Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nikle_pk ที่ มีนาคม 11, 2015, 17:45:26
-
เหตุเกิดสักพักนี้เอง แถวบ้านผมครับ
แข็งแรงทีเดียวครับ ชนเสาไฟฟ้า
คนปลอดภัยครับ เอาไว้เตือนใจ
-
กำเวงแท้..ฝยัวป้ายแดงอยู่เลน เสียดายจัง
-
สงสัยครับ
จะมีบางกรณีที่ชนแบบนี้แล้ว air bag ไม่ deploy หรือเปล่าครับ เพราะพื้นที่ประทะด้านหน้ามันนิดเดียว
-
ไฟเดย์ไลค์ยังเด่นสง่าอยู่เลย
-
Crash Test HRVป้ายแดงกันบ่อยจัง
-
ดอกไม้ยังสดๆ อาจจะเพิ่งถอย หรือเจิมมาหมาดๆ
ิบล็อกเสาไฟซะเนียนเชียว เหลี่ยมเห็นได้ชัด
;D
-
สีบรอนซ์ป้ายแดง กินเสาไฟไป 2 คันแล้วนิ ดูท่าทางจะไม่อร่อยนะ หน้ายู้เชียว
-
สงสัยจะมือใหม่หัดขับครับ ;D
-
หลักฐานแบบนี้ไม่บอกก็รู้ว่าชนอะไร รูปทรงนี่เต็มๆเลย
-
เสียดายมาก สีบอร์นอีกแล้ววว คราวที่แล้วก็คืนซาก คราวนี้มาซะยู้ยี้เลย
-
รูปเสาชัดมากๆ หลับในหรือปล่าวครับ
-
สงสัยครับ
จะมีบางกรณีที่ชนแบบนี้แล้ว air bag ไม่ deploy หรือเปล่าครับ เพราะพื้นที่ประทะด้านหน้ามันนิดเดียว
เคยมีกรณีฟอร์จูนเนอร์มั๊ง หน้ายับถุงลมไม่กาง
โตต้าบอกไม่โดนเซนเซอร์นะจ๊ะ
-
ไม่รู้ว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร จากรูป ดูเหมือนไม่ได้แตะเบรคเลย ให้เสาไฟเบรคให้เต็มๆ เลย
-
94 อิอิ งวดนี้หยอดไว้สัก 20X20
-
แข็งจริง เสาไฟนะครับเพราะมันไม่กระดิกเลย
-
เห็นใจคนรอรถด้วย ช่วงนี้ปิดรับจองเลยทีเดียว
-
คืนซาก
-
สงสัยครับ
จะมีบางกรณีที่ชนแบบนี้แล้ว air bag ไม่ deploy หรือเปล่าครับ เพราะพื้นที่ประทะด้านหน้ามันนิดเดียว
เคยมีกรณีฟอร์จูนเนอร์มั๊ง หน้ายับถุงลมไม่กาง
โตต้าบอกไม่โดนเซนเซอร์นะจ๊ะ
โห จิงอะ
ปกติ เค้าวัดแรงกระแทกนะครับ ไม่จำเป็นต้องโดนเซนเซอร์ แต่ต้องกระแทกในแนวที่ senser รับแรง
ถ้าไม่ ระเบิดอาจชนไม่แรงพอมากกว่าครับ
-
เทสกันหลายคันจริงๆ รอบที่แล้วสีบรอนคืนซาก นี่ก็สีบรอนอีก -*-
-
ผมว่าวัดอะไรได้ไม่มาก
เพราะไม่ทราบว่า HRV ขับเร็วแค่ไหน
แต่อย่างน้อยถุงลมก็ทำงาน
และปกติแล้ว เสาไฟฟ้ามีความแข็งแรงสูงแต่เปราะ
ดังนั้นถ้าชนแรงๆด้วยความเร็ว ส่วนใหญ่เสาจะหักนะครับ
(ดูจากรอยชน เสาน่าจะไม่หักด้วย)
-
เคสนี้ เทส ถุงลม โครงสร้างซับแรงได้ดี
แต่คงไม่ได้เทส ระบบเบรค แหง่ๆ
-
ผมว่าวัดอะไรได้ไม่มาก
เพราะไม่ทราบว่า HRV ขับเร็วแค่ไหน
แต่อย่างน้อยถุงลมก็ทำงาน
และปกติแล้ว เสาไฟฟ้ามีความแข็งแรงสูงแต่เปราะ
ดังนั้นถ้าชนแรงๆด้วยความเร็ว ส่วนใหญ่เสาจะหักนะครับ
(ดูจากรอยชน เสาน่าจะไม่หักด้วย)
เสารับแรง static ได้สูงครับ แต่ dynamic ต่ำ
เคสนี้มาไม่เร็วครับ คงเป็นมือใหม่
สภาพรถไปเยอะเพราะรถรุ่นใหม่เน้นชนแล้วซับแรง
ปล. เสียดายรถมาก ขับยังเท่าไหร่เลย
-
ตั้งใจชนหรือเปล่าครับ(ล้อเล่นครับผม) ชนเพราะอะไรครับผม ทำไมชนกันตรงๆ แบบนั้นครับผม
-
เป็นข้อพิสูจน์ว่า การเจิมรถไม่ได้ช่วยอะไร ;D
-
สงสัยครับ
จะมีบางกรณีที่ชนแบบนี้แล้ว air bag ไม่ deploy หรือเปล่าครับ เพราะพื้นที่ประทะด้านหน้ามันนิดเดียว
MB C-class W204 ชนเคยทดสอบsmall overlap ของ IIHS แล้วม่านถุงลมไม่deployครับ เลยต้องทำการทดสอบอีกครั้ง
ข้อมูลจากในเว็บIIHSครับ
เลยคิดว่าการไม่deployน่าจะเกิดได้จากหลายปัจจัยมั้ง
-
ปกติของการเจิมรถ จะมีการลองของแก้เตล็ด
-
เหมือนดินน้ำมันเลย คงรอยตามแม่พิมพ์เป๊ะๆ แต่ถ้าคนไม่เป็นไรก็ดีไปครับ มันปกป้องได้สมบูรณ์
เป็นข้อพิสูจน์ว่า การเจิมรถไม่ได้ช่วยอะไร ;D
นี่ล่ะ วิทยาศาสตร์ที่เกิดจากการบันทึกผล
-
HRV เป็นรถที่ชนบ่อยที่สุดแล้วมั้ง
นับตอนช่วงรถเปิดตัวใหม่ๆ รุ่นอื่นก็ไม่ค่อยมี