Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: KIK_BOSE ที่ มีนาคม 18, 2015, 21:18:31
-
ที่มา ;D ;D ::) ::) https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10155348631945790&set=gm.660010434121067&type=1&theater (https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10155348631945790&set=gm.660010434121067&type=1&theater)
-
ใช้คำว่าเหนือระดับอีกละ เฟ้อจริงๆวงการโฆษณานี่ :-\
-
จะเปิดตัวอยู่แล้วยังไม่มีspecหรือราคาหลุดมาเลย
มีแต่คำบอกเล่าจากปากเซลล์
-
ตัวนี้ ใช้คำว่าเหนือระดับได้ก็ยุนะครับ ...ถ้าไม่มีไรเปลี่ยนแปลง ไอ้นี่หรูสุด ใหญ่สุดครับ// ถ้าไม่ตัดอะไรเลย จะได้ ม่านบังแดดหลัง แอร์ด้านหลัง ภายในลายไม้ พื้นที่ภายในน้องๆ Altis เลย ละครับ :) :) :)
-
มาแบบเงียบมากๆๆๆ
-
ตัวนี้ ใช้คำว่าเหนือระดับได้ก็ยุนะครับ ...ถ้าไม่มีไรเปลี่ยนแปลง ไอ้นี่หรูสุด ใหญ่สุดครับ// ถ้าไม่ตัดอะไรเลย จะได้ ม่านบังแดดหลัง แอร์ด้านหลัง ภายในลายไม้ พื้นที่ภายในน้องๆ Altis เลย ละครับ :) :) :)
ที่ว่ามานั่นแหละครับใจความสำคัญที่ต้องพูดถึงในโฆษณาเลยไม่ใช่พูดแต่ว่าเหนือระดับอย่างที่ใครๆเค้าทำกัน เรื่องใหญ่ที่สุดนี่เอาจริงๆน้อยคนมากๆที่จะมาค้นดูมิติภายในรถว่ากว้างxยาวxสูงวัดได้กี่มิล วัดความจุออกมาได้แล้วกี่ลิตร และแม้จะมีตัวเลขมาบอกมันก็นึกออกได้ยาก โฆษณาควรจะต้องชูจุดนี้ชี้นำให้ลูกค้าเห็นไปเลยว่ารถคันนี้มีดียังงี้ๆๆๆนะ ทำให้คนมีเหตุผลทำไมต้องแวะไปดูบู๊ทซูสุกิ แล้วก็อบรมเซลไปสิถ้ามีคนมาดูให้พูดไปนะว่าภายในนี้กว้างขวางใกล้เคียงอัลติสเชียวนะมีออพชั่นมากขนาดนี้เชียวนะ อย่างผมอ่านที่คุณว่ามาตามนี้ก็เข้าใจได้แล้วว่าภายในมันโปร่งกว้างในระดับไหน เออมันใหญ่กว้างขวางเกินรุ่นของมันจริงๆ แต่โฆษณานี้ไม่สื่ออะไรเลย มีแต่เงามืดๆอีกต่างหาก ถ้าไม่ใช่ยี่ห้อที่อยู่ในความสนใจอยู่แล้วเล่นมุขนี้ไม่รุ่งครับเพราะคนจะเมินไปหมด :P ถ้าเป็นวีโก้หรือฟอร์จูนเนอร์ทำได้เพราะคนไทยติดยี่ห้อและคุ้นเคยรุ่นนี้อยู่แล้ว :)
-
ตัวนี้ ใช้คำว่าเหนือระดับได้ก็ยุนะครับ ...ถ้าไม่มีไรเปลี่ยนแปลง ไอ้นี่หรูสุด ใหญ่สุดครับ// ถ้าไม่ตัดอะไรเลย จะได้ ม่านบังแดดหลัง แอร์ด้านหลัง ภายในลายไม้ พื้นที่ภายในน้องๆ Altis เลย ละครับ :) :) :)
ที่ว่ามานั่นแหละครับใจความสำคัญที่ต้องพูดถึงในโฆษณาเลยไม่ใช่พูดแต่ว่าเหนือระดับอย่างที่ใครๆเค้าทำกัน เรื่องใหญ่ที่สุดนี่เอาจริงๆน้อยคนมากๆที่จะมาค้นดูมิติภายในรถว่ากว้างxยาวxสูงวัดได้กี่มิล วัดความจุออกมาได้แล้วกี่ลิตร และแม้จะมีตัวเลขมาบอกมันก็นึกออกได้ยาก โฆษณาควรจะต้องชูจุดนี้ชี้นำให้ลูกค้าเห็นไปเลยว่ารถคันนี้มีดียังงี้ๆๆๆนะ ทำให้คนมีเหตุผลทำไมต้องแวะไปดูบู๊ทซูสุกิ แล้วก็อบรมเซลไปสิถ้ามีคนมาดูให้พูดไปนะว่าภายในนี้กว้างขวางใกล้เคียงอัลติสเชียวนะมีออพชั่นมากขนาดนี้เชียวนะ อย่างผมอ่านที่คุณว่ามาตามนี้ก็เข้าใจได้แล้วว่าภายในมันโปร่งกว้างในระดับไหน เออมันใหญ่กว้างขวางเกินรุ่นของมันจริงๆ แต่โฆษณานี้ไม่สื่ออะไรเลย มีแต่เงามืดๆอีกต่างหาก ถ้าไม่ใช่ยี่ห้อที่อยู่ในความสนใจอยู่แล้วเล่นมุขนี้ไม่รุ่งครับเพราะคนจะเมินไปหมด :P ถ้าเป็นวีโก้หรือฟอร์จูนเนอร์ทำได้เพราะคนไทยติดยี่ห้อและคุ้นเคยรุ่นนี้อยู่แล้ว :)
จุดประสงค์หลักของโฆษณาชิ้นนี้ คือ "ดึงคนเข้าบูธ"
ผมกลับมองว่า โฆษณาที่บอกนั่นนู่นนี่หมด มันจะทำให้คนอ่านรู้สึกว่า "อ๋อ เออ อ่า กว้างกว่า อ๋อ มีไอ้นี่ อ้อ อืม เค รู้ละ ไม่ไปดีกว่าคนเยอะ"
แล้วรถยังไม่เปิดตัว จะเผยรูปทั้งหมด ก็คงจะดูไม่ Wow (สำหรับลูกค้าอื่นๆ ที่ไม่ได้นั่งดูเว็บรถทั้งวัน)
แค่รูปไฟหน้า และรูปทรง + ชื่อเสียงความสวยของ SWIFT ผมเชื่อว่า ต้องมีลูกค้าให้ความสนใจกับโฆษณานี้
และเดินไปที่บูธ เพื่อชมตัวจริงให้เห็นกับตา คุยกะเซลส์ และหลวมตัว จอง
และโฆษณาตัวนี้ ไม่ใช่เป็นชิ้นเดียวครับ เดี๋ยวชิ้นอื่นๆ ที่ชูจุดขาย ก็จะตามมา แต่ไม่ใช่เวลานี้
-
ทำไมหลังๆ พวก Eco sedan ต้องมีตูดเป็ดด้านหลังด้วยครับ สงสัย ;D
-
ทำไมหลังๆ พวก Eco sedan ต้องมีตูดเป็ดด้านหลังด้วยครับ สงสัย ;D
Duck Tail มีส่วนช่วยในเรื่องของอัตราสิ้นเปลืองไงครับ อากาศจะไม่วนท้ายรถ ฉุดรั้งไม่ให้เธอว์ปัยยยยยย
-
คำไทย มีไม่กี่คำ จะให้บอกว่าไง รถใหม่ มาดูกันเร็ว
หรูหราครั้งใหม่
สปอร์ตครั้งใหม่
พรีเมี่ยมครั้งใหม่
คำไทย มันหมดแล้ว อย่าไปซีเรียสนักเลย ลองมองในแง่นักการตลาดดูบ้าง
-
ภาษาไทยนี่แหละครับที่มันพลิกแพลงหลากหลายให้เลือกใช้มากมาย แต่วงการโฆษณาการตลาดนั่นแหละไม่ใช่ภาษาไทยเอง แค่พิมพ์คำว่าเหนือระดับลงไปในกูเกิ้ลนี่ขึ้นมาให้เพียบทุกยี่ห้อทุกรุ่น น่ากลัวว่าแม้แต่ผ้าอนามัยก็ยังใช้คำว่า"นุ่มซึมซับเหนือระดับ"เช่นกัน :D ใช้คำพูดอื่นที่ไม่เผยหมดแต่ชี้นำความน่าสนใจอย่างอื่นก็ได้นี่เช่น ความสบายในระดับลีมูซีน หรือไม่ก็ความจุ510ลิตร!! คนทั่วๆไปที่นึกไม่ออกว่าความจุวัดเป็นลิตรขนาดนั้นมันเป็นยังไงก็จะไปดูแล้ว โฆษณาไว้ว่านั่งสบายแบบลีมูซีนเป็นยังไงเดี๋ยวก็จะสนใจไปลองเอง อ่ะแอร์เบาะโดยสารแถวหลังก็ได้พูดถึงเข้าไปสิว่ามันมีนะเฟ้ย เรื่องแอร์ห้องโดยสารที่มีในพัลซ่าเพียงรุ่นเดียวในขนาดคอมแพคแต่การโฆษณากลับไม่พูดถึงมันเลย สุดท้ายกลายเป็นจุดเด่นที่จืดจาง มีคนพูดถึงน้อยมากแม้กระทั่งในเว็บบอร์ดรถยนต์ :P อ่ะอย่างESPในรถขนาดซิตี้คาร์ก็อีก ฟอร์ดแม่มไม่พูดถึงสักแอะในงานโฆษณาเลยว่าเฟียสต้าใส่มาให้นะ สุดท้ายคนจำว่าฮอนด้าซิตี้คือรถขนาดเล็กรุ่นแรกที่มีระบบช่วยการทรงตัวในประเทศไทย :P
ผมมองว่ายิ่งทำงานโฆษณาหรือการตลาดยิ่งต้องใช้สมองคิดให้เยอะครับ เนื้อหางานประเภทนี้คือความสร้างสรรค์ คิดหลายๆทางสร้างผลงานให้มันโดดเด่นกว่าคนอื่น แต่ในปัจจุบันผมเห็นมีแต่ทำตัวกันเป็นลูกเป็ดเดินตามกัน ใครเด่นก่อนกรูเฮโลกันตาม ไม่ใช้สมองคิดผลงานใหม่ๆเลย ใช้มันแต่คำว่าเหนือระดับกับสินค้าทุกชนิด ก่อนหน้านี้ก็บ้าคำว่ามีสไตล์กับมีดีไซน์ กาแฟแม่มยังเอามาพูดเลยว่า"กาแฟมีดีไซน์" ได้ยินแล้วงงกาแฟมันมีดีไซน์ยังไงวะว๊ากฮ่าๆๆๆ ;D
-
เครื่อง 1,500 cc หรือว่า 1,200 cc ครับ :) :) :)