Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 23, 2015, 23:31:50
-
ทำความเข้าใจกันก่อนซักนิดครับ Toyota Alphard / Vellfire จากโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยนั้น
เป็นแบบ CBU ( Complete Built Unit ) คือการนำเข้าแบบสำเร็จรูปทั้งคันครับ
ต่างจาก CKD ( Complete Knocked Down )
คือประกอบในประเทศ ตัวถัง และชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ผลิตจาก Supplier ในประเทศ
SKD ( Semi Knocked Down )เป็นการประกอบในประเทศไทย
แต่ชิ้นส่วน อุปกรณ์ และตัวถังเป็นการนำเข้าจากต่างประเทศ
--------------------------------------------------------------------------------------------------
มีทั้งหมดด้วยกัน 3 รุ่นย่อยครับ
Vellfire 2.5L 3,399,000 บาท
Alphard 2.5 Hybrid 3,549,000 บาท
Alphard 3.5 V6 4,649,000 บาท
แต่ละรุ่นจะมี Option อะไรบ้าง การตกแต่งเป็นแบบไหน
ไล่ลงไปดูทีละรุ่นกันเลยครับ พร้อมภาพประกอบทุกรุ่นย่อย
(http://upic.me/i/fn/promo.jpg) (http://upic.me/show/55026321)
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Toyota Vellfire 2.5L : 3,399,000 บาท
อุปกรณ์มาตรฐาน
- เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร Dual VVT-i รองรับน้ำมัน E20
- กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 6,000 rpm
- แรงบิดสูงสุด 235 นิวตันเมตร ที่ 4,100 rpm
- จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 7 speed Sequential Shift
- ระบบขับเคลื่อนล้อคู่หน้า FWD
- ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว
- พร้อมยาง 235/50 R18
- ไฟหน้าโปรเจคเตอร์คู่ แบบ LED
- ไฟตัดหมอกแบบ LED
- ไฟ Daytime Running Light
- ระบบไฟหน้าปรับสูง-ต่ำอัตโนมัติ
- กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ปรับและพับเก็บอัตโนมัติด้วยไฟฟ้า
- กระจกมองข้างแบบลดการเกาะตัวของหยดน้ำพร้อมระบบไล่ฝ้า
- กระจกมองข้างแบบมุมมองเลนกว้างและปรับมุมมองอัตโนมัติเมื่อถอยหลัง
- กระจกมองข้างพร้อมระบบหน่วยความจำตำแหน่ง
- ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ Rain Sensor
- Moonroof ผู้โดยสารตอนหน้า
- Moonroof ขนาดใหญ่ผู้โดยสารตอนหลัง
- สเกิร์ตรอบคันและสปอยเลอร์หลัง
- ไฟเบรคและไฟเบรคดวงที่3 แบบ LED
- กระจกบังลมหน้าแบบอัดซ้อนนิรภัยและกรองรังสี UV และ Infrared
- กระจกรอบคันแบบ Private กรองรังสี UV และ Infrared
- มาตรวัดเรืองแสงและแสดงการขับขี่แบบประหยัด Eco Indicator
- โหมดการขับขี่แบบประหยัด Eco Driving Mode
- จอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID
- พวงมาลัยปรับระดับ 4 ทิศทาง (บน-ล่าง-เข้า-ออก)
- กระจกไฟฟ้า 4 บานพร้อมระบบป้องกันการหนีบทุกบาน (Protection Jam)
- ม่านบังแดดหน้าต่างด้านหลัง
- ประตูสไลด์เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าคู่ (ซ้าย-ขวา)
- ประตูด้านท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า
- ไฟส่องสว่างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร ปรับความสว่าง (Dimming) ได้ 4 ระดับ
- ไฟส่องสว่างบรรยากาศภายในห้องโดยสารปรับเปลี่ยนได้ 16 เฉดสี
- ไฟอ่านแผนที่ผู้โดยสารแถวที่2 และ แถวที่ 3 จำนวน 4 ตำแหน่ง ปรับความสว่างได้ 3 ระดับ
- เบาะนั่งหุ้มหนังแบบเจาะรู Perforated
- เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทางพร้อมระบบความจำ 3 ตำแหน่ง
- เบาะนั่งคนขับพร้อมระบบเลื่อนถอยหลังอัตโนมัติเมื่อเข้า-ออกจากตัวรถ ( Welcome Seat )
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทางพร้อมที่รองขา
- เบาะนั่งแถวที่ 2 ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อมที่รองขา และโต๊ะกลางแบบพับได้
- เบาะนั่งแถวที่ 3 แบบ 3 ที่นั่งพร้อมที่วางแขนและพับเก็บแบบแขวน
- ตกแต่งภายในด้วย Trim ลายไม้
- เสาภายในรถและช่องเก็บเอกสารหุ้มด้วยผ้าสักหลาด
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ อิสระแยก 3 โซน ( ซ้าย-ขวา-หลัง )
- ระบบหมุนเวียนอากาศภายในห้องโดยสารแบบอัตโนมัติ
- ช่องแอร์ส่วนตัวสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- ระบบฟอกอากาศปล่อยประจุ Nano-e
- ช่องจ่ายกระแสไฟฟ้า 12V
- เครื่องเสียง วิทยุ / CD / MP3 / WMA / DVD พร้อมจอ LED Touchscreen ขนาด 7 นิ้ว
- ช่องเชื่อมต่อ USB iPod และ Bluetooth
- จอ LED ขนาด 10.2 นิ้วสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- ลำโพง 8 จุด
- ระบบนำทาง Navigation System
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- ระบบกุญแจอัจฉริยะ Keyless Smart Entry
- เบรกมือไฟฟ้าที่คอนโซลกลาง
- กระจกมองหลังแบบลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ EC Mirror
- ถุงลมนิรภัย 9 ตำแหน่ง (คู่หน้า2 ด้านข้าง2 ม่านนิรภ้ย4 หัวเข่า1 )
- ระบบกุญแจ Immobilizer
- ระบบควบคุมการทรงตัวและป้องกันการลื่นไถล VSC - EPS
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
- ระบบเบรก ABS / EBD / BA
- สัญญาณเตือนกะระยะถอยจอด และมุมกันชนทั้ง 4 มุม
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
(http://upic.me/i/y8/9w001.jpg) (http://upic.me/show/55026247)
(http://upic.me/i/xd/6h002.jpg) (http://upic.me/show/55026248)
(http://upic.me/i/wl/3h003.jpg) (http://upic.me/show/55026249)
(http://upic.me/i/ae/te004.jpg) (http://upic.me/show/55026250)
(http://upic.me/i/83/nr005.jpg) (http://upic.me/show/55026251)
(http://upic.me/i/6t/pi006.jpg) (http://upic.me/show/55026252)
(http://upic.me/i/dx/ef007.jpg) (http://upic.me/show/55026257)
(http://upic.me/i/j4/ju008.jpg) (http://upic.me/show/55026259)
(http://upic.me/i/f9/k6009.jpg) (http://upic.me/show/55026263)
(http://upic.me/i/ge/0y010.jpg) (http://upic.me/show/55026268)
(http://upic.me/i/rw/re011.jpg) (http://upic.me/show/55026272)
(http://upic.me/i/30/yk012.jpg) (http://upic.me/show/55026279)
(http://upic.me/i/k7/bd013.jpg) (http://upic.me/show/55026283)
(http://upic.me/i/7p/qo014.jpg) (http://upic.me/show/55026285)
-
Toyota Alphard 2.5 Hybrid 3,549,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจาก Vellfire 2.5L +150,000 บาท)
- เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร VVT-i รองรับน้ำมันสูงสุด E10
- กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 5,700 rpm
- แรงบิดสูงสุด 206 นิวตันเมตร ที่ 4,400-4,600 rpm
- ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า แรงดันสูงสุด 650 โวลต์
- กำลังสูงสุด 140 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร
- รวมเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุดรวม 194 แรงม้า
- จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Electrical 4WD System (E-Four)
- ดีไซน์ภายนอกแบบ Alphard Design Theme
- ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว
- พร้อมยาง 225/60 R17
- กระจกด้านข้างและด้านหลัง กรองแสงแบบใส
- โหมดการขับขี่แบบไฟฟ้า EV Mode
(http://upic.me/i/fz/uc001.jpg) (http://upic.me/show/55026516)
(http://upic.me/i/p9/001_2.jpg) (http://upic.me/show/55026567)
(http://upic.me/i/b4/y6002.jpg) (http://upic.me/show/55026517)
(http://upic.me/i/kj/z4004.jpg) (http://upic.me/show/55026518)
(http://upic.me/i/xg/004_1.jpg) (http://upic.me/show/55026584)
(http://upic.me/i/95/bg005.jpg) (http://upic.me/show/55026519)
(http://upic.me/i/ou/wp006.jpg) (http://upic.me/show/55026520)
(http://upic.me/i/4k/n6007.jpg) (http://upic.me/show/55026522)
(http://upic.me/i/ks/l5008.jpg) (http://upic.me/show/55026523)
(http://upic.me/i/pw/df009.jpg) (http://upic.me/show/55026524)
(http://upic.me/i/ll/oi010.jpg) (http://upic.me/show/55026525)
-
Toyota Alphard 3.5V6 4,649,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น Alphard 2.5 Hybrid + 1,100,000 บาท)
- เครื่องยนต์เบนซิน 3.5 ลิตร V6 Dual VVT-i รองรับน้ำมัน E10
- กำลังสูงสุด 271 แรงม้า ที่ 6,200 rpm
- แรงบิดสูงสุด 340 นิวตันเมตร ที่ 4,700 rpm
- จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 Speed SuperECT Sequential Shift
- ระบบขับเคลื่อนล้อคู่หน้า FWD
- ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว
- พร้อมยาง 235/50 R18
- กระจกด้านข้างและด้านหลัง กรองแสงแบบใส
- ไฟอ่านหนังสือผู้โดยสารแถวที่ 2 แบบ 4 ตำแหน่ง
- เบาะนั่งหุ้มหนังแบบพิเศษ Premium Nappa Perforated เจาะรู
- ระบบฮีตเตอร์ทำความอุ่นบนพวงมาลัย
- เบาะนั่งคนขับแบบระบายอากาศและทำความอุ่น Seat Ventilator - Heater
- เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าแบบระบายอากาศและทำความอุ่น Seat Ventilator - Heater
- เบาะนั่งแถวที่ 2 แบบ Executive Lounge ปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบความจำ 2 ตำแหน่ง
- เบาะนั่งแถวที่ 2 แบบระบายอากาศและทำความอุ่น Seat Ventilator - Heater
- ระบบเครื่องเสียง วิทยุ / CD / MP3 / WMA / DVD พร้อมจอ LED Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว
- จอ LED ขนาด 9 นิ้ว พร้อมเครื่องเล่นแผ่นแบบ Blue-ray สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- ลำโพง JBL จำนวน 17 จุด
(http://upic.me/i/sm/2z001.jpg) (http://upic.me/show/55026652)
(http://upic.me/i/8c/vg002.jpg) (http://upic.me/show/55026653)
(http://upic.me/i/i5/002_1.jpg) (http://upic.me/show/55026654)
(http://upic.me/i/hk/mg003.jpg) (http://upic.me/show/55026655)
(http://upic.me/i/2i/dz004.jpg) (http://upic.me/show/55026656)
(http://upic.me/i/1r/hw005.jpg) (http://upic.me/show/55026657)
(http://upic.me/i/zg/bk006.jpg) (http://upic.me/show/55026658)
(http://upic.me/i/xi/n5007.jpg) (http://upic.me/show/55026659)
(http://upic.me/i/10/hj008.jpg) (http://upic.me/show/55026660)
(http://upic.me/i/h8/6c009.jpg) (http://upic.me/show/55026661)
(http://upic.me/i/hr/097010.jpg) (http://upic.me/show/55026662)
(http://upic.me/i/oi/ko011.jpg) (http://upic.me/show/55026663)
(http://upic.me/i/1r/fm012.jpg) (http://upic.me/show/55026664)
(http://upic.me/i/gy/tv013.jpg) (http://upic.me/show/55026665)
-
อาว Executive Lounge มีเฉพาะตัว 3.5 หรือเนี่ยยย แอบเซงเบย
งั้นตัว Alphard Hybrid 2.5 กับ Vellfire 2.5 ภายในหลักๆก็เหมือนกันเลยอะจิ ต่างกันแค่สี ภายนอกก็ขนาดล้อกับการตกแต่ง
อืม
. ถ้าอยากได้ Hybrid 2.5 พร้อม Executive Lounge คงต้องหันไปครบเกรย์สินะ
-
ราคาโหดขนาดนี้ เป็นผม ผมเผ่นไปเอาตัว CBU ทำในยุ่นครับ
-
อกหักครับ.........
-
โฆษณาในน.ส.พ.วันน้ใช้คำว่า "นำเข้าอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว โดย..."อย่างนี้ถือว่าถูกต้องไหมครับ
-
เบาะนั่ง ตัวv6 นี้ใหญ่สะใจ
-
รุ่น V6 คือเครื่อง 2GR-FE ใช่ไหมครับ
-
นึกว่าราคาจะลงมากกว่าเดิม ตัวเริ่มต้นเท่าของเดิม ตัวกลางแพงกว่านิดนึง ตัวท็อปพุ่งสุดๆ
ปล.ทำไมตัวไฮบริดถึงเป็นขับ4หว่า
-
ราคานี้ผมเลือกซื้อเกรย์ดีกว่าถึงจะจัดออปชั่นเต็มยังไงก็เหอะแต่คนที่อยากได้ Alphard เครื่อง 2.5 ที่ไม่ใช่ Hybrid อย่างผมสั่งเกรย์ Config ดีกว่าเยอะว่าจะเอาอะไรแบบไหนราคาก็เท่าๆกันแต่เกรย์ผมจะได้รถที่ตอบโจทย์ผมมากกว่า
-
Vellfire ราคาถูกกว่าได้จอดีวีดีขนาด 10นิ้ว
แต่ alphard ตัวท้อปแพงกว่าเยอะได้เครื่องเล่นบรูเลย์แต่จอแค่ 9นิ้ว ตลกดีนะครับ
ปล.จอ9นิ้ว บลูเรย์กับดีวีดีจะต่างกันเหรอครับเนี้ย
-
แพงเวอร์ไปอีก ภายนอกสวยน้อยลงนะครับ
-
ราคา over มากๆ ทั้งๆที่เงินเยนถูกลงตั้งเยอะ
เชื่อว่าลดราคาลงรุ่นละ 500,000 ยังขายได้แบบมีกำไร
-
Vellfire ราคาถูกกว่าได้จอดีวีดีขนาด 10นิ้ว
แต่ alphard ตัวท้อปแพงกว่าเยอะได้เครื่องเล่นบรูเลย์แต่จอแค่ 9นิ้ว ตลกดีนะครับ
ปล.จอ9นิ้ว บลูเรย์กับดีวีดีจะต่างกันเหรอครับเนี้ย
ผมคิดว่า ตัว 9 นิ้วของ ทาง v6 คุณภาพดีกว่า 10 นิ้ว ครับ
เดี๋ยวต้องลองไปดูคันจริงนะครับ ว่าเป็นยังไง
-
ขอบคุณมากครับ สเปคถือว่าดีมากเลยแต่ราคาก็ยังแรงอยู่ดีครับ เพื่อนผมไปเดินมาเมื่อวานเอาราคาPrice Listของเกรย์มาให้ดูครับ
-
อีกแผ่นครับ
-
โตโยต้าหวังขายตามนี้
-
เลยตั้งราคาแบบนี้
-
รุ่นเครื่อง 3.5 น่าจะเป็นแบบ AWD ให้เลย
เครื่อง Hybrid กำลังน้อยกว่า แต่กลับได้ AWD ถ้า Hybrid เป็นขับหน้าอย่างเดียว ราคาคงลงได้อีก
-
SKD แบบรุ่นเดิมเลย ราคาก็เลยเป็นแบบที่เห็น
วิธีนี้เป็นการลดต้นทุนได้มากกว่าการนำเข้าทั้งคันพอสมควร และยังทำได้เร็วกว่าการตั้งไลน์ผลิตแบบ CKD
แต่ที่ค่ายอื่นไม่ค่อยใช้วิธีนี้ เพราะไม่สามารถทำราคาให้ต่ำเท่ากับรถที่ประกอบในประเทศแบบ CKD ได้ และยังทำราคาได้ต่ำกว่า CBU ไม่มากนัก ( ตามหลักการ ) จึงมีการเปรียบเทียบกันนั่นเอง
แต่ Toyota ประกาศราคาแบบนี้ บวกบริการหลังการขายมากไปนะครับ
-
แอบผิดหวังกับราคานึดๆ แจ่ขอไปดูรถจริงก่อน
-
ตั้งราคาขายแบบนี้ เสร็จ grey แน่
ที่จริง tmt ตั้งเป้าขาย 550 คัน ซึ่งถือว่าไม่มาก และไม่ต้องการชนกับ greyในรุ่นเครื่องธรรมดา จึงเน้นไปที่การทำตลาดรุ่น hybrid ดูจากการตั้งราคา
-
ถ้าราคาลงกว่านี้สัก2แสนก็น่าจะดึงดูดมากขึ้น แต่ซื้อกับดีลเลอร์ก็มีข้อได้เปรียบเรื่องคุณภาพเยอะ มาตรฐานการซื้อขายมีมากกว่า ออปชั่นต่างๆมีครบตามที่โฆษณาแน่นอน ตรวจสอบที่มาที่ไปของรถได้แน่นอน แต่ถ้าซื้อเกรย์ก็ต้องเปิดเวปญี่ปุ่นใช้google translateแล้วก็มาดูเองว่าออปชั่นที่อยากได้มีครบมั้ย ถามเซลล์ๆก็อ้ำๆอึ้งตอบไม่ได้คือเรารู้เยอะกว่าอีก แต่ถ้าซื้อเกรย์แล้วได้อย่างที่ต้องการ แล้วรถไม่มีปัญหาคุณภาพก็ดีครับ
-
แพงได้ใจจริงๆ มันแพงเพราะขายแพง หรือว่ามันแพงเพราะมันดีกว่ารุ่นอื่นๆ มากมาย เช่น ถ้าเทียบกับ INNOVA ประมาณนั้นครับผม
สงสัยคงได้ SUV กระบะแล้วหละครับผม
-
สรุปว่า ไม่ได้อ๊อฟชั่น
กล้อง 360 องศา
ระบบช่วยเตือนการขับขี่ในช่องทาง Lane Keeping Alert,
ระบบรักษาช่องทางขับขี่ Lane Keeping Aid,
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้า Adaptive Cruise Control,
ระบบเตือนป้องกันการชนรถคันหน้า Forward Alert,
-
แพงได้ใจจริงๆ มันแพงเพราะขายแพง หรือว่ามันแพงเพราะมันดีกว่ารุ่นอื่นๆ มากมาย เช่น ถ้าเทียบกับ INNOVA ประมาณนั้นครับผม
สงสัยคงได้ SUV กระบะแล้วหละครับผม
ดีกว่า INNOVA หลายขุมครับ
-
ก็ดีนะครับ TMT ออกราคามาแบบนี้ ผู้นำเข้าอิสระจะได้มี Benchmark Price แล้ว TMT ก็เป็นแค่ไม้ประดับเหมือนรุ่นที่แล้ว
เราผู้บริโภคก็จะมีทางเลือกมากขึ้น ตราบใดผู้นำเข้าอิสระยังอยู่ได้ เราก็ยัจะยังซื้อรถได้ถูกลง
-
รุ่นเครื่อง 3.5 น่าจะเป็นแบบ AWD ให้เลย
เครื่อง Hybrid กำลังน้อยกว่า แต่กลับได้ AWD ถ้า Hybrid เป็นขับหน้าอย่างเดียว ราคาคงลงได้อีก
ไม่รู้จักระบบ E-Four ก็อย่าพูดอะไรเลยครับ ของ Hybrid มันขับ 4 เพราะมันเอามอเตอร์ไฟฟ้าไปไว้ข้างหลัง แล้วเอาเครื่องยนต์ขับล้อหน้า ตัว Hybrid ถึงได้ขับ 4 ทุกรุ่น
-
รออีกหน่อย ได้เห็น ส่วนลดหลักแสนแน่ๆครับ
-
ไปเอา Odessey ดีกว่า ถูกกว่าเยอะ อิอิ
-
เวลไฟร์ดูผู้ดีมาดหล่อจริงๆ :-*
-
ราคานี่ odyssey ยิ้มรอเลย แต่ alphard vellfire ก้สวยจริง เบาะสุดยอดครับ มีเงินก้จัดได้สบาย
-
แพงไปมากเลยครับ
-
คนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อ
เหมือน hrv
-
อยากให้มาเป็นรถโดยสารแทน comuter จัง :D :D :D
-
เอาเสกิร์ตออกเถิด :( :(
-
รุ่นใหม่ถ้าจะซื้อผมขอ Vellfire สถานเดียว บอกตรงๆรับกระจังหน้าอัลพาร์ดโฉมนี้ไม่ได้
-
คนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อ
เหมือน hrv
อันนี้ไม่จริงเสมอไปครับผมบ่นเพราะแพงไปนิดแต่คิดว่าปีหน้าค่อยตัดสินใจอีกทีราคาแรงไปจริงๆ
-
คนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อ
เหมือน hrv
ผมซื้อครับ และผมก็บ่น
และไม่ซื้อกับ TMT ครับ
-
ไม่ซื้อก็บ่น
ซื้อก็บ่น
...ผมพูดถึงเมียผมครับ ไม่ใช่รถ
; p
-
รุ่นเครื่อง 3.5 น่าจะเป็นแบบ AWD ให้เลย
เครื่อง Hybrid กำลังน้อยกว่า แต่กลับได้ AWD ถ้า Hybrid เป็นขับหน้าอย่างเดียว ราคาคงลงได้อีก
ไม่รู้จักระบบ E-Four ก็อย่าพูดอะไรเลยครับ ของ Hybrid มันขับ 4 เพราะมันเอามอเตอร์ไฟฟ้าไปไว้ข้างหลัง แล้วเอาเครื่องยนต์ขับล้อหน้า ตัว Hybrid ถึงได้ขับ 4 ทุกรุ่น
ของ alphard hv ตัวใหม่ระบบมันไม่คล้ายกับของ estima HV, alphard HV ตัวเก่าเหรอครับ
ของตัวเก่าชุดล้อหน้าก็มีทั้งเครื่องทั้งมอเตอร์อยู่แล้ว เดาว่าน่าจะขับเคลื่อนที่ล้อหน้าเป็นหลัก
ส่วนล้อหลังมอเตอร์เล็กกว่า น่าจะเอาไว้ช่วยเสริมตอนออกตัว หรือเสียการทรงตัว กับเอาไว้ปั่นไฟกลับ
ถ้ามีข้อมูลรบกวนช่วยอธิบายหน่อยครับ พอดีของตัวใหม่ผมยังไม่เห็นข้อมูล ขอบคุณมากครับ ;D
-
เคยได้ยินช่างบอกว่าระบบไฮบริดของ alphard/estima มันลึกลับซับซ้อนกว่าของแคมรี่เยอะ
ใครพอมีข้อมูลบ้าง
-
รุ่นเครื่อง 3.5 น่าจะเป็นแบบ AWD ให้เลย
เครื่อง Hybrid กำลังน้อยกว่า แต่กลับได้ AWD ถ้า Hybrid เป็นขับหน้าอย่างเดียว ราคาคงลงได้อีก
ไม่รู้จักระบบ E-Four ก็อย่าพูดอะไรเลยครับ ของ Hybrid มันขับ 4 เพราะมันเอามอเตอร์ไฟฟ้าไปไว้ข้างหลัง แล้วเอาเครื่องยนต์ขับล้อหน้า ตัว Hybrid ถึงได้ขับ 4 ทุกรุ่น
ของ alphard hv ตัวใหม่ระบบมันไม่คล้ายกับของ estima HV, alphard HV ตัวเก่าเหรอครับ
ของตัวเก่าชุดล้อหน้าก็มีทั้งเครื่องทั้งมอเตอร์อยู่แล้ว เดาว่าน่าจะขับเคลื่อนที่ล้อหน้าเป็นหลัก
ส่วนล้อหลังมอเตอร์เล็กกว่า น่าจะเอาไว้ช่วยเสริมตอนออกตัว หรือเสียการทรงตัว กับเอาไว้ปั่นไฟกลับ
ถ้ามีข้อมูลรบกวนช่วยอธิบายหน่อยครับ พอดีของตัวใหม่ผมยังไม่เห็นข้อมูล ขอบคุณมากครับ ;D
+1 คนรู้จริง อธิบายหน่อย
-
รุ่นเครื่อง 3.5 น่าจะเป็นแบบ AWD ให้เลย
เครื่อง Hybrid กำลังน้อยกว่า แต่กลับได้ AWD ถ้า Hybrid เป็นขับหน้าอย่างเดียว ราคาคงลงได้อีก
ไม่รู้จักระบบ E-Four ก็อย่าพูดอะไรเลยครับ ของ Hybrid มันขับ 4 เพราะมันเอามอเตอร์ไฟฟ้าไปไว้ข้างหลัง แล้วเอาเครื่องยนต์ขับล้อหน้า ตัว Hybrid ถึงได้ขับ 4 ทุกรุ่น
ถึงคนเค้าจะไม่รู้ แต่ถึงขั้นต้องใช้ประโยคที่อ่านแล้วน้ำเสียงดูแรงแบบ "ก็อย่าพูดอะไรเลยครับ" ด้วยหรอครับเนี้ย
อันนี้ผมไม่ได้กวนนะครับ แต่ถ้าผมเป็นเจ้าของข้อความที่โดนอ้างถึง ผมคงมีอารมย์บ้างละ :o
-
สงสัยผมต้องทำการบ้านในหัวข้อนี้อีกหลายปีเลย .... กว่าจะผ่าน