Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PREM ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2010, 18:13:04
-
คือผมเห็นแป้นคันเร่งมีอยู่ 2 แบบ
คือแบบห้อยลงมาจากด้านบน (เหมือนรถทั่วๆ ไป)
(http://www.mustangworld.com/ourpics/fcar/pedals/icons1.JPG)
กับแบบที่ขึ้นมาจากพื้น (ส่วนใหญ่เห็นในรถแำพงๆ หรือรถสปอร์ต)
(http://www.mz3.net/articles/images/189-regular.jpg)
อยากถามว่าแต่ละแบบมันมีข้อดีข้อเสียยังไง ทำไมไม่ใช้ให้เหมือนกันหมดเลยครับ
-
ไม่รู้เหมือนกันครับว่ามันแตกต่างกันยังไง...รอผู้รู้
แต่...แบบโผล่มาจากข้างล่างนี่ รถเมล์ก็ใช้ครับ ไม่เฉพาะรถหรูหรือสปอร์ตเท่านั้น
;D
-
เพราะ คันเร่งแบบมาจากพื้น นี้แหละ ทำให้ผม ซื้อ civic fd
เพราะมันเหมือน คันเก่า e36 เสียดาย วาง เบรคสูงไปนิดไม่งั้น perfect ครับ
ตอนไปลอง impreza เป็นแบบห้อย มา ยังแซว เซลล์เลยว่า เหมือน รถตู้ อิอิ
-
ก็ไม่ได้ต่างอะไรนะครับ
เป็นแค่การออกแบบมากกว่า
ส่วนตัวผมว่าถ้าหากเป็นแป้นคันเร่งแบบโผล่ขึ้นมากับพื้น
ดูจะทำให้การวางเท้าสบายขึ้นนะครับ เพราะเท้าทั้งเท้าเรามันวางอยู่บนแป้นคันเร่งทั้งเท้าเลย เหมือนกับเป็นที่พักเท้าในตัว
แต่ถ้าหากเป็นแป้นคันเร่งแบบห้อยลงมา เราก็ต้องเอาส้นเท้าเราวางกับพื้น แล้วใช้ฝ่าเท้าครึ่งบนในการเหยียบคันเร่ง ทำให้เมื่อยเท้านิดหน่อยครับ
นี่จากที่ตัวผมเจอมานะ
แต่ทำไปทำมาก็ดูจะไม่ต่างกัน ต่างแค่การออกแบบอยู่ดีอะครับ
-
ชอบแบบที่สองมากกว่าครับ รู้สึกขับมันกว่า