Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nueng ที่ มีนาคม 22, 2015, 18:45:25
-
ใช้ altis ตัวก่อนล่าสุดนะครับเป็นตัว1.6g ใช้มาแล้ว 2 ปีแสนกว่าโลแล้ว
เนื่องจากหมดประกันจาก รง. แล้วเลยจะ upgrade. มันซะหน่อย
มีคำถามดังต่อไปนี้ครับ
1. ข้อแรกเลย.....รหัสรุ่นนี้คืออะไรครับเวลาเรียกจะได้เรียกได้ถูก
2. เป็นคนขับรถค่อนข้างเร็วอยากให้ช่วยแนะนำ โช้คอัพที่ทำให้ช่วงล่างมันมั่นคงเวลาขับเร็วๆ แล้วต้องเปลี่ยนทั้งโช้คและสปริพร้อมๆกันเลยไหม
3. การเปลี่ยนแม็คจากแม็คติดรถ เป็นแม็คยี่ห้อมันจะช่วยให้การขับขี่ดีขึ้นไหมและถ้าเปลี่ยนแต่แม็คแต่้ยางซีรี่ส์เดิมจะดีไหมหรือว่าควรเปลี่ยนขนาดยางด้วย
4. ต้องการให้เครื่องมันแรงขึ้นโดยไม่ติดโบ มีวิธีไหนบ้างครับเคยได้ยินว่าเปลี่ยนกล่องมันก็ทำให้แรงขึ้นได้ ถ้าเปลี่ยนกล่องงบประมาณประมาณเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณมากครับ
หนึ่ง
-
1. ข้อแรกเลย.....รหัสรุ่นนี้คืออะไรครับเวลาเรียกจะได้เรียกได้ถูก
- อันนี้ก็ไม่แน่ใจรอฟังด้วยคน
2. เป็นคนขับรถค่อนข้างเร็วอยากให้ช่วยแนะนำ โช้คอัพที่ทำให้ช่วงล่างมันมั่นคงเวลาขับเร็วๆ แล้วต้องเปลี่ยนทั้งโช้คและสปริพร้อมๆกันเลยไหม
- ถ้าเปลี่ยนก็เปลี่ยนทั้งคู่เลยก็ดีครับ แต่จะเปลี่ยนยีห้อไรลองไปหาในเว็ป Altis ก็ดีนะ
3. การเปลี่ยนแม็คจากแม็คติดรถ เป็นแม็คยี่ห้อมันจะช่วยให้การขับขี่ดีขึ้นไหมและถ้าเปลี่ยนแต่แม็คแต่้ยางซีรี่ส์เดิมจะดีไหมหรือว่าควรเปลี่ยนขนาดยางด้วย
- เรื่องแม็คถ้าขนาดเท่าเดิมยางซีรี่ส์ เดิมก็ไม่น่าจะเปลี่ยน นอกจากจะเปลี่ยนแม็คใหญ่ขี้นยางซีรี่ส์ใหม่ ก็จะขับดีขึ้นแต่จะไม่นิ่มเหมือนก่อนนะ
4. ต้องการให้เครื่องมันแรงขึ้นโดยไม่ติดโบ มีวิธีไหนบ้างครับเคยได้ยินว่าเปลี่ยนกล่องมันก็ทำให้แรงขึ้นได้ ถ้าเปลี่ยนกล่องงบประมาณประมาณเท่าไหร่ครับ
- อันนี้ไม่ทราบเลยรอผู้อื่นมาตอบล่ะกัน
-
1. ZZE 140 (*ขอแก้จาก ZZE141 ครับ - ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด รหัสจะต่างกันตรงระบบเชื้อเพลิง)
2. ไม่มีที่จะแนะนำ เพราะยังไม่ได้มาใช้ แต่เปลี่ยนได้ทั้งคู่ก็ดีกว่าแหละ
3. ผมว่าแทบไม่รู้สึกหรอกครับ ถ้าเปลี่ยนขนาดเดิมก็ได้แค่สวยงาม จะเน้นการยึดเกาะควรจะบวกไปอีกเบอร์สองเบอร์
4. เปลี่ยนกล่อง ทำเฮดเดอร์ กรองเปลือย เปลี่ยนหัวเทียน ก็จะได้มาอย่างละหน่อย งบไม่รู้ครับ ลองเสิร์จหาดูเองเด้อ
-
ทำแค่ 3 อย่างพอครับ
1. โช๊คอัพ ซักชุด จับกับสปริงเดิม งบไม่เกิน 2 หมื่น
2. ผ้าเบรคใหม่ (Mu Spec) แค่คู่หน้าพอ งบไม่เกิน 3 พัน
3. ยางดีๆซักชุด เน้นเปลี่ยนทุก 2 ปี งบไม่เกินหมื่นห้าต่อ 2 ปี
แล้วลองดูว่าพอใจกับช่วงล่างหรือยัง
ถ้าขับแค่เร็วกว่าคนปกตินิดหน่อย โช๊คกับยาง ส่วนมากก็จบ
-
มียี่ห้อ,รุ่นของโช๊ค แนะนำไหมครับ
-
1. ข้อแรกเลย.....รหัสรุ่นนี้คืออะไรครับเวลาเรียกจะได้เรียกได้ถูก
- ถ้าเป็นรุ่นก่อนเปลื่ยนเครื่องยนต์ จะใช้รหัส ZZE141 - 142R ครับ
- ถ้าเป็น Dual VVT-i จะเป็น ZRE1XX แทน
2. เป็นคนขับรถค่อนข้างเร็วอยากให้ช่วยแนะนำ โช้คอัพที่ทำให้ช่วงล่างมันมั่นคงเวลาขับเร็วๆ แล้วต้องเปลี่ยนทั้งโช้คและสปริพร้อมๆกันเลยไหม
- Kayaba SR + Tein ดขียว หรือ ยอมแพง ใส่ชุด โช้ค + สปริง TRD Sportivo แท้จากญี่ปุ่น มีขายที่สำนักแต่ง TRD ARTO ศรีนครินทร์ (แต่บอกก่อนว่าแพงมาก 3 หมื่นปลายๆ)
3. การเปลี่ยนแม็คจากแม็คติดรถ เป็นแม็คยี่ห้อมันจะช่วยให้การขับขี่ดีขึ้นไหมและถ้าเปลี่ยนแต่แม็คแต่้ยางซีรี่ส์เดิมจะดีไหมหรือว่าควรเปลี่ยนขนาดยางด้วย
- เปลื่ยนทั้งแม็คและยางครับ จะทำให้การขับขี่ดีขึ้น แต่ต้องแลกกันความสะเทือนที่จะมากขึ้นเช่นกัน
ผมแนะนำขนาด 215/45R17 กำลังสวย ไม่กินแรงเครื่องมาก และ ไม่สะเทือนจนเกินไป
4. ต้องการให้เครื่องมันแรงขึ้นโดยไม่ติดโบ มีวิธีไหนบ้างครับเคยได้ยินว่าเปลี่ยนกล่องมันก็ทำให้แรงขึ้นได้ ถ้าเปลี่ยนกล่องงบประมาณประมาณเท่าไหร่ครับ
- อันนี้ไม่ถนัดครับ ผมชอบรถเดิมๆ มากกว่า
-
รถใช้งานมาเยอะแล้วครับ ลองดูพวกบูชข้อต่อต่าง ๆ ด้วยนะครับ จะได้ฟิต แอนด์ เฟิร์มครับ เช่น บูชยูรีเทน
ยางแท่นเครื่อง ยูรีเทน (ของชิ้นนี้ดูกระโหลกกะลา เห็นมาสด้า3คันนึงใส่รถวิ่งดีขึ้น เครื่องไม่เขย่าเวลาเหยียบ)
-
1 รหัสตัวถัง Toyota มักไม่ค่อยเรียกน๊ะ ไม่เหมือน Civic จะมี EK,ES,FD เรียกกันแพร่หลาย ครับ
2 ถ้าไม่ได้ทำอะไร กับเครื่องยนต์ ถามตัวเองก่อนว่า ที่ผ่านมา ไม่พอใจอะไรบ้าง เช่น ถ้าย้วยไป ยัวยมากไหม หาเพื่อนใน Club ไปลองนั่ง เปลี่ยน Shock up กะ Spring ดีๆ แต่ แข็งไป เป็นทุกข์น๊ะครับ
3 เรื่องล้อ สวยเป็นหลักครับ ผมชอบของแท้ ไม่นิยม Copy ครับ เว้นแต่คุณเปลี่ยน Caliper brake เป็นพวก Brembo มันจำเป็นต้องเปลี่ยนล้อ เป็นก้านยก เพราะ มันจะติด Caliper
4 เครื่อง ผมไม่รู้ว่า Toyota เล่นอะไรกันครับ หาใน Club น่าจะพอได้ สมัยก่อน ขับ EK ก็เปลี่ยนเครื่อง เป็นรุ่นสูงกว่า พวก B16A,มาขับ A31 ก็ลง RB-25Det ,Im ก็ลง คอแดง มันจะเป็นลักษณะ ของการเอาเครื่องแรง ในรถรุ้นสูงกว่า มาใส่
แต่งเอง สนุก แต่เปลือง เพราะมันต้องค่อยๆปั้น 2 แสนนี่ เอาไปทำอย่างอื่นได้เยอะเลยน๊ะ แต่งรถเนี่ย 2 แสน หายวับไปกับตาครับ คิดดีๆ ไม่ต้องขับเร็วก็ได้
บรูณะให้ช่วงล่าง เครื่อง สมบูรณ์ ประหยัดว่า แยะ
-
1. แถมชื่อเล่นให้ครับ "หน้าแบน"
2. ไม่ทราบครับ
3. ถ้าเบอร์ใหญ่ขึ้น ก็จะแข็งขึ้น อืดขึ้น กินน้ำมันขึ้น แต่ขับแน่นขึ้น ถ้าเบอร์เดิม แล้วแต่ชอบครับ (ส่วนตัวผมว่าเปลี่ยนยางดีๆก็พอ)
4. ทำ NA ใช้งบเยอะ ทำเยอะ และแรงกลับมาไม่ค่อยคุ้มครับ (ส่วนตัวผมไม่แนะนำ)
-
2. ถ้าอยากได้เทพๆเลยกำเงินไปร้าน 5หมื่น จบแต่เจ็บ
3. ถ้าเอาของมียี่ห้อจริงๆมันก็ดีครับ แต่ราคาแรงมาก ถ้าพวงที่ใส่ๆกันทั่วไปผมว่างั้นๆแหละ(ส่วนใหญ่ก็แต่งเอาสวยเฉยๆ) หายางเทพๆกับล้อเดิมเห็นผลชัดเจนดีครับแต่สวยไม่เท่าในงบที่ เท่าๆกัน
4. ไปหาน้าแจ่ม AZC ครับ จัดให้ได้หมด แต่ราคากล่องผมไม่แน่ใจพวก Datatecตัวท็อปๆ, Octanemax น่าจะเกือบๆ 30,000
-
-ช่วงล่างโช้ค มีงบหน่อยก้อสตรัทเลยครับ
-ล้อ ก้อแล้วว่าจะชอบค่ายไหน เอาสวยก้อ18 ใช้งาน15 กลางๆ ก้อ17 ยางก้อเลือกตามความชอบเลยย
-ถ้าอยากแรง ก้อคงต้องพ่วงกล่อง แต่ต้องดูความสมบูรณ์ของเครื่องด้วยครับ