Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: xman2029 ที่ มีนาคม 24, 2015, 08:22:24
-
รายละเอียดและ เครดิตของข่าว ตาม link ข้างล่างเลยนะครับ
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1427116704 (http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1427116704)
-
ก็หวังว่าคนไทยจะได้ใช้รถมาตรฐานยุโรปในราคาที่จับต้องได้นะครับ :-\
-
มาซะทีเถอะครับรอมานานละ แต่ส่วนตัวคิดว่าช่วงนี้น่าจะยังหรอกคงรอรัฐบาลใหม่กับ AEC มากกว่าว่าแนวโน้มเป็นยังไง น่าลงทุนต่อมั๊ย
-
Das Auto Uber Alles!
-
ถ้ามาจริงๆก็ต้องมีระบบดีลเลอร์ที่แข็งแกร่ง มีผลิตภัณฑ์ที่ทนทาน พกเอาชื่อเสียงความน่าเชื่อถือจากเยอรมนีและยุโรปมาด้วย ไม่งั้นเจองานหนักแน่ๆ และผู้บริโภคอย่างเราๆก็จะเสียโอกาสกันต่อไป
-
ถ้าเป็นไปได้ ก็เอารุ่นเก่าๆมาขายราคาถูกมากๆเพื่อทำแท็กซี่แบบที่วิ่งกันเกลื่อนจีนก็ดีนะครับ ต้องสร้างฐานจากแท็กซี่ก่อน
-
ตั้งหน้าตั้งตารอ เห็นข่าวแว่วๆ มาหลายรอบแล้ว อยากลองเป็นเจ้าของสักคันเหมือนกันครับ โดยเฉพาะ Glof GTI มาเถอะๆๆ รอจนจะไปเอามือสองมาหลายรอบแล้วว :D :D
-
ทุกท่านคิดว่าตัวแรงพวก GTI, R จะมาเหรอครับ??
ผมว่ามาแบบ Ford แหละครับ พวก ST, RS ก็ไม่มา มาแต่ตัวธรรมดา
-
ตั้งหน้าตั้งตารอ เห็นข่าวแว่วๆ มาหลายรอบแล้ว อยากลองเป็นเจ้าของสักคันเหมือนกันครับ โดยเฉพาะ Glof GTI มาเถอะๆๆ รอจนจะไปเอามือสองมาหลายรอบแล้วว :D :D
เกรงว่าจะไม่ผลิตGTIขายในบ้านเราหนะสิครับ Focusยังไม่กล้าเอาตัวแรงมาขายเลย Pulsar turboก็พังไม่เป็นท่า Vwคงเน้นรุ่นธรรมดาซะมากกว่า
-
ตั้งหน้าตั้งตารอ เห็นข่าวแว่วๆ มาหลายรอบแล้ว อยากลองเป็นเจ้าของสักคันเหมือนกันครับ โดยเฉพาะ Glof GTI มาเถอะๆๆ รอจนจะไปเอามือสองมาหลายรอบแล้วว :D :D
ตัว performance ประกอบนอกอย่างเดียวครับ
-
ทุกท่านคิดว่าตัวแรงพวก GTI, R จะมาเหรอครับ??
ผมว่ามาแบบ Ford แหละครับ พวก ST, RS ก็ไม่มา มาแต่ตัวธรรมดา
ผมอยากได้รถบ้านๆของvwครับ
-
นอกจากนี้ โฟล์คยังได้ทาบทามดีลเลอร์เบนซ์รุ่นเก่าสมัยที่เคยร่วมงานกับทางธนบุรีพานิชย์ ให้เข้ามาเป็นดีลเลอร์ช่วยกันทำตลาดโฟล์คในไทยด้วย รวมถึงความพยายามที่จะดึงบุคลากรในวงการอุตฯยานยนต์เข้าร่วมงาน
--------------------------------------------------------------
จะรักก็ตรงนี้แหละ ทำตลาดเอง
-
ศูนย์น้อยเท่า MG ก็ยอม ถ้ามีรุ่นที่อยากได้อะนะ ;D ;D
-
มาซะทีเถอะครับรอมานานละ แต่ส่วนตัวคิดว่าช่วงนี้น่าจะยังหรอกคงรอรัฐบาลใหม่กับ AEC มากกว่าว่าแนวโน้มเป็นยังไง น่าลงทุนต่อมั๊ย
ดูๆ รุ่นไหนไว้อยู่เหรอครับ
-
ผมขอแค่ Golf มา ราคา 8 - 9 แสน ก็ฟินแล้วครับ ไม่ต้อง GTI หรอก
-
จะมาแต่ VW หรือเปล่าครับ
ยี่ห้ออื่นในเครือ ไม่ได้เอาเข้ามาด้วยใช่มั๊ยครับ
หมายความว่า ถ้าอยากได้ Audi ก็ต้องไปซื้อที่ ยนตรกิจ เหมือนเดิมสินะครับ
:-[ :-X :-\
-
รอมานานมากๆ นานจนคิดว่าถ้าสูงอายุแล้ว เขายังจะตั้งโรงงานเสร็จแล้วหรือยัง ;D ;D ;D
-
ถ้ามาจริงผมขอคันนี้สวยเลยอ่ะ :)
-
มีการทำการบ้านเตรียมพร้อมมาตั้งแต่ปีที่แล้วครับ แต่เป็นแบบเรื่อยๆ ไม่ได้รีบร้อนอะไร เพราะยังรอยื่น BOI อยู่ ซึ่งบอร์ด BOI นัดที่แล้วตอนปลายปีที่ยังไม่มีชื่อของ VW
แต่ข่าวหลังบ้านทราบกันดีว่า จะยื่นในนัด BOI ครั้งถัดไป ซึ่งรอการประกาศจากผลประชุมบอร์ดในเดือน เม.ย. อย่างเป็นทางการ
เรื่องตัวแทนจำหน่ายเดิม จะถูกลดลงเป็นกลุ่ม Dealer หนึ่งเท่านั้น ( กลุ่มในที่นี้หมายถึงอาจจะมีหลายสาขาก็ได้ )
มีแนวโน้มว่า จะส่งรุ่นรถลง Eco car มากกว่า 1 รุ่น เพราะการที่สามารถแบ่งผลิตภัณฑ์เพื่อนำยอดขายมารวมกันให้ครบเงื่อนไข 1 แสนคันได้ง่ายขึ้น ผู้บริหารค่ายนี้ไม่ชอบความเสี่ยง ในเมื่อสามารถทำออกมามากกว่า 1 รุ่นได้ ทำไมจะต้องทำแค่รุ่นเดียว ( คล้ายๆกับกรณีศึกษาของ Mazda )
มี Hatchback , Sedan และ Crossover บนพื้นฐานเดียวกัน
ขั้นตอนต่อไปก็ต้องนำรถมาทดสอบว่า สามารถผ่านเงื่อนไขมลพิษและอัตราสิ้นเปลืองได้หรือไม่ และจะเลือกเครื่องยนต์ชนิดและขนาดไหน โดยปัญหาจะไปอยู่ที่ Crossover ซึ่งเป็นแบบเดียวกับค่ายอื่นๆที่กำลังหาทางทำให้ผ่านเงื่อนไขให้ได้ ซึ่งลำบากที่สุด และดูเหมือนว่าจะต้องเป็นเครื่องดีเซลเท่านั้นที่สามารถผ่านเกณฑ์ได้ เพราะประสิทธิภาพที่ได้เปรียบเครื่องเบนซินอัดอากาศอยู่ระดับนึง
ขอแจ้งให้ทราบนิดนึงนะครับ ต่อจาก Eco car ตามแผนจะเป็น Pick up และ PPV ครับ Segment อื่นๆยังอีกนานเลยครับ
-
มีการทำการบ้านเตรียมพร้อมมาตั้งแต่ปีที่แล้วครับ แต่เป็นแบบเรื่อยๆ ไม่ได้รีบร้อนอะไร เพราะยังรอยื่น BOI อยู่ ซึ่งบอร์ด BOI นัดที่แล้วตอนปลายปีที่ยังไม่มีชื่อของ VW
แต่ข่าวหลังบ้านทราบกันดีว่า จะยื่นในนัด BOI ครั้งถัดไป ซึ่งรอการประกาศจากผลประชุมบอร์ดในเดือน เม.ย. อย่างเป็นทางการ
เรื่องตัวแทนจำหน่ายเดิม จะถูกลดลงเป็นกลุ่ม Dealer หนึ่งเท่านั้น ( กลุ่มในที่นี้หมายถึงอาจจะมีหลายสาขาก็ได้ )
มีแนวโน้มว่า จะส่งรุ่นรถลง Eco car มากกว่า 1 รุ่น เพราะการที่สามารถแบ่งผลิตภัณฑ์เพื่อนำยอดขายมารวมกันให้ครบเงื่อนไข 1 แสนคันได้ง่ายขึ้น ผู้บริหารค่ายนี้ไม่ชอบความเสี่ยง ในเมื่อสามารถทำออกมามากกว่า 1 รุ่นได้ ทำไมจะต้องทำแค่รุ่นเดียว ( คล้ายๆกับกรณีศึกษาของ Mazda )
มี Hatchback , Sedan และ Crossover บนพื้นฐานเดียวกัน
ขั้นตอนต่อไปก็ต้องนำรถมาทดสอบว่า สามารถผ่านเงื่อนไขมลพิษและอัตราสิ้นเปลืองได้หรือไม่ และจะเลือกเครื่องยนต์ชนิดและขนาดไหน โดยปัญหาจะไปอยู่ที่ Crossover ซึ่งเป็นแบบเดียวกับค่ายอื่นๆที่กำลังหาทางทำให้ผ่านเงื่อนไขให้ได้ ซึ่งลำบากที่สุด และดูเหมือนว่าจะต้องเป็นเครื่องดีเซลเท่านั้นที่สามารถผ่านเกณฑ์ได้ เพราะประสิทธิภาพที่ได้เปรียบเครื่องเบนซินอัดอากาศอยู่ระดับนึง
ขอแจ้งให้ทราบนิดนึงนะครับ ต่อจาก Eco car ตามแผนจะเป็น Pick up และ PPV ครับ Segment อื่นๆยังอีกนานเลยครับ
มาตามโครงสร้างตลาดบ้านเราเลยนะครับ Eco car + Pick up
แบบนี้ Golf คงต้องรออีกหลายปี นอกจากรุ่นน้องจะประสบความสำเร็จอย่างมาก
-
สาธุรัวๆเลยครับ มาสักเถอะ
-
มีการทำการบ้านเตรียมพร้อมมาตั้งแต่ปีที่แล้วครับ แต่เป็นแบบเรื่อยๆ ไม่ได้รีบร้อนอะไร เพราะยังรอยื่น BOI อยู่ ซึ่งบอร์ด BOI นัดที่แล้วตอนปลายปีที่ยังไม่มีชื่อของ VW
แต่ข่าวหลังบ้านทราบกันดีว่า จะยื่นในนัด BOI ครั้งถัดไป ซึ่งรอการประกาศจากผลประชุมบอร์ดในเดือน เม.ย. อย่างเป็นทางการ
เรื่องตัวแทนจำหน่ายเดิม จะถูกลดลงเป็นกลุ่ม Dealer หนึ่งเท่านั้น ( กลุ่มในที่นี้หมายถึงอาจจะมีหลายสาขาก็ได้ )
มีแนวโน้มว่า จะส่งรุ่นรถลง Eco car มากกว่า 1 รุ่น เพราะการที่สามารถแบ่งผลิตภัณฑ์เพื่อนำยอดขายมารวมกันให้ครบเงื่อนไข 1 แสนคันได้ง่ายขึ้น ผู้บริหารค่ายนี้ไม่ชอบความเสี่ยง ในเมื่อสามารถทำออกมามากกว่า 1 รุ่นได้ ทำไมจะต้องทำแค่รุ่นเดียว ( คล้ายๆกับกรณีศึกษาของ Mazda )
มี Hatchback , Sedan และ Crossover บนพื้นฐานเดียวกัน
ขั้นตอนต่อไปก็ต้องนำรถมาทดสอบว่า สามารถผ่านเงื่อนไขมลพิษและอัตราสิ้นเปลืองได้หรือไม่ และจะเลือกเครื่องยนต์ชนิดและขนาดไหน โดยปัญหาจะไปอยู่ที่ Crossover ซึ่งเป็นแบบเดียวกับค่ายอื่นๆที่กำลังหาทางทำให้ผ่านเงื่อนไขให้ได้ ซึ่งลำบากที่สุด และดูเหมือนว่าจะต้องเป็นเครื่องดีเซลเท่านั้นที่สามารถผ่านเกณฑ์ได้ เพราะประสิทธิภาพที่ได้เปรียบเครื่องเบนซินอัดอากาศอยู่ระดับนึง
ขอแจ้งให้ทราบนิดนึงนะครับ ต่อจาก Eco car ตามแผนจะเป็น Pick up และ PPV ครับ Segment อื่นๆยังอีกนานเลยครับ
มาตามโครงสร้างตลาดบ้านเราเลยนะครับ Eco car + Pick up
แบบนี้ Golf คงต้องรออีกหลายปี นอกจากรุ่นน้องจะประสบความสำเร็จอย่างมาก
ผมมองว่าประเดิมด้วย ecocar phase 2 แต่จะเอาตัวไหนมานี่สิ
จากประโยคนี้
นภูมิภาคอาเซียน โฟล์คจะมีโรงงานร่วมทุนในมาเลเซีย ซึ่งผลิตรถรุ่นโปโล พาสสาท และเจ็ตต้า รถยนต์นั่งอยู่แล้ว และยังมีโรงงานแห่งใหม่ในอินโดนีเซียซึ่งกำลังเติบโต แต่ก็ยังให้ความสำคัญกับประเทศไทย
มันจะเหลือตัวไหนที่จะมาตีตั๋วเด็ก สวมเป็นอีโคคาร์เฟส2 ได้มั่ง
มาลุ้นกันดีกว่าว่าจะเป็นตัวไหน
-
แบบนี้Passat TDI หรือ Golf TDIคงหมดสิทธิ์ ติดใจTDIตั้งแต่ตอนpassat b5.5แล้ว ใครได้ใช้จะรู้ว่าของมันดีคงเอามาแต่poloเครื่องจิ๋วผูกโบแน่ๆ
-
มาซะทีเถอะครับรอมานานละ แต่ส่วนตัวคิดว่าช่วงนี้น่าจะยังหรอกคงรอรัฐบาลใหม่กับ AEC มากกว่าว่าแนวโน้มเป็นยังไง น่าลงทุนต่อมั๊ย
ดูๆ รุ่นไหนไว้อยู่เหรอครับ
ทุกรุ่นเลยครับเพราะรอไปร่วมงานด้วย ;D ;D ;D ;D ;D
-
;D ;D ;D.............ดีมากเลย จะได้ใช้รถมาตรฐานสูง ปลอดภัยกันเยอะขึ้น 8)
-
มีการทำการบ้านเตรียมพร้อมมาตั้งแต่ปีที่แล้วครับ แต่เป็นแบบเรื่อยๆ ไม่ได้รีบร้อนอะไร เพราะยังรอยื่น BOI อยู่ ซึ่งบอร์ด BOI นัดที่แล้วตอนปลายปีที่ยังไม่มีชื่อของ VW
แต่ข่าวหลังบ้านทราบกันดีว่า จะยื่นในนัด BOI ครั้งถัดไป ซึ่งรอการประกาศจากผลประชุมบอร์ดในเดือน เม.ย. อย่างเป็นทางการ
เรื่องตัวแทนจำหน่ายเดิม จะถูกลดลงเป็นกลุ่ม Dealer หนึ่งเท่านั้น ( กลุ่มในที่นี้หมายถึงอาจจะมีหลายสาขาก็ได้ )
มีแนวโน้มว่า จะส่งรุ่นรถลง Eco car มากกว่า 1 รุ่น เพราะการที่สามารถแบ่งผลิตภัณฑ์เพื่อนำยอดขายมารวมกันให้ครบเงื่อนไข 1 แสนคันได้ง่ายขึ้น ผู้บริหารค่ายนี้ไม่ชอบความเสี่ยง ในเมื่อสามารถทำออกมามากกว่า 1 รุ่นได้ ทำไมจะต้องทำแค่รุ่นเดียว ( คล้ายๆกับกรณีศึกษาของ Mazda )
มี Hatchback , Sedan และ Crossover บนพื้นฐานเดียวกัน
ขั้นตอนต่อไปก็ต้องนำรถมาทดสอบว่า สามารถผ่านเงื่อนไขมลพิษและอัตราสิ้นเปลืองได้หรือไม่ และจะเลือกเครื่องยนต์ชนิดและขนาดไหน โดยปัญหาจะไปอยู่ที่ Crossover ซึ่งเป็นแบบเดียวกับค่ายอื่นๆที่กำลังหาทางทำให้ผ่านเงื่อนไขให้ได้ ซึ่งลำบากที่สุด และดูเหมือนว่าจะต้องเป็นเครื่องดีเซลเท่านั้นที่สามารถผ่านเกณฑ์ได้ เพราะประสิทธิภาพที่ได้เปรียบเครื่องเบนซินอัดอากาศอยู่ระดับนึง
ขอแจ้งให้ทราบนิดนึงนะครับ ต่อจาก Eco car ตามแผนจะเป็น Pick up และ PPV ครับ Segment อื่นๆยังอีกนานเลยครับ
เห็นด้วยเลยครับ ถ้ามาบ้านเราแล้วไม่แปลว่าเป้าหมายเป็นกระบะแน่ๆ
-
รอนานแล้ว
;D ;D ;D
-
ก็หวังว่าคนไทยจะได้ใช้รถมาตรฐานยุโรปในราคาที่จับต้องได้นะครับ :-\
หลับตาเห็น Ford หรือ MG ลอยมาเลย มาตราฐานแบบนี้หรือเปล่าครับ
ถ้ารุ่นที่มาเป็นแบบที่ขายในจีนนี่ก็คิดหนักอยู่ ผมว่าทั้งหน้าตาภายนอก/ภายใน ออฟชั่นดูไม่ค่อยดึงดูดเลย
-
ตกลงไม่มีใครอ่านเนี้อข่าวเลยเหรอ
ข่าวนี้เพิ่งลงไปเมื่อสักวันอาทิตย์ แต่ในบอร์ดนี้มีกะทู้เม้าเรื่องนี้มาแล้วสัก2อาทิตย์ เนื้อหาที่เอามาเขียนก็แทบจะเอาข้อมูลจากกระทู้ในนี้ด้วยซ้ำ ทำงานกันง่ายดี
สรุปคือเหมือนเดิมนะคับ จากข้อมูลล่าสุดที่ว่า boiอนุมัติแล้ว vwยังไม่ตัดสินใจ รอดูสถานการณ์ แต่ต้องปั้นข่าวกันหลอกเพื่ออะไรก็ไม่รู้