Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mballx ที่ มีนาคม 22, 2015, 20:22:33
-
อยากได้เก๋งเล็กผู้หญิงใช้ งบ 2แสน-2.3แสน เป็นรถตลาด ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก แนะนำด้วยครับ
-
Vios ตัวแรกเลยครับ
ผมเองยังอยากได้เลย (ถ้ายังไม่มีรถนะ)
เพราะเป็นรถที่ ประหยัดพอตัว ทน ซ่อมไม่แพง ;D
-
เห็นโจทย์นี้ผมนึกถึง Lancer ปี 04 เครื่อง 4G63 (รุ่นย่อย 2.0SEi/2.0Ralliart) ครับ
-
Vios ตัวแรกเลยครับ
ผมเองยังอยากได้เลย (ถ้ายังไม่มีรถนะ)
เพราะเป็นรถที่ ประหยัดพอตัว ทน ซ่อมไม่แพง ;D
ใช่ๆ Vios โฉมบริทนีย์เนี้ยดีๆจริงๆนะผมว่ามันคุ้มค่าเลยอ่ะ ตอบโจทย์ได้ทุกข้อ
-
soluna รุ่นบริทนี่นั่นแหล่ะครับ
-
วีออสครับ เน้นปีใหม่ๆหน่อย ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก
ราคาปี 09 อยู่ที่แถวๆ 3 แสนแล้้ว
-
Vios ตัวแรกเลยครับ เพราะถ้ารถรุ่นอื่น คุณจะได้ใช้เทคโนโลยี่ของรถที่ล้าสมัย
แต่ Vios คุณจะใช้เทคโนโลยี่ของรถปัจจุบัน แถมไม่แน่ คุณอาจจะได้ใช้เทคโนโลยี่เดียวกับรถแห่งอนาคตด้วย ;D ;D ;D
-
บ้านผมมี Vios S (ตัวท็อป) ปี 2003 เป็นรถส่วนกลางครับ
ขับดี ประหยัดน้ำมัน หน้าตายังไม่ได้เก่าตกยุคตกสมัย
ข้อเสียคือเบาะหลังคับแคบไปหน่อยเท่านั้น
-
vios เลยครับ
-
Vios ตัวแรกเลยครับ เพราะถ้ารถรุ่นอื่น คุณจะได้ใช้เทคโนโลยี่ของรถที่ล้าสมัย
แต่ Vios คุณจะใช้เทคโนโลยี่ของรถปัจจุบัน แถมไม่แน่ คุณอาจจะได้ใช้เทคโนโลยี่เดียวกับรถแห่งอนาคตด้วย ;D ;D ;D
เจ็บใจแทนสาวกโตต้าแท้ 5555
-
civic ไดเมนชั่น
-
วีออสตัวแรกขับดีน่ะครับ เครื่อง เกียร์ คันเร่ง เซ็ตเข้ากันดีมาก ที่สำคัญคือทน
ถ้ายอมรับข้อเสียเรื่องช่องแอร์ที่เป่าไม่ค่อยจะถึงเบาะหลัง แล้วก้อเรื่องด้านหลังแคบนิดนึงได้ ก็เอาครับ
ปล.ด้านหลังค่อนข้างแคบแต่ก็ไม่อึดอัดน่ะ เพราะด้วยแนวหลังคา บานกระจกหลังที่ค่อนข้างใหญ่ ทำให้ดูปลอดโปร่ง
-
เคยใช้วีออสตัวแรกอยู่ครับ ทนทานขับดี ช่วงล่างผมว่าดีกว่าอัลติสหน้าหมูอีกครับ ช่วงนั้นผมมีอัลติสด้วยอีกคัน ทั้ง2คันซ่อมอู่taxi ได้เลย สบายใจ สบายกระเป๋า
-
ไม่ได้แปลกใจเลยว่าทำไมรถอื่นขายไม่ได้ เล่นแนะนำแต่ vIOS กันแบบนี้
Vios แฟนผมก็ใช้ขับอยู่ ปี 2005 ตั้งแต่ขับมาซ่อมใหญ่ไป 2 ครั้ง เข้าศูนย์ตลอด ประหยัดค่าซ่อมค่าดูแลกว่ารถยี่ห้ออื่น หรือรุ่นอื่นอื่นของโตโยต้า มาก ครั้งที่ซ่อมใหญ่
1. ตอนเช็คระยะ 8 หมื่นโล มีรายการซ่อมเพิ่มเติมยางหุ้มเพลาขับขาดกับลูกสูบเบรคหน้าติด เพราะรถใช้น้อยวิ่งแต่ในเมือง หมดเงินไปเกือบหมื่นบาท
2. คราวที่แล้วเพิ่งเอาเข้าศูนย์มา เช็คระยะ 1.1 แสนโล ประเก็นฝาวาล์วรั่ว ช่างบอกโช๊คอัพเสียหมด 4 ตัวแล้ว ควรเปลี่ยนยางเบ้าโช๊คอัพด้วย แต่ศูนย์ไม่มีของเลยซ่อมได้แค่ประเก็นฝาวาล์วหมดค่าเช็คระยะกับเปลี่ยนประเก็นไป 2 พันกว่าบาท โช๊คมาเปลี่ยนข้างนอก 4 ตัวเพร้อมเบ้ารอง หาร้านที่ไม่ฟัน ค่าอะไหล่ ไปในค่าแรง คือซื้อของเองค่าแรงต่างหาก ไม่เกี่ยวกัน หมดเงินไป 5700 บาท ค่าแรง 600 บาท
สรุปผมแนะนำวีออส อีกคนนึงครับ แนะนำเอาเข้าศูนย์ตลอดก็ไม่ได้แพงเกินไป ลูกค้าผู้หญิงรับได้ดีกว่าไปมั่วที่อู่นอก ถ้าไปอู่นอกต้องรู้เรื่องรถพอควรและมีอู่ที่ไม่ฟัน ไม่งั้นโดนค่าแรง ฟันค่าอะไหล่อีกต่อนึงแพงพอกับทำในศูนย์เลยครับ รถแฟนผม 10 ปีแล้วยังเอาเข้าศุนย์ตลอดเลย ซ่อมสบายใจกว่าเยอะ ไม่ต้องไปลำบากหาเรื่องกับอู่นอกทั่วไป
แต่เพื่อนนผมที่ใช้ Mazda 2 3 Ford Mitsu หมดประกัน 3 ปี เข้าอู่นอกหนีหายหน้าจากศูนย์กันเรียบ บ่นกันตั้งแต่ไม่หมดประกันว่าแพงอิบอ๋าย
-
ส่วนใครที่ปรามาสว่า เกียร์เก่า เครื่องเก่า แต่ว่าเครื่อง + เกียร์ออโตตัวนี้ทนทานนับ 10 ปีโดยที่ไม่มีจุกจิกเลย เรียกว่าไม่ต้องซ่อมเลยก็ว่าได้ ปัจจุบันยังหารถอื่นที่เป็นคู่แข่งเทียบยากมากในเรื่องนี้เพราะพวกนั้นซ่อมแพงกว่า จุกจิกกว่า อะไหล่เสียเร็วกว่า คือไม่คิดไรมากมีรถขับสบายใจไม่ต้องไปห่วงกังวลเรื่องอื่นเอาเครื่อง + เกียร์ที่มันใช้งานได้จริงโดยไม่จุกจิกดีกว่าครับ ดีกว่าใช้ไปผวาไป กลุ้มใจไป หมดประกันคอยจ้องแต่หาอู่นอกเข้า แล้วต้องมาแหกปากร้องเรียนกันผ่านเวปเรื่อง Defect อย่างนั้นไม่เอาดีกว่า
เปรียบเทียบอีกอย่างนึงคือ Vios ปี 2005 กับโคโรล่า 3 ห่วง ที่บ้านผม คัน Vios เข้าศูนย์ตลอดแต่คัน 3 ห่วงที่คนบอกอะไหล่ถูกนักหนามีเพียบนั้น ถ้าเข้าศูนย์ 3 ห่วงแพงกว่ามากครับ คันนี้ผมเอาเข้าศูนย์เหมือนกันแต่ตอนหลังไม่ไหวแล้วเทียบอะไหล่และค่าซ่อมแต่ละรายการแพงกว่า Vios มาก โตโยต้าเหมือนกันไม่ได้ซ่อมถูกทุกรุ่น ตอนหลังเลยต้องถอยมาอู่นอก คัน 3 ห่วงซ่อมอู่นอกไปเยอะ ถึงแม้จะถูกลงแต่ส่วนใหญ่ได้อะไหล่เทียบ ไม่ค่อยทนหรือดีเท่าอะไหล่แท้
อีกทั้งรถโบราณเกินไปในสมัยปัจจุบันน อะไหล่เซียงกงหายากมากจากญี่ปุ่น มีแต่รถไทยแท๊กซี่เอามาชำแหละขายกันในเองในเซียงกง ทำให้ผมตัดสินใจขาย 3 ห่วงไปแล้ว ไม่อยากไปทะเลาะกับอู่นอกอีก ใช้ Vios แล้วเอาเข้าศูนย์สบายใจกว่าเยอะ และราคาซ่อมดันถูกกว่าอีกด้วย
สรุป Vios น่าเล่นกว่าจริง ครับถ้าเทียบในแง่การซ่อมและการใช้งานสบายใจกว่ามาก
-
วีออส ครับ
-
แล้วถ้าผมขยับงบขึ้นไป เป็นอีโคคาร์ แฟนผมถามถึง สวิฟ มันจะมีตัวเลืกอื่นอีกไหมที่คุ้มค่ากว่าสวิฟ
-
ส่วนใครที่ปรามาสว่า เกียร์เก่า เครื่องเก่า แต่ว่าเครื่อง + เกียร์ออโตตัวนี้ทนทานนับ 10 ปีโดยที่ไม่มีจุกจิกเลย เรียกว่าไม่ต้องซ่อมเลยก็ว่าได้ ปัจจุบันยังหารถอื่นที่เป็นคู่แข่งเทียบยากมากในเรื่องนี้เพราะพวกนั้นซ่อมแพงกว่า จุกจิกกว่า อะไหล่เสียเร็วกว่า คือไม่คิดไรมากมีรถขับสบายใจไม่ต้องไปห่วงกังวลเรื่องอื่นเอาเครื่อง + เกียร์ที่มันใช้งานได้จริงโดยไม่จุกจิกดีกว่าครับ ดีกว่าใช้ไปผวาไป กลุ้มใจไป หมดประกันคอยจ้องแต่หาอู่นอกเข้า แล้วต้องมาแหกปากร้องเรียนกันผ่านเวปเรื่อง Defect อย่างนั้นไม่เอาดีกว่า
เปรียบเทียบอีกอย่างนึงคือ Vios ปี 2005 กับโคโรล่า 3 ห่วง ที่บ้านผม คัน Vios เข้าศูนย์ตลอดแต่คัน 3 ห่วงที่คนบอกอะไหล่ถูกนักหนามีเพียบนั้น ถ้าเข้าศูนย์ 3 ห่วงแพงกว่ามากครับ คันนี้ผมเอาเข้าศูนย์เหมือนกันแต่ตอนหลังไม่ไหวแล้วเทียบอะไหล่และค่าซ่อมแต่ละรายการแพงกว่า Vios มาก โตโยต้าเหมือนกันไม่ได้ซ่อมถูกทุกรุ่น ตอนหลังเลยต้องถอยมาอู่นอก คัน 3 ห่วงซ่อมอู่นอกไปเยอะ ถึงแม้จะถูกลงแต่ส่วนใหญ่ได้อะไหล่เทียบ ไม่ค่อยทนหรือดีเท่าอะไหล่แท้
อีกทั้งรถโบราณเกินไปในสมัยปัจจุบันน อะไหล่เซียงกงหายากมากจากญี่ปุ่น มีแต่รถไทยแท๊กซี่เอามาชำแหละขายกันในเองในเซียงกง ทำให้ผมตัดสินใจขาย 3 ห่วงไปแล้ว ไม่อยากไปทะเลาะกับอู่นอกอีก ใช้ Vios แล้วเอาเข้าศูนย์สบายใจกว่าเยอะ และราคาซ่อมดันถูกกว่าอีกด้วย
สรุป Vios น่าเล่นกว่าจริง ครับถ้าเทียบในแง่การซ่อมและการใช้งานสบายใจกว่ามาก
+1 ครับ
ผมเคยใช้สามห่วง
ราคาอะไหล่ในศูนย์แพงฉิบหาย ผมรู้ว่าอะไหล่ของสามห่วงส่วนมากจะเป็นของญี่ปุ่นแท้ ซึ่งราคาโหดร้ายมาก เช่น แลคพวงมาลัย 5 หมื่น ราคาพอๆ กับ Accord G8 เลย :'(
ที่ถูกนะครับ คุณต้องใช้ของเทียบ เช่น กรองต่าง พวกนี้ถูกมาก หรองอากาศ กรองเครื่อง ราคา 35-100 บาทเองครับ ของแท้แพง
เซียนกงก็ไม่แพง แต่ตอนนี้ ผมบอกเลย สามห่วงไม่น่าเล่นแล้ว เพราะมันเก่ามากๆ อู่ Taxi ที่ผมทำประจำยังไม่แนะนำเลยครับ
อะไหล่เซียนกงหาน้อย สภาพไม่ดี
หลังๆมานี้ มีโดเรม่อน บางคันเริ่มถอนอะไหล่ขายครับ (ไปดูในคลับ AE ได้) แสดงว่าอนาคต อะไหล่พวกนี้จะหมดไป
ต่างจาก Vios ครับที่เป็นอะไหล่ใหม่จริงๆ ราคาถูก และมีตัวเลือกเยอะมาก
-
แล้วถ้าผมขยับงบขึ้นไป เป็นอีโคคาร์ แฟนผมถามถึง สวิฟ มันจะมีตัวเลืกอื่นอีกไหมที่คุ้มค่ากว่าสวิฟ
เล่น march ก็ได้ครับ
ตอนนี้ 2.3 แสน เกียร์ CVT ปี 2010 ก็พอหาได้ ;)
-
แล้วถ้าผมขยับงบขึ้นไป เป็นอีโคคาร์ แฟนผมถามถึง สวิฟ มันจะมีตัวเลืกอื่นอีกไหมที่คุ้มค่ากว่าสวิฟ
ตอนแรกเห็นบอกอยากได้รถตลาด ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก เลยเชียร์วิออส
แต่ถ้าเล่นรถที่ไม่ใช่รถตลาด ข้อดีข้อเสียมันก็คนละด้าน มีดีคนละอย่างเลยน่ะครับ ถ้าเป็นสวิฟ ผมไม่มั่นใจว่าจะตอบโจทย์ที่ตั้งไว้ได้รึเปล่า เพราะคำว่าไม่จุกจิกบางทีมันอาจต้องใช้เวลาระยะยาวกว่านี้อีกหน่อยครับ
-
แล้วถ้าผมขยับงบขึ้นไป เป็นอีโคคาร์ แฟนผมถามถึง สวิฟ มันจะมีตัวเลืกอื่นอีกไหมที่คุ้มค่ากว่าสวิฟ
ตอนแรกเห็นบอกอยากได้รถตลาด ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก เลยเชียร์วิออส
แต่ถ้าเล่นรถที่ไม่ใช่รถตลาด ข้อดีข้อเสียมันก็คนละด้าน มีดีคนละอย่างเลยน่ะครับ ถ้าเป็นสวิฟ ผมไม่มั่นใจว่าจะตอบโจทย์ที่ตั้งไว้ได้รึเปล่า เพราะคำว่าไม่จุกจิกบางทีมันอาจต้องใช้เวลาระยะยาวกว่านี้อีกหน่อยครับ
+1 ใช่ครับ ต้อง + ข้อดีเสียคนล่ะด้านเอาเอง อีกทั้งอะไหล่ค่าดูแล Swift รับประกันว่าไม่ถูกกว่า Vios แน่นอน
เคยเจอคู่กรณี swift เฉี่ยวชนกัน ทั้งที่ไม่เป็นอะไรมากเลย Swift โดนวิริยะตีราคาซ่อมอู่นอกแสนกว่า
ส่วน Altis cng ของผมซ่อมศุนย์ใหญ่ TOYOTA TBS หมดค่าซ่อมไป 1.59 แสนบาท
เทียบแล้วอะไหล่ Swift แพงกว่ามากครับ รถก็คนล่ะระดับเซกเม้นกัน
-
ส่วนใครที่ปรามาสว่า เกียร์เก่า เครื่องเก่า แต่ว่าเครื่อง + เกียร์ออโตตัวนี้ทนทานนับ 10 ปีโดยที่ไม่มีจุกจิกเลย เรียกว่าไม่ต้องซ่อมเลยก็ว่าได้ ปัจจุบันยังหารถอื่นที่เป็นคู่แข่งเทียบยากมากในเรื่องนี้เพราะพวกนั้นซ่อมแพงกว่า จุกจิกกว่า อะไหล่เสียเร็วกว่า คือไม่คิดไรมากมีรถขับสบายใจไม่ต้องไปห่วงกังวลเรื่องอื่นเอาเครื่อง + เกียร์ที่มันใช้งานได้จริงโดยไม่จุกจิกดีกว่าครับ ดีกว่าใช้ไปผวาไป กลุ้มใจไป หมดประกันคอยจ้องแต่หาอู่นอกเข้า แล้วต้องมาแหกปากร้องเรียนกันผ่านเวปเรื่อง Defect อย่างนั้นไม่เอาดีกว่า
เปรียบเทียบอีกอย่างนึงคือ Vios ปี 2005 กับโคโรล่า 3 ห่วง ที่บ้านผม คัน Vios เข้าศูนย์ตลอดแต่คัน 3 ห่วงที่คนบอกอะไหล่ถูกนักหนามีเพียบนั้น ถ้าเข้าศูนย์ 3 ห่วงแพงกว่ามากครับ คันนี้ผมเอาเข้าศูนย์เหมือนกันแต่ตอนหลังไม่ไหวแล้วเทียบอะไหล่และค่าซ่อมแต่ละรายการแพงกว่า Vios มาก โตโยต้าเหมือนกันไม่ได้ซ่อมถูกทุกรุ่น ตอนหลังเลยต้องถอยมาอู่นอก คัน 3 ห่วงซ่อมอู่นอกไปเยอะ ถึงแม้จะถูกลงแต่ส่วนใหญ่ได้อะไหล่เทียบ ไม่ค่อยทนหรือดีเท่าอะไหล่แท้
อีกทั้งรถโบราณเกินไปในสมัยปัจจุบันน อะไหล่เซียงกงหายากมากจากญี่ปุ่น มีแต่รถไทยแท๊กซี่เอามาชำแหละขายกันในเองในเซียงกง ทำให้ผมตัดสินใจขาย 3 ห่วงไปแล้ว ไม่อยากไปทะเลาะกับอู่นอกอีก ใช้ Vios แล้วเอาเข้าศูนย์สบายใจกว่าเยอะ และราคาซ่อมดันถูกกว่าอีกด้วย
สรุป Vios น่าเล่นกว่าจริง ครับถ้าเทียบในแง่การซ่อมและการใช้งานสบายใจกว่ามาก
ผมก็ไม่ได้ปรามาสว่า มันใช้ เกียร์เก่า เครื่องเก่า นะ ก็มันเป็น Vios ตัวแรกมันใช้เครื่องเก่าเกียร์เก่ายังไง
ที่ใช้ของเก่าพวกรถรุ่นไหม่ๆครับ
-
ผมแนะนำ
1.soluna ไฟท้ายหยดน้ำ
2.vios โฉมแรก ปี 03-06
3.ALTIS โฉมหน้าหมู ก่อนMC ปี 01-03
ผมแนะนำ 3 ตัวนะครับ
-
ผมแนะนำ
1.soluna ไฟท้ายหยดน้ำ
2.vios โฉมแรก ปี 03-06
3.ALTIS โฉมหน้าหมู ก่อนMC ปี 01-03
ผมแนะนำ 3 ตัวนะครับ
ตามนี้ครับ
ส่วนสวิฟมันน่าจะตรงกันข้ามเลยนะ ผมใช้มา 2ปีกว่ายังไม่เจออะไรที่ไม่โอเคครับ
-
ผมแนะนำ
1.soluna ไฟท้ายหยดน้ำ
2.vios โฉมแรก ปี 03-06
3.ALTIS โฉมหน้าหมู ก่อนMC ปี 01-03
ผมแนะนำ 3 ตัวนะครับ
ตามนี้ครับ
ส่วนสวิฟมันน่าจะตรงกันข้ามเลยนะ ผมใช้มา 2ปีกว่ายังไม่เจออะไรที่ไม่โอเคครับ
ตามนี้เหมือนกันครับ ราคาก็ไล่ กันมาเลย ตั้งแต่แสนกลางๆ ไปถึงสองปลายๆ ยอดเยี่ยมเลย 3รุ่นนี้ เป็นรถมือ2ที่น่าซื้อมาใช้หรือมาติดแก๊สจริงๆ
-
ขอบคุณทุกคำตอบครับ คงต้องมาวีออสแน่ๆ เพิ่มงบเอารถมาจอดตากแดดตากฝนคงไม่คุ้ม (ที่จอดรถไม่มี)