Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: hazaii ที่ มีนาคม 25, 2015, 19:48:48
-
ถามแบบคนไม่รู้เลยนะครับ คือเห็น a31 แต่งซิ่งเยอะมาก เลยสงสัยว่ารุ่นนี้มันมีอะไรพิเศษกว่ารุ่นอื่นๆ หรอครับ ??? เค้าเลยนิยมเอามาแต่งซิ่งกัน
-
มันเป็นรถใหญ่ เครื่องแรง ราคาถูกครับ อะไหล่เยอะ
เหมาะทำเป้นรถซิ่ง แบบไม่ต้องกลัวรถจะพัง
เกือบ ๆ จะเป็นรถคลาสสิกกลายๆ ละ รออีกไม่กี่ปี
หลัก ๆ ที่มันฮิต สำหรับผมคือ
1.เป็นรถรถขับหลัง สามารถยกเครื่อง turbo รถตู้ขับหลัง ในตำนาน มาวาง เห็นวางกันแต่ 1J 2J ดริฟกันมันสืกระจาย
2.ลองสังเกตุ ห้องเครื่องมันครับ หน้ารถมันใหญ่มหึมา เอาเครื่องช้างมาลงยังได้ จะเอากี่สูบ กีม้าละจัดไป
3.ราคา ถุกแบบว่า บางคันถูกกว่าแมงกะไซด์อีก
โดยรวม ตัวถัง เหมาะรถซิ่ง ราคาเบา เน้นๆ รถซิ่งจริงๆ นะเอา แต่งขับใช้นี่ ไม่เหมาะเลย
แต่ก่อน เคยอยากได้ เอามาทำรถดริฟซักคันครับ วางโบ ขับหลัง นี่ ชอบเลย
-
ถ้าวัดบนท้องถนนแล้ว
วีออสและรถยนต์ตระกูลฮอนด้า แต่งซิ่ง มีเยอะกว่า A31 มากครับ
-
หลักๆ เลยคือเรื่องราคาครับ ตัวรถพร้อมวางเครื่องมาแล้วราคาถูก แต่หลังจากได้ครอบครองรถแล้ว กิเลศมีมาเรื่อยๆ ของแต่งแพงกว่าราคารถไปเยอะพอสมควร บางคันห่างหลายเท่าตัวเลย และที่โดดเด่นกว่ารถรุ่นอื่นๆ คือขับเคลื่อนล้อหลังในราคาแสนนิดๆ ผมว่ามี A31 นะที่ทำได้ นอกนั้นน่าจะแพงกว่านี้
เครื่องยนต์ที่นิยมวางกันมากจะเป็นตระกูล JZ และ RB อะไรเครื่องยนต์ก็หาง่ายหน่อยถ้าเป็น JZ ส่วน RB หายากหน่อย ราคาแพงกว่าหน่อย
ส่วนอะไหล่ตัวถัง ของประดับ ราคาแพงระยับ อย่างไฟหน้าโคมธรรมดา (ภาษากลุ่มเค้าจะเรียกไฟหน้าเมกา) ราคาเป็นหมื่นนะครับ อันนี้ของมือสองผ่านการใช้งานมาแล้ว
ไฟท้ายแดง สวยๆ ใสๆ สภาพนางฟ้า ราคาต้องกำเงินหมื่นไว้ในมือถึงจะซื้อได้ มีทอนนิดหน่อย โดนชนหน้าชนท้ายมา น้ำตาจะไหล
โชคดีว่าด้านหน้ายังพอมีโคม DEPO ขายอยู่บ้าง แต่ด้านหลังหมดสิทธิ์ ไฟเลี้ยวของก็อปก็สภาพไม่ดีเท่าของแท้ ซื้อกันคู่ละพันสองพันเลยทีเดียว
กันชนหน้าอูม หลังอูม ถ้าเป็นของแท้พลาสติกราคาหน้าหลังก็น่าจะหมื่นได้ แต่ดีที่มีงานไฟเบอร์ออกมาก็อปขายบ้าง ลดต้นทุนการแต่งไปได้หน่อย
สาเหตุที่ทำไมราคาแพง เพราะมันไม่มีของมือหนึ่งเบิกห้างขายแล้ว เมื่อของมีน้อย ความต้องการสูง ราคาเลยสูงตาม
ครั้นจะใช้ของก็อปก็ได้เหมือนกันนั้นแหละ เพียงแต่บางทีมันก็สวยสู้ของแท้ญี่ปุ่นไม่ได้ คนเล่น A31 มักจะมีเลือดชิบูโดผสมอยู่ อิอิ
-
ถ้าวัดบนท้องถนนแล้ว
วีออสและรถยนต์ตระกูลฮอนด้า แต่งซิ่ง มีเยอะกว่า A31 มากครับ
เขาน่าจะหมายถึง เจอ A31 10 คันอาจจะเป็นรถแต่งซะ 9 คัน
แต่เจอวีออส 10 คัน เจอแต่เดิมๆ มีแต่งคันเดียว ประมาณนั้นมากกว่าครับ
ตอบเจ้าของกระทู้
ก็เพราะมันราคาถูก และเป็นรถขับหลัง วางเครื่องแรงๆได้หลากหลาย อะไหล่ช่วงล่างหลายๆชิ้น หาของเก่าญี่ปุ่นจากรถสปอร์ตร่วมค่ายมาใส่กันได้ ก็เลยนิยมเอามาแต่งแรงๆ กัน
-
เดี๋ยวนี้บนถนนน้อยไปเยอะเลยครับ A31 ซิ่ง ๆ
พวก EG EK ซิ่ง ๆ หายไปเยอะเหมือนกัน
ที่เห็นรถซิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตอนนี้มีแต่พวก พันสอง พันห้า แล้วก็กระบะ
-
ก่อนมาเล่นกระบะคอมมอนเรว ผมก็เล่นA31 2jz turbo TD07 ช่วงล่างเบรดเฟืองท้าย
ยกทั้งแพหน้าหลังskyline R32มาลง บอร์ดี้จะคงA31ไว้หรือจะแปลงหน้า
skylineR32-34 silvia S13-15ได้หมด สมรรถนะช่วงล่างสปอตคาร์ ความแรงระดับซุปเปอร์คาร์คับ
แต่ขายทิ้งไปนานละตัวถังผุคับ ไม่เหลือราคาละเดี๋ยวนี้
-
เป็นรถที่เอาไปทำต่อง่ายครับ รถใหญ่ แต่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่วางเครื่อง ห้องขับมีหน่อยนึง ขับหลัง พื้นฐานใช้ร่วมกัน Skyline ได้ เครื่อง RB หรือจะไปวาง 2J ก็ได้
-
- ราคาตัวรถถูก ระบบขับหลัง ไม่แพงมาก
- อะไหล่หาซื้อง่าย ของแต่งเยอะมาก
- ลงเครื่องตระกูล 1J 2J RB25 RB26 Turbo สบายๆเลย ห้องเครื่องเนื้อที่เยอะ
- อะไหล่ทดแทนหรือดัดแปลงมีเยอะ รถตระกูล Nissan ขับหลัง
-
เอามาแต่ง เหมาะมากครับ ขับหลัง วางเครื่องได้หลากหลาย ของแต่งเพียบ ช่วงล่าง เบรค
แต่หน้าตาเริ่มล้ามากกก และที่มีปัญหามาๆคือ คอนโซลครับ บวม ปริ แตกลาย และ ไม่มีของใหม่ครับ ต้องทนใช้ไป ทำให้ ภายในมันไม่เนี๊ยบครับ
-
ขอถามต่อแบบไม่รู้อีกซักคน คือ ขับหลังมันดียังไงสำหรับรถแต่ง??
-
ขอถามต่อแบบไม่รู้อีกซักคน คือ ขับหลังมันดียังไงสำหรับรถแต่ง??
มีเครื่องแรง ๆ ที่จะเอามาลงเยอะ ง่ายกว่า ช่วงล่างมีอะไรให้ทำเยอะ มีของเยอะ
-
ขอถามต่อแบบไม่รู้อีกซักคน คือ ขับหลังมันดียังไงสำหรับรถแต่ง??
ทน ขับมันดริฟง่าย
-
ขอถามต่อแบบไม่รู้อีกซักคน คือ ขับหลังมันดียังไงสำหรับรถแต่ง??
หาเครื่องแรงในอดีตวางง่ายครับ เช่นตระกูล Toyota JZ UZ ตระกูล Nissan RB
-
เท่าที่เคยถามมา
ตัวราคารถไม่แพง เป็นรถเก๋งขับหลัง(ปกติเก๋งจะขับหน้า) ที่เอา 1J 2J วางได้ง่ายดาย(เครื่องตระกูล J ไม่แพงนะเมื่อก่อน) ทำดริฟท์ดีกว่าขับหน้า ตัวรถมี Balance ที่ดี เพราะตัวถังยาว ส่วนช่วงล่างยกของ skyline ได้เลยไม่ต้องแปลงและราคาก็ไม่แรงแต่คุณภาพระดับ skyline (Top of Japan racing car)
อย่างที่บอกว่า A31 เห็น 10คัน แต่งไป9 ผมเห็นรถเดิมๆบางคัน เครื่องเดิม ช่วงล่างเดิม ขายแพงกว่ารถแต่งมาแล้วก็มีครับ
-
ขับหลัง ห้องเครื่องใหญ่ สายพันธุ์ปลาดิบ
9ใน10จะแต่ง แต่บริโอ้ 10ใน10 จะแต่ง
;D ;D ;D
-
เพราะผู้ครอบครองเดิมที่ไม่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์และระบบจุกจิกต่างๆ จะถอดใจขายทิ้ง ผู้ที่ช้อนซื้อคือนักซิ่งและอู่ทั้งหลายที่อยากได้รถขับหลังมาครอบครอง
-
ขอถามต่อแบบไม่รู้อีกซักคน คือ ขับหลังมันดียังไงสำหรับรถแต่ง??
เอาม้าลงล้อได้ง่ายกว่า เครื่อง เกียร์ เพลา เฟืองท้าย ล้อหลัง ส่วนล้อหน้าก็มีแต่ระบบควบคุม การควบคุมรถก็เป็นธรรมชาติกว่า