Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bonds_ ที่ มีนาคม 27, 2015, 23:58:10

หัวข้อ: ยากลำบากกับการเคลม BSI ของ f30
เริ่มหัวข้อโดย: Bonds_ ที่ มีนาคม 27, 2015, 23:58:10
เสียงสายพานในห้องเครื่องด้านคนขับดังมากตอนสตาร์ทเครื่องเย็น เสียงแก๊กๆๆ  ดังขึ้นเรื่อยๆตามการเหยียบคันเร่ง. ขับต่อสักครึ่งชม.ก็หายไป เป็นอย่างนี้ทุกวัน. พารถเข้าศูนย์ที่มีแห่งเดียวในภาคเหนือ ไม่มีการตรวจสอบเบื้องต้นอะไรเลย ผจก.ถ่ายแค่วีดิโอแล้วบอกต้องส่งให้ BMTH วิเคราะห์ก่อน จะทำอะไรก่อนไม่ได้ เวลาผ่านไปเดือนครึ่งแล้วโทรไปสอบถามก็บอกว่าต้องรอ BMTH แจ้งผลก่อน ไม่ทราบเพื่อนๆที่เคยเคลม BSI ยากลำบากเหมือนผมไหมครับ จริงหรือไม่ที่ศูนย์ต้องส่งเรื่องให้ BMTH วิเคราะห์ก่อนซึ่งช้ามาก ทุกวันนี้ทนขับรถเสียงเครื่องดังกลัวมันลุกลามส่วนอื่นอีก ขอบคุญสำหรับทุกความเห็นครับ
หัวข้อ: Re: ยากลำบากกับการเคลม BSI ของ f30
เริ่มหัวข้อโดย: scotch_fillet ที่ มีนาคม 28, 2015, 00:32:06
320i หรือเปล่าครับ?
อาจจะเป็นอาการปรกตของรถฉีดตรงมั้งครับ
เสียงดังยังกะดีเซล
หัวข้อ: Re: ยากลำบากกับการเคลม BSI ของ f30
เริ่มหัวข้อโดย: Bonds_ ที่ มีนาคม 28, 2015, 00:52:57
320i หรือเปล่าครับ?
อาจจะเป็นอาการปรกตของรถฉีดตรงมั้งครับ
เสียงดังยังกะดีเซล
320i base ครับ ช่างที่ศูนย์ก็บอกอย่างนี้เช่นกันครับ แต่ผจก.มาดูแล้วยอมรับว่าดังผิดปกติ ถึงยอมถ่ายคลิปส่งไปครับ
หัวข้อ: Re: ยากลำบากกับการเคลม BSI ของ f30
เริ่มหัวข้อโดย: Winghero ที่ มีนาคม 28, 2015, 07:50:18
เคยเครมฝาหลังไม่เด้ง. ก็เครมง่ายนะครับ
กรณีของคุณลองตามดูอีกหน่อยครับ. เป็นกำลังใจครับ
หัวข้อ: Re: ยากลำบากกับการเคลม BSI ของ f30
เริ่มหัวข้อโดย: PedF001 ที่ มีนาคม 28, 2015, 07:58:17
ผมเคยแต่เคลมโลโก้พวงมาลัย ง่ายมากครับ (รวมแอร์แบ็คด้วย) แต่ทาง0บอกเป็นประกันตัวรถ2ปียังไม่หมด เลยเคลมได้ ไม่เกี่ยวกับ bsi ครับ
หัวข้อ: Re: ยากลำบากกับการเคลม BSI ของ f30
เริ่มหัวข้อโดย: Elextons ที่ มีนาคม 28, 2015, 08:27:57
ถ้า 320i เครื่อง N20 อาการดังตอนเริ่มต้นคล้ายๆ เครื่องดีเซล เป็นเพราะ หัวฉีด Hi Pressure ครับ

แต่พอสตาร์ทได้ทัก 15 นาที ก็เงียบแล้ว
หัวข้อ: Re: ยากลำบากกับการเคลม BSI ของ f30
เริ่มหัวข้อโดย: Entropy ที่ มีนาคม 28, 2015, 10:09:10
น่าจะปกตินะครับสำหรับ เครื่องN20
หัวข้อ: Re: ยากลำบากกับการเคลม BSI ของ f30
เริ่มหัวข้อโดย: IS2000 ที่ มีนาคม 28, 2015, 10:28:30
ถ้าเสียงดังมาจากฝั่งซ้ายของเครื่องถือว่าปกติครับเป็นเสียงของระบบฉีดตรง แต่ถ้าฝั่งขวาอาจจะเป็นสายพานจริง
หัวข้อ: Re: ยากลำบากกับการเคลม BSI ของ f30
เริ่มหัวข้อโดย: wanarat7777 ที่ มีนาคม 28, 2015, 15:17:22
รถผมก็เป็นนะครับ ดีเซลชัดๆดังมาก
หัวข้อ: Re: ยากลำบากกับการเคลม BSI ของ f30
เริ่มหัวข้อโดย: dorAdeMOn ที่ มีนาคม 28, 2015, 15:27:31
คิดแบบนี้สิครับว่าให้ทาง BMTH ตรวจสอบให้เรีนบร้อยก่อน

ดีกว่าต้องมารื้ออะไหล่ที่ประกอบตามมาตรฐานโรงงาน เพื่อเปลี่ยนอะไหล่ที่ไม่แน่ใจว่าจะตรงจุดหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: ยากลำบากกับการเคลม BSI ของ f30
เริ่มหัวข้อโดย: Cheercheers ที่ มีนาคม 28, 2015, 17:18:42
เคลมยากครับ ในกรณ๊ถ้าไม่ออกอาการชัดๆ เค้าต้องตรวจเจอก่อนเท่านั้น

มักจะให้ช่างวิเคราะห์เอง ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมไม่ใช้เครื่องคอมวิเคราะห์

อาการที่แก้หายก็มี แต่อาการที่แก้ไม่หายน่าปวดหัวมาก ผมเข้ามาให้เค้าแก้มากกว่าสามรอบก็ยังไม่หาย

จนผมต้องขับไปแก้ที่ศูนย์พิษณุโลก ซึ่งทำครั้งเดียวจบ เคสแบบนี้ผมสรุปว่าอยู่ที่ฝีมือช่างครับ



หัวข้อ: Re: ยากลำบากกับการเคลม BSI ของ f30
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ มีนาคม 28, 2015, 22:58:18
ปกติของการเคลม BSI คือต้องผ่าน BMWTH อยู่แล้ว 0 เป็นแค่ทางผ่าน
ต้องยอมรับว่า การเคลม BSI ศูนย์และช่างมีส่วนอย่างมากครับ
งานนี้ อาจจะต้องเปลี่ยน 0 หรือไม่ก็ลองโทรคุย BMWTH เองโดยตรงก็ได้นะครับ

ปล. ผมใช้ 320i เสียงเครื่องดังปกติครับ ดังแบบว่า ดังจัง
หัวข้อ: Re: ยากลำบากกับการเคลม BSI ของ f30
เริ่มหัวข้อโดย: Bonds_ ที่ มีนาคม 29, 2015, 01:12:22
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ จะลองติดต่อ BMWTH ตามคำแนะนำคุณ Monn ดูนะครับ
หัวข้อ: Re: ยากลำบากกับการเคลม BSI ของ f30
เริ่มหัวข้อโดย: despinaauto lci ที่ มีนาคม 29, 2015, 08:48:23
   นานเป็นเดือนครับ ผมแค่เปลี่ยนที่วางแก้ว
หัวข้อ: Re: ยากลำบากกับการเคลม BSI ของ f30
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มีนาคม 30, 2015, 10:37:04
ขั้นตอนการเคลม ยังไงก็ต้องผ่าน BMW Thailand ครับ ส่วนจะช้าเร็ว อาจจะขึ้นกับ ศูนย์ช่วยเรามากน้อยแค่ไหนด้วยครับ