Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Siemens ที่ มีนาคม 12, 2015, 22:29:43
-
เห็นเป็น Direct injection
จะเหมือน Sky Active ปล่าว
เรื่องคุณภาพน้ำมัน E20 ของไทย
กลัวขับแล้วดับกลางอากาศ
-
ระดับพี่โตผมคิดว่าไม่น่ามีนะ
-
เป็นยี่ห้อที่ปัญหาเครื่องยนต์น้อยมากแล้วนะครับ
-
ระดับพี่โตผมคิดว่าไม่น่ามีนะ
ตามนั้นครับ
-
อย่ากลัวในสิ่งที่ยังไม่เกิดสิครับ โตโยต้าได้ชื่อว่าผลิตเครื่องยนต์ทนทานที่สุดเจ้านึงของโลกเลยนะ
รถยุโรปก็ใช้ฉีดตรงออกจะเยอะแยะไป ฟอร์ด มาสด้า นิสสันก็ใช้ รวมถึงฮอนด้าในต่างประเทศด้วย ในที่สุดเครื่องฉีดต้องนำมาใช้ในรถบ้านหลากรุ่นกว่านี้แน่นอน
เครื่องสกายแอคทีฟใน CX-5 ไม่มีปัญหานะครับ เท่าที่ดูในคลับ อย่างแรกเลยเค้าไม่ได้จูนให้ใช้ e85 ที่เหมือนจะเป็นประเด็นในมาสด้า 3 ว่าเป็นที่ระบบการจูนรึเปล่าที่ทำให้เครื่อง malfunction
-
บริษัทรถยนต์ เบอร์ 1 ของโลก ไม่ได้ ได้มาเพราะโชคช่วยครับ
-
เครื่องหัวฉีดตรง toyota จำได้ว่ามีมานานแล้ว D4 และ lean burn
แต่มีแต่ในญี่ปุ่น และ บางประเทศ
ฉะนั้น ในระยะสั้น 3-4 ปี ปัญหาใหญ่ๆ คิดว่าไม่น่าจะมี แต่มากกว่านั้น ยังต้องรอการพิสูจน์
สิ่งสำคัญ คือ มันจะเสียตอนหมดประกัน หรือ เปล่า ? อะไหล่มันจะแพงกว่า เครื่องธรรมดาไหม ?
ซึ่ง 6AR-FSE คือ หนูทดลองรุ่นแรก ซึ่งคิดว่า Toyota คงทดสอบก่อนหน้านี่อย่างหนัก เป็นเวลานาน จนแน่ใจว่า ปัญหาน่าจะน้อยที่สุดแล้ว
จึงกล้าปล่อยออกตลาด ก็คงต้องลองดู และ คงทยอย เปลี่ยนให้กับ Alitis และ vios ในไม่ช้า
ส่วน Skyactive ไม่ว่า จะเป็น CX5 , Mazda 3 รถยังไม่ถึง 4 ปี บอกอะไรไม่ได้หรอก ต้องรอดูกันยาวๆ
สุดท้าย ยังไง Honda ก็ต้องออก Earthdream หัวฉีดตรงแท้ๆ มาแน่นอน ตอนนี้ คงขับทดสอบ กันอย่างหนัก และ เอาให้แน่ใจ 99% ว่า จะไม่เกิดปัญหา หรือ
เกิดน้อยที่สุด
เครื่อง M271 ของ Benz ที่เป็น หัวฉีดตรง ก็ออกมาหลายปี ก็มีปัญหาเหมือนกัน เมื่อมันเก่า แต่ก็ยังไม่มากจนเป็นข่าวใหญ่
แค่หัวฉีดพัง ก็ตัวละ 10,000 บาท ขึ้นไปแล้ว (ญี่ปุ่นก็ราคาราวๆนี้)
-
เครื่องนี้มีการใช้ในจีนและรัสเซียแล้ว
ไทยเราไม่ได้เป็นเจ้าแรก
สบายใจได้ครับ :D :D
-
ระดับโตต้าไม่มีปัญหาแน่
และเทคโนโลยีฉีดตง FSE มีมาเกือบ 20ปีแล้วคับตั้งแต่ 2JZ-GE FSE
-
ผมใช้โตโยต้าเพราะความไว้วางใจเรื่องเครื่องยนต์ล้วนๆครับ ทั้งที่มีอีกหลายด้านที่ให้ลูกค้าน้อยกว่าคู่แข่ง
-
ผมใช้โตโยต้าเพราะความไว้วางใจเรื่องเครื่องยนต์ล้วนๆครับ ทั้งที่มีอีกหลายด้านที่ให้ลูกค้าน้อยกว่าคู่แข่ง
ใช่ครับ ผมใช้ camry acv40 ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเครื่องหรือเกียร์เลย ไม่เคยซ่อม ไม่มีจุกจิก ใช้มา 7 ปีแระ
-
มันสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดทุกเครื่่อง ทุกยี่ห้อ มันสำคัญที่พอเกิดแล้วเค้าแก้ปัญหายังไงต่างหาก ถ้าทำได้แบบเซฟคงไม่ได้ยอดขายอันดับหนึ่งหรอก ทั้งๆที่โดนทั้ง กั๊กออฟชั่น รถวิ่งงั้นๆ ไม่มีฮีตเตอร์ ขายแพง ถ้าทำได้หมดโลกนี้คงมีแต่โตโยต้าแล้ว
-
ตอนนี้ก็มีแต่ 3 รุ่นเดียวที่ฉีดตรงแต่จับยัดให้กิน E85 ได้ มันเลยเป็นอย่างนี้ไง อัตราเร่งก็ดรอปลง
เปิดยูทูปคลิปอัตราเร่งเมืองนอกกับไทย เสปคเครื่องเดียวกันเป๊ะ 165 hp 210 Nm แต่รอบกวาดไม่เหมือนเลย
-
ในรถทั้งคัน
ผมว่า เครื่อง คือจุดที่เสถียรที่สุดแล้วนะ
ที่พังบ่อยๆ คือ แอร์ ช่วงล่าง ระบบไฟฟ้า เกียร
เรื่องเครื่อง ชิลๆครับ ยิ่งเป็นโตโยต้าด้วยแล้ว
-
ไม่มีหรอกครับ สบายมาก
-
3 sky นั่นมันไปล่อ e85
แต่นี่แค่ e20 มีทั้งเฟียสต้า 1.0 ecoboost
โฟกัส 2.0 GDI
ทั้ง Xtrail 2.0 อีก
ก็ไม่เห็นใครมีปัญหากับ E20
-
ในระยะประกัน ผมว่าไม่น่าจะมีปัญหา แต่หลังจากนั้นในระยะยาวต้องลุ้นกันต่อไป โดยเฉพาะเทคโนโลยีใหม่ที่มีการนำมาใช้และคงต้องมีการพัฒนาปรับปรุงอีกซักระยะเพื่อให้เสถียร
เหมือนกับเกียรย์ CVT รุ่นแรกที่นำมาใช้ ก็มีปัญหาเรื่องการสึกหรอ การกระตุก แต่รุ่นหลังเห็นว่าเสถียรมากขึ้น รับแรงบิดได้มากขึ้น
-
เครื่องเกี่ยร์ตัวนี้ อยู่ยาวอีก 10-15 ปี ครับเหมือนเครื่องตัวที่แล้ว ;D ;D ;D
สบายใจเถอะครับ ลากยาวขายอีกนานยันลูกบวช
มันเป็นความจริงที่เจ็บปวด 555
-
อ่าว เครื่องใหม่นี่ฉีดตรงละหรอครับ พอดีไม่ค่อยตามข่าวพี่โต แล้วงี้เหล่าสหาย LPG ที่ชอบซื้อcamry ไปติดแก๊ซเค้าว่างัยกัน
-
อ่าว เครื่องใหม่นี่ฉีดตรงละหรอครับ พอดีไม่ค่อยตามข่าวพี่โต แล้วงี้เหล่าสหาย LPG ที่ชอบซื้อcamry ไปติดแก๊ซเค้าว่างัยกัน
เพราะอย่างงี้ ผมซึ่งเป็นเจ้าของ ACV 50 2.0 G ก่อน MC จึงรู้สึกว่า แหม ช่างโชคดีอะไรเช่นนี้ ที่ยังได้ใช้ 1AZ-FE + 4ECT ต่อไป
ปล.องุ่นเปรี้ยวเล็กๆ 555555
-
ส่วนตัวเชื่อว่าลอตแรกๆเวลาเปลี่ยนระบบใหม่ๆอาจจะมีปัญหาบ้างจากดีเฟคที่หลุดมาบ้าง แต่บริการหลังการขายที่ดีของโตโยต้าคงไม่น่าเดือดร้อนอะไร ระยะยาวระบบจะเสถียรขึ้น ช่างคุ้นมือขึ้น อะไหล่แพร่หลายขึ้นปัญหาก็ไม่มีแล้วครับ วางใจได้อยากได้ก็จัดเลยครับ
-
อ่าว เครื่องใหม่นี่ฉีดตรงละหรอครับ พอดีไม่ค่อยตามข่าวพี่โต แล้วงี้เหล่าสหาย LPG ที่ชอบซื้อcamry ไปติดแก๊ซเค้าว่างัยกัน
เพราะอย่างงี้ ผมซึ่งเป็นเจ้าของ ACV 50 2.0 G ก่อน MC จึงรู้สึกว่า แหม ช่างโชคดีอะไรเช่นนี้ ที่ยังได้ใช้ 1AZ-FE + 4ECT ต่อไป
ปล.องุ่นเปรี้ยวเล็กๆ 555555
555 ยินดีด้วยครับ แต่มองอีกมุม ต่อไปติดแก๊ซlpgฉีดตรง ราคาคงถูกลงกว่านี้นะครับ
-
อ่าว เครื่องใหม่นี่ฉีดตรงละหรอครับ พอดีไม่ค่อยตามข่าวพี่โต แล้วงี้เหล่าสหาย LPG ที่ชอบซื้อcamry ไปติดแก๊ซเค้าว่างัยกัน
เพราะอย่างงี้ ผมซึ่งเป็นเจ้าของ ACV 50 2.0 G ก่อน MC จึงรู้สึกว่า แหม ช่างโชคดีอะไรเช่นนี้ ที่ยังได้ใช้ 1AZ-FE + 4ECT ต่อไป
ปล.องุ่นเปรี้ยวเล็กๆ 555555
555 ยินดีด้วยครับ แต่มองอีกมุม ต่อไปติดแก๊ซlpgฉีดตรง ราคาคงถูกลงกว่านี้นะครับ
ถั่วต้มครับ ยิ่งมีเครื่องฉีดตรงมากๆ ก็เร่งให้แก๊สปรับตัว เอารุ่นฉีดตรงเข้ามาขายเพิ่ม
ปอลิงราคาปัจจุบัน 85000 (เพิ่มจากรุ่มปกติเท่าตัว)
แต่ใช้แก๊ส100% ไม่ต้องใช้น้ำมันแม้แต่ตอนสตาร์ท
ก็แค่ระยะเวลาคืนทุนนานขึ้นนิดนึง
เมื่อเทียบกัใช้บน้ำมันแสนโล ประหยัดไปกิโลละสองบาทก็สองแสน
แสนโล ใช้รถปีละ2หมื่น ก็ 5 ปี=ไม่ต้องเติมน้ำมันเลี้ยงถังเดือนละ500*12*5=30000
ถ้าเป็นแก๊สระบบปกติค่าติด 40000+น้ำมันเลี้ยงถัง 30000
กับใช้แก๊สฉีดตรงค่าติด 85000
จะเห็นได้ว่า ส่วนต่างกันแค่ 15000 ก็เท่ากับคืนทุนช้าลงไปนิดนึงแค่นั้นเอง
-
MZ3 มันเคสของ E85 นี่ครับ
E20 ไม่มีปัญหานะ
-
มี่คนเคยบอกว่า อะไรที่มันแปะตราโตโยต้าแล้ว ไม่ต้องถามว่ามันจะพังหรือไม่ครับ ห่วงแค่เติมน้ำมันไว้อย่าให้หมดถังเป็นพอ ;D
-
โดยรวมคงไม่มีปัญหาไรหรอกครับ พี่โตซะอย่าง อิอิ ;D ;D ;D
แค่เครื่องยนต์ใช้น้ำมันธรรมดาๆ ต่อให้เป็นระบบเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน (Hydrogen Fuel Cell Vehicle) ก็ทำมาล่ะ
อย่าลืมนะครับว่าโตโยต้านี่ เป็นอันดับ 1 ของโลกนะครับ ขายรถไปได้ 10,230,000 คัน ในปีที่แล้ว ;D ;D ;D
-
เรา(คนไทย)จะกลัวเทคโนโลยีใหม่ เพราะ.....
คนกลุ่มที่ (1) คนที่จะใช้ยาวถึง 10 ปี จะกลัวว่าค่าซ่อมจะแพงจากการใช้งานหลัง 5 ปี
คนกลุ่มที่ (2) คนที่่กลัวแบบคนกลุ่มที่ (1) ก็จะใช้ 5 ปีแล้ว ก็ขายทิ้ง(ออกรถใหม่) แต่ก็กลัวราคาขายตกมาก เพราะคนกลุ่มที่ (3)
คนกลุ่มที่ (3) เล่นรถมือสองเป็นหลัก แต่จะเล่นรถที่ซ่อมไม่แพง ไม่จุกจิก หากซ่อมแพงราคาตอนซื้อก็ต้องต่ำมากจึงยอมเสี่ยง
และผมสังเกตุว่าคนเริ่มขายรถออกเร็วขึ้นกว่า 5 ปี เช่น 3 ปีขาย คนซื้อมือสองก็เริ่มหารถที่อายุรถน้อยลงเพราะไม่อยากซ่อมเยอะ
-
เห็นเป็น Direct injection
จะเหมือน Sky Active ปล่าว
เรื่องคุณภาพน้ำมัน E20 ของไทย
กลัวขับแล้วดับกลางอากาศ
mazda ไม่ได้เป็นตัวแทนของเครื่องฉีดตรงนะประเทศไทยนะครับ มีทั้ง BMW MB Ford ที่ใช้กันอยู่แล้ว