Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aod ที่ มีนาคม 12, 2015, 22:16:05
-
ความเห็นแต่ละท่านว่าไงบ้างครับ
-
ผมดูพวกความปลอดภัยก่อนครับ อุปกรณ์ความปลอดภัยขั้นต่ำต้องมี ABS + Airbag คู่
-
รถประกอบนอก
ความแรง
ไม่ดีเซล
-
ผมดูราคาก่อนอันดับแรก
-
ตังในเป๋า
-
1.ผมเลือกoptionที่คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป
2.เลือกเพราะการออกแบบภายในรถ แม้ว่าภายนอกจะไม่สวย แต่ผมไม่สนใจอยู่แล้ว เราอยู่ในรถ ต้องใช้งานมันมากกว่า
3.ศูนย์บริการอย่าห่วยจนเกินไปนัก เท่าที่ใช้รถมา ศูนย์เชพไม่ค่อยดี เสียแล้วหาอาการไม่เจอ แก้ไม่จบ(ตอนนี้น่าจะปรับปรุงแล้ว) ศูนย์มาสด้าซ่อมokแต่รอสั่งอะไหล่นาน ส่วนอีซุซุ,โตโยต้า 2อันนี้ok ส่วนฮอนด้าก็okแต่ช่างยังไม่เก่งเท่าไร แต่ผมไปจบกับอู่นอกที่เก่งกว่าแถวซอยวัดดงมูลเหล็ก
-
1.ความปลอดภัย
2.ความสวย
3.ประหยัดน้ำมัน
4.อัตราเร่ง
5.ศูนย์รถยนต์์
-
1.ตังค์
2.ความปลอดภัย
3.สมรรถนะ
4.คุณภาพการประกอบ,การเก็บเสียง,ความแข็งแรงตัวรถ
5.ออพชั่น+อุปกรณ์อำนวยความสะดวก
6.ศูนย์บริการ
-
ผิดทุกข้อ ต้องเลือกที่ แรงม้า/ราคา มาก่อน
เช่น ถ้ามีรถ250แรงม้าในราคาไม่เกิน1.2ล้าน ผมคงเลือกเลยแทบจะทันที
-
ส่วนตัวผม รถมีไว้เเค่ขับไปโน่นไปนี่ ขอเลือกศูนย์บริการมาก่อน ระบบความปลอดภัย/สมรรถนะไม่ขี้เหร่ หน้าตาพอดูได้หละกัน
เพราะถ้าต้องซ่อม ก็ไม่อยากเสียเวลากับรถมากเกินไป ชีวิตเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ
-
ไม่ CVT ครับ นอกนั้น รับได้ทุกอย่าง !!!!!
-
ราคา
-
การนำไปใช้งาน ให้ถูกประเภทครับ
-
1. งบประมาณ
2. ความสามารถของตัวเองในการผ่อนชำระ
-
1. ช่วงล่าง
2. ความปลอดภัย
3. ความสวยงาม
etc.
-
1.ราคา
2.ความปลอดภัย
3.ความเชื่อมั่นในยี่ห้อ
4.ประเภทของรถ ให้ตรงกับการใช้งาน
5.อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน
6.ช่วงล่าง อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ขนาดตัวถัง
7.งานออกแบบดูไม่น่าเบื่อ
ข้อ1,2จำเป็น ข้อ3เป็นต้นไปขาดไปสักข้อก็ได้
-
ผมเลือก
1.การใช้งานมาก่อน
2.ขอแบบ 3dr หรือ 5dr เอาไว้ขนของในบางเวลา
3.ราคา ว่าเอื้อมถึงมั๊ย
4.การซ่อมบำรุงว่าจุกจิกมั๊ยกับค่าภาษีต่อปีเท่าไหร่
เลยจบที่ JAZZ GE ครับ
ยังดีใจจนถึงทุกวันนี้ที่เลือกรถที่มีที่วางมือถืออยู่ข้างๆพวงมาลัย (จริงๆมันเอาไว้วางแก้วน้ำมั้ง แต่ผมเอาวางมือถือแทน) ตัวGKไม่มีนะเออ ;D
-
จริงๆซื้อรถมันต้องดูหลายอย่างประกอบ ขาดอย่างใดอย่างหนึ่งก็ยาก
ทั้งราคา ความสวย ยี่ห้อ เครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง อ๊อฟชั่น
หลังจากใช้รถมาหลายคัน ผมให้ความสำคัญกับเกียร์มาอันดับ1 ถ้าเกียร์ไม่ผ่านมันจะไม่อยู่ในตัวเลือกเลยครับ
เกียร์ที่ดีไม่ได้อยู่ที่ชนิดเกียร์ แต่อยู่ที่การตอบสนอง ซึ่งจะส่งผลโดยตรงกับการประหยัดน้ำมันในภาพรวม
-
ไม่เสียจุกจิก อะไหล่หาง่าย
-
1. ราคา
2. ศูนย์บริการ
-
1. ความสวย
2. ยี่ห้อ
ดูแค่นี้ครับ อย่างอื่นไม่ดู เพราะพื้นฐานรถปัจจุบัน สมรรถะ ความปลอดภัย อื่นๆ พอเพียงกับผมหมดแล้วครับ
-
อันดับ 1 สำหรับผม ขอเลือกประโยชน์ใช้สอยจากรถที่จะซื้อก่อนเป็นอันดับ 1 ครับผม
-
เมื่อก่อน ดูการใช้งานก่อน
ปัจจุบัน ดูความปลอดภัยก่อน
ตามด้วยราคาถูก....
-
ความคุ้มค่าของเงินที่จ่ายไปคับ
-
ความคุ้มค่าของเงินที่จ่ายไปคับ
+1
-
ผมเลือกจากจุดประสงค์สำหรับการซื้อครั้ง นั้น ๆ ครับว่าต้องการเอาไปทำอะไร
แล้วจึงเลือกรถที่ตรงจุดประสงค์ และถูกใจ แต่แน่นอนครับ ชื่อเสียงประวัติของ
Brand ก็มีส่วนอยู่บ้าง ในการตัดสินใจเลือก
-
สำหรับผม
อย่างแรกเงิน งบประมาณ ครับ
มีเงินเท่าไหนก็ค่อยมาดูยี่ห้อ
ผมเน้นจ่ายสด ไม่ต้องผ่อน ไม่ต้องดาวส์
รถห่วยก็ขับเพราะเวลาจะขายหรือถ้ามันชนหนักๆ
ผมสามารถคืนทุนได้โดยไม่เจ็บตัวมากครับ
ต่อมา คือ ยี่ห้อ ควรเป็นรถที่ซ่อมข้างนอกได้ ทนทาน ไม่จุกจิก ไม่บ้าบอ พวกแบบลูกปืนล้อ แลค โช๊ค คอยล์เย็น และพัดลมหม้อน้ำ ต้องทนทาน ใช้ได้ยาวๆ
ศูนย์เยอะเผื่อเสียแบบฉุบเฉิน
สุดท้าย คือ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ต่อให้รถขับดีแค่ไหน ถ้ากินน้ำมัน มากๆ เช่น ต่ำกว่า 14 โลลิตรไปใน B C-seg ตัดออก
Eco car ควรได้เกิน 16 โลลิตรขึ้นไป
:)
-
1.ช่วงราคาที่สามารถจ่ายได้
2.ความชอบหลังจากการขับขี่(ทดลองขับก่อน)
3.ความสวยงามในการออกแบบ
4.ความคุ้มค่าของอุปกรณ์ที่ได้
5.ศูนย์บริการต้องพอรับได้
เน้นที่เราชอบและอยากขับเป็นสำคัญครับ ถ้าซื้อมาเพราะความคุ้มค่าแต่ไม่อยากขับก็ไม่มีประโยชน์
ใช้ไปแล้วต้องมาหาจุดพกพร่องตลอดเวลา ขับแล้วไม่มีความสุขครับ ;D
-
อันดับ 1 สำหรับผม ขอเลือกประโยชน์ใช้สอยจากรถที่จะซื้อก่อนเป็นอันดับ 1 ครับผม
ตอนนี้ผมก็เลือกแบบนั้นเหมือนกัน ส่วนราคา เป็นเรื่องรองลงมาเพราะราคาแพงผมรอซื้อเป็นมือ 2 ก็ได้ไม่จำเป็นต้องป้ายแดง ขอเพียงเป็นรถรุ่นที่ต้องการสามารถใช้งานได้เต็มที่ประโยชน์คุ้มกับที่จ่ายไป
ต่อจากนั้นก็มาดูปัญหาที่เกิดขึ้นหรือจุดอ่อนของรุ่นนั้นแก้ได้ไหม ปรับปรุงได้ไหมแล้วก็ ศุนย์บริการการซ่อมแซมอะไหล่
1. ประโยชน์ใช้สอย
2. ราคา
3. ปัญหาของรถรุ่นนั้นที่เป็นจุดอ่อน
4.ศูนย์บริการแหล่งซ่อม
5.อะไหล่มีให้ซัพพอร์ตยาวนานมากกว่า 15-20 ปี
-
ราคาก่อนครับอย่างอื่นค่อยว่ากัน
-
ลักษณะการใช้งาน
ราคา
ความปลอดภัย
ปัญหา
และคอมเมนต์ของ headlightmag
-
ความสวยงาม และ ความคุ้มค่าของสิ่งที่ได้ เมื่อเทียบกับงบประมาณ ครับผมมองแค่นี้ การขับขี่มาทีหลัง ผมไม่ขับบู๊ แต่เน้นเรื่องประหยัดน้ำมัน
-
ช่วงล่างไม่ได้มีผลต่อการตัดสินใจของผมมากนักครับ ข้อนี้ผมเลือก
อื่นๆ เพราะถ้าให้ผมเรียง จะเป็น
"ความสวย/ศูนย์บริการ/ช่วงล่าง"
แต่ถ้าให้ลิสท์ออกมาเป็นส่วนตัวเลยคือ
1.ประเภทการใช้งาน > เพราะแต่ละยี่ห้อ ก็มีประเภทรถไม่คลอบคลุมเหมือนกันทุกเซ็กเม้นท์
2.ดีไซน์ > ต้องมีเอกลักษณ์ เรียบๆ ดูดี ไม่แข็งทื่อ และไม่ก้าวร้าวจนเกินไป
3.ความปลอดภัย > ABS, BA, EBD, Pretensioner Seatbelts, 4+Airbags อื่นๆ ก็ ESP
4.ความประหยัด > สวนทางก็ความแรง แต่ก็ทุกวันนี้ใช้รถแค่ในเมือง ออกต่างจังหวัดปีละ 4 หน ไปเรื่อยๆ แวะตลอดทาง ไม่รีบ
5.ความสะบายในการโดยสาร > เนื่องจากรถติด หรือเดินทางไกลนานๆ เบาะต้องไม่บีบช่วงไหล่ พนักไม่ดันหัว ตัวเบาะกว้างพอสมควร
6.ศูนย์บริการครอบคลุมและมีมาตรฐาน > อันนี้หลังจากที่ใช้อย่างสบายแล้ว เข้าบริการปีละสองหน ก็ไม่ควรจะเดินทางไกลจากที่ทำงานหรือบ้านมากนัก
7.สมรรถนะเครื่องยนต์และเกียร์ > เมื่อก่อนเอาไว้อันต้นๆ แต่พ้นวัยสะรุ่นไปแล้ว ความแรงและสนุกสนานก็ไม่ค่อยจำเป็น ยิ่งแรง มันก็ยิ่งกินน้ำมัน ฉะนั้นข้อนี้ขอเป็นผลพลอยได้ ถ้ามีก็ดี แต่ความทนทานต้องมี
8.พวงมาลัยระบบช่วงล่าง และการควบคุม > เช่นเดียวกับข้อบน เลยวัยฉวัดเฉวียนแล้ว ขอรถที่ไม่ตึงตัง พวงมาลัยไม่โหวงเหวงก็พอ
9.อุปกรณ์อำนวยความสะดวก
-
1.สมรรถนะโดยรวมว่า"ตอบโจทย์การใช้งานไหม"
2.ความทนทาน
3.มีอะไหล่ในอนาคตหรือเปล่า(ทั้งระบบการทำงานและตัวถัง)
4.Defect ที่มาจากการผลิตเยอะไหม
นอกนั้นก็ดูประกอบครับ เพราะผมไม่ซีเรียสเรื่อง After Sale ราคาขายต่อครับ รถถ้ามันใช้ทุกวัน และใช้ได้เต็มประสิทธิภาพที่มันให้มา คุณก็ไม่ต้องกลัวขาดทุนแล้วครับ ;D ;D ;D ;D ;D
-
ภายนอกอันดับแรก ที่เหลือหย๋วนๆ
-
สำหรับผมคือราคาครับ ต้องใช้คำว่าคุ้มเท่านั้นเวลาเลือกรถ