Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: r0u0g0e0k ที่ มีนาคม 18, 2015, 00:58:38
-
:-[ เห็นตอนนี้หลายๆค่ายยางรถยนต์ ออกยางประเภทที่ช่วยลดเเรงเสียดทาน ทำให้ประหยัดพลังงานขับเคลื่อน
1.ทำให้สนใจข้อมูลจากผู้เคยใช้จริว่า สามารถ ลดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้จริงหรือไม่
2. การลดเเรงเสียดทานจะเป็นการขัดเเย้งกับหน้าที่ของยาง ที่ต้องทำหน้าที่ สร้างเเรงฝืด เพื่อยึดเกาะกับถนน หรือไม่
ใครเคยทดลองใช้งานเเล้ว รบกวน เเสดงความคิดเห็นด้วยครับ
-
เคยลองของ ยี่ห้อ ม
มันไม่เกาะถนน เลยต้องขับช้าลง และประหยัดไปเอง ;D
-
ใช้ bridgestone ecopia ของรถ suv ได้2หมื่นกิโลแล้ว
ไม่รู้สึกถึงความแตกต่างเรื่องประหยัดน้ำมันเลยครับ
คำนวณแต่ละครั้งก็พอๆกับยางชุดเดิมติดรถมา
-
มันคงช่วยได้นิดนึง แต่ต้องอยู่ในสภาวะแบบเดิม ปัจจัยเดิมๆ ในชีวิตปัจจุบันมันทำได้ยาก
แต่ที่ผมลองใช้มาชุดนึง และถอดออกอย่างไว
1.มันโคตรไม่เกาะถนนเลย ขับแบบเดิมๆไม่ได้ ขับเร็วก็ลอยๆ ต้องช้าลง
2.ผมว่ามันไม่รีดน้ำเท่าไหร่
3.เวลาเบรคแรงๆ ยางร้องซะนึกว่าหลุดโค้ง
ผมว่ามันเหมาะกับคนขับเรื่อยๆ ช้าๆ มากกว่า
-
ผมว่ามันไม่ค่อยเห็นความแตกต่างสักเท่าไร แต่ คุณภาพน่ะ เห็นแตกต่างชัดเจน คือยางประหยัดน้ำมันมันไม่ค่อยเกาะถนนและขับเร็วหรือสาดโค้งมีเสียว
-
เบรกพอว่า สาดโค้งมีสยองครับ
ถ้าจะใช้ตัวประหยัดน้ำมันจริงๆ มองแค่ EP200 ของ Bridgestone กะ Assurance Triplemax ของ Goodyear พอ
ไม่ต้องข้ามไป XM2 ของ Michelin นะ ตัวนี้มันสมควรได้ยี่ห้อใหม่จริงๆ เป็น "มักจะลื่น"
FYI: Quote จากบทความของ MTEC:
จาก การศึกษาอิทธิพลของแรงต้านต่าง ๆ รวมถึงลักษณะการขับขี่ต่อความประหยัดน้ำมัน ได้พบข้อมูลที่น่าสนใจว่า การขับขี่ในเมืองหลวงที่รถมีการเคลื่อนที่และหยุดบ่อย ๆ นั้น แรงต้านจากความเฉื่อย (จากการออกตัวและการเบรก) มีผลกับการใช้พลังงาน 35% ความเสียดทานของถนนมีผลประมาณ 45% แรงฉุดจากอากาศมีผลประมาณ 5% และแรงต้านทานการหมุนของล้อมีผลประมาณ 15% ขณะที่การขับขี่รถยนต์นอกเมือง (ขับด้วยความเร็วคงที่) ถือว่าไม่มีการออกตัวและเบรกเหมือนการขับขี่ในเมือง แรงต้านจากความเฉื่อยจึงไม่ถูกรวมเข้ามา ดังนั้นแรงต้านที่เหลือจึงมีเพียงแรงเสียดทานจากถนนที่มีผลประมาณ 15% ขณะที่แรงต้านทานการหมุนของล้อมีผลประมาณ 25% แต่แรงฉุดจากอากาศจะมีผลถึง 60%
โดยส่วนตัวแล้ว พฤติกรรมการขับของผมไม่มีผลให้ใช้ยางประหยัดน้ำมันแล้วประหยัดขึ้น
แต่รับรู้ความแตกต่างว่ายางประหยัดน้ำมันมันเบรกไม่ค่อยอยู่เมื่อเทียบกับยางสปอร์ตของแต่ละยี่ห้อ
-
ให้สั้นๆ คำเดียวเลยครับ
"ลื่น"
:'(
-
ขอบคุณครับ ฟังจากทุกเสียงเเล้วว่า ด้อยเรื่องการเกาะถนน
ผมคงมองข้ามยางประเภทนี้ไปเลย ดีกว่าเพื่อความปลอดภัย ;D ;D
-
มักจะลื่น...
...
...
5555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555
-
ใช้อยู่ยี่ห้อ ย ประหยัดได้จริง 0.5-1.0 กม/ล.
แต่ลื่นดี๊ดี ลื่นอย่างพริ้วๆ เลย บอกลาเลยยางประเภทนี้
-
ใช้อยู่ยี่ห้อ ย ประหยัดได้จริง 0.5-1.0 กม/ล.
แต่ลื่นดี๊ดี ลื่นอย่างพริ้วๆ เลย บอกลาเลยยางประเภทนี้
AE50 ใช่มั้ยครับ?
ขับแบบนั้นคือ เหยียบปล่อยๆ แน่ๆ เพราะขับแบบอื่นอัตราสิ้นเปลืองมันแทบไม่เปลี่ยนเลย =="