี่ยนรุ่นได้
ชอบคำแนะนำ 😂
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
ท่าทางผมคงไม่ทิ้งใบจองแล้วล่ะ
อยากขับสนุกครับ :>
-
ดีเซลตัวล่างสุดคือดีที่สุดแล้วครับ