Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tig ที่ มีนาคม 31, 2015, 10:30:48
-
ทั้งหมดเป็นรถในฝันเลือกไม่ถูกครับ ระหว่าง WRX ,BRZ,GTIและ F30 เพราะมันขาดๆเกินๆอย่างไรไม่ทราบ หรือว่าผมเรื่องมากไปเอง เพราะความจริงไม่มีรถอะไรสนอง NEED ทุกคนได้หมด ข้อสำคัญงบแต่ละคันมันต่างกันพอสมควร จากคุณงามความดีที่ผมต้องการจากรถก็เช่น
1. รถต้องไม่จุกจิกมาก สามารถเก็บไว้ใช้นานๆ อย่างต่ำ 10 ปี
2. ต้องแรงๆให้เล่นได้บ้าง แต่ปกติขับรถเรื่อยๆ แต่เบื่อพวกชอบไล่ ปัจจุบันขับ AVC 40 เลยหนีไม่ออก
3 ไม่สนความสวยหรู เน้นประสิทธิภาพและเป็นรถมีบุตคลิกครับ
.........ส่วนรถที่เล็งไว้มันมีคุณงามความดีและข้อเสียต่างกันก็คือ.........
4. F30 ชอบในทุกๆด้าน แม้ไม่แรงนัก แต่ห่วงเรื่องจุกจิก ว่าแล้วอย่างนี้จะใช้ 10ปีได้หรือครับ
6. gti มันเหมือนดีทุกอย่าง แต่มันดูเล็ก แฟนบอกไม่สมราคา (รถไม่มีแล้วด้วย)
7.brz ยังไม่เคยลอง แต่ดูที่showroom แม้ที่นั่งลำบากมาก และตำแหน่งขับน่าจะเมื่อย แต่รับได้ แต่ที่เป็น su ที่ขับหลัง ไม่ขับสี่ แล้วมันขับสนุกหรือเปล่า
8. wrx จากรูกร่าง ความแรง ราคา อะไหล่ ความเป็นขับสี่ ผมชอบมาก แต่ไม่เคยลองขับ แต่จากพี่แพนทดสอบมา พบว่า ช่วงล่างตึงตัง(อันนี้ไม่ชอบ เลยขับ AVC40) อีกทั้งเบรคไม่ดี(หรือว่ารถทดสอบ DEFECT ) ส่วนCVT ผมไม่แคร์ เพราะต้อง AUTO และไม่ต้องโหดมากแบบ sti อยู่แล้ว
..........ขอเพื่อนๆชี้แนะหน่อยครับ
-
328i เปลี่ยนช่วงล่าง จบ
-
328i กับช่วงล่าง M performance จบครับ
-
ดูแล้ว WRX เปลี่ยนจานเบรคกับผ้าเบรคเหมาะสุด SUBARU ใช่ได้ 10 ปีไม่น่าจุกจิกเหมือน BMW แล้วก็แรงแน่นอน ความหรูแทบไม่มี
มันจบที่ WRX เปลี่ยนผ้าเบครพร้อมจานจริงๆ
-
VW ครับ แต่เอา Golf R ซื้อหลังภาษีสรรพสามิตใหม่ปีหน้า ราคาลงมาพอตัวครับ
ตัวเลือกรองมาก็ BRZ แต่ต้องโมเพิ่ม ลง supercharger kit ได้ม้าเพิ่มเป็น 280 ตัว
-
โจทย์นี้ผมเลือก 328i M-Sport แต่ระยะยาวจะจุกจิกรึเปล่าผมไม่ทราบ ถ้าเน้นแค่ความแรงและไม่ต้องการจุกจิกลองดูพวก Camry หรือ Accord Hybrid สิครับนั่งสบายกว่าตัวเลือกที่เสนอมาด้วยแต่ไม่ใช่รถในฝัน
-
แต่ละคัน ท่าทางจะขับเร็ว หากห่วงเรื่องจุกจิก ซ่อมเยอะ เว้นรถยุโรปเถอะครับ ผมว่า F30 เอาตรงๆ ไม่น่าจะใช้ได้อย่างสบายใจไป 10 ปีนะ คงต้องมีซ่อมบ้างประปราย และคงไม่ถูกนัก เพราะรถมันอุปกรณ์เยอะมากครับ แต่ขับสนุก ดูดี และหรู
จากทั้งหมด หากให้เลือก ผมเลือก BRZ นะ แต่งเพิ่มนิดหน่อย ราคาลงมาใจหาย น่าคบเยอะขึ้นมาก
-
328i สิครับ ใช้งานประจำด้วย เป็นรถคันเดียว ซีดานขนาดกลาง ตอบโจทย์ที่สุดแล้ว
-
AWD ไป Golf R ปีหน้า
RWD เดิมๆ ไป 328i ปีหน้าม้ามาเต็ม 258 BSI ช่วยได้ 5 ปี บำรุงรักษาเต็มที่อีก 5 ปีสบาย
RWD ทำต่อได้ ไป BRZ รีบซื้อเลย ปีหน้าขึ้นราคาเพราะภาษีเพิ่ม ซึ่งไม่มีให้เห็นอีกแล้ว กับราคาตอนนี้
-
AWD ไป Golf R ปีหน้า
RWD เดิมๆ ไป 328i ปีหน้าม้ามาเต็ม 258 BSI ช่วยได้ 5 ปี บำรุงรักษาเต็มที่อีก 5 ปีสบาย
RWD ทำต่อได้ ไป BRZ รีบซื้อเลย ปีหน้าขึ้นราคาเพราะภาษีเพิ่ม ซึ่งไม่มีให้เห็นอีกแล้ว กับราคาตอนนี้
golf r ปีหน้าเดือนไหนครับ แล้ว ราคาจะลงมากมั้ยครับ เหลือประมาณเท่าไหร่ครับ
-
BRZ 2m เอาไปทำต่ออีกสัก 500k
ใช้ยาวได้แน่นอน จบๆ ครบๆ
-
ถ้าเอาแบบมีรถได้คันเดียว เป็นผม 328i M Sport
-
AWD ไป Golf R ปีหน้า
RWD เดิมๆ ไป 328i ปีหน้าม้ามาเต็ม 258 BSI ช่วยได้ 5 ปี บำรุงรักษาเต็มที่อีก 5 ปีสบาย
RWD ทำต่อได้ ไป BRZ รีบซื้อเลย ปีหน้าขึ้นราคาเพราะภาษีเพิ่ม ซึ่งไม่มีให้เห็นอีกแล้ว กับราคาตอนนี้
golf r ปีหน้าเดือนไหนครับ แล้ว ราคาจะลงมากมั้ยครับ เหลือประมาณเท่าไหร่ครับ
ยังตอบไม่ได้ครับ เพราะกำลังมีการเปลี่ยนแปลงของ VW กับตัวแทนจำหน่ายเดิมครับ
ภาษีลดจาก 50% เป็น 35% ราคาหายไปหลายแสนครับ
-
GTI, BRZ, Impreza ใช้แล้วรับรองว่ามีคนจ้องจะหาเรื่องบ่อยขึ้นเป็นทวีคูณ :P แต่คนพวกนั้นก็จะโดนทิ้งหนีหายกระจุยกระจายทั้งในทางตรงและทางโค้งเช่นเดียวกัน ;D
-
โจทย์ยากเหมือนกัน รถแรงๆนุ่มๆแถมไม่จุกจิกคงต้องหา Camry V6 หรือ Accord V6 ตัวเก่ามั๊งครับ
-
WRX ครับ
-
รถต้องไม่จุกจิกมาก สามารถเก็บไว้ใช้นานๆ อย่างต่ำ 10 ปี
เห็นมีคนพูดถึงGolf R กันเยอะ แต่จากโจทย์ที่ว่าใช้อย่างต่ำ10ปี + ไม่จุกจิกผมตัดGolf R ทิ้งก่อนเลยคิดเอาเองครับถึงVWจะไม่ใช่รถจุกจิกแต่อะไหล่Golf Rบ้านเรามันไม่มีครับ เกรย์ที่ไหนก็ไม่ค่อยสต็อคอะไหล่
ไว้หรอกครับ เอาง่ายๆแค่ชนหน้ามา จะเปลี่ยนกันชนหน้ากับกระจังรออย่างเร็ว2อาทิตย์ ไหนจะทำสีอีก อะไหล่มือสองGolf R ก็ไม่ได้มีชิ้นส่วนไหนใช้กับGolf GTIได้ก็เบิกศูนย์เอาได้ตัวไหนไม่มีนี่จบกันรออะไหล่
จนเบื่อเลยครับ
เป็นผมเลือก BMW หรือ Subaru
BMWใช้ยาวอย่างต่ำ10ปีเดินเข้าศูนย์ไปก็มีอะไหล่ อาจจะจุกจิกกว่าทุกตัวเลือกเพราะออพชั่นมันเยอะกว่า SubaruและBMW ใช้ไปเกิน10ปีอะไหล่เก่าจากญี่ปุ่นมาตรึมมือ1ไม่มีมือสองก็ได้
Golf GTI ถ้าจะเล่นตอนนี้ศูนย์ไม่มีขายแล้ว ซื้อเกรย์ได้รุ่นMK7 แต่บริการหลังการขายในระยะยาวแย่กว่า BMW หรือ Subaruอีก ซื้อมือสอง GTI MK6 ก็ไม่สดแล้ว
-
โจทย์ 10 ปี
ยังงัยก็ต้องไปรถญี่ปุ่นครับ
-
รถต้องไม่จุกจิกมาก สามารถเก็บไว้ใช้นานๆ อย่างต่ำ 10 ปี
เห็นมีคนพูดถึงGolf R กันเยอะ แต่จากโจทย์ที่ว่าใช้อย่างต่ำ10ปี + ไม่จุกจิกผมตัดGolf R ทิ้งก่อนเลยคิดเอาเองครับถึงVWจะไม่ใช่รถจุกจิกแต่อะไหล่Golf Rบ้านเรามันไม่มีครับ เกรย์ที่ไหนก็ไม่ค่อยสต็อคอะไหล่
ไว้หรอกครับ เอาง่ายๆแค่ชนหน้ามา จะเปลี่ยนกันชนหน้ากับกระจังรออย่างเร็ว2อาทิตย์ ไหนจะทำสีอีก อะไหล่มือสองGolf R ก็ไม่ได้มีชิ้นส่วนไหนใช้กับGolf GTIได้ก็เบิกศูนย์เอาได้ตัวไหนไม่มีนี่จบกันรออะไหล่
จนเบื่อเลยครับ
เป็นผมเลือก BMW หรือ Subaru
BMWใช้ยาวอย่างต่ำ10ปีเดินเข้าศูนย์ไปก็มีอะไหล่ อาจจะจุกจิกกว่าทุกตัวเลือกเพราะออพชั่นมันเยอะกว่า SubaruและBMW ใช้ไปเกิน10ปีอะไหล่เก่าจากญี่ปุ่นมาตรึมมือ1ไม่มีมือสองก็ได้
Golf GTI ถ้าจะเล่นตอนนี้ศูนย์ไม่มีขายแล้ว ซื้อเกรย์ได้รุ่นMK7 แต่บริการหลังการขายในระยะยาวแย่กว่า BMW หรือ Subaruอีก ซื้อมือสอง GTI MK6 ก็ไม่สดแล้ว
VW ถ้ารู้จักพวก aftermarket garage งานดีๆ เรื่อง maintenance ไม่ยากครับ
ถ้าเล่น BMW ผมว่า ต้องข้ามไป 335i หรือ M235i 3.0 Slant six twin-turbo ไปเลยจะดีกว่า
ส่วน BRZ ต้องลง Supercharger kit ถึงแรงได้ฟิลครับ
-
ส่วนตัวถ้าเป็นผมคงไป WRX สีแดง + ราวตากผ้าของ STi
-
รถต้องไม่จุกจิกมาก สามารถเก็บไว้ใช้นานๆ อย่างต่ำ 10 ปี
เห็นมีคนพูดถึงGolf R กันเยอะ แต่จากโจทย์ที่ว่าใช้อย่างต่ำ10ปี + ไม่จุกจิกผมตัดGolf R ทิ้งก่อนเลยคิดเอาเองครับถึงVWจะไม่ใช่รถจุกจิกแต่อะไหล่Golf Rบ้านเรามันไม่มีครับ เกรย์ที่ไหนก็ไม่ค่อยสต็อคอะไหล่
ไว้หรอกครับ เอาง่ายๆแค่ชนหน้ามา จะเปลี่ยนกันชนหน้ากับกระจังรออย่างเร็ว2อาทิตย์ ไหนจะทำสีอีก อะไหล่มือสองGolf R ก็ไม่ได้มีชิ้นส่วนไหนใช้กับGolf GTIได้ก็เบิกศูนย์เอาได้ตัวไหนไม่มีนี่จบกันรออะไหล่
จนเบื่อเลยครับ
เป็นผมเลือก BMW หรือ Subaru
BMWใช้ยาวอย่างต่ำ10ปีเดินเข้าศูนย์ไปก็มีอะไหล่ อาจจะจุกจิกกว่าทุกตัวเลือกเพราะออพชั่นมันเยอะกว่า SubaruและBMW ใช้ไปเกิน10ปีอะไหล่เก่าจากญี่ปุ่นมาตรึมมือ1ไม่มีมือสองก็ได้
Golf GTI ถ้าจะเล่นตอนนี้ศูนย์ไม่มีขายแล้ว ซื้อเกรย์ได้รุ่นMK7 แต่บริการหลังการขายในระยะยาวแย่กว่า BMW หรือ Subaruอีก ซื้อมือสอง GTI MK6 ก็ไม่สดแล้ว
VW ถ้ารู้จักพวก aftermarket garage งานดีๆ เรื่อง maintenance ไม่ยากครับ
ถ้าเล่น BMW ผมว่า ต้องข้ามไป 335i หรือ M235i 3.0 Slant six twin-turbo ไปเลยจะดีกว่า
ส่วน BRZ ต้องลง Supercharger kit ถึงแรงได้ฟิลครับ
เข้าใจนะครับว่าอู่นอกดีซ่อมVWก็มีเยอะ เพราะผมก็ใช้อยู่เคยเล่นทั้งเก่าและใหม่ แต่อะไหล่มันไม่มีสต็อกไว้ครับ คิดง่ายๆเกรย์เจ้านึงขายVW Golf R ได้ถึง5คันก็เก่งแล้ว รถขายจากเกรย์อย่างเดียว
ไม่มีนำเข้าจากศูนย์ ง่ายๆแค่ขับไปเฉี่ยวเสากระจังหน้าหักคุณก็ต้องรออะไหล่แล้ว นี่แค่เรื่องเล็กๆนะครับ ถ้าเกิดใช้ไปเกิน7-10ปีเกิดเครื่องพัง โดยเฉพาะเครื่องที่จูนกันหนักๆความทนทานน้อยลง
ถามตรงๆเลยครับช่างคนนึงโอกาสจะได้โอเวอฮอลเครื่องรุ่นนี้นี่มีกี่คนเอง ถามว่าซ่อมได้มั้ยก็คงพอได้ แต่ไม่ชำนาญ สุดท้ายให้ชัวก็ต้องรอสั่งหัวตัดจากญี่ปุ่นเข้ามาจับสลับหัวใส่อยู่ดี
ถ้าเป็นGolf R ตัวเก่าอาจจะโชคดีหน่อยเครื่องตัวเดียวกับTTS ถ้าผมจำไม่ผิดนะ ช่างอาจจะได้ผ่านมือมาบ้างแล้ว
ส่วนเรื่องBMW อย่างที่ผมกล่าวไปข้างต้นเครื่องรุ่นนี้แทบไม่มีใครใช้ ขับสนุกอยู่ไม่นานเก่าไปหาคนซ่อมไม่ได้อีก หาหัวตัดเปลี่ยนกันไป
ส่วนBRZ ใส่supercharger kit สำหรับผมถ้าจะใช้เกิน10ปีผมไม่ทำแน่นอนแต่ถ้าเอาขับสนุก2-3ปีขายทิ้งก็ทำไปเถอะครับ
สมัยก่อนบ้านเรามีรถแปลกๆกับเครื่องแรงๆอยู่เยอะครับ แต่ตอนนี้ผมเห็นรถเหล่านั้นวางเครื่องโตโยต้า หรือไม่ก็นิสสันทั้งนั้นคิดเอาเอง หาอะไหล่ไม่ได้กับช่างซ่อมไม่เป็น ปัญหาของคนเล่นรถแปลก