Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jinfinite ที่ มีนาคม 14, 2015, 11:47:23
-
พอดีคุณพ่อกำลังจะนัดดูรถน่ะครับ W212 E220 CDI Pre-Facelift
เลยอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม รบกวนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆผู้มีประสบการณ์ให้คำแนะด้วยครับ ;D
รถที่จะไปดูภายใน/ภายนอกประมาณนี้
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1553876 (http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1553876)
1. E220 CDI ปี 2009 ซึ่งน่าจะเป็นปีแรกๆของโมเดลนี้ เป็นประกอบนอกใช่มั้ยครับ
แล้วทาง MBTH เคยนำเข้ามาขายท้ังคัน รึเปล่าครับ
2. จากลิงค์ข้างบนไม่ทราบว่า เพื่อนๆคิดว่าเป็นรุ่นไหนครับ ELEGANCE/AVANTGARDE หรือ Standard
เบื้องต้นจากการสังเกตุภายนอก ซึ่งดูเทียบกำลัง วิดีโอข้างล่าง ในวินาทีที่ 3:24
https://youtu.be/OjT2TTSZHGk?t=3m22s (https://youtu.be/OjT2TTSZHGk?t=3m22s)
- ภายนอกเหมือนรุ่น Standard
- แต่ภายในเบาะดันเป็นแนวขวางเหมือนรุ่น avantgarde ซึ่งดูเทียบกับรีวิว w212 ของพี่ J!MMY
- แต่ดูแล้วเบาะไฟฟ้าไม่น่าจะมี Memory
- Trim อลูมิเนียมที่หน้าคอนโซลไม่มีป้ายติดว่าเป็นรุ่นใด , ปกติ Trim อลูมิเนียม มันอยู่ในรุ่นไหนกันครับเห็นบางคนรีวิว
รุ่น AVANTGARDE ก็เจอ Trim รายนี้
ตอนนี้ผมเลยไม่แน่ว่าตัวนี้เป็นรุ่นกันแน่ ::)
3. เครื่องดีเซลในรุ่นนี้เป็น OM651 ใช่มั้ยครับ ไม่ใช่ตัวเดียวกันกับ W211 Facelift ฝาใหญ่
ไหนๆถามแล้ว พ่วงอีก สักคำถาม
4. W212 E300 กับ E350 CGI เครื่อง M272
ทั้ง 2 รุ่น เครื่องตัวเดียวกัน แต่ เฉพาะ E350 CGI เป็นรุ่นฉีดตรง? ผมเข้าใจถูกรึเปล่า
รบกวนเพื่อนๆหน่อยนะครับ ถ้ามีลายละเอียดตรงไหนให้ต้องสังเกตุเป็นพิเศษก็แนะนำกันมาครับ
-
รถเกรย นำเข้า
standard น่าจะ low option
mbth ไม่ทำตลาดตัวนี้ครับ
ราคานี้ผมไม่ซื้อครับ
-
รถเกรย์นำเข้าแน่นอนครับ ดูจาก Trim แปลกๆ เฉพาะเบาะเหมือน Avantgarde แต่อย่างอื่นเหมือน Standard ออปชั่น Low แน่นอนครับ เบาะไฟฟ้าครึ่งตัว ไม่มีเมมโมรี่ แผงข้างโล้นมาก ราคานี้แรงไปเยอะจริงครับ ไม่น่าถึง2ล้านครับ เครื่องดีเซล OM651 เหมือน E250 CDI แต่แรงม้าน้อยกว่า ส่วนคำถามเรื่อง E300 เป็นเครื่อง M272 เหมือน E350 แต่ถ้า E350 รุ่นหลังๆจะเป็นเครื่องฉีดตรงแต่รุ่นแรกๆก็เหมือน E300 ครับ 6สูบ 7เกียร์เหมือนกันต่างที่ความจุกระบอกสูบ
-
หาคันอื่นดีกว่าครับ
E250 CDI ปีใหม่กว่านี้ รถธนบุรี เพิ่มตังอีก 1-2 แสน แต่ได้ Option ครบ มีให้ดูในเว็บนั้นแหละครับ
-
รถเกรย์อยู่แล้ว เดาได้เลยว่า เค้าซื้อมา ไม่น่าเกิน 3 ล้านด้วยซ้ำ
ถ้าขายสัก 1.5 ล้าน ก็น่าสน แต่นี่เล่นขายเท่าๆ กับรถศูนย์รุ่นสูงกว่าเลย
-
ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ ;D
ว่าแต่ในเห็นมีการเรียก Recall หัวฉีด รุ่น 250 CDI
เห็นว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีดและกล่อง ECU ด้วย มีวิธีการสังเกตยังไงบ้างครับ
เห็นว่ามีจะมีสายน้ำมันไหลกลับเป็นตัวอักษรสีน้ำเงินเพิ่มขึ้นมา กับให้ดูที่กล่อง ECU จะมีคำว่า Delhi/Solinoid
กล่อง ECU รุ่นนี้อยู่ใต้ฝาเครื่องเลยรึเปล่าครับ
-
ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ ;D
ว่าแต่ในเห็นมีการเรียก Recall หัวฉีด รุ่น 250 CDI
เห็นว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีดและกล่อง ECU ด้วย มีวิธีการสังเกตยังไงบ้างครับ
เห็นว่ามีจะมีสายน้ำมันไหลกลับเป็นตัวอักษรสีน้ำเงินเพิ่มขึ้นมา กับให้ดูที่กล่อง ECU จะมีคำว่า Delhi/Solinoid
กล่อง ECU รุ่นนี้อยู่ใต้ฝาเครื่องเลยรึเปล่าครับ
กล่อง ECU อยู่ด้านบนสุดตามรูปเลยครับ เป็นกล่องสี่เหลี่ยมแบนๆ เอาเลขตัวถังเช็คกับ0ได้เลยครับว่าเปลี่ยนหัวฉีดมาแล้วหรือยัง