Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nimnim_thailand ที่ มีนาคม 31, 2015, 15:06:59
-
เนื่องจากผมฟังเทปรายการของคุณจิมมี่ เมื่อสองสัปดาห์ก่อน เห็นมีการพูดถึงรถยนต์ is250 ที่อาจมีอาการคันเร่งค้าง เพราะใช้คันเร่งแบบเดียวกับอัลติสปี 2008-2009
ผมเลยค้นข้อมูลเกี่ยวกับการเรียกรถคืน ของโตโยต้า ในอเมริกา เมื่อปี 2009 ซึ่งเป็นการเรียกคืนครั้งใหญ่สุด
และพบว่า มีรถทั้งโตโยต้าและเลคซัส หลายรุ่น ในปี 2008-2009 ที่เรียกคืน ไม่ว่าจะเป็น แคมรี่ อัลติส หรือเลคซัส es is
จึงอยากทราบว่า ในไทย ศูนย์บริการได้มีการเรียกรถคืนให้กลับไปแก้ไข อะไรบ้างหรือป่าวครับ
ใครที่ใช้ แคมรี่ อัลติส หรือเลคซัส es is ปี 2008-2009 เคยพบปัญหา คันเร่งค้าง บ้างหรือป่าว ศูนย์บริการ ได้แก้ไขให้ตามที่เป็นข่าวในต่างประเทศด้วยหรือไม่
-
เท่าที่ตามข่าวในสมัยนั้น toyota เองก็ไม่เคยยอมรับว่ามีคันเร่งไฟฟ้าค้าง แต่เกิดจากพรมไปขัดคันเร่ง
และ toyota ก็ได้มีการ recall เพื่อกลับไปเปลี่ยนพรมให้ และเพิ่มระบบ brake override
และต่อมาสถาบันความปลอดภัยบนท้องถนนของสหรัฐ NHTSA ก็ได้นำคันเร่งไปตรวจสอบและไม่พบความผิดปรกติใดๆในระบบ electronic ของคันเร่ง toyota
และยังยอมรับว่าอาจจะเกิดจากความบกพร่องทาง mechanic ของผู้ขับรถเอง เช่น พรมขัดคันเร่ง, เหยียบคันเร่งแทนเบรก,cruise control
ลองอ่านดูครับ รายละเอียดมันเยอะ
http://en.wikipedia.org/wiki/2009%E2%80%9311_Toyota_vehicle_recalls (http://en.wikipedia.org/wiki/2009%E2%80%9311_Toyota_vehicle_recalls)
ปัจจุบันเป็นยังไงผมไม่ได้ตามข่าว
แต่คดีความก็ยังคงมีการฟ้องร้องกันอยู่ คงให้ศาลเป็นคนตัดสิน
-
น่าจะเกิดจากพรมเข้าไปขัดคันเร่งจริงๆ เพราะรถผมถ้าไม่เอาพรมเกี่ยวกับขอล็อคก็เคยคันเร่งค้างได้เหมือนกัน จากพรมไปขัดนี่แหละ
-
ผมก็เคยเจอกรณีคันเร่งค้าง(ไม่ใช่โตโยต้า)เพราะพรมปูพื้นไปขัด
แต่กรณีแบบนี้ ถ้าคนขับมีสติ ก็ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไร แค่เข้าเกียร์ N หรือเกียร์ว่าง แล้วค่อยจอดชิดซ้าย
แต่ถ้าคนขับไม่มีสติ หรือตกใจทำอะไรไม่ถูก อันนี้อันตรายมากครับ