Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ มีนาคม 12, 2015, 11:06:54

หัวข้อ: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ มีนาคม 12, 2015, 11:06:54
  บริเวณที่วิ่งปกติมา 7ปี รู้สึกว่าเห็นรถยุโรปจอดและวิ่งกันขวักไขว่ขึ้น โดยเฉพาะ MB กับ BM มากผิดหูผิดตาในช่วง 3ปีมานี้ รึว่าเพราะราคารถยุโรปขยับลงมาเยอะ(บางคันขี่รถญี่ปุ่นตลาดตัวท็อปกันลเลย) ทำให้เปลี่ยนจากรถญี่ปุ่นตัวท็อปเกือบ2ล ไปเล่นรถยุโรปกันเลย
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ มีนาคม 12, 2015, 11:19:39
  มันเป็นเจ้าของง่ายขึ้นรถยุโรปลดทีหลักแสน   โปรขนาดนี้แถมผ่อนด้วย ราคารถถูกลงกว่าก่อนนี้
ขณะที่รถญี่ปุ่นลดทีหาหลักแสนยากสำหรับแบบนี้ หรือลดก็น้อยกว่ายุโรป    และรถใหม่ราคาแพงขึ้น

ถ้าเป็นรถเก่าของยุโรปพอขายเป็นมือ 2 ราคาร่วงกระจาย บางรุ่นขายเมื่อไหร่ต่ำกว่าที่ซื้อมาป้ายแดงอย่างน้อยก้ครึ่งราคาทั้งที่รถสภาพยังดี  ราคาเย้ายวนนักเล่นรถอย่างมาก   ชวนให้เป็นเจ้าของ 
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: localgame ที่ มีนาคม 12, 2015, 11:24:30
อาจเป็นเพราะยุโรปทำตลาดรถเล็กราคาล้านปลายๆถึง2ล้านต้น และมีการแข่งขันเรื่องราคากันมากขึ้นจากเกรย์ด้วย คนเลยจับต้องได้มากขึ้นหละมั้งครับ แต่เอาจริงมันเป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้วพอยอดขายเริ่มดีเดี๋ยวก็ปรับราคาขึ้นพอคนซื้อน้อยลงก็มาแข่งเรื่องราคากันใหม่ วนๆอยู่แบบนี้แหละครับ
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: wa330 ที่ มีนาคม 12, 2015, 11:56:58
รถหรูแพงๆกับมอไซค์มากขึ้น
รถบ้านๆทั่วไปน้อยลง
เพราะนับวันยิ่งเหลื่อมล้ำ
คนรวยยิ่งรวยขึ้น คนชั้นกลางกลายเป็นคนจน คนจนยิ่งจนขึ้น
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: KyOcHiR0 ที่ มีนาคม 12, 2015, 12:18:57
1 รุ่นล่างๆราคาพอจับต้องได้
2 ระบบผ่อนสมัยนี้ดอกน้อยผ่อนนานดาวน้อยยืดหยุนสูงทำให้คนมีโอกาศมากขึ้น พอกัดฟันผ่อนกันได้
3 ค่านิยมว่าขับรถหรูแล้วจะดูรวย เห็นบางคนเงินเดือนไม่ถึงแสนก็ผ่อนกันให้พรึ้บ
4 ในอีกทางกลับกันรถบ้านธรรมดาดันแพงขึ้นสวนทางทำให้บางทีมองๆแล้วเห้ยเพิ่มอีกนิดได้พนีเมียมแบรนแลัวว่ะ

อันนี้ในความเห็นผมนะคับ อิอิ
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ มีนาคม 12, 2015, 13:16:41
1 รุ่นล่างๆราคาพอจับต้องได้
2 ระบบผ่อนสมัยนี้ดอกน้อยผ่อนนานดาวน้อยยืดหยุนสูงทำให้คนมีโอกาศมากขึ้น พอกัดฟันผ่อนกันได้
3 ค่านิยมว่าขับรถหรูแล้วจะดูรวย เห็นบางคนเงินเดือนไม่ถึงแสนก็ผ่อนกันให้พรึ้บ
4 ในอีกทางกลับกันรถบ้านธรรมดาดันแพงขึ้นสวนทางทำให้บางทีมองๆแล้วเห้ยเพิ่มอีกนิดได้พนีเมียมแบรนแลัวว่ะ

อันนี้ในความเห็นผมนะคับ อิอิ
   คนรายได้ไม่ถึง 1 แสนบ้านเราเยอะน่า  ถ้าไปรอให้รายได้เกิน 1 แสนแล้วค่อยผ่อนรถ   ประเทศนี้จะขายรถได้กี่คัน      เมื่อ 7 ปีที่แล้วตอนนั้นผมซื้อรถป้ายแดงราคา 1.2 ล้าน รายได้ผมแค่ 3x,xxx บาทเอง แต่เพราะดาวน์เยอะมีเงินเก็บเยอะ ทางบ้านช่วยดาวน์และก็มีวินัยการเงิน  ผ่อนจบได้สบายแต่ก็ประหยัดเยอะเหมือนกัน   
ตอนนี้ยังอยากได้รถสปอร์ต  MX5  เลย  เพราะไม่อยากซื้อรถตลาดหรือรถแบบบ้าน ๆ   ทั่วไปอีกมันโหลเกิน
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: rojsak2021 ที่ มีนาคม 12, 2015, 13:34:55
รถหรูแพงๆกับมอไซค์มากขึ้น
รถบ้านๆทั่วไปน้อยลง
เพราะนับวันยิ่งเหลื่อมล้ำ
คนรวยยิ่งรวยขึ้น คนชั้นกลางกลายเป็นคนจน คนจนยิ่งจนขึ้น


โดนใจ  :'( :'( :'(
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ มีนาคม 12, 2015, 14:38:05
รถหรูแพงๆกับมอไซค์มากขึ้น
รถบ้านๆทั่วไปน้อยลง
เพราะนับวันยิ่งเหลื่อมล้ำ
คนรวยยิ่งรวยขึ้น คนชั้นกลางกลายเป็นคนจน คนจนยิ่งจนขึ้น


โดนใจ  :'( :'( :'(

สุดๆเลยลูกพี่  :'(
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: madnug ที่ มีนาคม 12, 2015, 14:51:02
ถ้าชอบอะไรก็ซื้อเถอะครับ คิดมาก  ;D ;D
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Fox999 ที่ มีนาคม 12, 2015, 14:52:55
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ มีนาคม 12, 2015, 15:37:51
ผมว่าปัจจัยหลักๆคือราคาครับ  เอาแบบบ้านผมละกัน

เมื่อก่อน D Seg มันแตะๆ 1.2-1.4 ล้าน ส่วนซีรีย์ 5 อยู่ราวๆ 4.4-5 ล้าน (ในสมัย E60) ในรุ่นที่โอเคๆหน่อย
เลยตัดสินใจไม่ยากเลยว่าจะเอา D Seg แทน

แต่พอตอนนี้  BMW ลดราคาเหลือราวๆ  3.6 รุ่นล่างๆออปชัน เครื่องยนต์ก็ยังเหลือเฟือ  ผ่อนก็สบายโปรผ่อนมากมาย  เผลอๆมีลดให้ได้ต่ำกว่านี้ได้อีก แถม BSI ไม่ต้องมีค่าดูแลมากมายด้วย หักลบไปๆมาๆ เหลือสามถ้วนๆ
 
ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม  ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ    เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน  ได้ทั้งภาพลักษณ์  ทั้งการขับขี่

ส่วนราคาขายต่อบวกลบแล้ว  ผมว่ารถ D Seg  มือสองมันก็ตกไม่ใช่เล่นๆ 7 ปี Camry จาก 1.5 ล้านเหลือ6-7 แสน เอาเต๊นท์ตีด้วยน่าจะมีห้าแสน  หายไปเกือบล้าน หรือล้านนนึง ส่วน f10 5-6 ปี หายไปล้านต้นๆ  มันก็ต่างกันแต่ก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้น

แต่มานั่งๆคิดๆ  ตอนนี้รอถอยรถยุโรปแบบหมด Bsi ใช้น้อยๆ น่าจะโอเคเหมือนกัน  เอามาเก็บๆงานให้หมด ในงบล้านปลายๆ  แล้วใช้ยาวๆก็คุ้มดีอะครับ
ที่บ้านแอบสนๆ f10  มือสองล้านปลายๆ สองล้านต้นๆเหมือนกัน   ซื้อมือสองราคาขายต่อก็หล่นไม่มากด้วย ;D

ซีรีย์ 5 ตัวต่อไปมาเมื่อไหร่ f10 ล้นตลาดมือสองแน่ๆเลยผมว่า  คนใช้ปัจจุบันเยอะเกิ๊นนน
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: ttcz25 ที่ มีนาคม 12, 2015, 15:51:41
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"

แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord


ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม  ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ    เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน  ได้ทั้งภาพลักษณ์  ทั้งการขับขี่



อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Equcha ที่ มีนาคม 12, 2015, 15:52:09


ส่วนราคาขายต่อบวกลบแล้ว  ผมว่ารถ D Seg  มือสองมันก็ตกไม่ใช่เล่นๆ 7 ปี Camry จาก 1.5 ล้านเหลือ6-7 แสน เอาเต๊นท์ตีด้วยน่าจะมีห้าแสน  หายไปเกือบล้าน หรือล้านนนึง ส่วน f10 5-6 ปี หายไปล้านต้นๆ  มันก็ต่างกันแต่ก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้น


E60 525i SE 2007-2010 ตอนนี้ 7 แสนก็หาได้แล้วครับ ออกห้างมี สี่ล้านสาม หายไป สามล้านห้าแสนบาท
G8 2.4 Navi 2008-2013 ตอนนี้เหลือซักห้าแสน หายไปล้านนึง

ต่างกันพอสมควรเลยนะครับ
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Fox999 ที่ มีนาคม 12, 2015, 16:31:50
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"

แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord


ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม  ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ    เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน  ได้ทั้งภาพลักษณ์  ทั้งการขับขี่



อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน
ผมก็ว่างั้นครับ รถมันคนละSegmentกันคงเปรียบเทียบกันไม่ได้ แล้วแต่คนชอบ
ถ้าเป็นผม ผมก็คงจะไปAccord HB
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ มีนาคม 12, 2015, 17:13:57
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"

แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord


ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม  ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ    เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน  ได้ทั้งภาพลักษณ์  ทั้งการขับขี่



อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน

อยากรู้ว่า ทำไมถึงว่า accord โครงสร้างปลอดภัยกว่า BM อะครับ

และ Teana ขับดีกว่า premium ด้านไหนบ้างอะครับ
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ มีนาคม 12, 2015, 17:33:26


ส่วนราคาขายต่อบวกลบแล้ว  ผมว่ารถ D Seg  มือสองมันก็ตกไม่ใช่เล่นๆ 7 ปี Camry จาก 1.5 ล้านเหลือ6-7 แสน เอาเต๊นท์ตีด้วยน่าจะมีห้าแสน  หายไปเกือบล้าน หรือล้านนนึง ส่วน f10 5-6 ปี หายไปล้านต้นๆ  มันก็ต่างกันแต่ก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้น



E60 525i SE 2007-2010 ตอนนี้ 7 แสนก็หาได้แล้วครับ ออกห้างมี สี่ล้านสาม หายไป สามล้านห้าแสนบาท
G8 2.4 Navi 2008-2013 ตอนนี้เหลือซักห้าแสน หายไปล้านนึง

ต่างกันพอสมควรเลยนะครับ

ผมบวกลบผิดไปไม่หน่อยจริงๆแฮะ   

ตัวเบนซินต่างกันเยอะจริงๆครับ  แต่พวกดีเซล  อาจจะลงเยอะเหมือนกันแต่ไม่หนักเหมือนรุ่นเบนซิน  

ยุโรปมือสองคุ้มสุดถ้าซ่อมเป็น

แต่มือหนึ่ง  ผมว่า D Seg มันเริ่มแพงขึ้นๆๆๆ เกินไปหน่อยแล้วอะครับ  :'(

รอ 525d มือสองสักล้านปลายๆ  ถ้าสภาพดีๆด้วยเนี่ย  ผมว่าน่าใช้มากเหมือนกัน  ;D

หวังว่าอีกหน่อยD Seg จะไม่แตะเลข 2 ก็แล้วกัน  เพราะ Premium Seg  ตอนนี้ราคาลงมาเรื่อยๆเลย  อาจจะเพราะการมาของพวกเกรย์มาร์เกตด้วยหรือเปล่า  :-X
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: ADS ที่ มีนาคม 12, 2015, 19:01:15
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"

แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord


ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม  ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ    เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน  ได้ทั้งภาพลักษณ์  ทั้งการขับขี่



อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน

อยากรู้ว่า ทำไมถึงว่า accord โครงสร้างปลอดภัยกว่า BM อะครับ

และ Teana ขับดีกว่า premium ด้านไหนบ้างอะครับ

อยากทราบด้วยอีกคน  ......
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Puitam ที่ มีนาคม 12, 2015, 20:07:35
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"

แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord


ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม  ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ    เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน  ได้ทั้งภาพลักษณ์  ทั้งการขับขี่



อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน

อยากรู้ว่า ทำไมถึงว่า accord โครงสร้างปลอดภัยกว่า BM อะครับ

และ Teana ขับดีกว่า premium ด้านไหนบ้างอะครับ

อยากทราบด้วยอีกคน  ......

ผมด้วยอีกคนเหมือนกัน   .......
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ มีนาคม 12, 2015, 20:36:58
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"

แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord


ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม  ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ    เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน  ได้ทั้งภาพลักษณ์  ทั้งการขับขี่



อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน

อยากรู้ว่า ทำไมถึงว่า accord โครงสร้างปลอดภัยกว่า BM อะครับ

และ Teana ขับดีกว่า premium ด้านไหนบ้างอะครับ

อยากทราบด้วยอีกคน  ......

ผมด้วยอีกคนเหมือนกัน   .......

ผมก็อยากรู้ด้วยคน
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Fox999 ที่ มีนาคม 12, 2015, 21:33:01
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"

แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord


ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม  ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ    เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน  ได้ทั้งภาพลักษณ์  ทั้งการขับขี่



อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน

อยากรู้ว่า ทำไมถึงว่า accord โครงสร้างปลอดภัยกว่า BM อะครับ

และ Teana ขับดีกว่า premium ด้านไหนบ้างอะครับ
คิดไปคิดมารอฟังด้วยคนครับ
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: swiich ที่ มีนาคม 12, 2015, 21:57:37
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"

แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord


ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม  ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ    เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน  ได้ทั้งภาพลักษณ์  ทั้งการขับขี่



อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน

อยากรู้ว่า ทำไมถึงว่า accord โครงสร้างปลอดภัยกว่า BM อะครับ

และ Teana ขับดีกว่า premium ด้านไหนบ้างอะครับ
คิดไปคิดมารอฟังด้วยคนครับ
ขนาดนั้นเลยหรอครับ    รอฟังๆ
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: caton ที่ มีนาคม 12, 2015, 22:15:33
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"

แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord


ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม  ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ    เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน  ได้ทั้งภาพลักษณ์  ทั้งการขับขี่



อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน

อยากรู้ว่า ทำไมถึงว่า accord โครงสร้างปลอดภัยกว่า BM อะครับ

และ Teana ขับดีกว่า premium ด้านไหนบ้างอะครับ

รอฟังๆ คำตอบ
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: TRcdi ที่ มีนาคม 12, 2015, 23:17:56
จากประสบการณ์ส่วนตัวและจากคนรู้จักครับ

สมัยก่อนเป็นยุคตั้งตัวของพ่อแม่  กว่าจะเก็บเงินซื้อได้
ก็อายุเลข 5-6 นำหน้า   จำได้ตอนนั้นนั่งรถพ่อ benz 230e  W124  ขับไปต่างจังหวัดนี่  คนมองกันเป็นแถว

ปัจจุบัน  รุ่นลูกก็อายุ  2 ปลาย ถึง 4 ต้น   หาเงินกันเก่ง
ประกอบกับพื้นฐานฐานะทางบ้านที่พ่อแม่สร้างไว้   แถม
ค่านิยมของดูดี  ก็ส่งเสริมให้ซื้อกันมากขึ้น  ทั้งซื้อใช้เอง
ซื้อให้พ่อแม่ใช้ไม่ให้น้อยหน้าใครๆ

รวมถึงรุ่นพ่อแม่เอง  ที่สั่งสมเงินจนพอแล้วก็ได้เวลาใช้
คนรู้จัก เจ้าของกิจการหลายคน  เริ่มใช้รถยุโรปคันแรก
ก็  w211, w212 (อายุ 45-70)  e60 , f10 (อายุ 33-50)

ระบบผ่อนก็เอื้อให้ออกรถง่ายขึ้นไปอีก  เดี๋ยวขับไปต่าง
จังหวัด  ก็มีรถยุโรปสวยๆ ให้เห็นมากขึ้นเยอะเลย

ปล.ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ ไม่อ้างอิงสถิติใดๆ ครับ 55
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: TRcdi ที่ มีนาคม 12, 2015, 23:26:31
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"

แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord


ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม  ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ    เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน  ได้ทั้งภาพลักษณ์  ทั้งการขับขี่



อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน

อยากรู้ว่า ทำไมถึงว่า accord โครงสร้างปลอดภัยกว่า BM อะครับ

และ Teana ขับดีกว่า premium ด้านไหนบ้างอะครับ


รอฟังด้วยอีกคน   แต่ไม่ได้จะจับผิดนะครับ 
อาจจะนุ่มนวลกว่า  ประมาณนี้รึเปล่า
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: laempiab ที่ มีนาคม 12, 2015, 23:35:49
เสาร์-อาทิตย์ ถ้าขับรถไปเที่ยวบางแสน พัทยา
จะเห็น รถยุโรปรุ่นใหม่ ป้ายทะเบียนชลบุรี ระยอง
โดยเฉพาะ 520d จะเห็นจนชินตาครับ
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: w_th ที่ มีนาคม 13, 2015, 12:23:21
จำได้ว่า ตอนเรียน  ม.1 Volvo S40/V40 ราคาตั้ง 1.2 ล้านบาท
ส่วน Accord ช่วงเดียวกันตอนนั้น ถ้าจำไม่ผิด รู้สึกว่าจะเป็นปลาย G4 ควบต้นรุ่น G5 ราคา G5 top แถวๆ 8 แสน (ใครข้อมูลแม่นกว่ารบกวนด้วยนะครับ)

ส่วนตอนนี้ V40 top (ตัว s) 1.89 ล้าน และ G9 top ราคาขึ้นมาตีเสมอ ที่ 1.89 แล้วเหมือนกัน  :o

เข้าใจว่าจุดเด่นของทั้งคู่มันต่างกัน แต่ส่วนต่างของราคาที่ขยับขึ้นมามันลิบลับเลย
บางที ถ้าใช้รถน้อย มีรถสำรอง ก็ตัดใจซื้อ D-seg ตัวบนๆ ลำบากเหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: KyOcHiR0 ที่ มีนาคม 13, 2015, 12:49:48
1 รุ่นล่างๆราคาพอจับต้องได้
2 ระบบผ่อนสมัยนี้ดอกน้อยผ่อนนานดาวน้อยยืดหยุนสูงทำให้คนมีโอกาศมากขึ้น พอกัดฟันผ่อนกันได้
3 ค่านิยมว่าขับรถหรูแล้วจะดูรวย เห็นบางคนเงินเดือนไม่ถึงแสนก็ผ่อนกันให้พรึ้บ
4 ในอีกทางกลับกันรถบ้านธรรมดาดันแพงขึ้นสวนทางทำให้บางทีมองๆแล้วเห้ยเพิ่มอีกนิดได้พนีเมียมแบรนแลัวว่ะ

อันนี้ในความเห็นผมนะคับ อิอิ
   คนรายได้ไม่ถึง 1 แสนบ้านเราเยอะน่า  ถ้าไปรอให้รายได้เกิน 1 แสนแล้วค่อยผ่อนรถ   ประเทศนี้จะขายรถได้กี่คัน      เมื่อ 7 ปีที่แล้วตอนนั้นผมซื้อรถป้ายแดงราคา 1.2 ล้าน รายได้ผมแค่ 3x,xxx บาทเอง แต่เพราะดาวน์เยอะมีเงินเก็บเยอะ ทางบ้านช่วยดาวน์และก็มีวินัยการเงิน  ผ่อนจบได้สบายแต่ก็ประหยัดเยอะเหมือนกัน   
ตอนนี้ยังอยากได้รถสปอร์ต  MX5  เลย  เพราะไม่อยากซื้อรถตลาดหรือรถแบบบ้าน ๆ   ทั่วไปอีกมันโหลเกิน
ผมหมายถึงผ่อนรถหรูเดือนละหลายๆหมื่นคับไม่ใช่ผ่อนรถทุกประเภทแล้วผมก็ไม่ได้ว่าว่าห้ามผ่อนคุนจะมาจิกผมทำไม ผมแค่แสดงความเห็นผมไม่ได้บอกว่ารายได้ม่ถึงแสนห้ามผ่อน ผมหมายถึงรายได้ไม่ถึงแสนก็ผ่อนได้เพราะเดียวนี้ดอกน้อยผ่อนนานไง. แล้วนถหรูตามเจ้าของกระทู้พิมมันก็ไม่น่าจะช่แอคคอตมั้งคับ หรือผมเข้าใจผิด ผมนกว่าเขาพูดดถึง เบ้น บีเอม อ่ะคับ
ผิดถูกประการใดขออภัยมนีสุดสาครด้วยคับ
หัวข้อ: Re: เห็นรถยุโรปบ่อยขึ้นมากเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มีนาคม 13, 2015, 19:32:35
จริงครับ รถยุโรปเกลื่อนเลยเดี๋ยวนี้