Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ มีนาคม 28, 2015, 22:48:40
-
ยังจำกันได้หรือเปล่า ในงาน Busan Motor Show เดือน มี.ค. ปีที่แล้ว ทาง Hyundai ได้โชว์
Veloster Midship concept
เป็นทีมงานเดียวกันที่ทำ i20 WRC รับหน้าที่ทำโครงการนี้ขึ้นมา ส่วนตัวผมก็คิดว่าตั้งใจทำมาโชว์เรียกแขกในงานเฉยๆ จนถึงวันนี้
มีรูปการทดสอบ Veloster รุ่นใหม่ แต่พอมองดูรายละเอียด กลับมีความน่าสนใจมากกว่านั้น โดยคาดว่าทาง Hyundai จะเอาจริงในการจะสร้างออกมาจำหน่ายกันเลย โดยเฉพาะประตูหลังหายไป มีช่องดักลมขนาดใหญ่ตรงด้านข้าง
คาดหมายว่าจะใช้เครื่อง 2.0L turbo ประมาณ 300 แรงม้า
Hatchback rear mid engine จาก Hyundai ชักน่าสนใจเหมือนกัน
Cr : http://www.worldcarfans.com/115032891293/mid-engined-hyundai-veloster-spotted (http://www.worldcarfans.com/115032891293/mid-engined-hyundai-veloster-spotted)
-
แรงน่าดูเลยนะ
เห็นข่าว Veloster แล้วทำให้นึกถึง Tiburon สีแดงของพ่อ
-
HONDA CRZ ???
-
ผมนี่นึกถึง
"Renault Clio v6" เลย ;D
-
ผมนี่นึกถึง
"Renault Clio v6" เลย ;D
ในยุคก่อนหน้าก็จะเป็นรถที่ทำมาแข่ง Rally ซึ่งรถท้ายตัดที่เครื่องวางหลังคนขับ ( Rear mid engine ) จะนิยมมาก ด้วยความเหมาะสมในการแข่งประเภทนี้มากที่สุด เช่น
Renault 5 Turbo
MG Metro 6R4
Peugeot 205 T16
Lancia Delta S4
Ford RS200
เหตุผลที่รถแบบนี้หายไปก็เพราะ กติกา Rally ต้องนำรถที่วางขายในท้องตลาดมาเป็นพื้นฐาน รถตลาดหลังๆมานี้ก็เน้นรถขับหน้าทั้งนั้นตามความเหมาะสมของยุคสมัย
ผู้ผลิตที่ไหนจะกล้าทำรถแหวกแนวตลาด มันเป็นธุรกิจ จึงเห็นได้ว่า รถแข่ง Rally ตอนนี้ใช้รถ Hatchback B-Segment มาทำทั้งนั้น
Hyundai เองก็เลือก i20 มาทำแข่ง WRC ไม่แน่นะ ถ้า Veloster mid engine ได้ออกขายจริงๆ ตัวแข่ง Rally อาจจะเป็น Veloster WRC ก็ได้
ผมเอาใจช่วย ขอให้ Hyundai ทำสำเร็จ
เพิ่งทราบว่า Veloster มีเอาไปทำเป็น Rally ด้วย โดย Rhys Millen Racing แต่ก็ยังเป็น Front engine ตามเดิม
-
เรื่อยวแรงไม่ธรรมดาแล้วยังจะสร้างเอกลักษณ์ด้านสมดุลย์เครื่องยนต์ซะด้วย :-*