Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ มีนาคม 12, 2015, 11:06:54
-
บริเวณที่วิ่งปกติมา 7ปี รู้สึกว่าเห็นรถยุโรปจอดและวิ่งกันขวักไขว่ขึ้น โดยเฉพาะ MB กับ BM มากผิดหูผิดตาในช่วง 3ปีมานี้ รึว่าเพราะราคารถยุโรปขยับลงมาเยอะ(บางคันขี่รถญี่ปุ่นตลาดตัวท็อปกันลเลย) ทำให้เปลี่ยนจากรถญี่ปุ่นตัวท็อปเกือบ2ล ไปเล่นรถยุโรปกันเลย
-
มันเป็นเจ้าของง่ายขึ้นรถยุโรปลดทีหลักแสน โปรขนาดนี้แถมผ่อนด้วย ราคารถถูกลงกว่าก่อนนี้
ขณะที่รถญี่ปุ่นลดทีหาหลักแสนยากสำหรับแบบนี้ หรือลดก็น้อยกว่ายุโรป และรถใหม่ราคาแพงขึ้น
ถ้าเป็นรถเก่าของยุโรปพอขายเป็นมือ 2 ราคาร่วงกระจาย บางรุ่นขายเมื่อไหร่ต่ำกว่าที่ซื้อมาป้ายแดงอย่างน้อยก้ครึ่งราคาทั้งที่รถสภาพยังดี ราคาเย้ายวนนักเล่นรถอย่างมาก ชวนให้เป็นเจ้าของ
-
อาจเป็นเพราะยุโรปทำตลาดรถเล็กราคาล้านปลายๆถึง2ล้านต้น และมีการแข่งขันเรื่องราคากันมากขึ้นจากเกรย์ด้วย คนเลยจับต้องได้มากขึ้นหละมั้งครับ แต่เอาจริงมันเป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้วพอยอดขายเริ่มดีเดี๋ยวก็ปรับราคาขึ้นพอคนซื้อน้อยลงก็มาแข่งเรื่องราคากันใหม่ วนๆอยู่แบบนี้แหละครับ
-
รถหรูแพงๆกับมอไซค์มากขึ้น
รถบ้านๆทั่วไปน้อยลง
เพราะนับวันยิ่งเหลื่อมล้ำ
คนรวยยิ่งรวยขึ้น คนชั้นกลางกลายเป็นคนจน คนจนยิ่งจนขึ้น
-
1 รุ่นล่างๆราคาพอจับต้องได้
2 ระบบผ่อนสมัยนี้ดอกน้อยผ่อนนานดาวน้อยยืดหยุนสูงทำให้คนมีโอกาศมากขึ้น พอกัดฟันผ่อนกันได้
3 ค่านิยมว่าขับรถหรูแล้วจะดูรวย เห็นบางคนเงินเดือนไม่ถึงแสนก็ผ่อนกันให้พรึ้บ
4 ในอีกทางกลับกันรถบ้านธรรมดาดันแพงขึ้นสวนทางทำให้บางทีมองๆแล้วเห้ยเพิ่มอีกนิดได้พนีเมียมแบรนแลัวว่ะ
อันนี้ในความเห็นผมนะคับ อิอิ
-
1 รุ่นล่างๆราคาพอจับต้องได้
2 ระบบผ่อนสมัยนี้ดอกน้อยผ่อนนานดาวน้อยยืดหยุนสูงทำให้คนมีโอกาศมากขึ้น พอกัดฟันผ่อนกันได้
3 ค่านิยมว่าขับรถหรูแล้วจะดูรวย เห็นบางคนเงินเดือนไม่ถึงแสนก็ผ่อนกันให้พรึ้บ
4 ในอีกทางกลับกันรถบ้านธรรมดาดันแพงขึ้นสวนทางทำให้บางทีมองๆแล้วเห้ยเพิ่มอีกนิดได้พนีเมียมแบรนแลัวว่ะ
อันนี้ในความเห็นผมนะคับ อิอิ
คนรายได้ไม่ถึง 1 แสนบ้านเราเยอะน่า ถ้าไปรอให้รายได้เกิน 1 แสนแล้วค่อยผ่อนรถ ประเทศนี้จะขายรถได้กี่คัน เมื่อ 7 ปีที่แล้วตอนนั้นผมซื้อรถป้ายแดงราคา 1.2 ล้าน รายได้ผมแค่ 3x,xxx บาทเอง แต่เพราะดาวน์เยอะมีเงินเก็บเยอะ ทางบ้านช่วยดาวน์และก็มีวินัยการเงิน ผ่อนจบได้สบายแต่ก็ประหยัดเยอะเหมือนกัน
ตอนนี้ยังอยากได้รถสปอร์ต MX5 เลย เพราะไม่อยากซื้อรถตลาดหรือรถแบบบ้าน ๆ ทั่วไปอีกมันโหลเกิน
-
รถหรูแพงๆกับมอไซค์มากขึ้น
รถบ้านๆทั่วไปน้อยลง
เพราะนับวันยิ่งเหลื่อมล้ำ
คนรวยยิ่งรวยขึ้น คนชั้นกลางกลายเป็นคนจน คนจนยิ่งจนขึ้น
โดนใจ :'( :'( :'(
-
รถหรูแพงๆกับมอไซค์มากขึ้น
รถบ้านๆทั่วไปน้อยลง
เพราะนับวันยิ่งเหลื่อมล้ำ
คนรวยยิ่งรวยขึ้น คนชั้นกลางกลายเป็นคนจน คนจนยิ่งจนขึ้น
โดนใจ :'( :'( :'(
สุดๆเลยลูกพี่ :'(
-
ถ้าชอบอะไรก็ซื้อเถอะครับ คิดมาก ;D ;D
-
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"
-
ผมว่าปัจจัยหลักๆคือราคาครับ เอาแบบบ้านผมละกัน
เมื่อก่อน D Seg มันแตะๆ 1.2-1.4 ล้าน ส่วนซีรีย์ 5 อยู่ราวๆ 4.4-5 ล้าน (ในสมัย E60) ในรุ่นที่โอเคๆหน่อย
เลยตัดสินใจไม่ยากเลยว่าจะเอา D Seg แทน
แต่พอตอนนี้ BMW ลดราคาเหลือราวๆ 3.6 รุ่นล่างๆออปชัน เครื่องยนต์ก็ยังเหลือเฟือ ผ่อนก็สบายโปรผ่อนมากมาย เผลอๆมีลดให้ได้ต่ำกว่านี้ได้อีก แถม BSI ไม่ต้องมีค่าดูแลมากมายด้วย หักลบไปๆมาๆ เหลือสามถ้วนๆ
ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน ได้ทั้งภาพลักษณ์ ทั้งการขับขี่
ส่วนราคาขายต่อบวกลบแล้ว ผมว่ารถ D Seg มือสองมันก็ตกไม่ใช่เล่นๆ 7 ปี Camry จาก 1.5 ล้านเหลือ6-7 แสน เอาเต๊นท์ตีด้วยน่าจะมีห้าแสน หายไปเกือบล้าน หรือล้านนนึง ส่วน f10 5-6 ปี หายไปล้านต้นๆ มันก็ต่างกันแต่ก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้น
แต่มานั่งๆคิดๆ ตอนนี้รอถอยรถยุโรปแบบหมด Bsi ใช้น้อยๆ น่าจะโอเคเหมือนกัน เอามาเก็บๆงานให้หมด ในงบล้านปลายๆ แล้วใช้ยาวๆก็คุ้มดีอะครับ
ที่บ้านแอบสนๆ f10 มือสองล้านปลายๆ สองล้านต้นๆเหมือนกัน ซื้อมือสองราคาขายต่อก็หล่นไม่มากด้วย ;D
ซีรีย์ 5 ตัวต่อไปมาเมื่อไหร่ f10 ล้นตลาดมือสองแน่ๆเลยผมว่า คนใช้ปัจจุบันเยอะเกิ๊นนน
-
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"
แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord
ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน ได้ทั้งภาพลักษณ์ ทั้งการขับขี่
อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน
-
ส่วนราคาขายต่อบวกลบแล้ว ผมว่ารถ D Seg มือสองมันก็ตกไม่ใช่เล่นๆ 7 ปี Camry จาก 1.5 ล้านเหลือ6-7 แสน เอาเต๊นท์ตีด้วยน่าจะมีห้าแสน หายไปเกือบล้าน หรือล้านนนึง ส่วน f10 5-6 ปี หายไปล้านต้นๆ มันก็ต่างกันแต่ก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้น
E60 525i SE 2007-2010 ตอนนี้ 7 แสนก็หาได้แล้วครับ ออกห้างมี สี่ล้านสาม หายไป สามล้านห้าแสนบาท
G8 2.4 Navi 2008-2013 ตอนนี้เหลือซักห้าแสน หายไปล้านนึง
ต่างกันพอสมควรเลยนะครับ
-
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"
แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord
ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน ได้ทั้งภาพลักษณ์ ทั้งการขับขี่
อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน
ผมก็ว่างั้นครับ รถมันคนละSegmentกันคงเปรียบเทียบกันไม่ได้ แล้วแต่คนชอบ
ถ้าเป็นผม ผมก็คงจะไปAccord HB
-
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"
แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord
ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน ได้ทั้งภาพลักษณ์ ทั้งการขับขี่
อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน
อยากรู้ว่า ทำไมถึงว่า accord โครงสร้างปลอดภัยกว่า BM อะครับ
และ Teana ขับดีกว่า premium ด้านไหนบ้างอะครับ
-
ส่วนราคาขายต่อบวกลบแล้ว ผมว่ารถ D Seg มือสองมันก็ตกไม่ใช่เล่นๆ 7 ปี Camry จาก 1.5 ล้านเหลือ6-7 แสน เอาเต๊นท์ตีด้วยน่าจะมีห้าแสน หายไปเกือบล้าน หรือล้านนนึง ส่วน f10 5-6 ปี หายไปล้านต้นๆ มันก็ต่างกันแต่ก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้น
E60 525i SE 2007-2010 ตอนนี้ 7 แสนก็หาได้แล้วครับ ออกห้างมี สี่ล้านสาม หายไป สามล้านห้าแสนบาท
G8 2.4 Navi 2008-2013 ตอนนี้เหลือซักห้าแสน หายไปล้านนึง
ต่างกันพอสมควรเลยนะครับ
ผมบวกลบผิดไปไม่หน่อยจริงๆแฮะ
ตัวเบนซินต่างกันเยอะจริงๆครับ แต่พวกดีเซล อาจจะลงเยอะเหมือนกันแต่ไม่หนักเหมือนรุ่นเบนซิน
ยุโรปมือสองคุ้มสุดถ้าซ่อมเป็น
แต่มือหนึ่ง ผมว่า D Seg มันเริ่มแพงขึ้นๆๆๆ เกินไปหน่อยแล้วอะครับ :'(
รอ 525d มือสองสักล้านปลายๆ ถ้าสภาพดีๆด้วยเนี่ย ผมว่าน่าใช้มากเหมือนกัน ;D
หวังว่าอีกหน่อยD Seg จะไม่แตะเลข 2 ก็แล้วกัน เพราะ Premium Seg ตอนนี้ราคาลงมาเรื่อยๆเลย อาจจะเพราะการมาของพวกเกรย์มาร์เกตด้วยหรือเปล่า :-X
-
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"
แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord
ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน ได้ทั้งภาพลักษณ์ ทั้งการขับขี่
อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน
อยากรู้ว่า ทำไมถึงว่า accord โครงสร้างปลอดภัยกว่า BM อะครับ
และ Teana ขับดีกว่า premium ด้านไหนบ้างอะครับ
อยากทราบด้วยอีกคน ......
-
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"
แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord
ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน ได้ทั้งภาพลักษณ์ ทั้งการขับขี่
อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน
อยากรู้ว่า ทำไมถึงว่า accord โครงสร้างปลอดภัยกว่า BM อะครับ
และ Teana ขับดีกว่า premium ด้านไหนบ้างอะครับ
อยากทราบด้วยอีกคน ......
ผมด้วยอีกคนเหมือนกัน .......
-
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"
แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord
ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน ได้ทั้งภาพลักษณ์ ทั้งการขับขี่
อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน
อยากรู้ว่า ทำไมถึงว่า accord โครงสร้างปลอดภัยกว่า BM อะครับ
และ Teana ขับดีกว่า premium ด้านไหนบ้างอะครับ
อยากทราบด้วยอีกคน ......
ผมด้วยอีกคนเหมือนกัน .......
ผมก็อยากรู้ด้วยคน
-
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"
แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord
ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน ได้ทั้งภาพลักษณ์ ทั้งการขับขี่
อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน
อยากรู้ว่า ทำไมถึงว่า accord โครงสร้างปลอดภัยกว่า BM อะครับ
และ Teana ขับดีกว่า premium ด้านไหนบ้างอะครับ
คิดไปคิดมารอฟังด้วยคนครับ
-
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"
แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord
ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน ได้ทั้งภาพลักษณ์ ทั้งการขับขี่
อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน
อยากรู้ว่า ทำไมถึงว่า accord โครงสร้างปลอดภัยกว่า BM อะครับ
และ Teana ขับดีกว่า premium ด้านไหนบ้างอะครับ
คิดไปคิดมารอฟังด้วยคนครับ
ขนาดนั้นเลยหรอครับ รอฟังๆ
-
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"
แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord
ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน ได้ทั้งภาพลักษณ์ ทั้งการขับขี่
อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน
อยากรู้ว่า ทำไมถึงว่า accord โครงสร้างปลอดภัยกว่า BM อะครับ
และ Teana ขับดีกว่า premium ด้านไหนบ้างอะครับ
รอฟังๆ คำตอบ
-
จากประสบการณ์ส่วนตัวและจากคนรู้จักครับ
สมัยก่อนเป็นยุคตั้งตัวของพ่อแม่ กว่าจะเก็บเงินซื้อได้
ก็อายุเลข 5-6 นำหน้า จำได้ตอนนั้นนั่งรถพ่อ benz 230e W124 ขับไปต่างจังหวัดนี่ คนมองกันเป็นแถว
ปัจจุบัน รุ่นลูกก็อายุ 2 ปลาย ถึง 4 ต้น หาเงินกันเก่ง
ประกอบกับพื้นฐานฐานะทางบ้านที่พ่อแม่สร้างไว้ แถม
ค่านิยมของดูดี ก็ส่งเสริมให้ซื้อกันมากขึ้น ทั้งซื้อใช้เอง
ซื้อให้พ่อแม่ใช้ไม่ให้น้อยหน้าใครๆ
รวมถึงรุ่นพ่อแม่เอง ที่สั่งสมเงินจนพอแล้วก็ได้เวลาใช้
คนรู้จัก เจ้าของกิจการหลายคน เริ่มใช้รถยุโรปคันแรก
ก็ w211, w212 (อายุ 45-70) e60 , f10 (อายุ 33-50)
ระบบผ่อนก็เอื้อให้ออกรถง่ายขึ้นไปอีก เดี๋ยวขับไปต่าง
จังหวัด ก็มีรถยุโรปสวยๆ ให้เห็นมากขึ้นเยอะเลย
ปล.ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ ไม่อ้างอิงสถิติใดๆ ครับ 55
-
เอาง่ายๆครับ เพื่อนพี่สาวผมแรกๆกะจะออกAccord HB พอไปดูในงานMotor show
แล้วก็แวะเข้าบูทBMWพอคุยกับเซลล์คุยไปคุยมาไม่ถึง10นาทีออก316iมาแบบงง ผมก็เลยถามว่าแล้วไม่เอาAccordแล้วหรอ
เพื่อนพี่ผมก็บอกว่า"ได้รถBMที่ราคาถูกกว่ารถบ้านๆแสนนึงไม่เอาก็โง่แล้ว"
แล้วแต่คนคิดอ่ะ บางคนอยากได้แบรนด์ อยากได้ดีไซน์โฉบเฉี่ยววัยรุ่น แบบ316i
แต่บางคนอยากได้รถแรง โครงสร้างปลอดภัยกว่า อุปกรณ์เยอะ คันใหญ่กว่า แบบaccord
ส่วน D Seg รุ่นท็อป ราคาตอนนี้แตะๆ 1.4- 1.8 1.9 ล้าน บวกลบค่าดูแล ค่าซ่อม ก็น่าจะราวๆ สองล้านนิดๆ เพิ่มเงินถอย Premium ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน ได้ทั้งภาพลักษณ์ ทั้งการขับขี่
อยากได้การขับขี่ก็Teanaเลยครับ ขับดีกว่าPremiumในหลายๆด้าน
อยากรู้ว่า ทำไมถึงว่า accord โครงสร้างปลอดภัยกว่า BM อะครับ
และ Teana ขับดีกว่า premium ด้านไหนบ้างอะครับ
รอฟังด้วยอีกคน แต่ไม่ได้จะจับผิดนะครับ
อาจจะนุ่มนวลกว่า ประมาณนี้รึเปล่า
-
เสาร์-อาทิตย์ ถ้าขับรถไปเที่ยวบางแสน พัทยา
จะเห็น รถยุโรปรุ่นใหม่ ป้ายทะเบียนชลบุรี ระยอง
โดยเฉพาะ 520d จะเห็นจนชินตาครับ
-
จำได้ว่า ตอนเรียน ม.1 Volvo S40/V40 ราคาตั้ง 1.2 ล้านบาท
ส่วน Accord ช่วงเดียวกันตอนนั้น ถ้าจำไม่ผิด รู้สึกว่าจะเป็นปลาย G4 ควบต้นรุ่น G5 ราคา G5 top แถวๆ 8 แสน (ใครข้อมูลแม่นกว่ารบกวนด้วยนะครับ)
ส่วนตอนนี้ V40 top (ตัว s) 1.89 ล้าน และ G9 top ราคาขึ้นมาตีเสมอ ที่ 1.89 แล้วเหมือนกัน :o
เข้าใจว่าจุดเด่นของทั้งคู่มันต่างกัน แต่ส่วนต่างของราคาที่ขยับขึ้นมามันลิบลับเลย
บางที ถ้าใช้รถน้อย มีรถสำรอง ก็ตัดใจซื้อ D-seg ตัวบนๆ ลำบากเหมือนกันครับ
-
1 รุ่นล่างๆราคาพอจับต้องได้
2 ระบบผ่อนสมัยนี้ดอกน้อยผ่อนนานดาวน้อยยืดหยุนสูงทำให้คนมีโอกาศมากขึ้น พอกัดฟันผ่อนกันได้
3 ค่านิยมว่าขับรถหรูแล้วจะดูรวย เห็นบางคนเงินเดือนไม่ถึงแสนก็ผ่อนกันให้พรึ้บ
4 ในอีกทางกลับกันรถบ้านธรรมดาดันแพงขึ้นสวนทางทำให้บางทีมองๆแล้วเห้ยเพิ่มอีกนิดได้พนีเมียมแบรนแลัวว่ะ
อันนี้ในความเห็นผมนะคับ อิอิ
คนรายได้ไม่ถึง 1 แสนบ้านเราเยอะน่า ถ้าไปรอให้รายได้เกิน 1 แสนแล้วค่อยผ่อนรถ ประเทศนี้จะขายรถได้กี่คัน เมื่อ 7 ปีที่แล้วตอนนั้นผมซื้อรถป้ายแดงราคา 1.2 ล้าน รายได้ผมแค่ 3x,xxx บาทเอง แต่เพราะดาวน์เยอะมีเงินเก็บเยอะ ทางบ้านช่วยดาวน์และก็มีวินัยการเงิน ผ่อนจบได้สบายแต่ก็ประหยัดเยอะเหมือนกัน
ตอนนี้ยังอยากได้รถสปอร์ต MX5 เลย เพราะไม่อยากซื้อรถตลาดหรือรถแบบบ้าน ๆ ทั่วไปอีกมันโหลเกิน
ผมหมายถึงผ่อนรถหรูเดือนละหลายๆหมื่นคับไม่ใช่ผ่อนรถทุกประเภทแล้วผมก็ไม่ได้ว่าว่าห้ามผ่อนคุนจะมาจิกผมทำไม ผมแค่แสดงความเห็นผมไม่ได้บอกว่ารายได้ม่ถึงแสนห้ามผ่อน ผมหมายถึงรายได้ไม่ถึงแสนก็ผ่อนได้เพราะเดียวนี้ดอกน้อยผ่อนนานไง. แล้วนถหรูตามเจ้าของกระทู้พิมมันก็ไม่น่าจะช่แอคคอตมั้งคับ หรือผมเข้าใจผิด ผมนกว่าเขาพูดดถึง เบ้น บีเอม อ่ะคับ
ผิดถูกประการใดขออภัยมนีสุดสาครด้วยคับ
-
จริงครับ รถยุโรปเกลื่อนเลยเดี๋ยวนี้