Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: i-Kao ที่ มีนาคม 23, 2015, 23:19:13
-
พอดีพี่ผมเล็ง TTS มือสองไว้ งบ 2 ล้าน +/- อยากทราบข้อมูลจาก พี่แพน พี่จิม และเพื่อนๆสมาชิกครับ ว่า
1. เล่นปีไหนดีครับ แต่ละปีเทียบกัน ต่างกันอย่างไร
2. อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง เท่าไหร่โดยทั่วไปครับ อารมณ์ขับสนุกประมาณไหน
3. การบำรุงรักษาเมื่อครบรอบระยะ และ ค่าใช้จ่าย
4. โรคประจำตัว อะไหล่ที่ต้องเปลี่ยน มีอะไรบ้าง พร้อมราคาโดยประมาณ (ขอประสบการณ์ที่เคยเปลี่ยนๆมาครับ) อะไรบ้าง ที่เสื่อมง่าย หรือค่อนข้างเปราะ
5. แหล่งอะไหล่ และ service นอกจากศูนย์บริการ
6. กรณีถ้าจะทำต่อ หรือ มีแนวทางเสนอแนะเพิ่มเติม ขอคำแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
1. ผมซื้อ tts ตัวปี11 ปีแรกที่ไมเน้อเชนจครับ ถ้างบเกิน 2ล้าน แนะนำไปเอาตัวไมเน้อเชนจ นอกจากกระจังหน้าใหม่แล้วรู้สึกว่าจะแก้ปัญหาเกียรเแล้วนะครับ
2. อัตราเร่ง 0-100km ก็น่าจะประมาน 5วิหน่อยๆอะครับ แต่ถ้าใช้ launch control เขาเคลมไว้ที่ 4.9วิ, สิ้นเปลืองผมขับดีที่สุดได้ 13km/l แย่สุด 6km/l เฉลี่ย 9km/l วิ่งชานเมืองส่วนไหญ่, ถ้าชอบรถ ดึงๆ ช่วง mid-range กับชอบ ฟิลรถขับสี่ยัดโค้งเนี้ยใช่เลยครับ แต่ความพริ้วจะสู้พวก cayman , boxster ไม่ได้ เวลาเข้าโค้งเกิน จะ understeer เยอะทีเดียว แต่ถ้าเจอพวก slk, z4 นี้ละก็หวานหมูครับกินเรียบ 8)
3.เปลื่ยน นมค ราคาเท่ารถญี่ปุ่นd-seg ป้ายแดง ( เปลื่ยนอู่นอก) แพงน้ำมันเกียรทุกๆ 40k ถ้าเช็คหมึ่นโลปกติก็ 5-6พัน
4. ซื้อมือสอง ต้องเปลื่ยน sensor ABS หน้าและหลัง ราคา 3-4พันต่อข้างแพงเอาเรื่องอยู่ครับ ที่เหลือไม่มีไรจุกจิกนะครับ
5. ถ้าอยู่กรุงเทพสบายมากครับ มีดังหลายเจ้าเลย A8 , Diamond ส่วน ตจวไม่ทราบครับ
6. มีรับทำหลายเจ้ามาก ดูๆไว้อยู่เหมือนครับ มีตั้งแต่ stage1 แถวๆ 300ม้า ยัน stage3++ เอาไปวิ่งสวน super car ไห้เหวอๆเล่น แล้วแต่งบแล้วแต่พอใจครับ ;D
-
โรคประจำตัวเครื่อง4สูบเบนซินของค่ายนี้ก็กินน้ำมันเครื่องครับ
-
งบนี้ลองหา ตัว minor s line black edition ไปเลยครับได้สีส้มนะจิ๊ดสุดชอบมาก ;D
อย่าไปทำเยอะนะครับรุ่นพี่ผมเหว่อกว่าไม่ใช้ super car เหว่อนะครับเกียร์จะกลับบ้านเก่าทำไป 400 ม้าได้หรือ 300 ปลายๆนี่แหละครับ
เกียร์เน่าอย่างเร็วน้องผมลองขับตอนได้มาใหม่ๆกับหลังจากนั้น 2 เดือนยังกับคนละคันเกียร์จะเสีย
300 ต้นๆก็ไม่รู้จะเอาไปวิ่งไหนแล้วครับสงสารเกียร์กับเครื่องเอาใช้สบายใจดีกว่า
-
มือ2เชครายละเอียดดีๆหน่อยนะครับ หลักๆก้เกียร์ครับว่าสมบูรณ์มั้ย พวกหัวฉีด พวก coil หลักๆจะมีราวๆนี้ครับ ที่เหลือส่วนใหญ่ไม่ค่อยพัง
-
ผมก็เคยสนใจรถค่ายนี้ครับ แต่พอไปศึกษาข้อมูล ต่างๆ แล้ว ตัดใจทิ้งไปครับ (ผมก็ดูเป็นมือ2นะ)
ยิ่งผมอยุ่เชียงใหม่แล้วด้วย ถ้าจะเล่นรถยุโรป ควรเป็นเบ้นซ์หรือBM จะเข้าไลฟ์สไตล์กับสภาพบ้านเมืองที่ผมอยู่
แต่ตอนนี้ รถแนวนี้ ได้ออกไปจากหัวสมองหมดหมดแล้ว ตอนนี้ชอบSUV/PPV ครับ เหตุผลคือทัศนวิสัยดีมาก ลุยได้อีกต่างหาก
รุ้สึกว่ามันครบเครื่องมากกว่า เก๋งหรือรถสปอร์ตครับ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่ใช้ SUV/PPV คงเข้าใจที่ผมสื่อไป แน่ๆ ครับ
-
เกียร์ DSG เดิมๆใน Scirocco , GTI รองรับได้ประมาณ400ม้าที่ล้อ 600nm
ของตัว Audi น่าจะพอๆกันครับ
stage1 ประมาณ 260-280ที่ล้อ
stage2 ประมาณ 300-360ที่ล้อ แล้วแต่ของที่ใส่ (ไส้เดิมเกียร์เดิมยังพอเอาอยู่)
stage3 เปลี่ยนเทอร์โบ ทะลุ 370-400กว่าๆ (ต้องทำไส้เครื่อง&เกียร์)
-
EA113 มีเรื่อง cam follower ที่ต้องดูด้วยครับ
-
ขอขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆสมาชิกทุกๆท่านครับ :)
-
แหม่ กลุ่ม VAG ข้อมูลแน่นจริงๆ 2.0TDI อยากลองลง Stage 1, 2, 3 บ้างจัง ;D
-
แหม่ กลุ่ม VAG ข้อมูลแน่นจริงๆ 2.0TDI อยากลองลง Stage 1, 2, 3 บ้างจัง ;D
จัดเลยครับ ^^