Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mazeraty ที่ มีนาคม 30, 2015, 00:29:39
-
ตามหัวข้อเลยครับ ผมดูข่าวช่อง 3 ทุกเช้า ช่วง 2 สัปดาห์มานี้เห็นข่าว Civic FD กะ FB นับได้ ก็ 4-5 คันในสองสัปดาห์ที่เป็นข่าวนะ
ทั้งหักหลบหมุนลงข้างทางบ้าง ทั้งเสียหลักบ้าง สงสัยจังว่ามันไม่เกาะถนนขาดนั้นเลยหรือ...หรือว่า เป็นเพราะรถมันมีจำนวนมาก จึงทำให้โอกาศที่จะเกิดมันมากกว่ารุ่นอื่นๆ หรือเพื่อนๆคิดว่าอย่างไรครับ
-
รถคงเยอะครับ และคนขับส่วนหนึ่งน่าจะเป็นวัยรุ่นใจเกินรถ
-
ผมว่าเป็นแบบอย่างหลังนะ เพราะผมก็เห็นอุบัติเหตุรถกระบะบ่อยๆก็ Vigo ชนบ้าง ตกข้างทางบ้าง ฝนตกนี่ประจำเลย vigoๆๆๆ
ไม่เคยเห็น tata xenon เลย ;D
-
ผมว่าเป็นแบบอย่างหลังนะ เพราะผมก็เห็นอุบัติเหตุรถกระบะบ่อยๆก็ Vigo ชนบ้าง ตกข้างทางบ้าง ฝนตกนี่ประจำเลย vigoๆๆๆ
ไม่เคยเห็น tata xenon เลย ;D
หรือว่าไม่แน่ TATA จะเกาะถนนกว่า Vigo ก็อาจเป็นได้ ;D ;D ;D ;D
-
ไม่รู้ดิ ผมว่าขับกันแบบโหดๆทั้งนั้นอ่ะ รถมันคงเกินลิมิตมัน
-
เกิดจากความประมาทคนขับ และช่วงล่างครับ
ถ้าเป็นกระบะ ก็Vigoครับ
-
คนเลือกใช้ รุ่นนี้ อาจจะมักมีนิสัยขับรถแบบนั้น เลยเอื้อให้เกิดอุบัติเหตุ
ไม่น่าเกี่ยวกะรุ่นรถคับ
อย้างที่ผมเจอประจำ ก้อ PPV สีทองๆ แสตนดาร์ด ไม่แต่งรถ ถ้าเป็น fortuner
ผมชอบเจอ ชอบขับแบบ พอให้ทางเพราะนึกว่าจะขับเร็ว ก้อกั้กเลนอยู่ขวา
แต่ขับช้ายังกะเต่าคลาน ถ้าขับช้าแบบนี้ อยู่เลนกลาง เลนซ้ายดีกว่าไหม
PPV รุ่นอื่น สีอื่น ยี่ห้ออื่น นิสัยแบบนี้น้อยกว่า
-
รถมันขายดี คนขับเยอะ เลยเห็นบ่อย
บางคนบอก ทำไมวีโก้ลงข้างทางบ่อยจัง...
วีโก้ 1% บนถนนเมืองไทย มีมากกว่ายอดขายรถบางรุ่นตลอดทั้งอายุตลาดมัน
วีออส ซิตี้ แจ๊ส ดีแม็กซ์ อัลติส ก็ชนบ่อยครับ ยอดขายมันเยอะ ;D
-
ตอบในฐานะที่เคยใช้ fd
เบรก ถ้ากดลึกที่ความเร็วค่อนข้างสูง รถส่ายเลยทีเดียว อันนี้อันตราบเบรคเดิมติดรถไม่ไหว
ช่วงล่างเป็นอะไรที่คนละเรื่องกับพวงมาลัยเลย พวงมาลัยไฮโดรลิคของมันเป็นอะไรที่เหมือยจะแก้อาการได้ง่ายๆ แต่ด้วยเป็นรถขับหน้าแต่ฐานล้อยาว เมื่อเสียอาการ มันไปหมดทั้งคันเริ่มจากท้ายก่อนเพื่อน ระหว่างเสียอาการพวงมาลัยจะตอบสนองเบาเพราะไฮโดรลิค อันนี้เป็นธรรมชาติ แต่ด้วยการเป็นรถขับหน้าทำให้หมุนได้ง่ายมากๆ จากการแก้พวงมาลัย
แต่จริงๆแล้วถ้าขับแบบ b seg มันก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอก เพราะอาการที่น่าหวาดเสียวของ b seg ทำให้คนไม่ใส่เพิ่ม แต่พอเป็นซีวิค รถเหมือนจะมั้นใจขึ้น คนเลยใส่แยอะขึ้นจนรถไม่ไหวเลยเสียอาการ ผลเลยออกมาที่เห็น
-
เวลาแท็กซี่เกิดอุบัติเหตุ มันก็มีแต่อัลติสสิครับ
-
รถอะไรก้ไม่เกาะถนนครับ ถ้าคนขับประมาท lambo ก้เคยไปสนิทสนมอยู่กับข้างทางหนิครับ
-
คนซื้อส่วนหนึ่งเพราะคลิป fd วิ่งได้ 202Km/h นะผมว่า :D
วัยรุ่นใช้เยอะเหมือนกันครับ
-
วัยรุ่น+คะนอง ครับ สมัยนี้นี้เด็ก15-18ขับรถยนต์ออกถนนใหญ่กันหมดแล้ว ช่วงปิดเทอมจะเห็นได้ชัดเจนครับ อีกอย่าง เดี๋ยวนี้รถซื้อง่ายเกินไปแค่ อายุ21+เงินในบัญชีมีเกินจากเงินดาวน์เพียง10% ก็สามารถซื้อรถได้แล้ว บางธนาคารไม่ต้องดูอาชีพหรือสถานที่ทำงานจากผู้ซื้อครับ จากที่ผมทำงานขายรถ ส่วนมากช่วงนี้เด็กวัยรุ่นเข้ามาดูรถค่อนข้างมากครับ ไม่ถึงกับเยอะเท่าผู้ใหญ่อย่างเราๆ อีกทั้งพ่อแม่เด็กซื้อรถให้ เด็กใช้ขับไปมหาลัย ส่วนนี้ด้วยครับที่เกิดอุบัติเหตุสูง ถ้าหามาตราการจัดการ ยากครับ เพราะผู้ใหญ่สร้างความเลวให้เด็กมันซึมซับเองครับ แล้วเด็กก็ทำตามครับ จากตัวอย่าง เด็กอายุ20ขับกระบะแต่งซิ่ง ชนรถ6ล้อ เสียชีวิตคาที่พร้อมผู้โดยสาร อายุ21 ปี ผมยังสงสัยครับ เด็กอายุแค่นี้ ยังไม่บรรลุนิติภาวะตามกฎหมาย ทำไมมีเงินเอารถไปแต่งซิ่ง? และสุดท้ายก็เสียชีวิตเพราะการกระทำของตัวเอง!
-
ผมว่ากลุ่มเป้าหมายด้วยนะครับ
เป็นกลุ่มวันฉกรรจ์
อุบัติเหตุส่วนใหญ่ที่ได้เห็น เกิดจาก ขับเร็ว เมา กันแทบทั้งนั้นเลย
-
อาจเป็นเพราะการประโคมข่าวครับ เราไม่ทราบหรอก หากไม่ได้ขอดูตัวเลข ว่าเหตุนี้มีรุ่นอะไรบ้าง
วีโก้ 1% บนถนนเมืองไทย มีมากกว่ายอดขายรถบางรุ่นตลอดทั้งอายุตลาดมัน
รุ่นไหนหรอครับ ห่างกันร้อยเท่า
-
เหตุที่มีข่าวบ่อยเพราะว่ากลุ่มคนใช้รถรุ่นนี้ส่วนมากเป็นวัยรุ่นวัยคะนองทั้งนั้นครับ ตามในเว็บคลับนี่เห็นท้าทายยี่ห้อต่างๆหลายๆรุ่นไปทั่วเลยยุกันให้ไปอัดแข่งกับคันนั้นคันนี้ทั้งที่ตัวเองไม่มีประสบการณ์ขับขี่แบบมืออาชีพใดๆเลย รถเดิมๆจากโรงงาน ซัดแข่งแบบมุดกันบนทางหลวง อาศัยแรงยุจากคนอื่นเชื่อมั่นว่ารถเอาอยู่ๆ แบบนี้จะเหลืออะไร? :P เทียบกับกลุ่มคนใช้แอคคอร์ดที่ยี่ห้อเดียวกันเครื่องยนต์ลักษณะเดียวกันแต่จับตลาดคนละกลุ่มกัน กลุ่มคนใช้แอคคอร์ดสุภาพชนกว่าเยอะมากจริงๆ :-* กรณีนี้ผิดที่คนมากกว่าครับ ::)
-
เหตุที่มีข่าวบ่อยเพราะว่ากลุ่มคนใช้รถรุ่นนี้ส่วนมากเป็นวัยรุ่นวัยคะนองทั้งนั้นครับ ตามในเว็บคลับนี่เห็นท้าทายยี่ห้อต่างๆหลายๆรุ่นไปทั่วเลยยุกันให้ไปอัดแข่งกับคันนั้นคันนี้ทั้งที่ตัวเองไม่มีประสบการณ์ขับขี่แบบมืออาชีพใดๆเลย รถเดิมๆจากโรงงาน ซัดแข่งแบบมุดกันบนทางหลวง อาศัยแรงยุจากคนอื่นเชื่อมั่นว่ารถเอาอยู่ๆ แบบนี้จะเหลืออะไร? :P เทียบกับกลุ่มคนใช้แอคคอร์ดที่ยี่ห้อเดียวกันเครื่องยนต์ลักษณะเดียวกันแต่จับตลาดคนละกลุ่มกัน กลุ่มคนใช้แอคคอร์ดสุภาพชนกว่าเยอะมากจริงๆ :-* กรณีนี้ผิดที่คนมากกว่าครับ ::)
ตามนั้นครับ 8)
-
ผมก็คิดเห็นเหมือน จขกท.ครับ เยอะจริงๆ ช่วงนี้
-
โดยเฉพาะสีขาวด้วยมั้ง
-
รุ่นนี้มือสองขายดี โดนใจวัยรุ่น
-
รถเดิมๆ เบรคกากมากคับ
ผมไม่กล้าจี้ตูดเลย
เว้นระยะไกลมาก
-
เข้าใจว่าคนขับส่วนใหญ่เป็นวัยคะนอร์ครับ ;D
-
อาจเป็นเพราะการประโคมข่าวครับ เราไม่ทราบหรอก หากไม่ได้ขอดูตัวเลข ว่าเหตุนี้มีรุ่นอะไรบ้าง
วีโก้ 1% บนถนนเมืองไทย มีมากกว่ายอดขายรถบางรุ่นตลอดทั้งอายุตลาดมัน
รุ่นไหนหรอครับ ห่างกันร้อยเท่า
ไม่ยากหรอก ก็ Prius C ไง
-
ผมคนนึงละซื้อ fd แค่ลงล้อโหลดท่อซีน่อน ดูแรงทันที ความเห่อขึ้นมา 50% ขับมุดไปมาบ่อย
ทุกวันนี้ผมเห็นคนใช้ fd แต่งชอบมุดปาดไปมาก็เยอะ
ทั้งที่ไม่ได้แรงอะไรมากมายหรือหนึบอะไรเลยแท้ๆ
แต่เบรกนี่ คนยืมรถผมไปบ่นทุกคน จะลึกไปไหนดูดแบบเสียวๆลื่นๆ
-
เป็นที่รถด้วยส่วนนึง อีกส่วนก็เพราะคนขับยังขับไม่เก่งเลยวัยรุ่นหลายคนขับใหม่ๆก็ซิ่งแล้วเป็นทุกคนผมด้วย อ่านของท่านที่ว่ารถเหมือนมั่นใจแต่เสียอาการ ถ้าเป็น B-seg คงไม่กล้ากดผมว่าจริง แบบนี้พ่อแม่หรือวัยรุ่นซื้อB-segดีกว่ามั้ย
กด120 130 ในถนนที่ไม่ดี ลมแรงๆยังไงก็เริ่มเสียวแล้ว เจอห้ามก็จะฟัง ยอมชะลอรถ โค้งไวๆก็เสียวจะคุมไม่อยู่ชัดเจน ทำให้คนขับประมาทน้อยลง ส่วนกระบะนี่ยิ่งกว่าเก๋งอีก แต่ขับไวเกิน
ตอนนี้ผมกลับมาคิดนะ ดีแล้วที่เพื่อนผมได้ออกซิตี้ตัวใหม่ เพราะพอมันขับเร็วมันแกว่ง โค้งทางด่วนแถวศรีนครินนี่แทบปลิว ผมเลยบอกให้เข้าซ้ายวิ่งเลนกลางเลยกลัวอยู่ขวาแล้วไปเบียดขอบถนน มันฟัง ถ้าเป็นซีวิคไม่รู้สินะ แต่ใจมันอยากออกซีวิคมากกว่า
คือเขาชอบซีวิคกันวัยรุ่นเนี่ยโดยเฉพาะFD ราคาจับต้องง่ายด้วยส่วนนึงแหละ แต่มีผมไม่ชอบแต่ก็เกือบออกนะแต่เป็นFB โปรดอก0ตลอดปี เสียดายอยู่เหมือนกัน อยากรู้ว่าได้ใช้งานมันทุกวันๆจะเป็นไง