Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jomyoot ที่ มีนาคม 17, 2015, 09:46:03
-
ถ้า MAZDA 3 ลงเครื่อง ดีเซล ....เอาผมเจ้าFD ไปเทิร์นแน่ๆครับ (ชอบรูปทรงเจ้า3มากๆแต่ไม่ชอบเจ้า2)
(ได้ลองขับMAZDA2แล้วมันประหยัดมากเลยนะ เท่ากับหรือน้อยกว่า การใช้แก๊สLPGของเจ้าFDอีกแน่ะ)
มาสด้า2 ถ้าเป็นครอบครัวเล็กๆ หรือ ใช้งานปกติ1-2คน ผมว่ามันเป็นทางเลือกที่ดีเลยนะ
เหมาะกับ นศ.จบใหม่ หรือ คนโสด หรือ คนกำลังสร้างครอบครัวมากๆ ติดใจเครื่องดีเซลของมาสด้าเลยคร๊าบ
(พุ่งออกตัวดีมาก(แต่ไมไ่ด้โหดนะ แต่เอาไปต่อยอดได้)ตามแบบฉบับรถดีเซล ซึ่งน้ำหนักของตัวรถ มีส่วนทำให้มันเป็นแบบนี้ได้)
เครื่องดีเซลของมาสด้า3 ผมว่ามันอะเมซซิ่ง กว่า ระบบสกายแอคทีฟอีกนะ เสียงเครื่องยนต์ เบากว่าFDผมอีกแน่ะ ;D ;D ;D
ปล.ผมไม่ใช่สาวกMAZDAนะ แถมยังมีอคติกับรถยี่ห้อนี้ด้วยซ้ำ ของแบบนี้ต้องลองครับ
-
เอาเครื่อง2.2ลงนะครับ น่าจะดึงสนุกเลย ;D
-
เอาเครื่อง2.2ลงนะครับ น่าจะดึงสนุกเลย ;D
ได้แบบนั้นก็ดีเลยสิครับ ดีเซล2.2ที่อยู่ในตัวCX-5 มาลง กลายเป็นตัวท๊อปของเจ้า3ไปเลย
ถ้าหากมาสด้าเอามาลงจริงๆ ราคาเจ้า3ดีเซล2.2 มันจะอยู่ที่เท่าไรเนอะ ;D ;D ;D
-
เอาเครื่อง2.2ลงนะครับ น่าจะดึงสนุกเลย ;D
ได้แบบนั้นก็ดีเลยสิครับ ดีเซล2.2ที่อยู่ในตัวCX-5 มาลง กลายเป็นตัวท๊อปของเจ้า3ไปเลย
ถ้าหากมาสด้าเอามาลงจริงๆ ราคาเจ้า3ดีเซล2.2 มันจะอยู่ที่เท่าไรเนอะ ;D ;D ;D
กลัวมันจะเท่า CX5 2.0 s นะสิครับ
-
หลังเปลี่ยนภาษีซักระยะ ก็อาจจะเบนซิลเทอร์โบเล็กๆ ไม่ก็ดีเซลตัวที่อยู่ใน mazda2 นี่ล่ะมั๊งครับ
ถ้ามา 2.2 ราคาคงไปไกลเลย d segment เหนาะๆ
-
มาสด้า2ดีเซลจะเป็นตัวตัดสินครับว่าคุ้มค่าไหมที่จะเอา3ดีเซลมาขาย :P ตอนนี้ฟอร์ดมัวแต่เล่นตัวไม่เอาโฟกัสดีเซลมาขายส่วนเชฟโรเล็ทคนก็กลัวยี่ห้อไม่กล้ากัน มาสด้าจะกล้าเอาดีเซลในรถบ้านๆมาขายอีกไหมแองกรี้เบิร์ดจูเนียร์จะบอกเอง :P
-
จัด2.5เบนซินมาดีกว่าครับ ไม่่ต้องจูนe85ให้มีปัญหา แล้วตั้งราคาซัก1.2ล้าน ผมว่าพอขายได้อยุ่นะ
-
ผมว่าข้อเสียของปัจจุบันคือ อ๊อฟชั่นที่ยังจัดไม่เต็มพอ มาสด้าลดทอนหลายอย่างลงไป แอร์ออโต้แบบมีจอหายไป sunroofหาย ถุงลม6หาย(ใช้กลยุทธหลอกคนให้เข้าใจผิดว่า หกตำแหน่งแท้ ที่จริงถ้าเขียนแบบนี้ยี่ห้ออื่นเรียกว่า4) ครูสคอนโทลไม่มี กะระยะถอยไม่มี กล้องหลังไม่มี
ไม่น่าเชื่อว่ารถผลิตในไทยแต่อ๊อฟชั่นกลับขาดหายไปเรื่อยกว่าการนำเข้า
ถ้าเอาดีเซลมาขายโดยไม่เพิ่มอ๊อฟชั่น ไม่ได้ส่วนลดภาษี แต่ราคาแพงขึ้น ไม่เวิร์ค ผมว่านำเข้ามาเลยครับมีลุ้นว่าจะจัดเต็มใส่โบสมาให้ด้วย
-
เอาดีเซลมาลงกับ MZ3 เพิ่มราคาอีก เกือบ 2 แสน จขกท จะซื้อหรือเปล่า แต่คนทั่วไปคงด่ากันสนั่นเวป
-
ผมลุ้นอยู่ครับ ดูจากสมรรถนะและความประหยัดของCX5แล้ว เพิ่มอีกสองแสนก็ซื้อครับ
-
3ดีเซล
1500 ขาย เก้าแสน
2200 ขาย ล้านสาม
มาจิงซื้อไหม
-
โอกาสน้อยครับ ที่ทาง Mazda sale Thailand จะ(เกล้า)เอา เครื่อง 2.2 D มาใส่ เนื่องจาก จากกระแส เก๋ง ดีเซล (M2) ด้วยแล้ว คงไม่เสี่ยงแน่
ถ้าส่วนตัวละก็ผมขอ แค่ 2.5 G ตัวขาย Japan มาขายไทยบ้างก็พอ
ส่วน ปัญหา เครื่องดับ กระตุก คงต้องแก้กันไป (Up ECU แล้วยังไม่ทราบผล)
แต่ตอนนี้ผมเล็งๆๆ เจ้า CX-3 รอลุ้น เครื่อง 2.0 G ไม่เกิน ล้าน
-
ผมว่า ดีเซล ไม่ลง Mazda3 แน่ๆครับ
-
ตลาดบ้านเรา C-segment เครื่องดีเซลยังมีส่วนแบ่งน้อยมากครับ ด้วยหลายๆเหตุผลรวมกัน ผู้ผลิตจึงยังไม่อยากลงมาเล่นในตลาดแคบๆแบบนี้
Mazda 3 2.2L ดีเซล แรงบิดขนาดนั้นน่าจะขับสนุกไม่เบา
ทางเลือกเดียวคือ การสั่งหัวตัด Axela 2.2L เอารุ่น 6MT มาเลยก็ดี ( เห็นเขียนเรื่องต่อยอดด้วย MT มีอนาคตกว่า )
ตรงรุ่น จับร้อยน็อตจบแบบไม่ปวดหัว
-
ส่วนตัวผมอยากให้เอารุ่นนี้มามากกว่าตัว 2.5 ด้วยซ้ำ ความประหยัดที่ได้ แรงดึงที่มี มันต้องแจ่มกว่า CX-5 แน่นอน ถึงแม้ราคาจะโดดไปไกลก็ตาม
ผมว่ามาสด้าลองสั่งนำเข้ามาลองตลาด แบบจำกัดโควต้า กี่สิบ กี่ร้อยคัน ก็ว่ากันไป เป็นการดูฟีดแบ็คไปในตัว ยังไม่จำเป็นต้องมาลุยเต็มสูบ มา 1.3 ล้าน ออพชั่นครบกว่าตัวท้อปเดิม ยังไงก็มีคนซื้อ (ไม่ติดว่าออกตัวเบนซินไปแล้ว ถ้ามีมาผมซื้อจริงๆ)
-
ส่วนตัวผมอยากให้เอารุ่นนี้มามากกว่าตัว 2.5 ด้วยซ้ำ ความประหยัดที่ได้ แรงดึงที่มี มันต้องแจ่มกว่า CX-5 แน่นอน ถึงแม้ราคาจะโดดไปไกลก็ตาม
ผมว่ามาสด้าลองสั่งนำเข้ามาลองตลาด แบบจำกัดโควต้า กี่สิบ กี่ร้อยคัน ก็ว่ากันไป เป็นการดูฟีดแบ็คไปในตัว ยังไม่จำเป็นต้องมาลุยเต็มสูบ มา 1.3 ล้าน ออพชั่นครบกว่าตัวท้อปเดิม ยังไงก็มีคนซื้อ (ไม่ติดว่าออกตัวเบนซินไปแล้ว ถ้ามีมาผมซื้อจริงๆ)
ถ้าจัดออปชั่นมาดีๆ มาครบๆ เช่น แอร์แบค6-8ลูก ปรับธีมไฟในรถได้7สี เบาะหนังเกรดดี และอื่นๆที่ควรจะนำมาใส่
เครื่องดีเซล 2.2 ออปชั่นมาเต็ม แล้วราคา 1.4-1.5m ผมก็ว่าน่าซื้ออยู่ดี เพราะได้รถที่แรง ขับมันส์ ช่วงล่างไว้ใจได้
เผลอๆ มันอาจจะได้รถคุณภาพ น้องๆ BMหรือMB เลยก็ได้นะครับ แต่ราคาถูกกว่ากันมากว่าครึ่ง ด้วยซ้ำไป
คนที่แอนตี้ตอนแรกๆ พอ headlightmag โดยคุณจิมมี่ ทดสอบแล้ว ได้ผลทางด้านบวก รับรอง มากันตรึม ;D
ปล.อย่างน้อยๆผมว่า มันน่าขับได้มันกว่า BRZ หรือ 86 แน่ๆ แต่ราคาถูกกว่าจะเป็นล้าน ;) ;) ;)
-
มาจริงราคา 1.2 ลบ จะมีกี่คนซื้อครับ. เพราะจะไปเปรียบเทียบกับพวก d segment อีก
-
ถ้ามาจริงนี่ผมแทบจะเอาตัว2.0Skyactiveไปเทิร์นเลย5555
-
นึกถึงครูซแพพ
แต่คงต่างกันนิดหน่อย 3คงขายได้เรื่อยๆแต่ไม่เปรี้ยงปร้าง