Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ipro ที่ มีนาคม 27, 2015, 08:29:13
-
4 ประตู 4x4 เกียร์ A/T ระหว่าง V Cross, Alll New Triton และ NP300 Navara
ถ้าเทียบออฟชั่น ความทนทาน การซ่อมบำรุง ความสามารถในการลุยเดิมๆ และของเล่นถ้าจะทำเพิ่ม
แนะนำเป็นตัวไหนครับ ขอบคุณครับ
-
ของเล่นนอก 0 isuzu
option ติดรถ navara
ทนทาน ซ่อมบำรุง isuzu
ช่วงล่าง triton
-
ลองดูฟอร์ด เรนเจอร์ 3.2 มั้ยครับความทนทานใช้ได้อยู่ ค่าบำรุงเหมือนแต่เช็คระยะที่ 15,000 ลุยเดิมๆ ได้เปรียบตรงมี Diff Lock ของเล่นก็เยอะนะครับ
แต่ถ้าแค่ 3 คัวเลือกนี้เอาไว้ลุยผมเลือก Triton อะไหล่แต่งออฟโรดหาได้เยอะกว่า ISUZU มีบ้างแต่สู้มิตซูไม่ได้ยิ่ง Navara หาแทบไม่ได้เลย
-
- ถ้าซ่อมบำรุง ISUZU จะได้เปรียบกว่าตรงที่ค่าอะไหล่และการบริการเหนือกว่า
- ถ้าความสามารถในการลุย MITSU TRITON จะได้เปรียบกว่านิด ๆ ISUZU มักมีปัญหาข้ามร่องตัว V ไม่ได้ ต้องลองไปสมัครอบรมเทรนนิ่งของ ISUZU ที่สนามพัทยาจะเข้าใจจุดเด่นจุดด้อยของรถ 4x4 ของ ISUZU แบบนี้ ( จริงๆ รถอื่นก็ข้ามไม่ได้เหมือนกันถ้าไม่มี Diff lock ) ถ้าเป็น Nissan NP300 จะมีปัญหาตอนลุยกำลังไม่พอ เป็นเหมือนกับตัวเดิม คือล้อหลังปั่นฟรีทิ้งหมดตอนเจอทางลื่น ๆขึ้นดอย ฟรีกระจายเมื่อเจอดินหนังหมู ที่จริงรถอื่นก็เป็น แต่ Navara ดูจะเป็นปัญหาเยอะกว่าเฟืองท้ายหลังที่ให้มาใช้การไม่ได้เลย ต้องพึ่งวินซ์อย่างเดียว ถ้าขึ้นดอยกลายเป็นหอบแดกเพราะลากวินซ์ ถ้าเจอปัญหาล้อหน้าลอยแล้วไปปั่นดิ้นฟรีส่วนใหญ่จะเจอเพลาหน้าหลุดมากกว่ายี่ห้ออื่น เป็นอาการประจำ ไม่รู้เพราะ แรงม้าที่เยอะเค้นใส่มากับรถเครื่องเล็กด้วยหรือไม่ ทำให้ตอนลุยกลับไม่ค่อยมีประโยชน์
- การนำไปตบแต่งเพื่อลุยออฟโรด Mitsu Triton เหนือกว่า อีก 2 ยี่ห้อ เพราะลูกเล่นของ ARB ที่ให้มามีของ Mitsu เยอะกว่าอนาคตมีในตลาดนานกว่า ถ้าเป็น Isuzu อุปกรณ์ออฟโรดสำหรับการตบแต่งมีพอควรแต่นานวันเข้าหาของไม่ได้ สู้ Mitsu ไม่ได้แน่นอนที่หาของได้นานกว่ามีลูกเล่นหลากหลายกว่า การลุยไม่ต่างจาก Mitsu แต่ผมให้คะแนน Mitsu ดีกว่านิด ๆ
ส่วนจุดด้อยเลยคือของ Navara คนสั่งอะไหล่นำเข้าของ WEEKEND ก็หาของ Nissan ไม่ค่อยได้ แม้บางเจ้าจะนำเข้ามาจากอเมริกาก็หาไม่ได้ ถ้านำไปตบแต่งเพื่อการลุย Nissan เสียเปรียบที่สุด ในการเพิ่มสมรระนะเฟืองท้ายหรือเฟืองหน้าสำหรับลุย เวลาโมเฟืองอัตราทดทำยากที่สุด
-
http://youtu.be/icpL7E1sao8 (http://youtu.be/icpL7E1sao8)
จุดด้อย ISUZU ( จริงๆ รถอื่นก็เป็นเหมือนกัน ข้ามไม่ได้เหมือนกันถ้ารุ่นนั้นไม่มี Diff lock ) ต้องไปเทรนนิ่งขับออฟโรดแล้วจะรู้ว่ารถรุ่นไหนเหมาะกับเราครับ มันจะช่วยตัดสินใจได้เยอะมาก ซื้อรถคันนึงเป็นล้าน ลองเสียเวลาไปเทรนนิ่งซัก 2 วันจะรู้ผลครับ เพราะการใช้งานแต่ละคนแตกต่างกัน ถ้าสนามเทรนนิ่งของ ISUZU จะเป็นการดึงเอาสมมรถนะรถออกมาและไม่ให้เจอปัญหาที่ข้อจำกัดของรถ ISUZU มี คือเขาฝึกเทคนิคการข้ามร่องไม่ได้ให้เราใช้ความสามารถของรถแต่ให้เราฝึกด้านเทคนิค ในการใช้รถ 4x4 แล้วพวกคำถามที่ว่าซื้อมาแล้วไมได้ใช้ 4x4 หรือไม่รู้จะซื้อ 4x4 มาทำไมเพราะไม่ได้ไปใช้ลุยที่ไหน มันจะหมดไปจากคุณทันที
http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/Question.asp?ID=3355 (http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/Question.asp?ID=3355)
-
รถลุย = การซ่อมบำรุงจะเร็วกว่าปกติ อันนี้คงเข้าทาง Isuzu
รถลุยดี = พื้นฐานรถต้องดี อันนี้ไม่ทราบครับว่ารุ่นไหนดีกว่า เด่นกว่าด้านนี้
-
ความสามารถในการลุยเดิมๆ ผมว่าระบบขับสี่ของมิตซู ดีสุดในตัวเลือกที่เอ่ยมา
ของแต่งเพิ่มในกลุ่มออฟโรด นิสสันน่าจะเสียเปรียบตัวอื่นอยู่มาก ส่วนอีกสองเจ้าน่าจะพอๆกัน
-
ผมว่าถ้าลุยแบบเล็กๆ มันก็คงไปได้ทุกรุ่น นิสสันอาจจะเป็นรองเรื่องความสูงนิดๆ
สำหรับผมถ้าจะลุยจริง ต้อง LN111+คานหน้าพราโด้ อะไรเทือกนี้ เอาแบบเอียงพิงต้นไม้แล้วไม่เสียดายสีรถ
ส่วนพวกลุยยางมะตอย ลุยฝน ลุยลูกรังพื้นๆ ซื้อได้ทุกรุ่นอ่ะ ชอบไหนเอานั่น
กระบะเดี๋ยวนี้เกิน 150 แรงหมดแล้ว ไม่มีปัญหาเรื่องปั่นไม่ไหว
-
ตอบแบบไม่มีความรู้มากนะครับ ผมเอา Navara ครับออปชั่นโอเค รถสมรรถนะดีครับ
-
ถ้าซื้อมาแล้วใช้เลยแบบไม่ทำไรเพิ่มเน้นทนทานใช้งานหนักผมคงไปวีครอส
แต่ถ้าซื้อมาแล้วมีงบเผื่อทำตรงนู้นเพิ่มตรงนี้อีกสักหน่อยสำหรับการลุยโดยเฉพาะ ผมเอานาวาร่า
ส่วนไทรทันมาถึงวันนี้ ถ้าให้ต้องเลือกใช้จริงๆผมจะเอาแค่ตัวพลัสglsเกียร์ธรรมดาเท่านั้นที่ดูแล้วโอเคใช้ได้
-
จะออกไปแตะขอบฟ้า........
ตามโจทย์ตัวนี้เหมาะสุด
ถ้าเน้นทนทาน ซ่อมบำรุงV crossเลยครับ