Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Anurak ที่ มีนาคม 23, 2015, 12:29:31
-
เส้นบูรพาวิถีขาเข้าเมืองมีกล้องจับความเร็วมั้ยครับ ถ้าขึ้นจากชลบุรี มาบางบ่อ
-
เพียบบบบ
-
เพียบบบบ
ผมเห็นมีตัวนึง อยู่บนป้ายบอกทางคล้ายๆกล้องวงจรปิดไม่ทราบตัวนั้นใช่กล้องตรวจจับความเร็วหรือไม่
-
กระจายครับ แต่ไม่ค่อยโดนกัน
-
ขับด้วยความเร็วตามที่กฎหมายกำหนดสิครับ จะได้ไม่ต้องมากังวลเรื่องกล้องจับความเร็ว เวลาเห็นพวกแชร์จุดติดตั้งกล้องที่ motor way แล้วน่าเบื่อครับ กฎหมายมีไว้เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่ใช้ถนนครับ ความเร็วบน motor way ที่กำหนดไว้ 120 km/hr ถือว่าเป็นความเร็วที่ไม่เร็วไปไม่ช้าไปครับ ถ้าใครรีบมากๆก็แนะนำให้เผื่อเวลาไว้มากๆครับ ....ต้องขออภัยถ้าความเห็นของผมอาจจะไม่ถูกใจขาซิ่งทั้งหลายครับ
-
ขับด้วยความเร็วตามที่กฎหมายกำหนดสิครับ จะได้ไม่ต้องมากังวลเรื่องกล้องจับความเร็ว เวลาเห็นพวกแชร์จุดติดตั้งกล้องที่ motor way แล้วน่าเบื่อครับ กฎหมายมีไว้เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่ใช้ถนนครับ ความเร็วบน motor way ที่กำหนดไว้ 120 km/hr ถือว่าเป็นความเร็วที่ไม่เร็วไปไม่ช้าไปครับ ถ้าใครรีบมากๆก็แนะนำให้เผื่อเวลาไว้มากๆครับ ....ต้องขออภัยถ้าความเห็นของผมอาจจะไม่ถูกใจขาซิ่งทั้งหลายครับ
เห็นด้วยครับ
-
ขับด้วยความเร็วตามที่กฎหมายกำหนดสิครับ จะได้ไม่ต้องมากังวลเรื่องกล้องจับความเร็ว เวลาเห็นพวกแชร์จุดติดตั้งกล้องที่ motor way แล้วน่าเบื่อครับ กฎหมายมีไว้เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่ใช้ถนนครับ ความเร็วบน motor way ที่กำหนดไว้ 120 km/hr ถือว่าเป็นความเร็วที่ไม่เร็วไปไม่ช้าไปครับ ถ้าใครรีบมากๆก็แนะนำให้เผื่อเวลาไว้มากๆครับ ....ต้องขออภัยถ้าความเห็นของผมอาจจะไม่ถูกใจขาซิ่งทั้งหลายครับ
เห็นด้วยครับ
แต่จะบอกให้ฟังว่า ที่อังกฤษและยุโรปหลายๆประเทศการควบคุมความเร็ว เค้าทำเป็นจุดๆ ไม่ใช่หว่านแหทั้งเส้นแบบบ้านเรา คือ Motor Way 120 หรือทางหลวงปกติ 90 อะไรแบบนั้น
การจำกัดความเร็วมันควรถูกใช้ในการทำให้ผิวจราจรสามารถใช้ได้เต็มประสิทธิภาพครับ ที่ต้องจำกัดความเร็วเพราะในบริเวณที่รถเยอะๆ ถ้าทุกคนต่า่งจะวิ่งเร็วๆกัน (แบบที่คนไทยเป็น) รถก็จะติด (แบบที่คนไทยเป็น) เพราะทุกคนจะแก่งแย่งกัน สุดท้ายเมื่อมองทั้งระบบ รถก็จะติดเพราะในระบบมีรถที่มีความเร็วไม่เท่ากัน วิ่งปะปนกันอยู่จึงทำให้เกิดปัญหากรถติด เมื่อมีการจำกัดความเร็ว ในบริเวณเขตเมือง หรือพื้นที่ๆการจราจรหนาแน่น ให้่ความเร็วรถลงมาต่ำๆ รถก็จะเคลื่อนตัวไปพร้อมๆกันได้ในคราวละมากๆ ส่งผลให้การเดินทางในภาพรวม ไม่เสียเวลาเกินกว่าเหตุ (และทำให้ได้ใช้ผิวจราจรเต็มที่)
หมายความว่า บริเวณไหนให้วิ่งเร็วได้ ก็จะไม่มีการจำกัดความเร็ว ซึ่งมักเป็นช่วงที่อยู่ระหว่างต่างจังหวัด ไม่ค่อยมีคนอาศัย แล้วค่อยมาเริ่มจำกัดความเร็วในเขตที่จำเป็นเอา
ผมเห็นด้วยที่ว่า เราต้องทำตามกฎหมาย แต่ผมไม่เห็นด้วยกับกฎหมายที่ล้าสมัย และเอื้อประโยชน์ให้เจ้าหน้าที่น้ำเลว เอามาใช้หากินกับประชาชนครับ
-
กล้อง auto ขาละ 2 ตัวครับ ยิงแล้วส่งบ้าน ถ้ากล้องนั่งยิงเองมีเป็นบางวัน
-
ถ้ามาจากชลบุรี ไม่ต้องเครียดครับ
จะมีต้องระวัง ก็ตอนใกล้ถึงทางลงบางบ่อครับ
มีกล้องตัวนึง ช่วง กม.30
-
ขับด้วยความเร็วตามที่กฎหมายกำหนดสิครับ จะได้ไม่ต้องมากังวลเรื่องกล้องจับความเร็ว เวลาเห็นพวกแชร์จุดติดตั้งกล้องที่ motor way แล้วน่าเบื่อครับ กฎหมายมีไว้เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่ใช้ถนนครับ ความเร็วบน motor way ที่กำหนดไว้ 120 km/hr ถือว่าเป็นความเร็วที่ไม่เร็วไปไม่ช้าไปครับ ถ้าใครรีบมากๆก็แนะนำให้เผื่อเวลาไว้มากๆครับ ....ต้องขออภัยถ้าความเห็นของผมอาจจะไม่ถูกใจขาซิ่งทั้งหลายครับ
เห็นด้วยครับ
แต่จะบอกให้ฟังว่า ที่อังกฤษและยุโรปหลายๆประเทศการควบคุมความเร็ว เค้าทำเป็นจุดๆ ไม่ใช่หว่านแหทั้งเส้นแบบบ้านเรา คือ Motor Way 120 หรือทางหลวงปกติ 90 อะไรแบบนั้น
การจำกัดความเร็วมันควรถูกใช้ในการทำให้ผิวจราจรสามารถใช้ได้เต็มประสิทธิภาพครับ ที่ต้องจำกัดความเร็วเพราะในบริเวณที่รถเยอะๆ ถ้าทุกคนต่า่งจะวิ่งเร็วๆกัน (แบบที่คนไทยเป็น) รถก็จะติด (แบบที่คนไทยเป็น) เพราะทุกคนจะแก่งแย่งกัน สุดท้ายเมื่อมองทั้งระบบ รถก็จะติดเพราะในระบบมีรถที่มีความเร็วไม่เท่ากัน วิ่งปะปนกันอยู่จึงทำให้เกิดปัญหากรถติด เมื่อมีการจำกัดความเร็ว ในบริเวณเขตเมือง หรือพื้นที่ๆการจราจรหนาแน่น ให้่ความเร็วรถลงมาต่ำๆ รถก็จะเคลื่อนตัวไปพร้อมๆกันได้ในคราวละมากๆ ส่งผลให้การเดินทางในภาพรวม ไม่เสียเวลาเกินกว่าเหตุ (และทำให้ได้ใช้ผิวจราจรเต็มที่)
หมายความว่า บริเวณไหนให้วิ่งเร็วได้ ก็จะไม่มีการจำกัดความเร็ว ซึ่งมักเป็นช่วงที่อยู่ระหว่างต่างจังหวัด ไม่ค่อยมีคนอาศัย แล้วค่อยมาเริ่มจำกัดความเร็วในเขตที่จำเป็นเอา
ผมเห็นด้วยที่ว่า เราต้องทำตามกฎหมาย แต่ผมไม่เห็นด้วยกับกฎหมายที่ล้าสมัย และเอื้อประโยชน์ให้เจ้าหน้าที่น้ำเลว เอามาใช้หากินกับประชาชนครับ
เห็นด้วยเลยครับ บังคับใช้กม. ไม่ถูกจุด ไม่มีการแบ่งถนนให้เหมาะสมกับการใช้งาน
ปกติยังแบ่งแค่ ในเมือง กับนอกเมือง อยู่เลย
ถ้าจะใช้บังคับเรื่องความเร็วแบบเคร่งครัด กำหนดให้หลากหลายครอบคลุมทุกแบบไปเลย ชุมชน เท่านี้ ถนนเล็กๆเท่านี้ ถนนกลางเท่านี้ ถนนใหญ่ ถนนวิ่งทางไกล
แล้วก็จำกัดการใช้ถนนไว้ด้วย ห้ามรถอ้อย รถเกษตร เข้ามาวิ่งในบางเส้นอะไรแบบนี้
-
ขับด้วยความเร็วตามที่กฎหมายกำหนดสิครับ จะได้ไม่ต้องมากังวลเรื่องกล้องจับความเร็ว เวลาเห็นพวกแชร์จุดติดตั้งกล้องที่ motor way แล้วน่าเบื่อครับ กฎหมายมีไว้เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่ใช้ถนนครับ ความเร็วบน motor way ที่กำหนดไว้ 120 km/hr ถือว่าเป็นความเร็วที่ไม่เร็วไปไม่ช้าไปครับ ถ้าใครรีบมากๆก็แนะนำให้เผื่อเวลาไว้มากๆครับ ....ต้องขออภัยถ้าความเห็นของผมอาจจะไม่ถูกใจขาซิ่งทั้งหลายครับ
เห็นด้วยครับ
แต่จะบอกให้ฟังว่า ที่อังกฤษและยุโรปหลายๆประเทศการควบคุมความเร็ว เค้าทำเป็นจุดๆ ไม่ใช่หว่านแหทั้งเส้นแบบบ้านเรา คือ Motor Way 120 หรือทางหลวงปกติ 90 อะไรแบบนั้น
การจำกัดความเร็วมันควรถูกใช้ในการทำให้ผิวจราจรสามารถใช้ได้เต็มประสิทธิภาพครับ ที่ต้องจำกัดความเร็วเพราะในบริเวณที่รถเยอะๆ ถ้าทุกคนต่า่งจะวิ่งเร็วๆกัน (แบบที่คนไทยเป็น) รถก็จะติด (แบบที่คนไทยเป็น) เพราะทุกคนจะแก่งแย่งกัน สุดท้ายเมื่อมองทั้งระบบ รถก็จะติดเพราะในระบบมีรถที่มีความเร็วไม่เท่ากัน วิ่งปะปนกันอยู่จึงทำให้เกิดปัญหากรถติด เมื่อมีการจำกัดความเร็ว ในบริเวณเขตเมือง หรือพื้นที่ๆการจราจรหนาแน่น ให้่ความเร็วรถลงมาต่ำๆ รถก็จะเคลื่อนตัวไปพร้อมๆกันได้ในคราวละมากๆ ส่งผลให้การเดินทางในภาพรวม ไม่เสียเวลาเกินกว่าเหตุ (และทำให้ได้ใช้ผิวจราจรเต็มที่)
หมายความว่า บริเวณไหนให้วิ่งเร็วได้ ก็จะไม่มีการจำกัดความเร็ว ซึ่งมักเป็นช่วงที่อยู่ระหว่างต่างจังหวัด ไม่ค่อยมีคนอาศัย แล้วค่อยมาเริ่มจำกัดความเร็วในเขตที่จำเป็นเอา
ผมเห็นด้วยที่ว่า เราต้องทำตามกฎหมาย แต่ผมไม่เห็นด้วยกับกฎหมายที่ล้าสมัย และเอื้อประโยชน์ให้เจ้าหน้าที่น้ำเลว เอามาใช้หากินกับประชาชนครับ
เห็นด้วยเลยครับ บังคับใช้กม. ไม่ถูกจุด ไม่มีการแบ่งถนนให้เหมาะสมกับการใช้งาน
ปกติยังแบ่งแค่ ในเมือง กับนอกเมือง อยู่เลย
ถ้าจะใช้บังคับเรื่องความเร็วแบบเคร่งครัด กำหนดให้หลากหลายครอบคลุมทุกแบบไปเลย ชุมชน เท่านี้ ถนนเล็กๆเท่านี้ ถนนกลางเท่านี้ ถนนใหญ่ ถนนวิ่งทางไกล
แล้วก็จำกัดการใช้ถนนไว้ด้วย ห้ามรถอ้อย รถเกษตร เข้ามาวิ่งในบางเส้นอะไรแบบนี้
เคยนั่งคิดเล่นๆ ว่า ถ้าทำตามกฎหมายกำหนดเป๊ะ+กับคนขับรถมั่วซั่ว ช้าแช่ขวา หรือพวกชอบขับเสมอเลนซ้ายในความเร็วที่ต่ำๆ
ที่บอกว่ากรุงเทพ-เชียงใหม่ 700โล วิ่ง 7 ชั่วโมงคงจะทำไม่ได้อีกต่อไป
คนเยอะขึ้น ความเป็นระเบียบน้อยลง
อยากจะให้จัดระเบียบมากกว่าครับ
ยิงรถเร็วได้ ก็ต้องยิงรถช้าได้
-
ปฏิบัติตามกฏ สบายใจทั้งตัวท่าน และผู้ร่วมทางครับ
-
ก็ไม่เข้าใจนะว่า "ทางด่วน" แต่ "จำกัดความเร็ว" แล้วมันจะ "ด่วน" ได้อย่างไร
ใหนๆถ้าจะมีทางด่วนแล้วก็ไม่ควรจะจำกัดความเร็วครับ
คนเรารีบเร่งไม่เท่ากัน ต่างคนต่างมีเหตุผลของตนเอง
แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกทางด่วนสมควรที่จะไม่จำกัดความเร็ว
เส้นทางที่รถวิ่งเร็วเป็นปกติอยู่แล้วก็จะมีบูรพาวิถีเนี่ยล่ะครับ
อยากให้ถนนที่จะสร้างใหม่ ที่จะเป็น motorway กรุงเทพ-โคราช ไม่จำกัดความเร็วจังเลย กลับบ้านที จาก 8 ชั่วโมง คงจะหลือ 5-6 ชั่วโมง
-
ขับด้วยความเร็วตามที่กฎหมายกำหนดสิครับ จะได้ไม่ต้องมากังวลเรื่องกล้องจับความเร็ว เวลาเห็นพวกแชร์จุดติดตั้งกล้องที่ motor way แล้วน่าเบื่อครับ กฎหมายมีไว้เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่ใช้ถนนครับ ความเร็วบน motor way ที่กำหนดไว้ 120 km/hr ถือว่าเป็นความเร็วที่ไม่เร็วไปไม่ช้าไปครับ ถ้าใครรีบมากๆก็แนะนำให้เผื่อเวลาไว้มากๆครับ ....ต้องขออภัยถ้าความเห็นของผมอาจจะไม่ถูกใจขาซิ่งทั้งหลายครับ
สำหรับผมเห็นด้วยบางส่วนนะครับ แต่บางคนที่รีบหรือด่วนจริงๆ วิ่งเร็วกว่านี้แต่ขับแบบมีสติก็ถือว่าได้อยู่ครับ ถือว่ามีเหตุจำเป็น แต่ไอ่พวกประเภทโลกสวยหรือกูไม่สนอะไรทั้งนั้น กูขับ120ตามกฎหมายแล้วแช่ขวายาวๆ เนี่ยพวกเนี้ยสมควรด่ามากกว่าที่ขับเกิน 120 อีกครับ
-
ปฏิบัติตามกฏ สบายใจทั้งตัวท่าน และผู้ร่วมทางครับ
ตามนี้เลยครับ เมื่อไหร่คนไทยส่วนใหญ่จะคิดได้แบบนี้ครับ ทุกวันนี้จะขับเร็วก็อ้างว่ารีบ หรือมีธุระด่วนกันตลอดเลย กฎหมง กฎหมายไม่สน เหมือนซื้อใบขับขี่กันมา พอโดนจับความเร็วก็มาบ่นกัน อยากให้บ้านเราเพิ่มค่าปรับให้หนักๆ นักซิ่งบนถนนจะได้น้อยลงครับ :-X
-
เพื่อนผมเคยโดนเหมือนกันคับ แต่บนวงแหวนพระราม 2 บางนา มีจดหมายส่งไปที่บ้านเลยนะ พร้อมภาพถ่าย
อืม เกินไปนิด (124 กม/ชม) จำได้ว่าเป็นช่วงทางลงสะพานข้ามแม่น้ำ
รถไม่เยอะมันไม่ได้คิดอะไรเลยปล่อยไหลๆไป แต่ก็ลงมาวิ่งอยู่ที่ช่วง 100-110 เหมือนเดิม
แต่ก็ไม่ได้ไปจ่ายคับ 2 ปีละ
-
ขาเข้าอยู่เขตที่เลยสุวรรณภูมิมาทั้งหมดครับ มี 2 ตัว หน้า เซ็นทรัลบางนาตัวนึง แต่เห็นง่ายเป็นลักษณะ กล่องสีขาวใหญ่ๆ
-
มีแน่นอนครับผมอยู่ป้ายสุววรณภูมิขาออก สังเกตุง่ายๆกล้องจับความเร็วจะมีแผ่นเรดาห์ขาวๆใหญ่ๆเป็นตัวสะท้อนจับคลื่นความเร็วของรถครับผม เริ่มจับที่121km/hครับใช้ความเร็วความที่กฏหมายกำหนดช่วยลดอุบัติเหตุครับผม :)
(http://image.ohozaa.com/i/d8f/CAjJce.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/yeKPL6aVjw0Zu9uc)
-
มีแน่นอนครับผมอยู่ป้ายสุววรณภูมิขาออก สังเกตุง่ายๆกล้องจับความเร็วจะมีแผ่นเรดาห์ขาวๆใหญ่ๆเป็นตัวสะท้อนจับคลื่นความเร็วของรถครับผม เริ่มจับที่121km/hครับใช้ความเร็วความที่กฏหมายกำหนดช่วยลดอุบัติเหตุครับผม :)
(http://image.ohozaa.com/i/d8f/CAjJce.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/yeKPL6aVjw0Zu9uc)
กล้องแบบนี้เส้นกาญจนามีอยู่เหมือนกันครับ ผมโดนมาหลายรอบแล้ว ผมขับcruise control ที่118 มาโดยตลอดเพราะเผื่อไว้ว่ากล้องอาจวัดได้เกิน120 เมื่อนี่ผมโดนมาที่121 ทั้งที่ผมขับ118 ตอนนี้เลยขับที่110 สบายใจกว่าครับ แต่เฉพาะเส้นกาญจนานะครับ เส้นกรุงเทพชลบุรีผมขับ118 ไม่เคยโดนเรียกสักใบครับ
-
แนะนำให้ไปลองมีประสบการณ์ก่อนครับ
;D ;D ;D
-
ขับด้วยความเร็วตามที่กฎหมายกำหนดสิครับ จะได้ไม่ต้องมากังวลเรื่องกล้องจับความเร็ว เวลาเห็นพวกแชร์จุดติดตั้งกล้องที่ motor way แล้วน่าเบื่อครับ กฎหมายมีไว้เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่ใช้ถนนครับ ความเร็วบน motor way ที่กำหนดไว้ 120 km/hr ถือว่าเป็นความเร็วที่ไม่เร็วไปไม่ช้าไปครับ ถ้าใครรีบมากๆก็แนะนำให้เผื่อเวลาไว้มากๆครับ ....ต้องขออภัยถ้าความเห็นของผมอาจจะไม่ถูกใจขาซิ่งทั้งหลายครับ
เห็นด้วยครับ
แต่จะบอกให้ฟังว่า ที่อังกฤษและยุโรปหลายๆประเทศการควบคุมความเร็ว เค้าทำเป็นจุดๆ ไม่ใช่หว่านแหทั้งเส้นแบบบ้านเรา คือ Motor Way 120 หรือทางหลวงปกติ 90 อะไรแบบนั้น
การจำกัดความเร็วมันควรถูกใช้ในการทำให้ผิวจราจรสามารถใช้ได้เต็มประสิทธิภาพครับ ที่ต้องจำกัดความเร็วเพราะในบริเวณที่รถเยอะๆ ถ้าทุกคนต่า่งจะวิ่งเร็วๆกัน (แบบที่คนไทยเป็น) รถก็จะติด (แบบที่คนไทยเป็น) เพราะทุกคนจะแก่งแย่งกัน สุดท้ายเมื่อมองทั้งระบบ รถก็จะติดเพราะในระบบมีรถที่มีความเร็วไม่เท่ากัน วิ่งปะปนกันอยู่จึงทำให้เกิดปัญหากรถติด เมื่อมีการจำกัดความเร็ว ในบริเวณเขตเมือง หรือพื้นที่ๆการจราจรหนาแน่น ให้่ความเร็วรถลงมาต่ำๆ รถก็จะเคลื่อนตัวไปพร้อมๆกันได้ในคราวละมากๆ ส่งผลให้การเดินทางในภาพรวม ไม่เสียเวลาเกินกว่าเหตุ (และทำให้ได้ใช้ผิวจราจรเต็มที่)
หมายความว่า บริเวณไหนให้วิ่งเร็วได้ ก็จะไม่มีการจำกัดความเร็ว ซึ่งมักเป็นช่วงที่อยู่ระหว่างต่างจังหวัด ไม่ค่อยมีคนอาศัย แล้วค่อยมาเริ่มจำกัดความเร็วในเขตที่จำเป็นเอา
ผมเห็นด้วยที่ว่า เราต้องทำตามกฎหมาย แต่ผมไม่เห็นด้วยกับกฎหมายที่ล้าสมัย และเอื้อประโยชน์ให้เจ้าหน้าที่น้ำเลว เอามาใช้หากินกับประชาชนครับ
เห็นด้วยเลยครับ บังคับใช้กม. ไม่ถูกจุด ไม่มีการแบ่งถนนให้เหมาะสมกับการใช้งาน
ปกติยังแบ่งแค่ ในเมือง กับนอกเมือง อยู่เลย
ถ้าจะใช้บังคับเรื่องความเร็วแบบเคร่งครัด กำหนดให้หลากหลายครอบคลุมทุกแบบไปเลย ชุมชน เท่านี้ ถนนเล็กๆเท่านี้ ถนนกลางเท่านี้ ถนนใหญ่ ถนนวิ่งทางไกล
แล้วก็จำกัดการใช้ถนนไว้ด้วย ห้ามรถอ้อย รถเกษตร เข้ามาวิ่งในบางเส้นอะไรแบบนี้
เคยนั่งคิดเล่นๆ ว่า ถ้าทำตามกฎหมายกำหนดเป๊ะ+กับคนขับรถมั่วซั่ว ช้าแช่ขวา หรือพวกชอบขับเสมอเลนซ้ายในความเร็วที่ต่ำๆ
ที่บอกว่ากรุงเทพ-เชียงใหม่ 700โล วิ่ง 7 ชั่วโมงคงจะทำไม่ได้อีกต่อไป
คนเยอะขึ้น ความเป็นระเบียบน้อยลง
อยากจะให้จัดระเบียบมากกว่าครับ
ยิงรถเร็วได้ ก็ต้องยิงรถช้าได้
ปรับรถเร็วได้ ก็ปรับรถช้าๆแช่ขวา(<120)ได้
เป็นความคิดที่ดีครับ ;)
-
วิ่งเจอบ่อยเหมือนกัน ไม่แน่ใจว่าใช้กล้องหรือป่าว วิ่งมาจากกรุงเทพ ผ่านป้ายทางบอกไปสนามบินก่อน และ ลงด่านเก็บเงินสุดท้ายครับ
แต่ไม่เคยโดน วิ่งตามปกติ 120 ก.ม./ช.ม. วิ่งผ่านกล้องวิ่งไม่เกิน 110 ก.ม./ช.ม.ครับ ;D
-
มีครับ ผมโดนไปเต็มๆ 4,000 กว่าบาท :'( ครั้งนึง
ถ้าสังเกตุดีๆ มันจะมีทุกๆ 5 กิโลตลอดเส้น แต่จะใช้งานทั้งหมดรึเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจครับ
-
เคยโดนลุงจ่าจับตรง motorway ขาเข้าด่านลาดกระบัง พี่แกบอกว่าขับ 130
เลยบอกลุงไปว่าเขียนในใบสั่งสัก 190ได้ไหมจะไปอวดเพื่อน ;D ;D ;D
-
มีแน่นอนครับผมอยู่ป้ายสุววรณภูมิขาออก สังเกตุง่ายๆกล้องจับความเร็วจะมีแผ่นเรดาห์ขาวๆใหญ่ๆเป็นตัวสะท้อนจับคลื่นความเร็วของรถครับผม เริ่มจับที่121km/hครับใช้ความเร็วความที่กฏหมายกำหนดช่วยลดอุบัติเหตุครับผม :)
(http://image.ohozaa.com/i/d8f/CAjJce.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/yeKPL6aVjw0Zu9uc)
ตอนขึ้นไปบนนั้น laser/radar detector จับไม่เคยได้....