Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pattra ที่ มีนาคม 30, 2015, 04:01:32
-
http://www.headlightmag.com/all-new-honda-fit-jazz-shuttle-patent-leaked/ (http://www.headlightmag.com/all-new-honda-fit-jazz-shuttle-patent-leaked/)
Honda Fit Shuttle น่าจะใช้เครื่องยนต์ความจุเท่าไหร่ เพราะเดาว่านน.น่าจะเพิ่มจากJazz100โลขึ้นไป
ดูจากรูปแล้วตัวรถน่าจะยาวประมาณ4,500มม.เพราะว่าหน้ารถยาวขึ้นด้วย
คือว่าอยากได้Jazzแต่ที่เก็บสัมภาระลึกแบบMobilioรุ่นS 5ที่นั่ง (ชอบJazz ตรงที่มีMagic seat )
-
http://www.headlightmag.com/all-new-honda-fit-jazz-shuttle-patent-leaked/ (http://www.headlightmag.com/all-new-honda-fit-jazz-shuttle-patent-leaked/)
Honda Fit Shuttle น่าจะใช้เครื่องยนต์ความจุเท่าไหร่ เพราะเดาว่านน.น่าจะเพิ่มจากJazz100โลขึ้นไป ???
ดูจากรูปแล้วตัวรถน่าจะยาวประมาณ4,500มม.เพราะว่าหน้ารถยาวขึ้นด้วย
คือว่าอยากได้Jazzแต่ที่เก็บสัมภาระลึกแบบMobilioรุ่นS 5ที่นั่ง (ชอบJazzเพราะออปชั่น กับมีMagic seat )
ถ้ามาประกอบขายในไทย รู้แต่ว่าถ้ารุ่นท็อปSV+ ราคาไม่เกินล้านโดนคันนึงแน่ๆ(ส่วนตัวคิดว่าคุ้มกว่าHR-Vมากๆๆ) ... แต่คงเป็นแค่ความฝัน :'( กรี๊ดดๆๆ
คงไม่มีทางที่พี่ฮอนจะเอาเข้ามาประกอบขายมล่ะครับ เพราะมันใกล้กับโมบิลโอเกินไป
ถ้าขยับสุงขึ้นไป ก็เจอฟรีดอีก คงยาก
ปอลิง เล้นแต่ว่า ภาษีjtepa มีผล ที่จะให้ภาษีรถนำเข้าเหลือ0% อาจจะมีโอกาสได้ใช้รถจากญี่ปุ่นแท้ๆบ้าง
-
JTEPA ที่ตกลงกันแล้วครั้งก่อน ทางญี่ปุ่นขอลดอากรขาเข้าจาก 80% เหลือ 60% แต่ใช้กับความจุเกิน 3000 ซีซี
มีผลตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมาแล้วครับ
การตกลงปรับปรุง JTEPA ครั้งต่อไป ทางญี่ปุ่นจะขอให้อาการขาเข้า 60% กับความจุที่ต่ำกว่า 3000 ซีซีด้วย ซึ่งนัดต่อไปตามกำหนดจะเกิดขึ้นประมาณปี 2560 ครับ
JTEPA ที่จะมีผล 1 เม.ย. 2560 เรื่องหนึ่งคือ มอเตอร์ไซด์ ครับ อากรขาเข้ามอเตอร์ไซด์ 60% จะเหลือ 0% ที่มีความจุเกิน 250 ซีซี ( อากรขาเข้าความจุต่ำกว่า 250 ซีซี เป็น 0% ตั้งแต่ปี 2550 มาแล้ว )
-
ถ้าไม่เน้นเรื่องความแรง ผมว่าใช้เครื่องเดิมก็ได้อยู่นะครับ อาจจะอืดๆไปบ้าง
แบบ Freed ยังใช้เครื่อง 1.5L ของ Jazz/ City เลย
-
อย่าลืมว่าเรายังมี
MO BI LI . o O!
-
คิดว่าน่าจะใช้เครื่องเหมือน FIT รุ่นปัจจุบันแหละครับ คือ 1.3L กับ 1.5 Hybrid
(FIT Shuttle รุ่นก่อนใช้เครื่อง 1.5L กับ 1.3 IMA Hybrid http://www.honda.co.jp/FITSHUTTLE/ (http://www.honda.co.jp/FITSHUTTLE/) )
ปล. ว่าแต่โฉมนี้ Honda จะทำรุ่นเน้นขาย Fleet อย่าง Partner มาขายแข่งกับ Toyota Probox Nissan AD Van ไหมเนี่ย?
-
JTEPA ที่ตกลงกันแล้วครั้งก่อน ทางญี่ปุ่นขอลดอากรขาเข้าจาก 80% เหลือ 60% แต่ใช้กับความจุเกิน 3000 ซีซี
มีผลตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมาแล้วครับ
การตกลงปรับปรุง JTEPA ครั้งต่อไป ทางญี่ปุ่นจะขอให้อาการขาเข้า 60% กับความจุที่ต่ำกว่า 3000 ซีซีด้วย ซึ่งนัดต่อไปตามกำหนดจะเกิดขึ้นประมาณปี 2560 ครับ
JTEPA ที่จะมีผล 1 เม.ย. 2560 เรื่องหนึ่งคือ มอเตอร์ไซด์ ครับ อากรขาเข้ามอเตอร์ไซด์ 60% จะเหลือ 0% ที่มีความจุเกิน 250 ซีซี ( อากรขาเข้าความจุต่ำกว่า 250 ซีซี เป็น 0% ตั้งแต่ปี 2550 มาแล้ว )
ผมตามไปอ่านตัวjtepa มาแล้ว แนวโน้มจะลดภาษีให้เหลือ 0% แต่น่าจะใช้เวลาหลายปีอยู่
โดยคร่าวๆ จะให้ลดลงภายใน 11 ปีนับแต่ทำสัญญา
มอไซด์ 250 ลดเหลือ 0 ไปแ้ลว
ปีถัดๆไป ซีซี ขยับสุงขึ้นเรื่อยๆ
แต่รถยนต์ยังอ่านไม่เข้าใจ เพราะมันใช้คำแปลกๆ ใช้คำว่า ยานยนต์ รถยนต์ รถนั่ง รถจี๊บ เลยไม่รู้ว่าอันไหนคืออันไหน