Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kimmeng21 ที่ มีนาคม 18, 2015, 20:28:25
-
ถ้า prius top option ลด 3 แสน จาก 1,369,000 เหลือ 1,069,000 VS camry extremo 2015 1,429,000
ลักษณะการใช้งานวิ่งจาก รังสิต ไป วังน้อย +อื่นๆ รวมๆวันล่ะ 100 กม. วิ่งไปพัทยา ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา เดือนล่ะ 5-7 ครั้ง
โดยมีข้อกำหนดว่ามีเงินให้ค่าน้ำมันแค่เดือนล่ะ 7000 บาท ค่าเสื่อมรถเดือนล่ะ 3000 บาท
ถ้าเป็นพี่ๆสมาชิกจะเลือกคันไหนดีคับ
ขอความห็นด้วยคับ
-
ผมมีอะไรที่น่าสนใจกับการเล่นรถ hybrid ^^
ถ้า Prius ไม่มี hybrid ราคาคงถูกกว่านี้พอสมควร กว่าจะคุ้มทุนนานครับ
-
ผมคิดไปเองว่า ถ้าใช้ hybrid เหมาะกับการใช้ในเมืองที่ใช้ความเร็ว60-100 เพื่อความประหยัดเพราะมอเตอร์ทำงานแทบตลอดแต่มันจะพังง่ายกว่าปกติ ซ่อมก็แพง แต่รักษ์โลกดี เป็นผมเอา Prius ครับ
-
พริอุสต้องวิ่งฝ่ารถติดและขับใจเย็นครับ วิ่งปกติก็ไม่ได้ต่างอะไรกับรถธรรมดา แต่จะมีปัญหาเรื่องแบตเสียด้วยซ้ำ
รายละเอียดที่เหลือขอเชิญเจ้าสำนักไฟโตมาตอบครับ
-
อยู่ในเมืองรถติดโครตๆ ติดนานๆ ชีวิตอยู่ในเมือง ไฮบริทถึงจะคุ้ม
วิ่งไกลไม่คุ้มอยู่แล้ว
-
ตอบจากคนใช้จริงนะครับ ลด 3 แสนเป็นอะไรที่โคตรจะคุ้มเลยครับ
คนที่บอกว่า วิ่งนอกเมืองไม่ประหยัดนี่ เคยขับกันหรือป่าว พรีอุสนี่ วิ่งกดครูช เนียนๆ 110 นี่ 20 โลลิตรอัพนะครับ มอเตอร์นี่ชาตจ์ตลอด เวลาเร่งแซง มอเตอร์ก็จะมาช่วย ทำให้เครื่องไม่ต้องรับภาระฉีดน้ำมันในการคลิกดาวน์มาก
ผมใช้ในเมืองติดๆ ทางด่วน อัดเต็มที่ ยังไงๆ ก็ไม่เคย ต่ำกว่า 14 โลลิตรเลยครับ ไม่รู้จะหาประหยัดอะไรได้ขนาดนี้แล้ว ทั้งนี้ผมเตฺม โซฮอล 91 นะครับ คุ้มต่อกิโลเมตร ต่อ บาท สุดแล้ว และ ถังก็ 45 ลิตร รถวิ่งในเมืองติดๆ ยังไงถังนึง ผมได้ 600 โล ขึ้นตลอด ถ้าคุณไม่ได้ใช้ยาวยัน 10 ปี คือ ใช้
อยู๋ในระยะประกันแบต ผมว่าไม่ต้งห่วงอะไรไปมากแล้วครับ รถผมเคยเครมเซลแบตไปอันนึงเท่านั้นเอง ที่เหลือ ก็ไม่งองแง อะไรเลยครับ เหมือน โตโยต้าทั่วไป
ที่อังกฤษนี่ เขาใช้วิ่งเป็น แทกซี่ป้ายดำกันทั้งนั้นเลย นิวยอร์คแทกซี่ก็มีใช้กัน แถมประเทศญี่ปุ่นเองก็ใช้กันอันดับหนึ่งของประเทศ มีแต่เมืองไทยเนี่ยแหละครับกลัวกัน
-
ค่าน้ำมันกับค่าเสื่อมไม่สัมพันธ์กับระยะทางและการใช้งานเลยครับ
เป็นผมเล็ง MZ2 Diesel ไม่ก็ Altis ติดแก๊สดีกว่า
-
เอาความคุ้มค่า ผมว่า prius น่าจะโอเคกว่าครับแค่ส่วนต่างก้มหาศาลละครับ
-
เป็นผมเอา camry + LPG ครับ
300,000 บาทเยอะครับ แต่หารสัก 10 ปี ไม่เยอะครับ
สำหรับคนใช้รถเกิน 10 ปี
-
ใครบอกไฮบริดไม่เหมาะกับวิ่งทางไกล??
พรีอุสที่บ้านผมขับออกตจว.บ่อยๆ 20 โลลิตรเป็นเรื่องสบายๆครับ วิ่ง 110-120
ในเมือง ขับแบบแย่ๆยังได้ 17 โลลิตรเลย
ถ้าลด 3 แสนขนาดนี้ เก็บไว้แสนนึงเป็นค่าซ่อมค่าแบต
เคสนี้ผมว่าพรีอุสน่าสนใจครับ
ใช้ 8 ปี ขายทิ้ง ส่วนลดที่ได้ก็ครอบคลุมถึงค่าเสื่อมไปแล้ว
แต่แคมรี่ก็มีดีที่ความสบาย ใหญ่โต มั่นคง
ถ้าขับไกลๆ แคมรี่ขับสบายกว่าครับ
-
พรีอุส (ที่ใช้มา)
ในเมืองรถติด 16-20 โลลิตร
นอกเมืองวิ่งยาวๆ 25-30 โลลิตร
-
ไม่แน่ใจเรื่อง option ความปลอดภัย
Prius มีครบๆ ส่วน camry น่าจะขาดม่าน และถุงลมเข่า (ไม่แน่ใจ)
แต่ camry รถมันใหญ่ วิ่งข้ามเมือง ก็สบายกว่า ส่วน prius ก็คล่องตัวกว่า
แต่ถ้าไม่นำตรงนี้มาคิดก็ ok
ตัวถัง prius ราคาโหดกว่า รอนานกว่า
ส่วนทางไกล ระบบ hybrid มันจะช่วยมาช่วยตลอด ต้องลองดูที่หน้าจอแสดงการทำงาน
เพราะในทางปฏิบัติ เราเหยียบคันเร่งไม่ได้นิ่งๆอยู่แล้วครับ เดี๋ยวเบรกเดี๋ยวกด เดี๋ยวมีเนิน
เดี๋ยวปล่อยไหล ผมกลับทางไกล แทบไม่ได้ cruise เพราะระวังรถมอไซด์ รถบรรทุก
จากที่ใช้ camry HV นะครับ
-
จริง ๆมันก็ได้ทั้งคู่ เพียงแต่ จขกท ต้องถามตัวเองว่าต้องการอะไรจากรถคันนั้นมากกว่า เช่นต้องการประหยัดน้ำมันก็เลือก ไฮบริด ต้องการขับขี่ดูมั่นคงพื้นฐานดีกว้างก็เลือกคัมรี่ หรือต้องการแค่ซื้อป้ายแดงราคาถูกกว่าพรีอุสก็น่าสนใจ เพราะลด 3 แสนคนไม่เห็นด่า แต่ XV ลดไปหลายแสนคนด่าเยอะ ทั้งที่เจ้าตลาดลดเยอะมากเหมือนกัน
พรีอุส รถมันไม่จุกจิกเพราะเป็นโตโยต้า เชื่อใจได้ ส่วนลด มา 3 แสน ก็น่าสนใจ เรื่องใช้งานไปก็โอเคตามที่กล่าวถ้าไม่ได้ไปชนอะไรก็ซ่อมไม่หนัก แต่ถ้าชนกันทีประกันจ่ายทีอ้วกเหมือนกัน ถ้าซ่อมทั่วไปก็ปี 5-6 เริ่มซ่อมบ้าง ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ แต่ที่น่ากลัวเลยคือราคาตกซื้อวันนี้ขายต่อก็หายไป 4 แสน ราคามือ 2 น่าจะอยู่ที่ 5-6 แสนบาท ตามราคาตลาด ถ้าจะปล่อยรถรอไป 8- 10 ปีแล้วจะขายไม่แน่ใจว่าราคารถจะเหลือถึง 2 แสนหรือไม่ในตอนนั้นและจะหาคนซื้อได้หรือเปล่าแต่ถ้าทำใจได้ทั้งราคาขายต่อในตอนนั้นรวมถึงมันขายยากอยู่แล้วก็น่าเล่นพรีอุส เพราะคนจะซื้อต่อจากคนใช้ไฮบริดเขาก็ต้องคิดถึงค่าซ่อมที่เขาจะต้องจ่ายในปีที่ 10 ถึงไม่เสียตอนข้าปีที่ 10 แต่ ปีที่ 11 12 13 ต้องเสียอยุ่ดีเพราะอายุแบตมันอยู่แค่นั้น พร้อมทั้งอะไหล่ที่เสียรายการอื่น ๆ มันจะเริ่มซ่อมหนักตามมา แต่ละชิ้นเจ็บปวดทั้งนั้น อย่าไปหวังว่าอะไหล่ไฮบริดมันจะถูกลงในอีก 10 ปีข้างหน้า ผมบอกเลยว่ามโนไปเองทั้งนั้นแหละ ถึงจะถูกลงจริงก็คงไม่มากกว่านี้ซักเท่าไหร่หรอก เพราะรถในญี่ปุ่นแบบนี้เขาทำไว้ทิ้งมากกว่าที่จะซ่อมพอถึงอายุแล้วค่าซ่อมมันไม่คุ้มกับมูลค่าของราคารถที่เหลืออยู่ แต่ถ้าทำใจตรงนี้ได้จบ เล่นพรีอุส
-
ถ้ารถไม่ติดจริง ขับถนนโล่งใช้ความเร็วพอสมควรผมว่าซื้อแบบน้ำมันปกติดีกว่า แล้วเอาส่วนต่างไปเติมน้ำมัน
-
ปีก่อน Prius เพื่อนถูกชน จอด6เดือน รออะไหล่ นี้ขนาดรถที่ยังมีขึ้นสายพานการผลิตนะครับ
-
ผมไม่สนความประหยัดหรอก
จะให้ผมขับรถหน้าตาแบบนั้น ผมรับไม่ได้
Camry ดีกว่า ใหญ่กว่า สบายกว่า
รถไม่ติด ไม่กินมากหรอก
-
ผมใช้ Prius MC 2012 อยู่ ก็ใช้ดีไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าเป็นช้อยส์ จขกท ผมเลือก Camry ครับ อยากลองเครื่องใหม่ แล้ว Camry มันก็นิ่มกว่า เงียบกว่าจริงๆ แต่ถ้าเน้นประหยัดเชื้อเพลิง เลือก Prius ครับ ;D
-
Prius ก็พอโอเคครับ วิ่งในเมืองประหยัดแน่ วิ่งทางไกลก็ไปได้ และดูชอยส์แล้วคงไม่คิดติดแก๊สต่อแน่ๆ อีกอย่างมันห่าง Camry ตั้งหลายแสน น่าสนตรงนี้
แต่ถ้าใช้เยอะขนาดนั้น ถ้าเป็นผมคงเอา Civic FB + LPG เหลือค่าน้ำมันอีกบาน
-
หลายๆท่าน มักจะคิดว่า PRIUS เมื่อขับทางไกลแล้วจะไม่ประหยัด เพราะแบ็ตเตอรี่จะทำงานน้อยแต่ด้วยตัวผมใช้พริอุสมา 2จะสามปีแล้ว ขับระหว่าง ภูเก็ตมา กทม. ผมลองเติม แก็ส 95 ไนโตร ของเชล แค่ 1500 ขับกลับบ้าน น้ำมันยังเหลือ อยู่หน่อยๆผมเป็นคนขับรถเรื่อยๆไม่เร่งไม่รีบอะไรนะครับ ไม่ใช่เห็นถนนว่างหน่อยเป็ฯเหยียบ ผลที่ได้ก็ประมาณ นั้นแหละครับ :D คนที่คิดว่า PRIUS ขับทางไกลไม่คุ้ม คิดใหม่ นะครับ ;) ;)
-
Camry ครับ ขับไกลๆยาวๆสบายกว่าเยอะ
แต่ค่าน้ำมันคนละเรื่องกับพรีอุสแน่นอน
ติดแก๊สได้ก็ดีครับ จบเลย