Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bagayaro ที่ มีนาคม 18, 2015, 10:29:07

หัวข้อ: ราคารถ กับโครงสร้างภาษีใหม่ปี59
เริ่มหัวข้อโดย: bagayaro ที่ มีนาคม 18, 2015, 10:29:07

ครอบครัวกำลังวางแผนซื้อรถ 2 คัน ภายในปีนี้หรือปีหน้า
เลยอยากสอบถามผู้รู้ว่าภาษีรถเหล่านี้ จะมากขึ้นหรือน้อยลง จากเท่าไหร่เป็นเท่าไหร่ครับ

C segment premium
- C class W205 C200
- series 3 F30 316i (ซื้อสด)

PPV
- all new Fortuner
- all new Everest
- MuX

B segment SUV
- H-RV
- Ecosport
หัวข้อ: Re: ราคารถ กับโครงสร้างภาษีใหม่ปี59
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ มีนาคม 18, 2015, 10:46:16
ทุกรุ่นที่คุณยกมา ภาษีปีหน้าสูงขึ้นทั้งหมดครับ

แต่ถามว่าราคาจะขึ้นหรือไม่มากน้อยแค่ไหน ข้อนี้ตอบยากครับ ผู้ผลิตอาจจะมีการบริหารจัดการต้นทุนส่วนอื่นๆมาช่วยเซฟราคาขายก็ได้ครับ

 พอจะสรุปได้ว่า อย่างเก่งก็ราคาเท่าเดิม แต่คาดว่าราคาน่าจะปรับขึ้นบ้างครับ

 แต่จะสรุปว่า ภาษีขึ้น 1 แสน ราคาขายจะขึ้น 1 แสนไม่ได้ครับ ภาษีเป็นเพียงส่วนหนึ่งของต้นทุน

 กลุ่มที่ภาษีต่ำลงจะเป็นพวกรถนำเข้ากับ Eco car
 โดยเฉพาะรถนำเข้า ภาษีต่ำลงแต่ราคาอาจจะลงไม่มากอย่างที่คิดก็ได้ครับ

 เดี๋ยวรอทางคุณจิมมี่และทีมงานสรุปผลกระทบด้านภาษีใหม่กับรถกลุ่มต่างๆแบบละเอียดได้เร็วๆนี้ครับ
หัวข้อ: Re: ราคารถ กับโครงสร้างภาษีใหม่ปี59
เริ่มหัวข้อโดย: MacH1 ที่ มีนาคม 18, 2015, 10:56:38
ทุกรุ่นที่คุณยกมา ภาษีปีหน้าสูงขึ้นทั้งหมดครับ

แต่ถามว่าราคาจะขึ้นหรือไม่มากน้อยแค่ไหน ข้อนี้ตอบยากครับ ผู้ผลิตอาจจะมีการบริหารจัดการต้นทุนส่วนอื่นๆมาช่วยเซฟราคาขายก็ได้ครับ

 พอจะสรุปได้ว่า อย่างเก่งก็ราคาเท่าเดิม แต่คาดว่าราคาน่าจะปรับขึ้นบ้างครับ

 แต่จะสรุปว่า ภาษีขึ้น 1 แสน ราคาขายจะขึ้น 1 แสนไม่ได้ครับ ภาษีเป็นเพียงส่วนหนึ่งของต้นทุน

 กลุ่มที่ภาษีต่ำลงจะเป็นพวกรถนำเข้ากับ Eco car
 โดยเฉพาะรถนำเข้า ภาษีต่ำลงแต่ราคาอาจจะลงไม่มากอย่างที่คิดก็ได้ครับ

 เดี๋ยวรอทางคุณจิมมี่และทีมงานสรุปผลกระทบด้านภาษีใหม่กับรถกลุ่มต่างๆแบบละเอียดได้เร็วๆนี้ครับ

พวกรถนำเข้า ขึ้นอยู่กับว่า พวก Authorised dealer จะ greedy หรือ ยอมรับได้กับ margin ลดลง แต่ได้ volume สูงขึ้น

ถ้าเดินเกมส์พลาดละ เสร็จ Grey
หัวข้อ: Re: ราคารถ กับโครงสร้างภาษีใหม่ปี59
เริ่มหัวข้อโดย: seamonkey ที่ มีนาคม 18, 2015, 11:30:11
ฝากถามด้วยครับว่า BRZ ราคามีแนวโน้มเป็นไงครับ
หัวข้อ: Re: ราคารถ กับโครงสร้างภาษีใหม่ปี59
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ มีนาคม 18, 2015, 11:39:27
ถ้าเค้าไม่ปรับราคาขึ้น
เกรงว่าอ๊อฟชั่นบางตัวจะหายไป.. ;D ;D
จะคงไว้ก็แต่อ๊อฟชั่นความปลอดภัยพื้นฐานบางตัว
หัวข้อ: Re: ราคารถ กับโครงสร้างภาษีใหม่ปี59
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ มีนาคม 18, 2015, 11:47:11
ฝากถามด้วยครับว่า BRZ ราคามีแนวโน้มเป็นไงครับ

BRZ Co2 > 150 g/km ปีหน้าอยู่ในพิกัดสรรพสามิต 35%
 ตอนนี้อยู่ในพิกัด 30% ความจุไม่เกิน 2000 ซีซี แรงม้าไม่เกิน 220 แรงม้า

 ว่าด้วยภาษีอย่างเดียว ปีหน้าสูงขึ้น 5% ครับ แต่ราคาขายจะสูงขึ้นมากน้อยเท่าไหร่ต้องขึ้นกับผู้จัดจำหน่ายครับ

 เดือนหน้า BRZ จะไมเนอร์เชนจ์เป็น MY15 ในญี่ปุ่น จะปรับช่วงล่างและเซ็ตการตอบสนองพวงมาลัยใหม่ ในไทยก็น่าจะตามมาไม่นานครับ ( เคลียร์สต็อกให้หมดก่อน )
หัวข้อ: Re: ราคารถ กับโครงสร้างภาษีใหม่ปี59
เริ่มหัวข้อโดย: Pat.Lee ที่ มีนาคม 18, 2015, 13:24:38

ครอบครัวกำลังวางแผนซื้อรถ 2 คัน ภายในปีนี้หรือปีหน้า
เลยอยากสอบถามผู้รู้ว่าภาษีรถเหล่านี้ จะมากขึ้นหรือน้อยลง จากเท่าไหร่เป็นเท่าไหร่ครับ

C segment premium
- C class W205 C200
- series 3 F30 316i (ซื้อสด)

PPV
- all new Fortuner
- all new Everest
- MuX

B segment SUV
- H-RV
- Ecosport

PPV กับ B-Seg โดนภาษีเพิ่มขึ้นแน่ๆ ส่วน C200 กับ 316i เข้าใจว่าจะโดนภาษีเท่าเดิมครับ
หัวข้อ: Re: ราคารถ กับโครงสร้างภาษีใหม่ปี59
เริ่มหัวข้อโดย: Maxboost ที่ มีนาคม 18, 2015, 13:59:43
ภาษีสรรพสามิตเป็นการคิดแบบทบต้นนะครับ
เพราะฉะนั้นขึ้น 5% ไม่ได้แปลว่า จาก 100 กลายเป็น 105 นะครับ
แล้วก็รถในลิสต์เหล่านั้นแพงขึ้นทุกตัวครับ

รถที่จะถูกลงส่วนใหญ่ต้องเป็นรถพวกเครื่อง 2000cc เทอร์โบทั้งหลายที่แรงม้าเยอะๆ แต่ CO2 ต่ำๆ (แนว A45 AMG, GTI อะไรเทือกนี้ครับ)
หัวข้อ: Re: ราคารถ กับโครงสร้างภาษีใหม่ปี59
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ มีนาคม 18, 2015, 14:02:09

PPV กับ B-Seg โดนภาษีเพิ่มขึ้นแน่ๆ ส่วน C200 กับ 316i เข้าใจว่าจะโดนภาษีเท่าเดิมครับ

 MB กับ BMW ประกอบในส่วนใหญ่ยื่นที่ 25% ครับ รองรับ E20 ซึ่งภาษีใหม่จะได้ลดต้องเป็น E85/CNG

 ดังนั้นรถที่เคยได้ลด E20 ปีหน้าจะโดนเก็บปกติ 30% ครับ

 ขอกล่าวถึง D-Segment , C-Segment ค่ายญี่ปุ่นบางค่ายที่ไม่สนใจ E85 ด้วยเลย ปีหน้าโดน 30% แน่นอน
หัวข้อ: Re: ราคารถ กับโครงสร้างภาษีใหม่ปี59
เริ่มหัวข้อโดย: Pat.Lee ที่ มีนาคม 18, 2015, 14:06:48

PPV กับ B-Seg โดนภาษีเพิ่มขึ้นแน่ๆ ส่วน C200 กับ 316i เข้าใจว่าจะโดนภาษีเท่าเดิมครับ

 MB กับ BMW ประกอบในส่วนใหญ่ยื่นที่ 25% ครับ รองรับ E20 ซึ่งภาษีใหม่จะได้ลดต้องเป็น E85/CNG

 ดังนั้นรถที่เคยได้ลด E20 ปีหน้าจะโดนเก็บปกติ 30% ครับ

 ขอกล่าวถึง D-Segment , C-Segment ค่ายญี่ปุ่นบางค่ายที่ไม่สนใจ E85 ด้วยเลย ปีหน้าโดน 30% แน่นอน
ขอบคุณครับ งั้นปีนี้ใครมีแผนซื้อรถต้องรีบๆ ซื้อแล้วครับโดยเฉพาะรถแพงๆ อย่าง S300
หัวข้อ: Re: ราคารถ กับโครงสร้างภาษีใหม่ปี59
เริ่มหัวข้อโดย: g_abac ที่ มีนาคม 18, 2015, 15:20:30
ลองเทียบดูครับ

1. รถยนต์นั่ง และรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกิน 10 คน ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร                                จัดเก็บภาษี 30% (เดิมจัดเก็บภาษี 25%)
- ปล่อยก๊าซ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร                                 จัดเก็บภาษี 35% (เดิมจัดเก็บภาษี 25%)
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร                                    จัดเก็บภาษี 40% (เดิมจัดเก็บภาษี 30%)

2. รถยนต์นั่งประเภทอี 85 และรถที่ใช้ก๊าซธรรมชาติที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร                                จัดเก็บภาษี 25% (เดิมจัดเก็บภาษี 25%)
- ปล่อยก๊าซ 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร                                 จัดเก็บภาษี 30% (เดิมจัดเก็บภาษี 25%)
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร                                    จัดเก็บภาษี 35% (เดิมจัดเก็บภาษี 30%)

3. รถยนต์แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,000 ซีซี (เดิมจัดเก็บภาษี 10%)
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 100 กรัมต่อกิโลเมตร                                 จัดเก็บภาษี 10%
- ปล่อยก๊าซเกิน 100-150 กรัมต่อกิโลเมตร                             จัดเก็บภาษี 20%
- ปล่อยก๊าซเกิน 150-200 กรัมต่อกิโลเมตร                            จัดเก็บภาษี 25%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร                                      จัดเก็บภาษี 30%

4. รถยนต์ Eco Car (เดิมจัดเก็บภาษี 17%)
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 100 กรัมต่อกิโลเมตร และใช้น้ำมัน E85 ได้       จัดเก็บภาษี 12%
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 100 กรัมต่อกิโลเมตร                                จัดเก็บภาษี 14%
- ปล่อยก๊าซเกิน 100-120 กรัมต่อกิโลเมตร                            จัดเก็บภาษี 17%

5. รถยนต์กระบะที่ไม่มีพื้นใส่สัมภาระด้านหลังคนขับ มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี (เดิมจัดเก็บภาษี 3%)
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร                                จัดเก็บภาษี 3%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร                                     จัดเก็บภาษี 5%

6. รถยนต์กระบะที่มีพื้นใส่สัมภาระด้านหลังคนขับ มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี (เดิมจัดเก็บภาษี 3%)
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร                                จัดเก็บภาษี 5%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร                                    จัดเก็บภาษี 7%

7. รถยนต์นั่งที่มีกระบะ (ดับเบิ้ลแคป) มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี (เดิมจัดเก็บภาษี 12%)
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร                                จัดเก็บภาษี 12%
- ปล่อยก๊าซเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร                                    จัดเก็บภาษี 15%

8. รถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ซีซี (เดิมจัดเก็บภาษี 20%)
- ปล่อยก๊าซไม่เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร                                จัดเก็บภาษี 25%
- ปล่อยก๊าซฯเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร                                  จัดเก็บภาษี 30%
หัวข้อ: Re: ราคารถ กับโครงสร้างภาษีใหม่ปี59
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ มีนาคม 18, 2015, 16:41:48
พีพีH3T ครับแล้วMG3ภาษีจะถูกลงหรีอเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ราคารถ กับโครงสร้างภาษีใหม่ปี59
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ มีนาคม 18, 2015, 20:14:17
พีพีH3T ครับแล้วMG3ภาษีจะถูกลงหรีอเปล่าครับ

 ตอนนี้เสียอยู่ 22%
 ปีหน้าเสียที่ 25%

  เพิ่มขึ้น 3% ครับ
หัวข้อ: Re: ราคารถ กับโครงสร้างภาษีใหม่ปี59
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ มีนาคม 18, 2015, 20:19:35
แบบนี้ซื้อ eco car. ดีสุด ภาษีมีแนวโน้มถูกลง
หัวข้อ: Re: ราคารถ กับโครงสร้างภาษีใหม่ปี59
เริ่มหัวข้อโดย: r0u0g0e0k ที่ มีนาคม 18, 2015, 20:39:45
 :( :( ดูจากตารางเเล้ว   มีเเต่เท่าตัว กับเพิ่มขึ้น ทั้งนั้นเลย 

มีเเค่อีโค่คาร์บางรุ่นที่อาจจะลดลง