Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SETTHASART ที่ เมษายน 01, 2015, 17:29:23
-
สำหรับผม เริ่มมองข้ามรูปลักษณ์ภายนอกของมันได้แล้วน่ะ มองไปมองมาเริ่มสวยด้วยซ้ำ(แต่ยังมีบางมุมที่ยังทำใจให้ชอบไม่ได้) ไปทดลองขับแล้วชอบมาก ห้องโดยสารนั่งสบายมาก
ต่างจากอารมณ์เห็นรูปหลุดตอนแรกมากๆ ตอนนั้นด่ามันไว้เยอะ ก็ขอโทษด้วยละกันครับ
-
ผมถามราคาเจ้าออฟชั่นตัวส่งออกที่บอกจะขายในไทยด้วย
ที่ว่าถุงลมหลายๆใบ เชื่อไหม เค้ายังไม่ตอบคำถามผมเลย
อารมย์เหมือนตอนเอารถเข้าไปเครมเลย เงียบสนิท เงียบจนผมลืมไปละ
ว่าผมจองเครมไว้ตั้งแต่ตอนไหน สงสัยเชลจะลืมว่าผมก็สาวกมิตซูละมั้ง
แค่ตอบว่า ทราบหรือไม่ทราบราคาแค่นั้น คิดน้านนาน (ก็ยังไม่ตอบ)
-
สวย หรู ดูสมดุลทั้งภายในภายนอก ยกเว้นกระจังหน้ากับพวงมาลัยมิราจ
-
สวยทุกอย่างยกเว้นพวงมาลัย
-
สนใจเวอร์ชั่นมาเลเซียมั้ย ;D ;D ;D
(http://www.autodeft.com/_uploads/images/2015/Mitsubishi%20L200/77d8999d5d1e44ee25c27baa3e867957.jpeg)
ในเวอร์ชั่นมาเลเซียของ All New Tritonจะคล้ายๆกับเวอร์ชั่นเมืองไทยเกือทุกด้านทั้งภายนอกและภายในไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ HID
พร้อมไฟเดย์ไลท์ล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว กันชนหลังใหม่ ระบบกุญแจ KOS พวงมาลัยหุ้มหนังสามก้านพร้อมออดิโอสวิตช์
ระบบล็อคความเร็วอัตโนมัติ หรือ Cruise Control ระบบแอร์แบบ Dual Zone แยกอุณหภูมิ ซ้ายขวา
เครื่องเล่น DVD ขนาด 6.1 นิ้ว กล้องมองหลัง เบาะนั่งกึ่งหนังแท้ปรับไฟฟ้า พร้อมสปอร์ตบาร์หลังกระบะท้าย ฯลฯ
(http://www.autodeft.com/_uploads/images/2015/Mitsubishi%20L200/triton-brochure-rear-850x600.jpg)
(http://www.autodeft.com/_uploads/images/2015/Mitsubishi%20L200/12619848221255836488.jpg)
เครื่องยนต์ดีเซลบล็อคเดิมคือ รหัส 4D56 พร้อมระบบเทอร์โบแปรผัน VG Turbo ขนาด 2.5 ลิตร แรงม้าอยู่ที่ 178 แรงม้า
แรงบิดมีให้เลือกกันสองรูปแบบ ทั้ง 400 นิวตันเมตร ในรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และ 350 นิวตันเมตร ในรุ่นเกียร์ออโต้ 5 สปีด
พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Part Time แบบ Easy Select 4WD
ด้านราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 71,000 ถึง 114,000 ริงกิตมาเลเซีย หรือ 624,800 ถึง1,003,200 บาท
-
ผมมองว่ามันสวยตั้งแต่แรกแล้วอ่ะครับ..
ณ ตอนนี้ผมก็ยังมองว่ามันสวยอยู่เหมือนเดิม ดูลงตัวดีครับ..
-
เห็นคอมเมนต์บนๆแล้วนึกสงสัยอยู่อย่างคือ ทำไมค่ายรถญี่ปุ่นถึงตัดสีน้ำเงินออกไปจากตลาดกระบะเมืองไทย???
-
ลอง PS ดูนะครับ เอากระจังหน้าตัวล่างมาใส่ดู ;D ;D ;D
(http://www.uppic.org/image-6017_551BDCDE.jpg) (http://www.uppic.org/share-6017_551BDCDE.html)
-
ผมชอบรถค่ายนี้นะ
ศูนย์บริการ ต่างจังหวัด โล่งดีๆ
-
ผมชอบรถค่ายนี้นะ
ศูนย์บริการ ต่างจังหวัด โล่งดีๆ
อย่าเพลอเครมละครับ ผมเครมไวมาก กล่องเสียเดินเรื่อง6เดือน ;D
กว่าของจะมา กว่าจะได้ซ่อม ;D
ใครว่ามาสด้าช้า เจอมิตซูผมแล้วจะอึ้ง ;D
ภาวนาอย่างเดียว ในการซื้อรถ ขออย่าเจอรถมีปัญหาจนต้องเข้าศูนย์ จนถึง ขั้นต้องเครม
คนไม่เจอไม่รู้หรอก ว่า หัวอกคนทำเรื่องเครมเป็นยังไง ;D
-
ผมมองว่ามันสวยตั้งแต่แรกแล้วอ่ะครับ..
ณ ตอนนี้ผมก็ยังมองว่ามันสวยอยู่เหมือนเดิม ดูลงตัวดีครับ..
เหมือนผมเลยครับ มันสวยในแบบของมัน
-
ผมรอดูนิวไฮลักซ์ครับ ถ้าเปิดมาแล้วไม่โดน หันมามองไทรตันแน่ๆเพราะรุ่นกลางๆจัดออฟชั่นให้มาถือว่าดีมาก
-
ทำไม Triton ทั้งมาเลแล้วก็ยุโรปยังใช้เครื่อง 2.5 VG Turbo อยู่อะครับเห็นมีไทยที่เดียวที่ใช้ 2.4 Mivec
-
ผมชอบรถค่ายนี้นะ
ศูนย์บริการ ต่างจังหวัด โล่งดีๆ
อย่าเพลอเครมละครับ ผมเครมไวมาก กล่องเสียเดินเรื่อง6เดือน ;D
กว่าของจะมา กว่าจะได้ซ่อม ;D
ใครว่ามาสด้าช้า เจอมิตซูผมแล้วจะอึ้ง ;D
ภาวนาอย่างเดียว ในการซื้อรถ ขออย่าเจอรถมีปัญหาจนต้องเข้าศูนย์ จนถึง ขั้นต้องเครม
คนไม่เจอไม่รู้หรอก ว่า หัวอกคนทำเรื่องเครมเป็นยังไง ;D
ช้าเพราะเครม ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใช่ไหมครับ
แต่ผมว่า ถ้าซื้อเลย เสียตังน่าจะไม่ช้า
-
ผมชอบรถค่ายนี้นะ
ศูนย์บริการ ต่างจังหวัด โล่งดีๆ
อย่าเพลอเครมละครับ ผมเครมไวมาก กล่องเสียเดินเรื่อง6เดือน ;D
กว่าของจะมา กว่าจะได้ซ่อม ;D
ใครว่ามาสด้าช้า เจอมิตซูผมแล้วจะอึ้ง ;D
ภาวนาอย่างเดียว ในการซื้อรถ ขออย่าเจอรถมีปัญหาจนต้องเข้าศูนย์ จนถึง ขั้นต้องเครม
คนไม่เจอไม่รู้หรอก ว่า หัวอกคนทำเรื่องเครมเป็นยังไง ;D
ช้าเพราะเครม ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใช่ไหมครับ
แต่ผมว่า ถ้าซื้อเลย เสียตังน่าจะไม่ช้า
ตอนแรกจะซื้อเลยครับ พอเจอราคากล่องECU ผมเลยยอมกัดฟันรอดีกว่า หลายหมื่นเลย
ความผิดไม่ได้อยู่ที่เราด้วย ;D รถมีปัญหาเอง
-
เรื่องรูปลักษณ์เฉยๆครับ นนจต. อิๆ
ส่วนตัวคิดว่าก็โอเคไม่เลวร้าย แต่ยังไม่เคยขับ
-
ผมอาจจะสวนกระแสนะครับ
เป็นรถที่มองมุมไหนก็ไม่สวย ตั้งแต่แรกเห็นเลย จนตอนนี้เจอทุกวันผมก็ว่ามันไม่สวยอยู่ดี
-
ไม่สวยเหมือนเดิม มองยังไงก็ไม่สวย แต่ถามว่าน่าเกลียดไหม
ก็ไม่
-
ลองพาเพื่อนๆ 2-3 คนไปลองขับลองนั่งกันดูน่ะครับ เผื่อจะมองข้ามรูปลักษณ์ภายนอกของมันเหมือนอย่างผม :D
-
ลองขับมาแล้วเมื่ออาทิตย์ก่อน ฟิลลิ่งดีทีเดียว ปกติผมขับ Ford Ranger 2.2 ของที่ทำงาน เทียบแล้วขับง่ายกว่า Ford โดยเฉพาะจังหวะเปลี่ยนเลนเร็วๆ ไม่รู้สึกว่ารถโยน ท้ายปัดเหมือน Ford แต่ประเด็นที่คุณจิมมี่บอกว่าช่วงล่างมันนุ่มคล้ายเก๋ง ผมว่ายังห่างชั้นจาก Lancer EX ที่ผมขับอยู่ทุกวันพอสมควร ตอนเทสผมลองลงไหล่ทางที่เป็นคลื่นลอนๆ ถ้าเป็นเก๋ง สามารถขับได้เหมือนเกมมาริโอ้วิ่งรูดหลุมต่อๆกันไปเลย แต่ Triton ยังกระเด้งกระดอนอยู่
ส่วนหน้าตาผมไม่ชอบเลยครับ รู้สึกนี่มันไม่ใช่สไตล์มิตซู เอาหน้า Outlander มาลงแทนเถอะ
-
ลองขับมาแล้วเมื่ออาทิตย์ก่อน ฟิลลิ่งดีทีเดียว ปกติผมขับ Ford Ranger 2.2 ของที่ทำงาน เทียบแล้วขับง่ายกว่า Ford โดยเฉพาะจังหวะเปลี่ยนเลนเร็วๆ ไม่รู้สึกว่ารถโยน ท้ายปัดเหมือน Ford แต่ประเด็นที่คุณจิมมี่บอกว่าช่วงล่างมันนุ่มคล้ายเก๋ง ผมว่ายังห่างชั้นจาก Lancer EX ที่ผมขับอยู่ทุกวันพอสมควร ตอนเทสผมลองลงไหล่ทางที่เป็นคลื่นลอนๆ ถ้าเป็นเก๋ง สามารถขับได้เหมือนเกมมาริโอ้วิ่งรูดหลุมต่อๆกันไปเลย แต่ Triton ยังกระเด้งกระดอนอยู่
ส่วนหน้าตาผมไม่ชอบเลยครับ รู้สึกนี่มันไม่ใช่สไตล์มิตซู เอาหน้า Outlander มาลงแทนเถอะ
หมายถึงเฉพาะช่วงล้อหน้า รึเปล่าครับ ล้อหลังห้ามนับ 5555
จากที่ลองขับ กะบะ หรือ PPV ทุกค่าย ที่ลองขับมา มันก็กระดอนรุนแรงทั้งนั้นถ้ารูดหลุม
อาจจะคล้ายเก๋ง ในสภาวะ ถนนเรียบรึเปล่าครับเพราะ เวลาเปลี่ยนเลน ตามที่พี่บอก มันไม่เหวี่ยง
ส่วน ความสามารถในการรูดหลุม ขรุขระ นี่ กะบะ ยังห่างชั้นกับ เก๋ง อิสระสี่ล้อพอสมควร
จากที่ลอง รูดหลุมมา ขนาดเก๋ง B-segment ที่ว่าเทพนักเทพหนา
ก็ไม่อาจ เทียบได้กับ ช่วงล่าง อิสระสี่ล้อ เวลารูดหลุม
ใครไม่เชื่อ ก้ไปลองรูดเองได้ครับ ขับ 60-70 UP ตะลุย track เทียบกันเลย
-
ผมว่าสวยกว่า ดีแม็ก และ BT50 อีกนะ
-
มองว่ามันดูดี ชอบทั้งบ้านครับ รอ 4 ประตูผ่อนหมดจะสอยแค็ปยกสูงอีกคัน ;D
-
ก่อนเปิดตัว - ไม่สวยเลย ออกแบบมาได้ไง
ตอนเปิดตัว - ก็ดูดีใช้ได้อยู่น่ะ
ตอนนี้ (เมื่อได้สัมผัสตัวเป็นๆ) - เอ่อ มันไม่สวยจริงๆนั้นแหละ
-
ลอง PS ดูนะครับ เอากระจังหน้าตัวล่างมาใส่ดู ;D ;D ;D
(http://www.uppic.org/image-6017_551BDCDE.jpg) (http://www.uppic.org/share-6017_551BDCDE.html)
ผมเคยcomment ไว้ว่าถ้าซื้อจะเอากระจังตัวsingle มาใส่ โอ่ ดูดีขึ้นจริงๆครับ
-
ผมไปทดลองขับรุ่น 4 ประตู ขับ 2 ยกสูง 2.4 MIVEC เกียร์ 6M/T 881,000 ใน คหสต ของผมน่ะ
ภายนอก การออกแบบให้ 7/10 (ดีแม็กผมให้ 8 เรนเจอร์/นาวาร่าผมให้ 9) บางมุมก็หรูมาก เช่นโคมไฟหน้า แต่บางอย่างก็แม่งก็ไม่น่าทำแบบนี้ในรถยุค 2015 เช่น แก้มข้างโป่งล้อแบบแปะๆ และกล้องถอยที่แป่ะไว้แบบเห็บหมา
ภายใน การออกแบบ ความนั่งสบาย ผมให้ 9/10 (ดีแม็กให้ 7 เรนเจอร์(ที่กำลังจะมา)/นาวาร่าผมให้ 8) เบาะหนังนั่งสบายทั้งคันโดยเฉพาะเบาะหลังที่ทำได้ดีกว่าเจ้าอื่นโคตรๆ แผงประตูดูดีมีหุ้มหนังไม่โหลเหมือนดีแม็ก การเก็บเสียงดี เสียงลมเข้ามาน้อยสุดๆ(ต่างจากดีแม็กคนละเรื่อง) ออกแบบได้โปร่งโล่ง(ดูไม่อึดอัดเหมือนฟอร์ด) แต่ติดตรงพวงมาลัยดีไซน์กระจอก แผงบังแดดบนหัวคนขับก็ไม่มีกระจกให้(คือบางทีมันก็จำเป็นน่ะ)
การขับขี่ ฟิลลิ่งอยู่ประมาณวิออสตัวแรก แต่พวงมาลัยรู้สึกมั่นคงกว่า
การเร่ง ผมไม่มีปัญหากับอาการรอรอบในตัวเกียร์ M/T คือช่วงรอบไม่เกิน 1,500 มันก็พอได้น่ะ(แต่ A/T อืดนิดหน่อย) แต่ถ้ารอบ 1,500 ขึ้นไปเหยียบเป็นมา อันนี้คล้ายๆวีโก้ ความเร็ว 110 ที่เกียร์ 6 รอบเครื่องอยู่ประมาณ 1,600-1,700 ประมาณนี้ แต่ถ้าเกียร์ 5 รอบอยู่ราวๆ 1,900
ออฟชั่น อะไรที่ควรมีก็มีครบ เช่น ABS ถุงลมคู่ กล้องมองหลัง รวมทั้งสิ่งอื่นๆที่ผมมองว่าสำคัญในชีวิตประจำวัน เช่น ปุ่มปรับระดับไฟหน้า พนักแขนเบาะหลังพร้อมช่องวางแก้วได้ 2 ใบ
สรุป ผมประทับใจมาก ถ้าคุณมองข้ามรูปลักษณ์ภายนอกของมันได้ มันก็ถือเป็นรถที่น่าใช้มากกกกกกคันหนึ่ง //ยกเว้นคนที่มองว่ามันสวยอยู่แล้วอะนะครับ
-
คิดว่าMC มากกว่า
-
เห็นบ่อยมาก ในโลตัส รวมโชค
แต่ให้ตายเถอะ มองยังไงก็ไม่โดน ไม่ว้าวเลย
-
ผมว่ามันเป็นรถที่มีเอกลักษณ์รุ่นนึงเลยนะครับ
เวลาเห็นปุ๊บ รู้เลยคือ triton
-
เฉพาะด้านหน้าไม่สวยเลยครับ มองยังไงก็ไม่สวย ไปดูของจริงลองขับมาก็ไม่สวย (แต่ตอนที่เห็นก่อนเปิดตัว กับตอนเปิดตัวไปแล้วรู้สึกดีขึ้นกว่ากันหน่อยๆ)
พอไปลองขับมา ชอบแค่ช่วงล่างที่มันนิ่งๆ ขับได้สนุก พวงมาลัยดี แต่ตัวที่ลองเป็น Plus แค็ปเปิดได้ เกียร์AT ซึ่งให้ความรู้สึกอืดอยู่พอสมควร (คือไม่แรงไปกว่าเก๋งเครื่อง 1600 มากนัก)