Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto ที่ มีนาคม 24, 2015, 16:26:33
-
เห็นมาในเวป MX5 Club ไม่ทราบว่านี่คือราคาขายอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่นหรือเปล่า
ราคาที่ญี่ปุ่น 2,494,800 เยน หรือ 676,006.41 บาท
ถ้าใช่จริง ถ้าญี่ปุ่นราคาเท่านี้ คาดว่ามาเมืองไทย จะเปิดราคาได้ประมาณเท่าไหร่ ถ้าได้ซัก 1.6 ล้านไม่เกินนี้ จะรอเพราะอาจพิจารณาเป็นป้ายแดงครับ มือ 2 ยังเก็บเงินสดไม่ได้ซักทีไม่อยากผ่อนรถเก่า ถ้าป้ายแดงน่าจะไหว
แต่กลัวตรงที่ Mazda thailand ไม่เคยตั้งราคารถตัวเองไว้ต่ำ
http://www.miata-thai.net/index.php?topic=9279.msg72871;topicseen#new (http://www.miata-thai.net/index.php?topic=9279.msg72871;topicseen#new)
-
BRZ 86 ที่ญี่ปุ่นก็ราคาประมาณนี้มั้ง มาไทยรู้เรื่องเลย
-
BRZ 86 ที่ญี่ปุ่นก็ราคาประมาณนี้มั้ง มาไทยรู้เรื่องเลย
BRZ ราคาญี่ปุ่น 6 แสนกว่าบาท มาไทยขายช่วงแรกไป 2.6-2.7 ล้าน ถึงแม้ปัจจุบันจะลดราคามาเหลือแค่ 2 ล้าน แต่ยังเกินงบผมอยู่ดี ซื้อไม่ไหว
ถ้า ND ตั้งราคาเดียวกันคือ 2 ล้าน หรือกระโดดไป 2.6 ล้านเหมือนตัวเดิม จะได้ไม่สนใจ รอเก็บเงินหามือ 2 ต่อดีกว่า
-
เครื่อง 1.5 พลังแค่ 128 ม้า ราคาไปสองล้านกลางๆ นี่น่าจะขายยากครับ
-
เครื่อง 1.5 พลังแค่ 128 ม้า ราคาไปสองล้านกลางๆ นี่น่าจะขายยากครับ
ใจของ Mazda sale ประเทศไทยเป็นยังไงก็รู้กันอยุ่ ตั้งราคารถแพง อะไหล่ก็ขายแพง ผมเลยหวั่นใจว่าราคาไม่ถูกแน่สำหรับมาสด้า
-
เครื่อง 1.5 พลังแค่ 128 ม้า ราคาไปสองล้านกลางๆ นี่น่าจะขายยากครับ
ใจของ Mazda sale ประเทศไทยเป็นยังไงก็รู้กันอยุ่ ตั้งราคารถแพง อะไหล่ก็ขายแพง ผมเลยหวั่นใจว่าราคาไม่ถูกแน่สำหรับมาสด้า
รอดู gray ครับ หา aftermarket garage ดีๆได้ไม่ยาก ซื้อกับ ad แต่ ad ไทยดูแลไม่เป็น ดีอย่างเดียวแค่เบิกอะไหล่ได้สะดวก
-
2ล้านเห็นๆครับ ในความคิดผมนะ
ถ้ากดมาเหลือ 1.6 ล้านได้นี่ คงดีไม่ใช่น้อย
-
เปลี่ยนสกุลเงินจากเยนเป็นบาท ก็จะได้ราคาขายไทยโดยประมาณครับ
-
2 กลาง +/- แน่ๆ
-
มีเลข2นำหน้า
มือ2เจอกัน
-
ผมลองคำนวณราคาต้นทุนคร่าวๆให้นะครับ
ตกประมาณ 2 ล้านถ้วนๆครับ ดังนั้นไม่ว่า Grey หรือ ศูนย์ ผมมั่นใจว่ามีเลข 2 นำหน้าแน่นอนครับ อยู่ที่ 2 ต้นหรือ 2 กลางเท่านั้น
-
ผมลองคำนวณราคาต้นทุนคร่าวๆให้นะครับ
ตกประมาณ 2 ล้านถ้วนๆครับ ดังนั้นไม่ว่า Grey หรือ ศูนย์ ผมมั่นใจว่ามีเลข 2 นำหน้าแน่นอนครับ อยู่ที่ 2 ต้นหรือ 2 กลางเท่านั้น
ขอบคุณทุกท่านครับ
ถ้างั้นเป็นอันว่าจบสำหรับป้ายแดง เก็บเงินสดแล้วรอจังหวะมือ 2 NC ต่อไป
ราคาในญี่ปุ่น 6 แสนกว่าบาท มาไทยทะลุ 2 ล้าน เวรกรรม
-
ผมลองคำนวณราคาต้นทุนคร่าวๆให้นะครับ
ตกประมาณ 2 ล้านถ้วนๆครับ ดังนั้นไม่ว่า Grey หรือ ศูนย์ ผมมั่นใจว่ามีเลข 2 นำหน้าแน่นอนครับ อยู่ที่ 2 ต้นหรือ 2 กลางเท่านั้น
ขอบคุณทุกท่านครับ
ถ้างั้นเป็นอันว่าจบสำหรับป้ายแดง เก็บเงินสดแล้วรอจังหวะมือ 2 NC ต่อไป
ราคาในญี่ปุ่น 6 แสนกว่าบาท มาไทยทะลุ 2 ล้าน เวรกรรม
ถ้าผมผิดขออภัยครับ
ภาษีรถนำเข้าทั้งคันไม่เกิน2000ซีซี 187% ครับ
บวกกำไรแล้วยังไงก็เลข2แน่ๆครับ
-
ยังไงก็ 2 กว่าครับ เรทภาษีบ้านเราแพง
-
รถนำเข้าจากญี่ปุ่นนี่ ง่ายๆเลยครับ 1เยน = 1บาท โดยประมาณ
-
สองล้านขึ้น ผมไปBRZละ บาย!!!
-
งามมากมาย
ถึงว่า น้องสอง เลยขายแพงเลย
อิจฉา คนญี่ปุ่นจัง
ปั่นจักรยาน ดีกว่า
-
งามมากมาย
ถึงว่า น้องสอง เลยขายแพงเลย
อิจฉา คนญี่ปุ่นจัง
ปั่นจักรยาน ดีกว่า
งงเลย มันไปเกี่ยวอะไรกับมาสด้า สองครับเนี่ย
ดูทรงแล้วคุณตั้งใจ จะเล่นมาสด้าให้ไม่มีที่ยืน ทุกกระทู้เลยนะครับ
เป็นกลางบ้างสิครับ เอาสีข้างถู จนถลอกหมดแล้ว
ที่ MX-5 มันแพงเพราะ อัตราภาษี ศุลกากรขาเข้า นิครับ
อ้อที่สำคัญ ไม่ต้องอิจฉาคนญี่ปุ่นหรอก
เพราะถ้าเขาตั้ง ไลน์ผลิตจริง ที่ AAT ทำราคาไม่ถูกใจคุณ ก็เที่ยวไปแขวะเขาอีก
ปั่นจักรยานไปก็ดีแล้ว ผมก้ชอบปั่นนะ แต่ตอนนี้มันหนาว เลยขอลงทูป ดีกว่า
-
รถสวยมากๆๆครับ แต่ราคา... มันก็จริงนะครับ ถ้ามา 2 กลางๆ BRZ จะดูมีสาระมากกว่าทันทีเลย
ว่าแต่เห็นที่ญี่ปุ่น BRZ กับ ND ตั้งราคาพอๆกัน แล้วทำไม BRZ ถึงขาย 2 ล้านได้อะครับ? (แต่ก็ยังไม่แน่นะครับ มาสด้าไทยอาจตั้งราคาตาม BRZ ก็ได้???)
สมมติว่าถ้ารุ่นนี้ demand มากพอ + ตั้งโรงงานที่ไทยได้ ราคาคงจะถูกกว่านี้เยอะใช่ไหมครับ?
-
รถสวยมากๆๆครับ แต่ราคา... มันก็จริงนะครับ ถ้ามา 2 กลางๆ BRZ จะดูมีสาระมากกว่าทันทีเลย
ว่าแต่เห็นที่ญี่ปุ่น BRZ กับ ND ตั้งราคาพอๆกัน แล้วทำไม BRZ ถึงขาย 2 ล้านได้อะครับ? (แต่ก็ยังไม่แน่นะครับ มาสด้าไทยอาจตั้งราคาตาม BRZ ก็ได้???)
สมมติว่าถ้ารุ่นนี้ demand มากพอ + ตั้งโรงงานที่ไทยได้ ราคาคงจะถูกกว่านี้เยอะใช่ไหมครับ?
ของนอก Made in Japan ดีแล้วครับ
-
รถสวยมากๆๆครับ แต่ราคา... มันก็จริงนะครับ ถ้ามา 2 กลางๆ BRZ จะดูมีสาระมากกว่าทันทีเลย
ว่าแต่เห็นที่ญี่ปุ่น BRZ กับ ND ตั้งราคาพอๆกัน แล้วทำไม BRZ ถึงขาย 2 ล้านได้อะครับ? (แต่ก็ยังไม่แน่นะครับ มาสด้าไทยอาจตั้งราคาตาม BRZ ก็ได้???)
สมมติว่าถ้ารุ่นนี้ demand มากพอ + ตั้งโรงงานที่ไทยได้ ราคาคงจะถูกกว่านี้เยอะใช่ไหมครับ?
ของนอก Made in Japan ดีแล้วครับ
รถบางรุ่น ผมขอให้คำว่าบางรุ่นนะครับ และเป็นบางบริษัท จะคงการผลิตที่ญี่ปุ่นต่อไปไม่มีการปรับแผนมาผลิตภายนอกญี่ปุ่น ถึงแม้จะไม่มีกำไรหรือกำไรน้อยก็ตาม อย่างเช่น TOYOTA LANDCRUISER MITSUBISHI PAJERO GDI ถ้าเป็น MAZDA ก็คือตระกูล MX5 ตอนนี้ผลิตที่โรงงานในฮิโรชิมาวันละแค่ไม่กี่คันเองช่วงเริ่มต้นผลิตวันละ 2 คันท่านั้นครับ
เหตุที่ต้องผลิตในญี่ปุ่นต่อไปเพราะมันเกี่ยวกับเรื่องรากฐานของบริษัทแม่ Corpeartion ในญี่ปุ่นเองด้วยแล้วก็ ถ้ามีการถอนยวงรถพวกนี้ออกมา มันก็เหมือนทาง ISUZU MOTOR ที่กลายเป็นว่าต้องมาตั้งสำนักงานในไทยย้ายรากฐานกันมาหมด
บางบริษัทในญี่ปุ่นเขายังมีสำนักออกแบบ ทำโปรโตไทป์กันอยู่ในญี่ปุ่นไม่จำเป็นถึงขนาดที่ต้องเอารถบางรุ่นที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของยี่ห้อนั้น ๆ มาผลิตนอกญี่ปุ่นครับ
-
รถสวยมากๆๆครับ แต่ราคา... มันก็จริงนะครับ ถ้ามา 2 กลางๆ BRZ จะดูมีสาระมากกว่าทันทีเลย
ว่าแต่เห็นที่ญี่ปุ่น BRZ กับ ND ตั้งราคาพอๆกัน แล้วทำไม BRZ ถึงขาย 2 ล้านได้อะครับ? (แต่ก็ยังไม่แน่นะครับ มาสด้าไทยอาจตั้งราคาตาม BRZ ก็ได้???)
สมมติว่าถ้ารุ่นนี้ demand มากพอ + ตั้งโรงงานที่ไทยได้ ราคาคงจะถูกกว่านี้เยอะใช่ไหมครับ?
ของนอก Made in Japan ดีแล้วครับ
รถบางรุ่น ผมขอให้คำว่าบางรุ่นนะครับ และเป็นบางบริษัท จะคงการผลิตที่ญี่ปุ่นต่อไปไม่มีการปรับแผนมาผลิตภายนอกญี่ปุ่น ถึงแม้จะไม่มีกำไรหรือกำไรน้อยก็ตาม อย่างเช่น TOYOTA LANDCRUISER MITSUBISHI PAJERO GDI ถ้าเป็น MAZDA ก็คือตระกูล MX5 ตอนนี้ผลิตที่โรงงานในฮิโรชิมาวันละแค่ไม่กี่คันเองช่วงเริ่มต้นผลิตวันละ 2 คันท่านั้นครับ
เหตุที่ต้องผลิตในญี่ปุ่นต่อไปเพราะมันเกี่ยวกับเรื่องรากฐานของบริษัทแม่ Corpeartion ในญี่ปุ่นเองด้วยแล้วก็ ถ้ามีการถอนยวงรถพวกนี้ออกมา มันก็เหมือนทาง ISUZU MOTOR ที่กลายเป็นว่าต้องมาตั้งสำนักงานในไทยย้ายรากฐานกันมาหมด
บางบริษัทในญี่ปุ่นเขายังมีสำนักออกแบบ ทำโปรโตไทป์กันอยู่ในญี่ปุ่นไม่จำเป็นถึงขนาดที่ต้องเอารถบางรุ่นที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของยี่ห้อนั้น ๆ มาผลิตนอกญี่ปุ่นครับ
มันเกี่ยวกับเรื่องความเชื่อมั่นในคุณภาพ งานประกอบ ในประเทศโลกที่หนึ่งด้วยครับ โดยเฉพาะ พวก halo/flagship, performance car
ระหว่าง Toyota Aristo 300V JZS161 (2JZ-GTE VVT-i) ทำในยุ่น กับไปทำในโลกที่สามแบบไทย คงเลือกได้ไม่ยากว่าแบบไหนดีกว่า
ปล. มี NSX ที่เป็น Made in USA ไปแล้ว
-
จาก Ivy Modernist
เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับคุณภาพครับ เพราะการตั้งไลน์ในประเทศอื่นก็ทำได้โดยการยกต้นแบบจากที่นั่นมาแล้วสั่งเครื่องจักร เครื่องมือ Jig Tool เขาก็สั่งจากผู้ผลิตจากญี่ปุ่นเข้ามาเหมือนกัน คือจำลองมาแบบเดียวกันครับ
ส่วนวิธีการทำงานมาตรฐานการทำงาน การวาง Process วิศวกรชาวญี่ปุ่นก็มาสอนให้เราคนไทยทำตามแบบเค้าอยู่แล้ว
แต่ที่มีการผลิตในญี่ปุ่นเพราเหตุผลบางข้อที่กล่าวมา รวมถึงการคงสภาพการจ้างงานในญี่ปุ่นเอาไว้ เพราะว่าการผลิตต้นแบบ Design ที่ส่งออกไปทั่วโลกหลายบริษัทยังมีรากฐานอยู่ที่บริษัทแม่ ถ้าถอนรถรุ่นต่าง ๆ ที่เป็นต้นโมเดลออกมา ในญี่ปุ่นเองก็ไม่มีงานทำเหมือนกัน จะเหลือเพียงแค่สำนักงานไม่กี่แห่งเท่านั้น ทุกวันนี้เขาส่งชาวญี่ปุ่นไปทั่วโลกตามโรงงานต่าง ๆ ที่ตั้งอยู่ในตามประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อให้โรงงานนั้น ๆ เลี้ยงพนักงานชาวญี่ปุ่นเหล่านีอยู่
-
รถสวยมากๆๆครับ แต่ราคา... มันก็จริงนะครับ ถ้ามา 2 กลางๆ BRZ จะดูมีสาระมากกว่าทันทีเลย
ว่าแต่เห็นที่ญี่ปุ่น BRZ กับ ND ตั้งราคาพอๆกัน แล้วทำไม BRZ ถึงขาย 2 ล้านได้อะครับ? (แต่ก็ยังไม่แน่นะครับ มาสด้าไทยอาจตั้งราคาตาม BRZ ก็ได้???)
สมมติว่าถ้ารุ่นนี้ demand มากพอ + ตั้งโรงงานที่ไทยได้ ราคาคงจะถูกกว่านี้เยอะใช่ไหมครับ?
ไม่มีทางครับ มาสด้าอินดี้จะตาย ไม่ขายถูกหรอก55
จริงๆคือมาสด้านั้นมีชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของแบรนด์สูงกว่า ต่างกับซูที่แม้จะขึ้นชื่อเรื่องรถhigh performanceแต่เป็นที่รู้จักแค่ในกลุ่มคนบ้ารถกลุ่มเล็กๆ อีกทั้งmx-5เองก็มีการสั่งสมชื่อเสียงมานานถึงสามรุ่น อารมณ์เป็นรถที่มาสานต่อตำนาน ต่างกับbrzที่ผลิตร่วมกับ86(ซึ่งก็ยืมชื่อae86)มาอีกที จะเรียกซูก้เรียกไม่เต็มปากเพราะนอนยันแต่ไม่ขับสี่ถึงperformanceมันจะดีมากก็เถอะ
สรุปคือbrzดีที่ตัวรถเผลอๆดีกว่าmx-5 แต่ชื่อเสียงสู้ไม่ได้แค่นั้น เลยต้องขายถูกกว่า
-
ราคามาไม่ต่ำกว่า 1.6 ล้านแน่ๆครับ
-
.
.
.
ผมว่ามาราคาไม่หนีรุ่นเดิมครับ ให้เดา น่าจะซัก 2.4 ล้าน
เรื่องราคา 1.6 ล้านนี่เลิกฝันได้เลยครับ ไม่มีทาง
ไม่งั้นมาสด้าคงโกงภาษีแล้ว
-
แฟนmx5จะรู้ดีครับ
มาสด้าไม่ง้อลูกค้าเรื่องราคาแน่นอน
จะซื้อก็ซื้อไม่ซื้อก็ไม่ลดmx5
รอมือสองโลด