Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Severus Snape ที่ มีนาคม 19, 2015, 04:58:00
-
.......
-
ต้องรอดู fortuner เต็มๆแต่เท่าที่เห็นตอนนี้ก้สวยนะครับ แต่ Everest สวยกว่า 5555
-
ผมไม่เคยมองตระกูล rx เป็น suv เอาไว้ลุยเลย
แต่ rx ก็เป็นขวัญใจชาวไร่ ชาวสวน และลุงกำนันทั้งหลาย
ดังนั้น จะไม่น่าแปลกใจเลย ที่ fortuner จะครองตำแหน่งขวัญใจนายกอบต.มต่อไป
แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นสอดแทรกขึ้นมาเรื่อยๆก็คือ
สำหรับชาวไร่ ชาวสวนที่ไม่มียศตำแหน่งอะไร แต่มีรสนิยม
พวกเขาเริ่มหา ranger มาประดับบ้านไว้บ้างแล้ว
ดังอำเภอๆหนึ่งที่พ่อตาผมอยู่... ไม่มีศูนย์ฟอร์ด แต่ดันมี ranger 3.2 wt ตั้งหลายคัน
-
เอาเท่าที่เห็นในรูปนะครับ
เห็นตัวจริงค่อยว่าอีกที
ด้านหน้า ชอบ Fortuner
ด้านท้าย ให้เท่ากัน
ด้านข้าง Fortunr เส้นสายมันขัดกัน
ตัวถังมันมนๆน่าจะมีเส้นมีสายบ้าง
เพราะกระจกดันมีลูกเล่น ด้านนี้ผมชอบ Everestมากกว่า
เฉลี่ยแล้ว Everest ยังสวยกว่า
-
ชอบ everest แต่ถ้าให้ซื้อคงมาพี่โต
-
หน้าแหลมแบบนี้มันเหมาะกับรถเล็ก ตัวถังเตี้ยๆ
พอมาใส่ตัวถังหนาๆ ล้อโย้งๆ
มันเหมือนเรือ มากกว่ารถคับ ไม่ชอบอย่างแรงครับ
-
EVEREST ทั้งรูปลักษณ์ และ ออปชั่น
ผมได้แต่ภาวนาให้ Ford ขายดีๆ จะได้มีกำไรไปปรับปรุงศูนย์บริการให้ได้มาตรฐาน และ ดียิ่งขึ้น
ต้องให้แบรนที่ตามหลัง พัฒนา เจ้าตลาด จะได้กระตือรือร้น ไม่ใช่ คิดแต่ กั๊กของก็ขายได้
ต้องให้เกิดการแข่งขันครับ
แบบที่ Camry MC อัดออปชั่นมาเต็ม เพราะเจอ Accord กับ Teana เป็นต้น
-
ตอนนี้ผมว่า everest. ดูดีกว่า เพราะเห็นบ่อย
แต่ fortuner ภาพยังไม่ค่อยชัด และแลดูไม่ค่อยสวยครับ
ดังนั้นตอนนี้ everest ดูดีกว่า
ต้องรอ firtuner และ pajero sport เปิดตัวอีกทีค่อยสรุปใหม่อีกที
-
เอาง่าย ๆ เลยน่ะส่วนใหญ่
คนชอบดีไซน์ Ford ranger 3.2 Wildtrack น่าจะรวมถึง Everest ด้วยไม่น่าจะต่างกัน ชอบการขับขี่ ชอบอ๊อพชั่น ชอบมาตรฐานความปลอดภัยและอุปกรณ์ที่มีมาให้ ไม่ค่อยแทงกั๊ก
แต่ลูกค้าในกลุ่มเจ้าตลาด ISUZU MUX TOYOTA FORTUNER ชอบรถไม่จุกจิก ถ้ามีปัญหาก็เคลมง่าย ศูนย์บริการดีเอาใจใส่ บริษัทแม่ดูแลรักษาลูกค้าได้อุ่นใจ ลูกค้ากลุ่ม Mux Fortuner ไม่ได้ชอบรถที่ อ๊อพชั่นโล้น ๆ แบบนี้ แต่เขาไม่ค่อยมีทางเลือก จึงต้องเลือก ขนาดคนเล่น PPV รุ่นล่าง ๆ 2.5 ดีเซล ขับ 2wd อ๊อพชั่นที่ให้มายังกับขับปิคอัพต่อหลังคาดีดีนี่เอง เทียบฟอร์ด Everest 2.2 รุ่นล่างไม่ได้เลยแม้ซักนิด
ถ้าเลือกได้ก็อยากเลือก Ford แต่ขอศูนย์บริการ อะไหล่เป็นโตโยต้า สรุปตอนซื้อคงเป็น TOYOTA
สรุปอีกทีคือความสวยฟอร์ดดีกว่าแต่ตอนจะซื้อจะออกไปทางเจ้าตลาดมากกว่า
-
ชอบ Everest มากกว่าไม่ค่อยชอบดีไซน์ขอบกระจกของ New Fortuner เลย
-
ชอบ Everest ครับ แต่ถ้าซื้อจริงผมไป 3.2 Wildtrak
-
EVEREST ทั้งรูปลักษณ์ และ ออปชั่น
ผมได้แต่ภาวนาให้ Ford ขายดีๆ จะได้มีกำไรไปปรับปรุงศูนย์บริการให้ได้มาตรฐาน และ ดียิ่งขึ้น
ต้องให้แบรนที่ตามหลัง พัฒนา เจ้าตลาด จะได้กระตือรือร้น ไม่ใช่ คิดแต่ กั๊กของก็ขายได้
ต้องให้เกิดการแข่งขันครับ
แบบที่ Camry MC อัดออปชั่นมาเต็ม เพราะเจอ Accord กับ Teana เป็นต้น
คิดเหมือนกันเลยครับ
ขายดีๆ อะไรก็น่าลงทุนไปหมด
-
for ยังเห็นไม่ชัดอะครับ
ส่วนEver ก็โอเค ชอบไฟท้าย เส้นสายบึกบึน ภายในหรู แต่เครื่องเกียรคงสู้forยาก
ถ้าจะเอาแค่รูปลักษ์ โหวด Everครับ
-
EVEREST ทั้งรูปลักษณ์ และ ออปชั่น
ผมได้แต่ภาวนาให้ Ford ขายดีๆ จะได้มีกำไรไปปรับปรุงศูนย์บริการให้ได้มาตรฐาน และ ดียิ่งขึ้น
ต้องให้แบรนที่ตามหลัง พัฒนา เจ้าตลาด จะได้กระตือรือร้น ไม่ใช่ คิดแต่ กั๊กของก็ขายได้
ต้องให้เกิดการแข่งขันครับ
แบบที่ Camry MC อัดออปชั่นมาเต็ม เพราะเจอ Accord กับ Teana เป็นต้น
คิดเหมือนกันเลยครับ
ขายดีๆ อะไรก็น่าลงทุนไปหมด
จะบอกว่า 10 ปีที่แล้วตอนผมไปดูงาน AAT ยังไงก็ยังงั้นกับคำถามนี้เพราะคนถามเรื่อย เป็นคำถามที่พบบ่อย คือวันนี้ ศูนย์ฟอร์ดและมาสด้าจะมีมากขึ้นกระจายออกไปมากขึ้น ยกระดับมากขึ้นไม่ถึงกับดีแต่ก็ไม่แย่เหมือนก่อน แต่หลายปัญหาก็ยังบ่นกันต่อไปสำหรับคนใช้ยี่ห้อนี้ ดูการแก้ไขปัญหาจากบริษัทแม่ก็จะรู้ว่าทำไมคนจึงเบื่อกับรถยี่ห้อนี้สำหรับคนเคยใช้ บางทีช่างก็แก้ปัญหาไม่เก่ง หลายศูนย์ขึ้นชื่อมากลูกค้าบ่นกันตรึม เป็นตั้งแต่สมัยผู้บริหารฟอร์ดประเทศไทยคนก่อนคือคุณฉัตรชัย บุนนาคจนตอนหลังลาออกไป พอมาถึงยุคนี้ที่ออกสื่อบ่อย ๆ คือหญิงแกร่งอีกคนของวงการรถยนต์คุณยุคนธร ทุกคนรู้ปัญหาหมดว่าทำไมรถฟอร์ดขายไม่ดีเพราะอะไร ศูนย์บริการเป็นอย่างไร รู้แต่ยังแก้ไม่ได้ถึงแม้จะพยามยกระดับ ก็ตาม
เอาง่าย ๆ เลย ค่าแรงศูนย์ฟอร์ด คิดราคาชั่วโมงล่ะล่ะ 500 กว่าบาทขึ้นไป จะหันกลับมาคิด 400-450 เท่ากับ TOYOTA ได้ไหม เอาแค่เรืองเดียวก่อน ก็ยังทำไม่ได้ แต่ใช้การยืดการเช็คระยะออกไปให้เหทมือนดูว่าดี เมื่อก่อนฟอร์ดกล้ารับประกันว่าพร้อมบริการอะไหล่ถึงมือลูกค้าในศูนย์บริการภายใน 24-48 ชั่วโมงถ้าล่าช้าลูกค้าเอาอะไหล่ฟรีไปเลย สุดท้ายแคมเปญนี้ต้องยกเลิกเพราะทำไม่ได้ บริษัทไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากมีแต่ผู้บริหารที่เปลียนแปลงลาออกไปเท่านั้นเอง วันนี้และวันหน้าการพัฒนาศูนย์ฟอร์ดคงไม่ได้ดีไปกว่านี้ซักเท่าไหร่ไม่เชื่อเอาแค่ขนมห่อเดียวพนันกันได้ไม่เกิน 10 ปียังเหมือนเดิม
-
ผมง่ายๆ ชอบอะไรเอาอันนั้น
-
นี่ใจคอ ตัวเองจะไม่รอดูเค้าเลยเหรอ....
......... ปาสปอร์ตน้อยใจ
-
ชอบฟอร์ดครับ เท่ห์มาก ออฟชั่นถือว่าให้เยอะกว่าเจ้าตลาด แต่เจ้าตลาดก็ไม่ใช่ขี้เหร่ห่วยแตกอะไร ได้อย่างเสียอย่างเหมือนที่ข้างบนว่า ถ้าให้ซื้อคงเอาฟอร์จูนครับ
-
คันนึงถ่ายจากคันจริง
อีกคันนึงถ่ายจากกระดาษ มิติแบนๆ
ยังคงเทียบไม่ได้อ่ะครับ รออีกสักหน่อยค่อยเทียบอีกที ;D
-
PPV ผมให้แฟนเลือก ford toyota (FTN ปัญจุบัน กับ EVR ตัวใหม่)
แฟนผมเลือกโตโยต้า อย่างไม่คิดเลย
ผมถามแฟนต่อ ว่าทำไมไม่เอา ford ใหญ่ก็ใหญ่กว่า ภายในดูหรูกว่า น่านั่งกว่า
คำตอบของคนไม่รู้เรื่องรถเลยคือ
-0 บริการ มันแย่ อะไหล่มันแพง พังง่าย
แล้วถามเทียบ กับ subaru ทำไมชอบ XV 0 บริการน้อยกว่า ford ตั้งเยอะ
-ขนาดรถกระป๋อง แถวท่าน้ำนนท์ ยังใช้ subaru เลย จะกลัวอะไร
อ๊าาาาาากกกกกกกกก
-
จริงๆชอบทวดทรงอ้วนป้อม เตี้ยเหมือนฟอร์เก่ามากกว่า ตอนนี้รถของผมคือปาปอด แต่ชอบมองฟอร์เก่าอยู่ดี
แต่ทำไมเทรน ppv มันออกแนวใหญ่ยาว ฐานล้อก็ยาว เหมือนหมดทุกค่าย ฟอร์เก่าโตโยต้าใช้แชชซี ของวีโก้ตอนเดียว
เพราะฐานล้อมันสั้นกว่าปกติ ทรงแบบ แรนโรเวอร์
-
อยากได้เอเวอร์เรสยี่ห้อโตโยต้า ครับถ้าเป็นไปได้
แต่ถ้าให้เลือกอยากลองใช้ฟอดดูสักครั้งครับ
-
ไฟหน้าโตสวยกว่า ไฟหลัง โตสวยกว่า ด้านข้างโตสวยกว่า
รายละเอียดปลีกย่อย โตโยต้าสวยกว่า แต่พอรวมกัน เอฟเวอเรสสวยกว่า ผมเลยโหวตให้ ฟอร์ดไปครับ
ปล. รอลุ่น ปาเจโร่ครับ รวมถึง นิสสันกับมาสด้าด้วย ว่าจะมากันหรือเปล่า
-
ชอบ Fortuner มากกว่า Everest มันดูเป็นรถเมกันมากไป ซึ่งไม่ใช่สไตล์ผม
-
จริงๆชอบทวดทรงอ้วนป้อม เตี้ยเหมือนฟอร์เก่ามากกว่า ตอนนี้รถของผมคือปาปอด แต่ชอบมองฟอร์เก่าอยู่ดี
แต่ทำไมเทรน ppv มันออกแนวใหญ่ยาว ฐานล้อก็ยาว เหมือนหมดทุกค่าย ฟอร์เก่าโตโยต้าใช้แชชซี ของวีโก้ตอนเดียว
เพราะฐานล้อมันสั้นกว่าปกติ ทรงแบบ แรนโรเวอร์
เหมือนกันเลย นึกว่าจะมีผมคนเดียว ไม่เข้าใจทำไมppvต้องทำรถให้ยาวๆ เรียวๆทิ้งคราบกระบะติดหลังคาไม่ออก
-
Everest WLT = เรือข้ามฟาก
Everest DuraTorq = เรือหางยาวติดล้อ
--------------------------------------------
ผมว่า All New Everest นี่มันสปีดโบ๊ทชัดๆ
--------------------------------------------
โหวต Everest ครับ ใจมันไปแล้ว
สมมุติว่าผมรวย มีเงินเหลือสักสองล้าน
ผมจะเดินเข้าโชว์รูมฟอร์ด เขียนใบจองทันที
โดยที่ไม่สนใจแม้แต่จะเปิดดูสเปกของค่ายอื่นเลย
-
คู่มวยยังไม่เห็นหน้าตากันเลยคงยังไม่รีบตัดสินใจหรอกครับ ดูๆแล้วทางฝ่าย Everest จะดูแกร่งๆกว่าลงตัว
แต่บางที Fortuner เขามาอาจจะมีหมัดน๊อกเด็ดๆก็ได้นะ ใจเย็นๆรอดูตัวจริงๆรีวิวกันไปเลยดีกว่า
-
ชอบ Everest ครับ
แต่ถ้าให้ซื้อ คงต้องคิดหนักๆอีกที
เพราะอะไหล่ Ford ไม่ทนเลย
ทุกวันนี้ Ranger T6 ก็ยังมีเรื่องอินเตอร์แตก ไฟรูปเฟืองโชว์ตอนเหยียบหนักๆมาให้เห็นเรื่อยๆ
ถ้าตัว My-15 & All New Everest ยังแก้ไม่ได้อีก คงจบกันครับ(สำหรับผม)
--------------------------------------------------------------------
แต่ผมไม่เข้าใจว่าทำไม SUV ทั้งหลายถึงต้องทำให้สั้นๆ
ห้องโดยสารก็แออัด คับแคบยังไงก็ไม่รู้ ซื้อมาก็มานั่งบ่นแถว 2 แถว 3 แคบกันอีก
น่าจะทำยาวๆแบบ Suburban
ไม่ต้องมาเพิ่มต้นทุน ต้องทำแชซซี 2 แบบให้เปลืองอีกด้วย
-
สำหรับผมขอดูตัวจริงครับ
-
ยังตอบไม่ได้ครับ ขอเห็นคันเป็นๆทั้งคู่ก่อน
แต่ดูจากฟอร์ใหม่ ไม่ได้สวยกว่ารุ่นเดิมเท่าไหร่
แต่ก็นั่นแหละต้องรอคันจริงๆ เพราะบางที มิติรถ ไฟหน้า ไฟท้าย ที่เห็นจริงๆมันคนละเรื่องกับในรูปเลย
ส่วนEV ผมมองว่าสวยครับ แต่ส่วนตัวไม่ค่อยชอบสไตล์มะกันจ๋าเท่าไหร่ แต่คันนี้ลงตัวสำหรับผม
-
รอดู อัตราสิ้นเปลือง กับ เทสไดรฟ์ ตัวไหนจะสุดยอด แล้วดีไซน์คันนั้นมันจะสวยขึ้นครับ ;D ;D
-
ชอบ Everest ครับ
แต่ถ้าให้ซื้อ คงต้องคิดหนักๆอีกที
เพราะอะไหล่ Ford ไม่ทนเลย
ทุกวันนี้ Ranger T6 ก็ยังมีเรื่องอินเตอร์แตก ไฟรูปเฟืองโชว์ตอนเหยียบหนักๆมาให้เห็นเรื่อยๆ
โอ๊ะ !?!!!
-
ไม่มีตัวเลือก PJS แฮะ ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D