Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aod ที่ มีนาคม 11, 2015, 19:23:44
-
อยากทราบ ความเคลื่อนไหว ของพี่สุ บ้างครับ ช่วงนี้ได้ยินแต่ข่าวพี่โต หรือว่า พี่สุกำลังซุ่ม พัฒนาเครื่องยนต์ 1900 cc. ให้มีความแรงเท่า 2500 cc. แต่ประหยัดน้ำมันมากขึ้น ;D
-
ปลายปีเจอกันครับ ^^
-
สงสัยจะเงียบรอดูคู่แข่งครับ
-
ทำเครื่อง 2.0 ถ้ามัวแต่กั๊กแรงม้า
มันจะอืดมากเลยนะ ขนาดเครื่อง2.5 ยังได้แค่นี้
แต่ถ้าใส่แรงม้ามามากมันต้องกินน้ำมันมากอีกแระ
เอาไงดี ขอให้ทำได้นะ คอนเซบประหยัดน้ำมัน
-
ถึงตอนนี้คงรอดูคู่แข่งแล้วหละ อยู่ที่ว่าจะปล่อยตอนไหนมากกว่า
-
คงรอดูคู่แข่งตามสเต็ป ถึงค่อยๆปล่อยสู้กับคู่แข่งครับ
-
ก็หายใจรดต้นคอเจ้าตลาดอยู่ หรือถ้าจะไม่ผิดยอดเดือนที่แล้วชนะได้แล้ว
แต่นั่นคือเจ้าตลาดตัวเก่า ยังต้องดูเกมเจ้าตลาดว่าจะมายังไง ขืนปล่อยของตอนนี้ เจอแก้เกมขึ้นมาจะหมดมุขเอา
-
ซุ่มรอปล่อยหมัดสวนไฮลักซ์ของโตโยต้ามั้งครับ
-
ข่าวภายนอกเงียบ แต่ใช่ว่าเค้าจะไม่ทำอะไรครับ
ถ้าใครเดินทางภาคเหนือตอนบน(พะเยา เชียงรายช่วงวังเหนือ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง) บ่อยๆ พักนี้
สังเกตดีๆ จะเจอ D-max ตอนเดียวสีขาว ป้ายแดง สองคัน ไปมาด้วยกันกระบะคลุมผ้าใบ คันนึงดูมีน้ำหนักบรรทุก ส่วนอีกคันคล้ายรถเปล่า
คาดว่าวิ่งเก็บข้อมูลเครื่องตัวใหม่ครับ ผมเจอจังๆ ครั้งล่าสุดประมาณสองอาทิตย์ก่อน วิ่งสวนกันเลยไม่มีโอกาสเก็บรูปมาฝาก
ไว้ถ้าเจอจอดปั๊ม จังๆ อีกทีจะถ่ายรูปชิ้นส่วนที่อยู่หลังกันชนมาให้ถึงไส้เลยละกันครับ
หลายปีก่อน ก่อนที่จะมี D-max เครื่องคอมม่อนเรล เค้าก็ทำแบบนี้กันบนเส้นทางสายนี้ครับ ผมเจอบ่อยมาก แต่ตอนนั้น พี่วิ่งตามกันทั้งขบวนเกือบทุกตัวถังเลยทีเดียว
-
แต่มีหลายคนยืนยันว่ายังคงไม่ใช่เครื่อง 1.9 ในตอนนี้นะครับ
(น่าจะรอ ยูโรสเตปถัดไปใช้บังคับ)
-
เครื่อง 4JJ1-TCX ปล่อย Co2 เกิน 200 g/km ขึ้นปีหน้าก็จะเสียสรรพสามิตเพิ่มอีก 10% ผมเชื่อว่าปลายปีนี้น่าจะได้เห็น และมาแทนเครื่อง 4JJ ก่อนครับ
ส่วนในอนาคตผมทราบมาว่า จะใช้เครื่องใหม่ความจุเดียว 2.0L แต่จูนแรงม้าไว้ 2 ระดับ
ตัวแรงกว่า แทน 3.0L
ตัวแรงน้อย แทน 2.5L
-
ช่วงปลายปี (เสียงจากคนเมาบอกมาครับ)