Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ มีนาคม 19, 2015, 13:50:45
-
คือ ใครพอมีข้อมูลบ้างคะ เพราะสงสัยจริงๆว่า รถเบนส์คันละไม่ใช่ถูกๆๆ
สรุปแล้วยอดขายกับราคารถทั้งหมด มันพอหักลบกลบหนี้กันได้มั้ย
หรือเอาข้อมูลครั้งที่แล้วก็ได้ ที่แจกทอง
ปล. เพื่อนที่ทำงานเราไม่ดื่มชา แต่ซื้อมาแจกเพื่อนร่วมงาน แต่ขอฝาคืนนะ โอ้แม่เจ้า
-
งงกับคำถามนิดหน่อย ว่าจะถามว่าอะไร
ราคารถที่เขาแจกคันล่ะ 2 ล้านกว่าบาท แต่ยอดขายที่เขาได้มันก็ได้เพิ่มขึ้น ผมว่าถึงจุดค้มทุนเขาแน่นอน เพราะตลาดน้ำดื่มชาเขียวพวกนี้มูลค่ามหาศาลนะ อย่างบ้านผมเป็นร้านมินิมาร์ทด้วย ยอดขายเพิ่มเท่าตัวเฉพาะในส่วนอิชิตัน แต่ถ้าไม่มีโปรโมชั่นแจกรถ ยอดก็หดลงไปเยะอเหมือนกันสำหรับร้านค้า เดา ๆ ว่าของอิชิตันน่าจะได้ยอดขายมากในช่วงแจกรถน่าจะเกินคุ้มของช่วงปกติ ยังไงแจกรถก็คุ้มครับสำหรับเขาน่ะ
-
รถเบนซ์ 50 คัน คันละ 2,640.000 เป็นเงิน 132 ล้านบาท
ยอดขายปี 2557 ประมาณ 7 พันล้านบาท
หักลบต้นทุนการผลิต Overhead การตลาด และอื่นๆ ผมไม่ทราบเท่าไร เดาว่า กำไรน่าจะ 2 พันล้านบาท
คุ้มอยู่น่ะครับ
ที่มา ภาพจาก นิตยสาร positioning ครับ
-
ต้นทุนแพงที่สุดคือค่าขวดครับบาทกว่าๆ ชาเขียวจริงๆไม่ถึงบาท อ้อ..แพงที่น้ำตาลด้วยครับรวมค่าขนส่งแล้วไม่เกิน 5 บาท หักกำไรให้ร้านค้าแล้วก็ยังเหลือเยอะอยู่ดี ยอดขายปกติวันละ 7 แสนขวดช่วงนี้น่าจะพุ่งวันละ 1.5 - 2 ล้านขวดนะ ดังนั้นเหลือๆครับ
-
โอเคร
เห็นภาพและคำตอบชัดเจนมาก
ขอบคุณค่ะ
-
พูดถึงตุ้นทุนชาเขียว อิชิตัน ราคาที่มาส่งต่อขวดให้ร้านค้าไม่เกิน 11 บาท ร้านค้าขายได้ 15 บาท
แต่ต้นชาเขียวหน้าโรงงานอิชิตันขวดนึงไม่เกิน 4.5 บาท เอามาขายร้านค้า 11 บาท เพราะฉะนั้นโรงงานเขาได้กำไรต่อขวด 6-7 บาทไปแล้ว ขายขวดทิ้งขวดยังกำไรเยอะเลยหมายถึงโรงงานนะไม่ใช่ร้านค้า
ส่วนอิชิตันปกติแล้วไม่มีโฆษณาอะไรกับเค้าหรอก มีแต่ ภาพลักษณ์ของคุณตัน ภาสกรนทีเป็นส่วนใหญ่ นั่นแหละทำโฆษณาโดยไม่เสียเงิน ที่เสียเงินก็มีช่วงทำบุญน้ำท่วมหรือแจกทุน อื่น ๆ อันนั้นแหละลง Youtube หรือได้พื้นที่ข่าวทางช่อง...ฟรี แต่ก็ถือว่าเสียเงินค่าโฆษณาน้อยถ้าเทียบไปยิงโฆษณาตามสื่ออื่นหรือโทรทัศน์
ถ้าเอางบเหลือ ๆ ตรงนั้นมาแจกเบนซ์อีก 121 ล้านบาทก็ยังถือว่าเป็นงบโฆษณาที่น้อย ถ้าเทียบกับมูลค่าของชาเขียวที่เขาได้ไป สรุป ยังไงอิชิตันก็รวยเละ ไม่ต้องห่วงเขาหรอก ห่วงตัวเองจะไม่ได้เบนซ์มากกว่า
-
ยังไงก้คุ้มครับ ขายดีกว่าเดิมเกิน 4 เท่าผมว่า 132 ล้านขาย 1-2 วันก้ cover หมดละครับ
-
สั่งซื้อCla เยอะขนาดนี้ ราคาที่ได้คงจะถูกกว่าราคาขายปลีกพอสมควร และเบนซ์ก็เหมือนได้โปรโมตClaให้คนรู้จักมากขึ้นไปด้วย
-
สั่งซื้อCla เยอะขนาดนี้ ราคาที่ได้คงจะถูกกว่าราคาขายปลีกพอสมควร และเบนซ์ก็เหมือนได้โปรโมตClaให้คนรู้จักมากขึ้นไปด้วย
ไม่ต้องกลัวครับ
SLK แจก 5 คันคันล่ะ 3.8 ล้าน จะมีซักกี่คนที่เอารถ ผมให้เลย 2 คันพอ
CLA แจก 45 คันน่ะครับ คันล่ะ 2.8 ล้าน มีกี่คนที่เอา ถ้าไม่เอารถก็เอาเงิน
ผมคนนึงล่ะ ถ้าได้ ผมก็เอาเงิน รถผมมีแล้ว เอาเงินไปฝาก ลงทุนดีกว่า เต็มที่จองไว้ 10 คันจะแจกหมดไหม
-
ได้ยินข้าวมาว่าวันแรกที่แจกมีคนส่งรหัสใต้ฝามา 1.1 ล้านครั้งครับ
อ้างอิงตามด้านบน ให้กำไรเนทๆ ขวดละ 5 บาท ก็เกินราคารถแล้วครับ
-
ได้ยินข้าวมาว่าวันแรกที่แจกมีคนส่งรหัสใต้ฝามา 1.1 ล้านครั้งครับ
อ้างอิงตามด้านบน ให้กำไรเนทๆ ขวดละ 5 บาท ก็เกินราคารถแล้วครับ
ข้อมูลนี้น่าตกใจจริง ๆ คนไทยมี 65 ล้านคน แต่กินชาเขียวเฉพาะอิชิตันยี่ห้อเดียวปาเข้าไป 1.1 ล้านขวด / วันบ้าไปแล้ว ไม่นับชาเขียวยี่ห้ออื่น ๆ อย่างโออิชิเขาก็แจกไม่น้อยหน้ากันน่ะครับ แบบนี้อนาคตสุขภาพเราจะเป็นอย่างไรกัน หมอ พยายาล โรงพยาบาลได้ทำงานหนักอีกแน่
อิชิตันรวยจริง ๆ แจกวันนล่ะ 2 ล้าน กว่าบาท แต่ขายเฉพาะฝาได้วันล่ะ 5-6 ล้าน กว่าจะแจกครบอีก 60 วัน ได้ไปอย่างน้อยก็ 360 ล้านบาท กำไรเหนาะ ๆ
-
ปี 2014 อิชิตัน กำไรเน็ตๆ 1200 ล้านบาท ด้วยยอดขายทั้งสิ้น 5 พันกว่าล้าน
ปีหน้าตั้งเป้ายอดขายที่ 7500 ล้าน ก็คำนวนกำไรสุทธิเอาแล้วกันครับ
แต่ผมมองว่า ตลาดในไทย น่าจะเริ่มอิ่มตัวแล้ว ตอนนี้ อิชิตัน กำลังไปลงทุนที่อินโดนิเซีย
เพื่อสร้างยอดขายเกิน 1หมื่นล้าน ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า
เรื่องสุขภาพคนไทย ไม่ต้องห่วงครับ เครื่องดื่มไม่ใช่ปัจจัยหลักในการทำให้คนป่วยแล้วต้องเข้าโรงพยาบาล
แต่ผมรู้แน่ๆว่า ใครเป็นเจ้าของโรคพยาบาล หรือเครื่องดื่ม คนนั้นรวยแน่นอน เพราะเป็นธุรกิจกึ่งแข่งขัน กึ่งผูกขาด แถมผู้ขายก็น้อยราย ตัวเลือกไม่มาก
ใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจผูกขาด กึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด หรือผู้ขายน้อยราย .....................รวยเละเทะ
-
ผมไม่เคยซื้อทานครับ ไม่ชอบการตลาดแบบนี้ มอมเมาประชาชน
อีกอย่างก็ตาม คห. ข้างบนบอกครับ ผมว่าเกือบร้อยละร้อย ขายรถแน่นอน
เพราะต้องเสียภาษีเงินได้ด้วย หมูหมาอย่างน้อย 20 % ของราคารถ
ภาษี 5-6 แสน คนทั่วไปไม่มีปัญญาจ่ายให้หรอกครับ
-
ได้ยินข้าวมาว่าวันแรกที่แจกมีคนส่งรหัสใต้ฝามา 1.1 ล้านครั้งครับ
อ้างอิงตามด้านบน ให้กำไรเนทๆ ขวดละ 5 บาท ก็เกินราคารถแล้วครับ
ข้อมูลนี้น่าตกใจจริง ๆ คนไทยมี 65 ล้านคน แต่กินชาเขียวเฉพาะอิชิตันยี่ห้อเดียวปาเข้าไป 1.1 ล้านขวด / วันบ้าไปแล้ว ไม่นับชาเขียวยี่ห้ออื่น ๆ อย่างโออิชิเขาก็แจกไม่น้อยหน้ากันน่ะครับ แบบนี้อนาคตสุขภาพเราจะเป็นอย่างไรกัน หมอ พยายาล โรงพยาบาลได้ทำงานหนักอีกแน่
อิชิตันรวยจริง ๆ แจกวันนล่ะ 2 ล้าน กว่าบาท แต่ขายเฉพาะฝาได้วันล่ะ 5-6 ล้าน กว่าจะแจกครบอีก 60 วัน ได้ไปอย่างน้อยก็ 360 ล้านบาท กำไรเหนาะ ๆ
คนไทยแข็งเเรงครับเป็นประเทศที่ดื่มเหล้าติด 1ใน10 ของโลกด้วยครับ แค่ชาเขียวคงไม่เป็นอะไร ผมดื่มเป๊ปซี่เกือบทุกวันตั้งแต่เด็กตอนนี้ 30 ปลายๆยังไม่เป็นไรเลยครับ
-
อ่านจากที่โพสต์กันมา แต่ละท่านเป็นนักคิด,นักการตลาดที่ไม่น่าจะโดนใครหลอกได้ง่ายๆ เพียงแต่แปลกใจว่าทีกับรถยนต์อย่างพวกเจ้าตลาดทำไมไม่ใช้วิธีคิดแบบเดียกันนี้ ไม่ได้ป่วนะครับ เพียงแค่เสนอมุมมองอีกมุมก็เท่านั้นครับ
-
ผมไม่เคยซื้อทานครับ ไม่ชอบการตลาดแบบนี้ มอมเมาประชาชน
อีกอย่างก็ตาม คห. ข้างบนบอกครับ ผมว่าเกือบร้อยละร้อย ขายรถแน่นอน
เพราะต้องเสียภาษีเงินได้ด้วย หมูหมาอย่างน้อย 20 % ของราคารถ
ภาษี 5-6 แสน คนทั่วไปไม่มีปัญญาจ่ายให้หรอกครับ
คุณตันเค้าออกค่าภาษีให้ครับ ไม่ต้องจ่ายเอง
-
เป็นการตลาดที่น่ากลัวครับ
ผมคนนึงล่ะที่ไม่ซื้อกิน
.
.
.
.
แต่แฟนผมเป็นคนซื้อ เธอบอกขำๆ ขวดนึงไม่กี่บาทเอง ;D
-
แล้วสรุปทำไมจาก เอสแอลเค เป็น ซีแอลเอ(แหม่ ชื่อคล้ายกันอยู่นะ)
ผมไม่ค่อยได้ตามครับ แต่ก็ส่งบ้าง อิๆ
-
บริษัทเขากำไรเยอะแล้ว อย่างน้อยเขาก็กระตุ้นยอดขาย+มอบอะไรดีๆให้กับสังคมบ้าง
ผมเห็นมีไม่กี่บริษัท ที่คืนกำไร สู่สังคมบ้าง .... ไม่ใช่จะเอาเป็นฝ่ายได้อย่างเดียว
-
ผมเองก็คิดว่า ต้นทุนคงไม่ถึง 5 บาท ปกติเลยไม่อยากอุดหนุน
ชอบน้ำอื่น ยี่ห้ออื่น มากกว่า
ไม่ว่าครั้งที่แจกทอง หรือครั้งนี้ พอ ส่ง sms ก็มีข้อความตอบกลับว่า
รหัสไม่ถูกต้อง กับ รหัสนี้มีคนใช้แล้ว ทั้ง ๆ ที่เราพึ่งเปิดกิน
ถ้าคนที่เจอแบบนี้หลาย ๆ ขวด แล้วยอมซื้อขวดใหม่มาส่ง คุณตัน กำไรอีกบานครับ
ส่วนผมไม่ค่อยอยากซื้อแล้ว เพราะ เจอ รหัสไม่ถูกต้อง กับ รหัสนี้มีคนใช้แล้ว เช้าไป
แล้วจะส่งซ้ำอีกก็ไม่ได้ด้วยนะ
คุณตันไม่ขาดทุนแน่นอนครับ