Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ มีนาคม 27, 2015, 09:35:17

หัวข้อ: โช้คอัพรถยนต์ C Segment แบบเดิมๆ VS KYB New SR Special อันไหนดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ มีนาคม 27, 2015, 09:35:17
คือผมกำลังจะได้รถ Nissan Sylphy มา จุดประสงค์ในการขับคือขับออกต่างจังหวัดความเร็ว 120-130 อยากรู้ว่าโช้คของมันเพียงพอมั้ยครับ หรือถ้าเปลี่ยนเป็น New SR จะทำให้ขับปลอดภัยกว่ารึเปล่า
หัวข้อ: Re: โช้คอัพรถยนต์ C Segment แบบเดิมๆ VS KYB New SR Special อันไหนดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ มีนาคม 27, 2015, 09:56:49
ถ้าขับแบบปกติ ไม่มุดซ้ายมุดขวา ช่วงล่างไม่ค่อยช่วยเรื่องความปลอดภัยเท่าไร
แต่ช่วงล่างจะช่วยเรื่องความนุ่มนวลมากกว่า ถ้า step แรกผมว่ายางดีๆ ช่วยได้
ยางดีคือ grade ดี ไม่ใช่ล้อกว้างยางเตี้ย แต่เกรดต่ำน๊ะครับ แต่ถ้าเอาให้จบ ต้องยกทั้งช๊อค สปริง ล้อยาง
ยาวครับ
หัวข้อ: Re: โช้คอัพรถยนต์ C Segment แบบเดิมๆ VS KYB New SR Special อันไหนดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ มีนาคม 27, 2015, 10:10:23
ของเดิมมันออกนิ่มๆ แต่ถ้า 120 มันก็ควบคุมได้ปกติครับ ถ้าจะเอานิ่ง

หาล้อ 17"ยาง 205/50R17 มาใส่ ก่อนแล้วค่อยคิดหาโช้คมาเติมครับ
หัวข้อ: Re: โช้คอัพรถยนต์ C Segment แบบเดิมๆ VS KYB New SR Special อันไหนดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bond007 ที่ มีนาคม 27, 2015, 10:16:02
New SR ยังไงก็ดีกว่าครับ มั่นใจเวลาเข้าโค้งหรือเปลี่ยนเลนที่ความเร็ว 120-130 ผมเชื่อว่ารู้สึกได้
หัวข้อ: Re: โช้คอัพรถยนต์ C Segment แบบเดิมๆ VS KYB New SR Special อันไหนดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: np72 ที่ มีนาคม 27, 2015, 10:24:00
เอานิ่ม เดิมๆ

เอามั่นใจขึ้น KYB
หัวข้อ: Re: โช้คอัพรถยนต์ C Segment แบบเดิมๆ VS KYB New SR Special อันไหนดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kock_mrk ที่ มีนาคม 27, 2015, 10:27:47
ลองขับดูก่อนครับว่าพอไหม เพราะความพอใจและลักษณะการขับรถของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ผมใช้  kyb sr กับfreed  ผมว่ามั่นใจกว่าของเดิมเยอะมาก

เทียบกับcivic coupe ช่วงล่าง ohlin pcv ปรับระดับนิ่มได้เลยในความเร็วปกติไม่มุดนะครับ

ผมว่า kyb sr คุ้มค่าตัวใช้ได้เลยครับ
หัวข้อ: Re: โช้คอัพรถยนต์ C Segment แบบเดิมๆ VS KYB New SR Special อันไหนดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Arte三六九 ที่ มีนาคม 27, 2015, 10:43:40
ผมเพิ่งเปลี่ยนมาใช้ KAYABA NEW SR กับ ACV40 ได้เดือนกว่าครับ

ทุกคนที่บ้านที่ได้นั่งชอบครับ นุ่มหนึบแน่นกว่าเดิมมากก พึงพอใจกันทุกคนครับ
หัวข้อ: Re: โช้คอัพรถยนต์ C Segment แบบเดิมๆ VS KYB New SR Special อันไหนดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ มีนาคม 27, 2015, 13:25:13
ความเร็วต่างจังหวัดสัก120-130ถ้าไม่เร็วเกินไปกว่านั้นจริงๆส่วนใหญ่ช่วงล่างรถจะเอาอยู่นะครับ  :P กรณีที่ต้องพึ่งการเสริมประสิทธิภาพช่วงล่างโดยที่ความเร็วไม่เกินนี้นั้นจะอยู่ในกรณีฉุกเฉินเสียมากกว่าเช่นจำเป็นต้องเบรคให้ABSทำงานและหักหลบหรือเข้าโค้งแล้วมีรถสวนมาแบบโง่ๆทำให้ต้องแตะเบรคในโค้ง  :-X ถ้าต้องการความปลอดภัยที่มั่นใจว่าในสถาณการฉุกเกฉินเอาอยู่แน่ๆเริ่มจากยางก่อนเลย จัดการใส่ยางลายดอกสปอร์ตเน้นการเกาะถนนซะ ประสิทธิภาพช่วงล่างก็จะเพิ่มขึ้นชัดๆแล้ว ถ้ายังไม่พอใจค่อยไปดูkayaba new SR แต่ถ้าหากจะจับคู่โช๊คนี้กับสปริงเดิมอย่าลืมตรวจสอบสเป็คดูให้มั่นใจก่อนว่าnew SRกับโช๊คเดิมมีช่วงชักที่แตกต่างกันไหม? ถ้าช่วงชักมันสั้นลงแต่คุณใส่สปริงเดิมที่มีความสูงกว่าการทำงานของnew SRระบบช่วงล่างคุณจะแย่ลงไปกว่าเดิมเสียอีก เรื่องที่สองคือค่าKของสปริงเดิมทำงานได้เข้าขากับnew SRไหม?  :P
หัวข้อ: Re: โช้คอัพรถยนต์ C Segment แบบเดิมๆ VS KYB New SR Special อันไหนดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mckyparty ที่ มีนาคม 27, 2015, 21:29:27
ใส่ค่าย toyota เคยลองแล้วเทียบกับโช๊คเดิมๆ ถอดออกมาดึงดู กระบอกฟ้าจะดึงยากกว่า กดยากกว่า
พอใส่วิ่ง โดยรวมก็แข็งขึ้นตามที่คิดไว้ แต่อาการโยนลดลง เวียนหัวจากการโคลงน้อยลง แต่รับรู้แรงกระแทกได้มากขึ้น
สรุปกระบอกฟ้ามันเป็นโช๊คที่ทื่อๆไม่ฉลาดเท่าไรครับถ้าเทียบกับของแต่งแบรนด์อื่น
แต่ดีมั้ย ตอบง่ายๆว่าดีขึ้นล่ะครับ
หัวข้อ: Re: โช้คอัพรถยนต์ C Segment แบบเดิมๆ VS KYB New SR Special อันไหนดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มีนาคม 28, 2015, 00:37:14
New SR ดีกว่าเดิมชัดเจนครับ