Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: issa ที่ มีนาคม 31, 2015, 12:41:01
-
ผมมี honda odyssey ตัวแรก ปี 97 จะขายหลายครั้งแล้วแต่ก็เพราะความเอนกประสงค์และราคาก็ดิ่งมากจนเสียดาย
จึงคิดว่าจะเก็บเอาไว้ต่อไปดีกว่า เพราะตัวถัง สี ภายใน ยังงามอยู่ สภาพการใช้งานก็ไม่มีปัญหาอะไรรอบสั่นบ้าง(ติดแก็สระบบดูด)
และก็วิ่งอืดๆ แต่ไม่กล้าใช้เดินทางไกลกลัวเสียกลางทาง อยากทราบว่าถ้าจะบูรณะให้การใช้งานสบายใจ
ใกล้ๆรถป้ายแดง จะต้องทำอะไรบ้าง งบประมาณซักเท่าไร ครับ
-
ผมมี honda odyssey ตัวแรก ปี 97 จะขายหลายครั้งแล้วแต่ก็เพราะความเอนกประสงค์และราคาก็ดิ่งมากจนเสียดาย
จึงคิดว่าจะเก็บเอาไว้ต่อไปดีกว่า เพราะตัวถัง สี ภายใน ยังงามอยู่ สภาพการใช้งานก็ไม่มีปัญหาอะไรรอบสั่นบ้าง(ติดแก็สระบบดูด)
และก็วิ่งอืดๆ แต่ไม่กล้าใช้เดินทางไกลกลัวเสียกลางทาง อยากทราบว่าถ้าจะบูรณะให้การใช้งานสบายใจ
ใกล้ๆรถป้ายแดง จะต้องทำอะไรบ้าง งบประมาณซักเท่าไร ครับ
ลงเครื่อง J30A 3.0V6 แทนครับ เป็นบล็อกตรงรุ่น มีทั้งขับหน้าและขับสี่
เรือนไมล์ที่มีวัดรอบ
ของแต่ง honda access พวกภายในลายไม้ กรอบทะเบียนหลัง chrome กระจกมองข้าง chrome
ใส่โชค สปริง koni
ทำท่อ stainless steel ใหม่
-
เป็นผมนะ
เครื่อง ใช้เครื่องเดิม(คิดว่าวิ่งไม่เยอะ) เปลี่ยนหม้อต้ม จูนแก๊สใหม่ ให้เนียนขึ้น(หม้อต้มเก่าไดอะแฟรมน่าจะยืดแล้ว)
ช่วงล่าง ดูไล่ตามสภาพ ว่าส่วนไหนสมควรเปลี่ยน ก็เปลี่ยน
ไม่ทำสี ไม่ทำภายใน ดูและรักษาให้คงสภาพมากที่สุด....
แล้ววิ่งให้เยอะกว่าเดิมหน่อย อย่าหวาดระแวง รถจะได้อยู่ในสภาพตลอด จอดนานแล้วรถมีปัญหาครับ
หากต้องการให้แรงขึ้นก็ตามข้างบนครับ....
-
-เช็คระบบระบายความร้อนไล่ไปทั้งท่อยาง หม้อน้ำ วาล์วน้ำ ฝาปิดหม้อน้ำ ปั๊มน้ำ พัดลม ระบบฮีตเตอร์ทำงานดีมั้ย ช่างซ่อนอะไรอุดให้ผุ-รอทะลุไว้รึเปล่า
-ระบบน้ำมัน-หัวฉีด ตั้งวาล์ว เช็คกำลังอัดฝาสูบ กรองเบนซิน ตรวจเช็ค-ไล่เปลี่ยนสายพานต่างๆ
-ช่วงล่าง ลูกหมาก โช๊ค ผ้าเบรค จานเบรค ดูสภาพ พิจารณาเอา
-ระบบแอร์หน้า หลัง
รวมๆน่าจะมีสัก 5 หมื่นขึ้น
รถเก่าทำไป-ขับไป ไม่ยึดติด ไม่ต้องเครียดไปตามซื้อรถใหม่ๆ เอาเงินไปเที่ยว ไปลงทุนดีกว่า
สนับสนุนครับ
-
ระบบหล่อเย็น ระบายความร้อน ท่อยางเปลี่ยนใหม่หมด เช็คราคาวาล์วน้ำ
เช็คพัดลม ล้างหรือเปลี่ยนหม้อน้ำ
ระบบจุดระเบิด
ได้ชาร์ตหรืออัลเตอร์เนเตอร์เช็คกระแสไฟ
เช็คปะเก็นฝาสูบ ฝาเครื่อง
เช็คกำลังอัด
ระบบเบรก
ระบบบังคับเลี้ยว
ช่วงล่าง ทั้งหมดดูตามอาการ
ไล่ตามหาอะไหล่ที่เสีย-ไม่สวยแล้วอยากเปลี่ยน
สภาพภายในต้องทำไหม
ล้อจับไปทำสีตรวจดุ้ง และเปลี่ยนยาง
ถ้าทำสีแบบแห้งช้า ก็สองหมื่นปลายถึงสามสี่หมื่นครับแล้วแต่อู่ แล้วแต่ความเนี้ยบ
ผมกำลังทำ Primera ปี 1997 อยู่ครับยังไม่จบเลย อะไหล่ของแต่หายากมากๆ
-
แนะนำให้ไล่ทีละระบบทีละเดือนครับ โอเอร์ฮอนเลยครับ เปลี่ยนยกชุด
-เครื่องยนต์ เบิกชุดใหญ่เปลี่ยนแหวน บดวาล์วใหม่
-ระบบจุดระเบิด เบิกใหม่หมด
-ระบบหล่อเย็น หม้อน้ำ ปั้มน้ำ วาล์วน้ำ ท่อยางทั้งหมด
-เกียร์ โอเวอร์ฮอลใหม่หมด
-โช้ค เปลี่ยน 4 ต้น
-ช่วงล่าง พวกบูช ลูกหมาก คันชักเปลี่ยนใหม่หมด
-ยาง
น้องผมก็ใช้วิธีนี้กับ CRV ตัวแรกครับ ใช้เวลาหลายเดือนหน่อยทะยอยจ่าย
ตอนนี้วิ่งดีมาก ไม่ต่างจากรถใหม่ครับ
-
ขอบคุณทุกคำแนะนำของเพื่อนๆครับ
ได้แนวทางเยอะมากเลย
เยี่ยมจริงๆ