Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: matthew_unlimitedneeds ที่ มีนาคม 18, 2015, 21:28:02
-
ผมสงสัยและอยากรู่เรื่องราคารถ benz และbmw ว่าจะปรับราคาขึ้นเยอะไหมคับหร่ิอว่าเลือกที่จะตัดออพชั่นแทน?? E-class และ series 5 พี่ๆพอรู้ไหมคับ??
-
520i , 528i , E200 , E250 ขึ้น 5% ( เดิม 25% ใหม่ 30% )
520d , 525d เท่าเดิม ( 30% )
E300 hybrid เท่าเดิม ( 10% )
ส่วนราคาผู้จำหน่ายจะขึ้นหรือเปล่าอยู่ที่การตัดสินใจของค่ายนั้นๆครับ ต้นทุนด้านภาษีเป็นเพียงหนึ่งในอีกหลายส่วนประกอบกันครับ
-
ราคาเดิม แต่คงได้เห็น ทะลุ 220 ม้าครับ
-
รอ 540e Plug-in-Hybird เชื่อว่าต้องมาแน่ๆ 2-3 ปี
-
ราคาขายไม่น่าขึ้น ค่ายรถคงตัด option
-
520i , 528i , E200 , E250 ขึ้น 5% ( เดิม 25% ใหม่ 30% )
520d , 525d เท่าเดิม ( 30% )
E300 hybrid เท่าเดิม ( 10% )
ส่วนราคาผู้จำหน่ายจะขึ้นหรือเปล่าอยู่ที่การตัดสินใจของค่ายนั้นๆครับ ต้นทุนด้านภาษีเป็นเพียงหนึ่งในอีกหลายส่วนประกอบกันครับ
ทำไม E300 จะเท่าเดิมได้ครับ? ในเมื่อ CO2 มากกว่า 100 g/km จะไม่สามารถได้ excise ที่ 10% เหมือนเดิมนี่ครับ
-
ราคาขึ้น ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ อยู่แล้วครับ
บ้านเราจะปรับ VAT จาก 7% เป็น 10% ต้องโดนกันถ้วนหน้า
ส่วนเรื่องภาษีรถยนต์ปี 2559 ก็แล้วแต่รุ่นนะครับ เครื่องเล็ก ไอเสียน้อย แรงม้าเยอะ ใช้พลังไฟฟ้า จะได้เปรียบ
-
520i , 528i , E200 , E250 ขึ้น 5% ( เดิม 25% ใหม่ 30% )
520d , 525d เท่าเดิม ( 30% )
E300 hybrid เท่าเดิม ( 10% )
ส่วนราคาผู้จำหน่ายจะขึ้นหรือเปล่าอยู่ที่การตัดสินใจของค่ายนั้นๆครับ ต้นทุนด้านภาษีเป็นเพียงหนึ่งในอีกหลายส่วนประกอบกันครับ
ทำไม E300 จะเท่าเดิมได้ครับ? ในเมื่อ CO2 มากกว่า 100 g/km จะไม่สามารถได้ excise ที่ 10% เหมือนเดิมนี่ครับ
ใช่ครับ ตอนนี้ E300 Hybrid Co2 = 109 g/km ถ้าเป็นแบบนี้จะเสียที่ 20%
เพียงแต่ว่าที่ผมแจ้งไปแบบนั้น เพราะตัวเลขที่เกินแค่นี้ ผู้ผลิตจะสามารถกดลงได้ให้ต่ำกว่า 100 g/km = 10% ได้เหมือนเดิมครับ ซึ่งมีหลายวิธี
ผมไม่ลงลึกทางเทคนิคนะครับ เดี๋ยวเร็วๆนี้ทุกค่ายก็จะติดสติ๊กเกอร์กันก่อนเดทไลน์ 1 ต.ค. 2558 รอดูตัวเลขอีกทีครับ
-
โดยภาพรวมเห็นว่าขึ้นหมด แต่อาจจะได้เห็นแรงม้ามากกว่า 220 ในราคาที่เพิ่มขึ้นไม่มาก ส่วนรุ่นที่แรงม้าเกิน 220 อยู่แล้ว โดยเฉพาะเครื่องเล็กมีเทอร์โบ ปล่อย co2 ต่ำ ราคามีแนวโน้มลดลงครับ อย่าง A45 AMG
-
รถที่มีแรงม้ามากกว่า 220 และเครื่องเล็กกว่า 3000 cc ราคาลดลงทั้งหมดครับ เพราะฐานภาษีปัจจุบัน อยู่ที่ 50% แต่ฐานภาษีใหม่ สูงสุดคือ 40%
และถ้าคำนวณ ราคารถและภาษีทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นภาษีจะลงมากกว่านำเข้า ภาษีสรรพสามิต และภาษีมหาดไทย ราคาต้นทุน จะลดลง 20% ที่ฐานภาษีสรรพสามิต 40%(CO2 > 200g/kg ) และจะลดลงมากกว่านั้น ถ้า CO2 ต่ำกว่า 200g/kg
ทั้งนี้ ราคาที่ประมาณการไม่ใช่ราคาขายนะครับ เพราะไม่ได้รวมกำไร
ดังนั้น คอยซื้อรถแรงปีหน้าแล้วกันครับ ส่วนรถ Hybrid พิจารณาเอาเองครับ ว่าผู้นำเข้า สามารถทำให้ CO2 ต่ำกว่า 100 ได้หรือเปล่า เพื่อให้อยู่ในฐานภาษีเดิม
-
ราคาน่าจะขึ้นบ้างเล็กน้อยครับ แล้วผู้ผลิตไปลดต้นทุนจุดอื่นแทน เช่นลด Option หรือ เลือกใช้เกรดวัสดุที่ราคาต่ำลง
-
"520i , 528i , E200 , E250 ขึ้น 5% ( เดิม 25% ใหม่ 30% )"
พวกนี้ ค่า CO2 อยู่ระดับสูงหรือครับ? ถึงได้โดนภาษีเพิ่ม ที่ถามเพราะนึกว่าพวกรถยุโรปเบนซินเทอร์โบจะเป็นประเภท Low CO2 emission กันหมดแล้ว
-
"520i , 528i , E200 , E250 ขึ้น 5% ( เดิม 25% ใหม่ 30% )"
พวกนี้ ค่า CO2 อยู่ระดับสูงหรือครับ? ถึงได้โดนภาษีเพิ่ม ที่ถามเพราะนึกว่าพวกรถยุโรปเบนซินเทอร์โบจะเป็นประเภท Low CO2 emission กันหมดแล้ว
ทุกวันนี้รุ่นดังกล่าวยื่นเสียที่ 25% จากส่วนลด E20 -5% จากปกติ 30%
ส่วนภาษีใหม่ Co2 ต่ำสุดก็ยังได้ที่ 30% เท่าเดิมครับ โดยส่วนลด 5% ไปอยู่ที่ E85 แทนครับ
-
M135i/M235i ราคาจะลงไหมครับ เห็นราคานำเข้ามาตอนนี้แล้วสยอง อนาจ ultra-protectionsim ในประเทศนี้
-
M135i/M235i ราคาจะลงไหมครับ เห็นราคานำเข้ามาตอนนี้แล้วสยอง อนาจ ultra-protectionsim ในประเทศนี้
ทั้ง 2 รุ่น Co2 < 200 g/km สรรพสามิต = 35% จากปัจจุบัน 50%
ภาษีสรรพสามิตลดลง 15% ของรถราคาขนาดนั้น ราคาลดลงแน่นอนครับ