Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nimnim_thailand ที่ มีนาคม 14, 2015, 06:10:11

หัวข้อ: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: nimnim_thailand ที่ มีนาคม 14, 2015, 06:10:11
จากที่ตอนนี้ เริ่มเห็นเทคโนโลยีต่างๆที่เคยมีใน lexus เริ่มนำมาใส่ให้กับโตโยต้า แล้ว
เช่นในปี 2015 นี่ เครื่องยนต์ตระกูล fse ก็พัฒนาเอามาลงให้ แคมรี่ แล้ว

แต่ไม่รู้ว่า คุณภาพด้านวัสดุโครงสร้าง และงานประกอบ จะพัฒนาได้ขนาดไหน

ความเงียบในห้องโดยสาร และความนิ่งของรถ ที่ความเร็วสูงๆ เช่นระดับ 180 km/h  จะยกระดับมาถึง lexus ตระกูล is gs  แถวๆปี 2006 -2007 ได้บ้างหรือยัง

ออฟชั่น ที่อยู่ในlexus ปี 2012 ขึ้นไป เช่น ปรับระดับพวกมาลัยและที่นั่งอัตโนมัติ เมื่อสตาร์ท คิดว่า เราจะได้เห็นในรถโตโยต้า แคมรี่ ในอีกกี่ปีครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: leenawat_sri ที่ มีนาคม 14, 2015, 07:56:07
ไม่รู้เหมือนกันคับ

แต่ที่แน่ๆ ช่วงล่าง เบรค พวงมาลัย ..10ปีมานี้ ผมว่ารถไม่มีการพัฒนาด้านนี้เลย
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 14, 2015, 07:57:49
ผมว่า D-segment แบบ Camry มันรถบ้านบ้านนะครับ มันต้องทำราคา ให้ชาวบ้านทั่วไปใช้ ทั้งในบ้านเราและตลาดโลก
ไอ้เทคโนโลยี พวกเบาะ memory ตำแหน่ง นี่ มันจะอยู่ในรถฟรีเมี่ยม อย่าง BM MB เลยนะครับ

ขนาด MB เบาะ  memory  มันยังมีในตัวสูงๆ นะครับ ไม่ใช่มีทุกตัว

ผมว่า ถ้าอยากได้ ให้ขยับไป ออก พรีเมี่ยมครับ

Camry รถในระดับราคา ไม่ถึง สองล้าน บ้านเราผมว่ายากมากที่จะมี

เดาเอาอีก 10 ปีก็ไม่มา เพราะตำแหน่งการตลาด Camry มันคือ รถบ้าน
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: Niceguy_C ที่ มีนาคม 14, 2015, 08:17:59
มันอยู่ที่ว่า ราคาขาย จะเป็นตัวกำหนดต้นทุนพวกของต่างๆด้วยครับ

พวกเทคโนโลยีอ็อปชั่นในระระดับพรีเมี่ยม พอมีคนใช้เยอะๆ หรือ อายุลิขสิทธ์หมด ก็จะมีคนทำมากขึ้น ราคาย่อมถูกลง รถในระดับราคาต่ำลงมาก็จะได้ใช้กัน

แต่เรื่องวัสดุ ช่วงล่าง น่าจะยาก เพราะต้นทุนกับราคาขายมันค้ำกันอยู่
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ มีนาคม 14, 2015, 08:20:18
ถ้าให้เอามาใส่ มันก็ใส่ได้นะ มันก็คนคิดและคนพัฒนาคนเดียวกัน

แต่ทุกวันนี้แคมรี่มันจะแตะ2ล้านแล้วนะครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ มีนาคม 14, 2015, 08:33:31
พวกที่คุณพูดมามันอยู่ที่ว่าจะใส่มาหรือไม่ใส่แค่นั้นครับไม่ได้เกี่ยวกับความเป็นพรีเมียม
ส่วนเรื่องวัสดุราคาของรถมีผลอย่างมากอาจจะดีขึ้นจะให้เท่าเลยไม่น่าเป็นไปได้ใกล้เคียงนะหลังมา

เอาแบบไม่สัมผัสมองด้วยตาถ้าจับผิดและสัมผัสผมว่าต่างอยู่พอสมควรการเก็บเสียงก็สำพันธ์กับคุณภาพวัสดุ
และรายละเอียดโดยตรงคำว่ารถบ้านคือขายตลาดทั่วไปครับระดับราคาฝรั่งเค้าซื้อกันรถล้านนึงก็ถือว่าเริ่มแพงแล้วครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ มีนาคม 14, 2015, 08:59:37
     เจ้าของกระทู้เข้าใจผิดแบบมากมาก  ๆ  เลย   แล้วคำว่าห่างกันกี่ปีเอาอะไรมาวัด
      คือตามที่ท่านอื่นตอบ     คัมรี่เขาวางระดับไว้เป็นรถแบบไหน     ส่วน Lexus  เขาวางไว้อีกระดับนึง  คำตอบมันอยู่แค่ตรงนี้เอง  ไม่เกี่ยวกับขนาดรถว่าขนาดเล็กหรือใหญ่จะแพงขนาดรถไม่ใช่ตัวบ่งบอกราคาเสมอไป                  คุณภาพของวัสดุคัมรี่จะเป็นเกรดนึงผมสมมุติให้ดังนี้

                   1. เลกซัสคุณภาพวัสดุ AA
                   2. คัมรี่คุณภาพวัสดุ A
                   3. Altis  คุณภาพวัสดุ B+
                   4.Yaris  คุณภาพวัสดุ B  
      เกรดรถมันถูกแบ่งตามระดับ  เช่นเดียวกับมาตรฐานมันอาจจะต้องถูกแบ่งตามระดับไปด้วย    เกรดวัสดุที่ใส่ไปให้ก็จะถูกแบ่งไปตามระดับด้วยเช่นกัน      ทั้งนี้รวมไปถึงมาตรฐานการออกแบบชุดเครื่องยนต์  ช่วงล่าง  มันจะถูกแบ่งเกรดกันออกไปด้วย       ถามว่าจะให้ทำ YARIS  มาตรฐานเทียบเท่า Lexus  ทำได้ไหม  ตอบเลยว่าทำได้   แต่ราคารถเฉียด 2 ล้านบาท หรือถูกสุด ๆ ก็มี  1 ล้านกลาง          ลูกค้าเมืองไทยมีใครซื้อไหมครับ แค่นี้ยังบ่นอยากตัดโน่น ตัดนี่   อันนี้ไม่จำเป็นอันนั้นไม่เอา  เพื่อให้ราคารถยนต์ถูกลง              

            เรื่องเครื่องยนต์ก็เหมือนกันบริษัทผู้ออกแบบพัฒนาเครื่องยนต์ให้กับ TOYOTA ทุกรุ่นทำเครื่องยนต์ให้กับ Lexus ด้วย        เครื่องยนต์มันก็ถูกแบ่งตาม segment     จะเอาเครื่อง Lexus     CTH200   มาใส่ YARIS  ก็ทำได้  แต่ลูกค้ากล้าซื้อหรือเปล่า  จ่ายไหวหรือเปล่าแค่นั้น              ขนาดแค่ Pulsar  turbo Vios turbo   มีเทอร์โบใส่เข้าไปเพิ่มเงินอีก 1 แสนกว่าบาท  หาคนซื้อแทบไม่ได้ในเมืองไทย          หรือ Mazda 2 ยัดเครื่องเทอโบดีเซลมาให้แต่ต้องจ่ายเพิ่มอีก 1 แสนกว่าบาท  คนร้องลั่นกันสนั่นเวป    คำตอบก็อยู่ที่ตัวมันอยู่แล้ว     
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: ichok ที่ มีนาคม 14, 2015, 09:17:35
จขกท คงจะหมายถึงการนำเทคโนโลยีและสมรรถนะของรถที่คลาสสูงกว่า นำมาใช้กับรถที่คลาสต่ำกว่านะครับ ผมก็ว่าปกตินะครับ คือ ตอนนี้แคมรี่2015สมรรถนะเครื่องยนต์ การขับขี่มันเทียบเท่าLexus  เมื่อ10ปีที่แล้วไหม ประมาณนี้หรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ มีนาคม 14, 2015, 09:29:36
ไม่รู้เหมือนกันคับ

แต่ที่แน่ๆ ช่วงล่าง เบรค พวงมาลัย ..10ปีมานี้ ผมว่ารถไม่มีการพัฒนาด้านนี้เลย

หา ก็พวงมาลัยไฟฟ้าไง
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 14, 2015, 09:38:08

ผมว่า จขกท เรีกย ผิดนะครับ
สิ่งที่ จขกท อยากได้
มันไม่ใช่ เทคโนโลยี
แต่น่าจะเรียกว่า
feature , Function , Option ซะมากกว่า
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ มีนาคม 14, 2015, 09:50:52
ออปชั่นอย่าง จอยสติ้ก หรือลูกบิดมหัศจรรย์อย่างที่เบนซ์กับBMWมี คงลงมาโตโยต้ายากครับ ผมมองว่าเขาเก็บไว้ในรถหรูๆซะมากกว่า

แต่ถ้าถามผม ผมไม่ค่อยชอบพวกจอยสติ้กหรือลูกบิดมหัศจรรย์อะไรนั่น เพราะมันต้องละสายตาจากถนน หลายสิ่งอย่างมันควรจะเป็นปุ่มกดให้คลำไปกดได้มากกว่า
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ มีนาคม 14, 2015, 10:29:15
เข้ามาดูครับ ;D
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: mick ที่ มีนาคม 14, 2015, 10:38:25
จขกท คงหมายถึงว่า เทคโนโลยี คุณภาพ มันเทียบกันรุ่นแพงๆ ในปีก่อนๆเมื่อไหร่

ผมว่ามันขึ้นกับเวลาแบบ จขกท ว่าด้วย ไม่จำเป็นต้อง segment อย่างเดียว เช่น airbag esp abs เมื่อก่อนมีในรถแพงๆ เดี๋ยวนี้เริ่มมีใรรุ่นล่างๆหมดแล้ว ใช้เวลาประมาณ 10 กว่าปี
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: Gunn ที่ มีนาคม 14, 2015, 10:59:42
ผมว่า D-segment แบบ Camry มันรถบ้านบ้านนะครับ มันต้องทำราคา ให้ชาวบ้านทั่วไปใช้ ทั้งในบ้านเราและตลาดโลก
ไอ้เทคโนโลยี พวกเบาะ memory ตำแหน่ง นี่ มันจะอยู่ในรถฟรีเมี่ยม อย่าง BM MB เลยนะครับ

ขนาด MB เบาะ  memory  มันยังมีในตัวสูงๆ นะครับ ไม่ใช่มีทุกตัว

ผมว่า ถ้าอยากได้ ให้ขยับไป ออก พรีเมี่ยมครับ

Camry รถในระดับราคา ไม่ถึง สองล้าน บ้านเราผมว่ายากมากที่จะมี

เดาเอาอีก 10 ปีก็ไม่มา เพราะตำแหน่งการตลาด Camry มันคือ รถบ้าน
Camry Hybrid ที่บ้านผมก็มีเบาะ memory นะครับ  ;)
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: imachi ที่ มีนาคม 14, 2015, 11:14:32
ต้องตอบว่าบางอย่างขึ้นอยู่กับว่า ค่ายรถจะใส่มาให้รึเปล่า  การแข่งขันยิ่งสูง ค่ายรถก็ยิ่งใส่ออปชั่นเข้ามาแข่งกัน  ถ้าคนส่วนใหญ่เลิกซื้อรถโดย ดูแค่ ยี่ห้อ  เปรียบเทียบโดยออปชั่น และความชอบของตัวรถ    บางคนเวลาจะซื้อรถ ก็ เอายี้ห้อนี้แหละ  รุ่นก็ตามงบที่มีอยู่  โดยไม่ดู อะไรเลย ค่ายรถก็ทำอะไรมาก็ขายได้ ไม่เห็นต้องเพิ่มออปชั่นเลย   ต้นทุนก็ลดลงเรื่อยๆ เพราะยิ่งผลิตเยอะ ราคาต่อหน่วยก็ลดลงเรื่อยๆ     แต่ปัจจุบันผมว่าเริ่มดีขึ้น คนเรื่มหาข้อมูลมากขึ้น  ค่ายรถก็เริ่มปรับตัว  ใส่ออปชั่นเพิ่มมาให้ 
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: chinjung ที่ มีนาคม 14, 2015, 11:15:54
เป็นความรู้ใหม่ครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: madnug ที่ มีนาคม 14, 2015, 11:29:11
ก็คล้ายๆเบาะไฟฟ้า ที่เมื่อก่อนก็จะอยู่ใน brand premium

ปัจจุบัน ก็มีกันมากขึ้น

เวลาผ่านไปมาก ก็ต้องปรับตัวครับ ไม่งั้น ก็อยู่กับที่

อีกสักสิบปี เราอาจจะได้ ระบบ นวดหลัง ใน yaris ก็เป็นไปได้นะ  :o :o
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: TRcdi ที่ มีนาคม 14, 2015, 12:10:13
จขกท คงหมายถึงว่า เทคโนโลยี คุณภาพ มันเทียบกันรุ่นแพงๆ ในปีก่อนๆเมื่อไหร่

ผมว่ามันขึ้นกับเวลาแบบ จขกท ว่าด้วย ไม่จำเป็นต้อง segment อย่างเดียว เช่น airbag esp abs เมื่อก่อนมีในรถแพงๆ เดี๋ยวนี้เริ่มมีใรรุ่นล่างๆหมดแล้ว ใช้เวลาประมาณ 10 กว่าปี


เห็นด้วยครับ 

ถ้ายกเคส Lexus กับ Camry     
ก็คงต้องดูว่า ผู้พัฒนา เค้าสามารถพัฒนาเทคโนโลยีไปได้ไกลและเร็วแค่ไหน     
อะไรใหม่ๆ ใส่แล้วมันดี มันหรู  ก็ต้องจับยัด Lexus ก่อน

แล้วในระบบวงการรถยนต์ มันมีสมดุลของมันอยู่
เกิดวันดีคืนดี  โตโยต้าบ้าเลือด ทำ camry (ราคาเดิมๆ)
ออกมาเฟอร์เฟคซะจน  e-class   5series   A6
เหวอ อึ้ง ทึ่ง ขายไม่ออก ไม่รู้จะเอาไรสู้

ผมว่าวันนั้น... ที่จะเจ๊งก่อนเพื่อนคือ  Lexus   ครับ  555
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ มีนาคม 14, 2015, 12:14:57
น่าจะเกี่ยวกับพวกเกรดของที่ใช้มากกว่าครับอย่างแคมรีกับเล็กซัสอีเอสแพลตฟอร์มเดียวกันก็จริงแต่ลองนั่งลองขับนี่คนละชั้นกันเลยครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: psrisant ที่ มีนาคม 14, 2015, 12:18:22
ผมว่าผมเข้าใจที่เจ้าของกระทู้ถามเลยนะครับ ผมมีความคิดคล้ายกับเจ้าของกระทู้นะครับ
ยกตัวอย่างออพชั่นเอาง่ายๆเลย เล็กซัส nx 300h มีwireless charger เล็กซัสnxเพิ่งเปิดตัวปีที่แล้วแต่ตอนนี้แคมรี่มีแล้วนะครับ
หรืออย่างpush start, smart entryนี่แคมรี่ก็มีแล้ว แต่ระบบนี้มีในเล็กซัสตั้งแต่รุ่น ls430 คือระดับ10ปีผ่านมาแล้ว ผมคิดว่าถ้าเป็นเรื่อง
ออฟชั่นในการอำนวยความสะดวกสบายนั้น จะมีได้ใช้เร็วไม่แพ้กันแต่มาในรูปแบบหน้าตาที่เรียบกว่าไม่หรูหราเท่า เช่นที่วางแขนตอนหลังมีปุ่มปรับแอร์ หรือ เบาะหลังปรับ
เอนได้ ที่วางแก้วน้ำ เบนซ์W211ผมไม่มีที่วางแล้วน้ำเลยนะครับ มีแต่ช่อง1ช่องทรงสี่เหลี่ยมที่แบบจะใส่เหรียญก็ได้ แต่ใส่แก้วกาแฟทรงเตี้ยไม่ได้

แต่อีกเรื่องคือเรื่องสมรรถนะการขับขี่ ความนิ่ง ความเงียบ การซับแรงสั่นสะเทือน การเข้าโค้ง การเปลี่ยนเกียร์ อันนี้แหละที่ผมคิดว่ามันแบ่งวรรณะรถยนต์กันชัดเจน
คือยังไงรถยนต์พรีเมี่ยมยังต้องนำหน้าชัดเจน แต่ถ้าถามว่ามันห่างกันกี่ปี ผมยกตัวอย่างง่ายๆดังนี้ครับ เบนซ์W124ของผมอายุ25ปี ผมว่ามันก็ยังขับดีกว่า อัลติสรุ่นใหม่นะครับ มันนิ่งกว่า มันแน่นกว่า แต่พอรถเก่ามันก็มีเสียงก็อกแก็กๆบ้าง แต่พอเทียบการขับW124กับแคมรี่รุ่นปัจจุบันผมชักไม่แน่ใจว่าเบนซ์124คันนี้จะดีกว่านะครับ ผมว่ามีบางอย่างที่แคมรี่ใหม่เหนือกว่า เช่นการเก็บเสียง การเปลี่ยนเกียร์ คันเร่ง โดยสรุปถ้าทางเจ้าของกระทู้ถามว่ามันห่างกันกี่ปี ผมว่านะซักราว12-15ปีขึ้นไป คือห่างกันสองโมเดลเชนจ์ขึ้นไปครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 14, 2015, 13:57:10
ผมว่า D-segment แบบ Camry มันรถบ้านบ้านนะครับ มันต้องทำราคา ให้ชาวบ้านทั่วไปใช้ ทั้งในบ้านเราและตลาดโลก
ไอ้เทคโนโลยี พวกเบาะ memory ตำแหน่ง นี่ มันจะอยู่ในรถฟรีเมี่ยม อย่าง BM MB เลยนะครับ

ขนาด MB เบาะ  memory  มันยังมีในตัวสูงๆ นะครับ ไม่ใช่มีทุกตัว

ผมว่า ถ้าอยากได้ ให้ขยับไป ออก พรีเมี่ยมครับ

Camry รถในระดับราคา ไม่ถึง สองล้าน บ้านเราผมว่ายากมากที่จะมี

เดาเอาอีก 10 ปีก็ไม่มา เพราะตำแหน่งการตลาด Camry มันคือ รถบ้าน
Camry Hybrid ที่บ้านผมก็มีเบาะ memory นะครับ  ;)

งั้น จขท ได้คำตอบแล้วนะครับ
อุต้ะ ไม่เคยมอง camry hybrid เลย เพราะ ราคามันเกินผมอ้อม 555 เลยไม่รู้
ขอบคุณครับ แสดงว่า  อีกไม่นาน คงมาลง ตัว ธรรมดาแน่ๆ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ มีนาคม 14, 2015, 14:31:23
ผมว่า D-segment แบบ Camry มันรถบ้านบ้านนะครับ มันต้องทำราคา ให้ชาวบ้านทั่วไปใช้ ทั้งในบ้านเราและตลาดโลก
ไอ้เทคโนโลยี พวกเบาะ memory ตำแหน่ง นี่ มันจะอยู่ในรถฟรีเมี่ยม อย่าง BM MB เลยนะครับ

ขนาด MB เบาะ  memory  มันยังมีในตัวสูงๆ นะครับ ไม่ใช่มีทุกตัว

ผมว่า ถ้าอยากได้ ให้ขยับไป ออก พรีเมี่ยมครับ

Camry รถในระดับราคา ไม่ถึง สองล้าน บ้านเราผมว่ายากมากที่จะมี

เดาเอาอีก 10 ปีก็ไม่มา เพราะตำแหน่งการตลาด Camry มันคือ รถบ้าน
Teana j32 ก็มีเบาะ memory นิครับ 2 หน่วยความจำ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ มีนาคม 14, 2015, 14:42:11
    เจ้าของกระทู้เข้าใจผิดแบบมากมาก  ๆ  เลย   แล้วคำว่าห่างกันกี่ปีเอาอะไรมาวัด
      คือตามที่ท่านอื่นตอบ     คัมรี่เขาวางระดับไว้เป็นรถแบบไหน     ส่วน Lexus  เขาวางไว้อีกระดับนึง  คำตอบมันอยู่แค่ตรงนี้เอง  ไม่เกี่ยวกับขนาดรถว่าขนาดเล็กหรือใหญ่จะแพงขนาดรถไม่ใช่ตัวบ่งบอกราคาเสมอไป                  คุณภาพของวัสดุคัมรี่จะเป็นเกรดนึงผมสมมุติให้ดังนี้

                   1. เลกซัสคุณภาพวัสดุ AA
                   2. คัมรี่คุณภาพวัสดุ A
                   3. Altis  คุณภาพวัสดุ B+
                   4.Yaris  คุณภาพวัสดุ B  
      เกรดรถมันถูกแบ่งตามระดับ  เช่นเดียวกับมาตรฐานมันอาจจะต้องถูกแบ่งตามระดับไปด้วย    เกรดวัสดุที่ใส่ไปให้ก็จะถูกแบ่งไปตามระดับด้วยเช่นกัน      ทั้งนี้รวมไปถึงมาตรฐานการออกแบบชุดเครื่องยนต์  ช่วงล่าง  มันจะถูกแบ่งเกรดกันออกไปด้วย       ถามว่าจะให้ทำ YARIS  มาตรฐานเทียบเท่า Lexus  ทำได้ไหม  ตอบเลยว่าทำได้   แต่ราคารถเฉียด 2 ล้านบาท หรือถูกสุด ๆ ก็มี  1 ล้านกลาง          ลูกค้าเมืองไทยมีใครซื้อไหมครับ แค่นี้ยังบ่นอยากตัดโน่น ตัดนี่   อันนี้ไม่จำเป็นอันนั้นไม่เอา  เพื่อให้ราคารถยนต์ถูกลง              

            เรื่องเครื่องยนต์ก็เหมือนกันบริษัทผู้ออกแบบพัฒนาเครื่องยนต์ให้กับ TOYOTA ทุกรุ่นทำเครื่องยนต์ให้กับ Lexus ด้วย        เครื่องยนต์มันก็ถูกแบ่งตาม segment     จะเอาเครื่อง Lexus     CTH200   มาใส่ YARIS  ก็ทำได้  แต่ลูกค้ากล้าซื้อหรือเปล่า  จ่ายไหวหรือเปล่าแค่นั้น              ขนาดแค่ Pulsar  turbo Vios turbo   มีเทอร์โบใส่เข้าไปเพิ่มเงินอีก 1 แสนกว่าบาท  หาคนซื้อแทบไม่ได้ในเมืองไทย          หรือ Mazda 2 ยัดเครื่องเทอโบดีเซลมาให้แต่ต้องจ่ายเพิ่มอีก 1 แสนกว่าบาท  คนร้องลั่นกันสนั่นเวป    คำตอบก็อยู่ที่ตัวมันอยู่แล้ว     

ชะ...ชัดเจน   :o 
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: No Trespassing ที่ มีนาคม 14, 2015, 17:56:47
เรื่องเทคโนโลยี มันลงมาตั้งแต่ 10 กว่าปีก่อนแล้วครับ

ตัวอย่างง่ายๆคือ ALTIS โฉม ZZE122R ระบบ VSC/TRC และหน้าปัทม์สามสี ขนาด Civic FD 1.8 ยังไม่มีให้เลย

รุ่นอื่นๆที่ได้รับอิทธิพลจาก Lexus คือ Vios และ Yaris โฉม NCP91R และ 93R

ถามว่าได้อะไรบ้าง

- ระบบสตาร์ทค้างอัตโนมัติ
- ระบบหน่วงเวลากระจกไฟฟ้าหลังดับเครื่อง
- คันเร่งไฟฟ้า
- พวงมาลัยไฟฟ้า
- CANBUS
-  Push Start // Smart Entry
- ระบบเสียงเตือนเมื่อเบรคมือค้างขณะรถแล่น

 ออปชั่นพวกนี้เมื่อก่อนรถเล็กไม่มีหรอกครับ แต่อยู่ๆเทคโนโลยีพวกนี้ก็โผล่มา มันก็ลงมาจาก Lexus >> Camry >> Vios ไงครับ
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: tarapaca ที่ มีนาคม 17, 2015, 17:18:59
มันตอบไม่ได้หรอกครับ ว่าจะใช้เวลากี่ปี ถึงจะได้เทคโนโลยีของรถหรูมาลงในรถตลาด คือบริษัทรถต้องการทำยอดขาย และกำไรสูงสุดอยู่แล้ว ดังนั้นความต้องการที่ว่า จะบรรลุผลหรือเปล่า มันขึ้นอยู่กับตลาดด้วย หากทำรถโดยใช้เทคโนโลยีเดิมๆแล้วขายได้ จนผลิตไม่ทัน    คุณว่าบริษัทรถจะรีบใส่เทคโนโลยีใหม่ๆมาให้หรือเปล่าล่ะ  ในทางกลับกัน ถ้ารถขายไม่ได้ตามเป้า แน่นอนว่ามันเป็นไฟล์ทบังคับที่บริษัทรถต้องรีบอัดเทคโนโลยี (ถ้ามี และทำได้) เพื่อกระตุ้นยอดขาย (นอกจากกลยุทธ์ด้านราคา) เช่น แคมรี่ 2.0 ตัวก่อน MC ถ้าขายดีมาก คุณว่าโตโยต้าจะเปลี่ยนเครื่อง  เกียร์   เพิ่มออฟชั่น และอัดเทคโนโลยีใหม่ๆมาแบบนี้มั้ย   
หัวข้อ: Re: เทคโนโลยีของโตโยต้า ในรุ่น d-sec ยังหากชั้นจาก lexus ในรุ่นเล็ก หรือกลางๆ กี่ปี
เริ่มหัวข้อโดย: XL_SiZe ที่ มีนาคม 18, 2015, 11:20:26
ผมสังเกตมาหลายครั้งนะครับ ว่า...
สมาชิกใน HLM หลาย ๆ ท่าน คือไม่สามารถ วิเคราะห์คำถาม เข้าถึงคำถาม ที่เจ้าของกระทู้หลาย ๆ กระทู้ตั้ง
แล้วเข้าใจอย่างถ่องแท้ ว่าเขาจะถามอะไร

เหมือนอ่านเผิน ๆ จับประเด็นคำถามไม่ได้ แล้วตอบมั่ว ๆ ไปเรื่อย ไม่ตรงคำถาม และเหน็บ จขกท. แทบทุกครั้ง
กับคำถามที่ตัวเองแปลผิด

ส่วนผมตอบว่า Gen ต่อ Gen ถัดไปนะครับ ที่เคยเห็นใน พรีเมี่ยม แล้วอาจจะมาลงในรถบ้าน
แต่บางอย่าง ผลิตมาก ๆ ก็ยังลดต้นทุนไม่ได้ ซึ่งมันพรีเมี่ยมจริง ๆ ก็คงหายไปกับรุ่นนั้น ๆ เลยครับ ไม่ลงมาในรถบ้าน

อย่างเช่นพวงมาลัย ผมว่าน่าได้  ;D