Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ เมษายน 03, 2015, 11:22:22
-
ออฟชั่นเต็มทั้งคู่ แต่ก็มีบางอย่างที่ Accord มีแต่ Camry ไม่มีและ Camry มีแต่ Accord ไม่มีเช่นกัน
ถามเพื่อนๆหน่อยครับ งบ 1.3 ล้านนิดๆเนี่ย จิ้มไปที่ตัวไหน เพราะอะไรครับ ^^
ปล.ไม่รู้มีใครเหมือนผมไหม เอนไปทาง Camry แต่ก็ลังเลเพราะไฟ DRL มันน้อยนิดเกินไป 55
-
สำหรับผม ถ้ารถนั่งคนเดียวหรือสองคนเป็นส่วนใหญ่ (ไม่เน้นคนนั่งเท่าไหร่) เลือกแอคคอร์ดครับ
แต่ถ้าต้องเผื่อผู้สูงอายุหรือไปเป็นครอบครัว เลือกแคมรี่
-
สำหรับผม ถ้ารถนั่งคนเดียวหรือสองคนเป็นส่วนใหญ่ (ไม่เน้นคนนั่งเท่าไหร่) เลือกแอคคอร์ดครับ
แต่ถ้าต้องเผื่อผู้สูงอายุหรือไปเป็นครอบครัว เลือกแคมรี่
เบาะหลังไม่ดีหรอครับ accord
-
ถ้าไว้นั่ง Camry ครับ
ถ้าไว้ขับ Accord ครับ
ถ้าความคุ้มค่า Camry ครับเพราะเป็นเครื่อง บล็อคใหม่
-
ผมเลือก CAMRY อย่างไม่ลังเลครับ
- สำหรับ camry = จอ กับ กล้องมองหลัง ผมไปหาใส่เองได้
- แต่สำหรับ accord = feeling น้ำหนักพวงมาลัยที่ไว และ เบา ผมแก้เองไม่ได้ครับ
-
ไฟDRL ไม่ใช่ปัจจัยที่ต้องมาคิดเลยครับ ไปลอง เครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง ดีกว่า ถ้าเราไม่ชอบมันจะพาหงุดหงิดเอา
เพื่อนผมซื้อG8 2.0 กันหลายคน สุดท้ายใช้กันคนละปี2ปี ก็ทนไม่ไหว ขายออก
-
2.0 ผมเอา CAMRY ครับเรื่องแรงกว่าเบาะสบายกว่า Daylight น้อยเนี่ยเรื่องเล็กมาก
-
วัยรุ่นป่าวฮะ ถ้าวัยรุ่นน่าจะชอบ Accord
ผมว่าตัวเลือกนี้
ถ้าชอบระบบ Infotainment ความหล่อ Sport ต้อง Accord
ถ้าชอบเครื่องยนต์ใหม่ ไม่ติดแก๊ส ออกแนวป๋า มีอายุ และไม่เอาสีขาว ต้อง Camry
-
ลองเข้าไปเว็ปของ 2 กลุ่มนี่ดูก่อนตัดสินใจ
เรื่องรถแรงไม่แรงพอไปลองได้ ว่าชอบแบบไหน
แต่ว่าเวลาลองรถ เค้าให้เราลองแป๊บเดียวครับ
แต่ต้องไปดู Comment จากคนที่ใช้ผ่านไปซักระยะนึงว่า
พอระยะเวลาผ่านไป รถ 2 ยี่ห้อนี้จะมี Defect ต่างๆ กัน
ยังไงบ้าง
แต่ว่า Honda จะเจอเยอะเรื่องเสียงก๊อกแก๊กน่ารำคาญ
คุณจะรู้สึกรำคาญรถมากๆ เพราะความคาดหวังจากรถที่ราคาสูง
น่าจะได้อะไรที่แน่น สมบูรณ์ แต่ Honda น่ารำคาญจริงๆ ครับ
กับเสียงประหลาดๆ รถผมที่เคยใช้มา Honda น่าเบื่อกับปัญหาจุกจิก
พวกนี้จริงๆ คือดีอย่างเดียวที่รูปลักษณ์ดี
ถึงตอนที่ใช้ Toyota แล้วจะรู้ว่าทำไมถึงเรียก Toyota ว่าเจ้าตลาด
มันไม่สวยที่สุด ไม่ได้สมบูรณ์ที่สุด แต่ว่าเปอร์เซ็นต์ในการเจอ Defect
ก็น้อยกว่าเจ้าอื่น ถึงถ้ามี Defect ก็ยังพอมีช่างศูนย์ที่แก้ได้ขาด
แล้วการเข้าศูนย์เพื่อแก้ปัญหา ถ้าไม่ได้นัด แล้วเอารถเข้าเช็ค
Toyota จะทำให้ทันที ไม่เรื่องมาก แต่พอไป Honda
เค้ารับรถเข้าไปแก้ไขให้เหมือนกันครับ แต่รอเวลากว่าจะมาทำรถเรานานมาก
คือไม่รู้มัวรออะไรอยู่ คือ Action ไม่ค่อยดีเลย
ลองชั่งใจเรื่องนี้ดูครับ รถคันละล้านกว่า อันนี้ผมใช้ทั้งสองยี่ห้อนี้มาก่อน
พอจะรู้ถึงข้อเสียของแต่ละยี่ห้อ
ผมว่าใช้ Toyota แล้วชีวิตง่ายกว่าเยอะ
-
ผมคิดว่า
ถ้าเลือก camry สุดท้าย เหมือนมันไม่ขาด ถ้าใส่มาเท่า Accord 2.0L ผมว่า จขกท ไม่ลังเลเลย
แต่เนี่ย 2.0G มันดูธรรมดา ขาดๆ เกินๆ อยู่ดี สีขาวก็ไม่ให้ ภายในสีดำก็ไม่ให้ จอกล้อง ก็ไม่ให้ หลายอย่างที่ 2.0L ที่น่าจะได้ ก็ไม่ให้
คนที่ไม่ได้สนใจจะซื้อจริงๆ ดูตามเว็บ ผิวเผิน มันดูเหมือนว่า Option เยอะแล้วมากกว่า Accord อีก
แต่พอเป็นคนที่จะซื้อจริงๆ ศึกษาอย่างละเอียด ยังต้องมีคำถามในใจ มันจะกั๊ก option ไปอีกทำไม หลายอย่างที่ Accord 2.0L มี คนซื้ออยากได้นะ แต่ให้ไปติดเพิ่มที่หลัง ไม่เอาหรอก (ซื้อทั้งที ยังต้องไปติดเพิ่ม ???)
สุดท้าย โดยลากไปจบที่ Extremo แน่ ไปเสียเงินที่ 1,400,000 กว่าๆ ซึ่ง toyota ตั้งใจให้เป็นอย่างนั้น ( Toyota ขุดหลุมรอไว้ให้มาติดกับดักละ)
เรื่อง คุณภาพรถ กับ การขับขี่ Camry เหนือกว่าครับ แต่มันจะไม่ได้มากมหาศาลจน ไม่สนใจ Accord เลยซักนิด มันจึงทำให้เกิดการลังเล
บางคนบอกว่า อย่าไปสนใจกับ option เลย สนใจการขับขี่ดีกว่า อันนี้ถูก แต่ดูยอดขาย 2.0L ตอนไม่ปรับ option ดิ ขายสู้ไม่ได้ จนต้องปรับ แล้วอย่างนี้คิดว่า Option มันสำคัญหรือเปล่า
-
ผมคิดว่า
ถ้าเลือก camry สุดท้าย เหมือนมันไม่ขาด ถ้าใส่มาเท่า Accord 2.0L ผมว่า จขกท ไม่ลังเลเลย
แต่เนี่ย 2.0G มันดูธรรมดา ขาดๆ เกินๆ อยู่ดี สีขาวก็ไม่ให้ ภายในสีดำก็ไม่ให้ จอกล้อง ก็ไม่ให้ หลายอย่างที่ 2.0L ที่น่าจะได้ ก็ไม่ให้
คนที่ไม่ได้สนใจจะซื้อจริงๆ ดูตามเว็บ ผิวเผิน มันดูเหมือนว่า Option เยอะแล้วมากกว่า Accord อีก
แต่พอเป็นคนที่จะซื้อจริงๆ ศึกษาอย่างละเอียด ยังต้องมีคำถามในใจ มันจะกั๊ก option ไปอีกทำไม หลายอย่างที่ Accord 2.0L มี คนซื้ออยากได้นะ แต่ให้ไปติดเพิ่มที่หลัง ไม่เอาหรอก (ซื้อทั้งที ยังต้องไปติดเพิ่ม ???)
สุดท้าย โดยลากไปจบที่ Extremo แน่ ไปเสียเงินที่ 1,400,000 กว่าๆ ซึ่ง toyota ตั้งใจให้เป็นอย่างนั้น ( Toyota ขุดหลุมรอไว้ให้มาติดกับดักละ)
เรื่อง คุณภาพรถ กับ การขับขี่ Camry เหนือกว่าครับ แต่มันจะไม่ได้มากมหาศาลจน ไม่สนใจ Accord เลยซักนิด มันจึงทำให้เกิดการลังเล
บางคนบอกว่า อย่าไปสนใจกับ option เลย สนใจการขับขี่ดีกว่า อันนี้ถูก แต่ดูยอดขาย 2.0L ตอนไม่ปรับ option ดิ ขายสู้ไม่ได้ จนต้องปรับ แล้วอย่างนี้คิดว่า Option มันสำคัญหรือเปล่า
อันนี้ Camry ก็มีหลายอย่างที่ Accord ไม่มีนะครับ ผมก็ศึกษามาแล้ว เช่น Blind Spots Monitor ยังไงก็ขอบคุณครับ
-
เชียร์ camry ครับ
-
ผมเชียแคมรี่แต่ขอเป็นลอต2ละกัน
-
ผมคิดว่า
ถ้าเลือก camry สุดท้าย เหมือนมันไม่ขาด ถ้าใส่มาเท่า Accord 2.0L ผมว่า จขกท ไม่ลังเลเลย
แต่เนี่ย 2.0G มันดูธรรมดา ขาดๆ เกินๆ อยู่ดี สีขาวก็ไม่ให้ ภายในสีดำก็ไม่ให้ จอกล้อง ก็ไม่ให้ หลายอย่างที่ 2.0L ที่น่าจะได้ ก็ไม่ให้
คนที่ไม่ได้สนใจจะซื้อจริงๆ ดูตามเว็บ ผิวเผิน มันดูเหมือนว่า Option เยอะแล้วมากกว่า Accord อีก
แต่พอเป็นคนที่จะซื้อจริงๆ ศึกษาอย่างละเอียด ยังต้องมีคำถามในใจ มันจะกั๊ก option ไปอีกทำไม หลายอย่างที่ Accord 2.0L มี คนซื้ออยากได้นะ แต่ให้ไปติดเพิ่มที่หลัง ไม่เอาหรอก (ซื้อทั้งที ยังต้องไปติดเพิ่ม ???)
สุดท้าย โดยลากไปจบที่ Extremo แน่ ไปเสียเงินที่ 1,400,000 กว่าๆ ซึ่ง toyota ตั้งใจให้เป็นอย่างนั้น ( Toyota ขุดหลุมรอไว้ให้มาติดกับดักละ)
เรื่อง คุณภาพรถ กับ การขับขี่ Camry เหนือกว่าครับ แต่มันจะไม่ได้มากมหาศาลจน ไม่สนใจ Accord เลยซักนิด มันจึงทำให้เกิดการลังเล
บางคนบอกว่า อย่าไปสนใจกับ option เลย สนใจการขับขี่ดีกว่า อันนี้ถูก แต่ดูยอดขาย 2.0L ตอนไม่ปรับ option ดิ ขายสู้ไม่ได้ จนต้องปรับ แล้วอย่างนี้คิดว่า Option มันสำคัญหรือเปล่า
อันนี้ Camry ก็มีหลายอย่างที่ Accord ไม่มีนะครับ ผมก็ศึกษามาแล้ว เช่น Blind Spots Monitor ยังไงก็ขอบคุณครับ
ผมไม่ได้เชียร์ให้ไปซื้อ Accord นะ
ผมออกความเห็นหลายครั้งแล้ว ว่า รถที่เสถียร และ การขับขี่กลางๆ แต่ใช้งานดี ทนที่สุด คือ Toyota
แต่ความเห็นอันก่อน จะสื่อว่า Camry 2.0L MC ใส่ option มาแค่นี้ มันทำให้คนลังเลได้
มีหลายคนที่จะซื้อ ยังไม่รู้เลยว่า Blind sports monitor คืออะไร ???
option ตัวนี้ จูงใจคนให้ตัดสินใจซื้อ Camry เลยหรือ ?
ถ้าอย่างนั้น Teana ทำไมมี Blind spot มาคันแรก ถึงได้แป็ก ??
-
ผมคิดว่า
ถ้าเลือก camry สุดท้าย เหมือนมันไม่ขาด ถ้าใส่มาเท่า Accord 2.0L ผมว่า จขกท ไม่ลังเลเลย
แต่เนี่ย 2.0G มันดูธรรมดา ขาดๆ เกินๆ อยู่ดี สีขาวก็ไม่ให้ ภายในสีดำก็ไม่ให้ จอกล้อง ก็ไม่ให้ หลายอย่างที่ 2.0L ที่น่าจะได้ ก็ไม่ให้
คนที่ไม่ได้สนใจจะซื้อจริงๆ ดูตามเว็บ ผิวเผิน มันดูเหมือนว่า Option เยอะแล้วมากกว่า Accord อีก
แต่พอเป็นคนที่จะซื้อจริงๆ ศึกษาอย่างละเอียด ยังต้องมีคำถามในใจ มันจะกั๊ก option ไปอีกทำไม หลายอย่างที่ Accord 2.0L มี คนซื้ออยากได้นะ แต่ให้ไปติดเพิ่มที่หลัง ไม่เอาหรอก (ซื้อทั้งที ยังต้องไปติดเพิ่ม ???)
สุดท้าย โดยลากไปจบที่ Extremo แน่ ไปเสียเงินที่ 1,400,000 กว่าๆ ซึ่ง toyota ตั้งใจให้เป็นอย่างนั้น ( Toyota ขุดหลุมรอไว้ให้มาติดกับดักละ)
เรื่อง คุณภาพรถ กับ การขับขี่ Camry เหนือกว่าครับ แต่มันจะไม่ได้มากมหาศาลจน ไม่สนใจ Accord เลยซักนิด มันจึงทำให้เกิดการลังเล
บางคนบอกว่า อย่าไปสนใจกับ option เลย สนใจการขับขี่ดีกว่า อันนี้ถูก แต่ดูยอดขาย 2.0L ตอนไม่ปรับ option ดิ ขายสู้ไม่ได้ จนต้องปรับ แล้วอย่างนี้คิดว่า Option มันสำคัญหรือเปล่า
อันนี้ Camry ก็มีหลายอย่างที่ Accord ไม่มีนะครับ ผมก็ศึกษามาแล้ว เช่น Blind Spots Monitor ยังไงก็ขอบคุณครับ
ผมไม่ได้เชียร์ให้ไปซื้อ Accord นะ
ผมออกความเห็นหลายครั้งแล้ว ว่า รถที่เสถียร และ การขับขี่กลางๆ แต่ใช้งานดี ทนที่สุด คือ Toyota
แต่ความเห็นอันก่อน จะสื่อว่า Camry 2.0L MC ใส่ option มาแค่นี้ มันทำให้คนลังเลได้
มีหลายคนที่จะซื้อ ยังไม่รู้เลยว่า Blind sports monitor คืออะไร ???
option ตัวนี้ จูงใจคนให้ตัดสินใจซื้อ Camry เลยหรือ ?
ถ้าอย่างนั้น Teana ทำไมมี Blind spot มาคันแรก ถึงได้แป็ก ??
ผมมองอย่างนี้ครับ แคมรี่แค่ไม่มีจอกับกล้องหลัง ติดเองไม่เท่าไร แต่ Blind spots monitor มันหาเพิ่มยังไงหละ ??
มองว่าอะไรเพิ่มง่าย อะไรเพิ่มทีหลังได้ไม่น่าจะมีปัญหา
อยากใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ครับ ถ้าเอาความชอบผมก็คงซื้อ Acccord ไปและ ตอนนี้พอใจเย็นๆมองเหตุผลผมว่า Camry น่าสนใจ
เรื่อง เทียน่า ผมว่ารถดีมันต้อวมีอะไรหลายๆอย่าง ออฟชั่นไม่ใช่คำตอบครับ แต่ถ้ารถมันทรศูนย์ดี ประหยัด สมรรถนะ ใกล้เคียงกันแล้วผมว่าคนเราก็จะเอาออฟชั่นมาตัดสินครับ ซึ่งถ้าเอา D segment ตอนนี้มา เทียน่าไม่ได้ดูออฟชั่นก็ตกรอบไปแล้ว
-
Camry ครับ
ตราบใดที่ Accord2.0ยังใช้ R20A และยังไม่เลิกสั่น
-
ใช้แคมรี่ตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์อยู่ครับ ตอนออกมาสักพักแล้วแอคคอร์ดออกทีหลังเสียดายมากครับ
ที่ซื้อแคมรี่มาก่อน คิดว่าถ้าแฟนจะออกจะให้ไปออกแอคคอร์ดแน่นอน แต่พอลองไปทดลอขับจริง
ความเห็นส่วนตัวนะครับ แคมรี่แน่นและนั่งสบายกว่ามากพอควรครับ เปลี่ยนใจไม่เอาแอคคอร์ด
โดยพลันหลังลองขับ ไม่ได้รังเกียจรถช่วงล่างแข็งนะครับ เพราะ มี rx7 fd กับ mx5 na อยู่แต่รู้สึก
แอคคอร์ดกระด้างเกินคำว่าสบายไปเยอะทีเดียว และ เครื่องสั่นแรงมากกกจนผมงง นี่ถใหม่หรือนี่
(ความเห็นส่วนตัวล้วนๆนะครับทางที่ดีไปทดลอง
ทั้งสองดูน่าจะได้คำตอบที่ดีที่สุด)
-
ตอบ จขกท.
ที่จริงตั้งแต่ก่อนไมเนอร์เชนจ์มา แคมรีก็ขับสนุกที่สุดใน 2.0 ของกลุ่มแล้วครับ ทั้งๆที่ก็เครื่องเดิม เกียร์ 4 AT เดิมๆนี่แหละ ผมขับ Extremo ของแฟนแล้วชอบมาก ช่วงล่างดีจนน่าพอใจ แอคคอร์ดตัวใหม่ยังไม่เคยนั่งหรือขับจริงจังนอกจากเทสไดรฟ์ แต่สัมผัสที่ได้มา ผมยังชอบทางด้านแคมรีมากกว่า ยิ่งไมเนอร์มาได้เครื่องใหม่เกียร์ใหม่ งานนี้คงแซ่บน่าดู
ส่วนแอคคอร์ด แม้สมรรถนะไม่ได้ดีเท่า แต่เรื่องออพชั่นจัดเต็มตั้งแต่เปิดตัว ของทุกอย่างที่ให้มาล้วนทำให้รถดูดีน่าใช้งาน แต่ถ้าถามว่าพอจะทำให้ลืมเรื่องสมรรถนะที่ไม่ได้ดีเด่อะไรนักไปได้หรือเปล่า ก็อยู่ที่ตัวเราเองน่ะครับ ไปลองดูแล้วตัดสินใจอีกที พวกไฟเดย์ไลท์อะไร หรือออพชั่นบางทีมันเรื่องของนอกกาย ถามตัวเองดีกว่า ว่าสำคัญมากขนาดทำให้ตัดสินใจเลือกรถคันละล้านกว่าบาทได้เลยหรือไม่ครับ
เพราะงั้นสองตัวนี้ ผมว่าถ้าชอบสมรรถนะ ใช้แล้วสบายใจกว่า ก็ไปแคมรี ถ้าอยากใช้รถสวยๆขับแล้วดูดี ประหยัดน้ำมันพอใช้ได้ (มากกว่าแคมรีไมเนอร์เชนจ์ป่าวยังไม่รู้) ก็ไปแอคคอร์ดครับ หรือไม่ก็รอดูรีวิวแคมรีใหม่สักนิดประกอบการตัดสินใจก่อนก็ได้
ลองเข้าไปเว็ปของ 2 กลุ่มนี่ดูก่อนตัดสินใจ
เรื่องรถแรงไม่แรงพอไปลองได้ ว่าชอบแบบไหน
แต่ว่าเวลาลองรถ เค้าให้เราลองแป๊บเดียวครับ
แต่ต้องไปดู Comment จากคนที่ใช้ผ่านไปซักระยะนึงว่า
พอระยะเวลาผ่านไป รถ 2 ยี่ห้อนี้จะมี Defect ต่างๆ กัน
ยังไงบ้าง
แต่ว่า Honda จะเจอเยอะเรื่องเสียงก๊อกแก๊กน่ารำคาญ
คุณจะรู้สึกรำคาญรถมากๆ เพราะความคาดหวังจากรถที่ราคาสูง
น่าจะได้อะไรที่แน่น สมบูรณ์ แต่ Honda น่ารำคาญจริงๆ ครับ
กับเสียงประหลาดๆ รถผมที่เคยใช้มา Honda น่าเบื่อกับปัญหาจุกจิก
พวกนี้จริงๆ คือดีอย่างเดียวที่รูปลักษณ์ดี
ถึงตอนที่ใช้ Toyota แล้วจะรู้ว่าทำไมถึงเรียก Toyota ว่าเจ้าตลาด
มันไม่สวยที่สุด ไม่ได้สมบูรณ์ที่สุด แต่ว่าเปอร์เซ็นต์ในการเจอ Defect
ก็น้อยกว่าเจ้าอื่น ถึงถ้ามี Defect ก็ยังพอมีช่างศูนย์ที่แก้ได้ขาด
แล้วการเข้าศูนย์เพื่อแก้ปัญหา ถ้าไม่ได้นัด แล้วเอารถเข้าเช็ค
Toyota จะทำให้ทันที ไม่เรื่องมาก แต่พอไป Honda
เค้ารับรถเข้าไปแก้ไขให้เหมือนกันครับ แต่รอเวลากว่าจะมาทำรถเรานานมาก
คือไม่รู้มัวรออะไรอยู่ คือ Action ไม่ค่อยดีเลย
ลองชั่งใจเรื่องนี้ดูครับ รถคันละล้านกว่า อันนี้ผมใช้ทั้งสองยี่ห้อนี้มาก่อน
พอจะรู้ถึงข้อเสียของแต่ละยี่ห้อ
ผมว่าใช้ Toyota แล้วชีวิตง่ายกว่าเยอะ
ประสบการณ์ใกล้เคียงกันกับผมมากๆครับ แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก ถ้ารถมันตอบโจทย์จริงๆ ฮอนด้าก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรครับ แค่ต้องหาศูนย์ดีๆพึ่งพาเอาบ้าง และช่วยเหลือตัวเองบ้างนิดๆ (เช่นต้องนัดหมายล่วงหน้าตอนเข้าเช็คระยะเพื่อความสะดวกของเราเอง)
-
เอาทีเคยตอบไปมาเรียบเรียงตอบอีกรอบ ;) ใช้Accord 2.0 ELอยู่คับ
ถ้ารับได้กับปํญหาclassic เครื่องสั่นๆมาก สั่นแค่ไหนลองนึกแบบเวลานั่งรถแทกซี่เก่าๆ จูนแก๊สห่วยๆ กับเสียงลมดังเข้ารถ ถ้ารับไม่ได้คิดดูดีๆนะคับ เคลมแต่ละทีไม่ใช่เรื่องง่าย ผมไปมาหลาย 0 แล้วไม่ประทับใจมาก แม่ม... ตอบแบบเดียวกันว่ารถรุ่นนี้เป็นแบบนี้แหละพี่ สุดท้ายต้องหาคนที่พอรู้จักใน 0 ช่วย ถึงยอมเคลมเปลี่ยนยางแท่นเครื่อง + ยางแท่นเกียร์ รวม 5 ตัว เปลี่ยนแล้วดีขึ้น แต่ไม่นิ่งสนิทคับ ส่วนเสียงลมแก้ไม่หายคับเกิน 110 -120 แล้วดังชัดมาก ผมว่าจะเอารถไปทำท่อใหม่ เสียงเพราะๆ ขอฟังเสียงท่อดีกว่า 55
ได้ไปลอง Camry 2.0 Extremo ตัวใหม่ เท่าที่ลองขับสั้นๆ เครื่อง +เกียร์ตอบสนองดีกว่า แรงกว่าแบบรู้สึกได้ พอรอบสูงๆเหมือนมีแรงดึงเล็กๆมาอีกก๊อกนึง ขับทางยาวๆ น่าจะสนุกดีคับ
การเก็บเสียง Camry ดีกว่า accord แต่ถ้าใครชอบฟังเสียงเครื่องยนต์ แอคคอร์ดได้ฟิวกว่า ผมไม่แน่ใจว่าฮอนด้าเค้าจงใจให้มันออกสปอร์ต หรือ มันเก็บเสียงห่วยมาก
พวงมาลัย Camry น้ำหนักดีกว่า แต่ไม่คมเท่า ช่วงล่างพอๆกัน แต่ accord จะออกแนวตึงตัง ข้างหลังเด้งกว่าหน่อย
ภายใน accord ดูสวยกว่า ตามความเห็นส่วนตัว แล้วเบาะคนขับ accord ดีกว่า + มี memory seat ใช้งานสะดวกขึ้นเยอะคับ
-
เรื่องสวยงาม แล้วแต่ชอบ แต่รายละเอียดการใช้งานต่างกันครับ
ส่วนตัว camry ผมไม่มีข้อติดใจหนักๆ อะไรที่แก้ไม่ได้
แต่สำหรับ Accord บุคลิกที่ไม่ปลื้ม และคงจะไม่กลับไปใช้อีกแน่ๆ คือ อาการสั่นมากๆๆ อันนี้แก้ไม่ได้ครับ เปลี่ยนแท่นเครื่องก็ไม่จบ ช่างก็ตอบ แบบไม่ทำอะไรให้เลย คือ เป็นแบบนี้ เป็นตั้งแต่ g7 , 8 , 9 จน ปัจจุบัน ไม่ซื้ออีกแล้ว
ส่วนตัว เลย ไป camry แบบ ง่ายๆ เลย ครับ
-
ไม่ต้องคิดเยอะ Camry ครับ ;D
-
ผมเอา Camry ครับ ชอบมากเลยใหม่สด เครื่องใหม่ออฟชั่นใช่ได้เสียอย่างเดียว 2.0G ธรรมดาไม่มีสีขาว
-
Toyota Camry อีกเสียงครับ
ได้ลองขับตัวใหม่หรือยังครับ แจ๋วเลยครับ. แต่ไม่มีสีขาว รุ่น 2.0G
-
Camry ครับ ตัวไมเนอร์ผมว่าดูสดขึ้นเยอะ ออพชั่นไม่ขี้เหร่แล้ว เครื่องใหม่เกียร์ใหม่ด้วย
ซื้อรถ Honda แอบเสี่ยงดวงเล็กๆ ใช้พิกัดเล็กของ 2 ยี่ห้อนี้อยู่ ประทับใจ Toyota มากกว่าครับ
-
ไม่ทราบว่าแล้ว Accord 2.4 นี่เครื่องสั่นกับมีปัญหาเรื่องเสียงดังเหมือนกับตัว 2.0 ไหมครับ
-
ก่อน camry minor เป็นรองแค่ option กับความสวยงามแค่นั้นเอง การขับขี่กับช่วงล่าง การเก็บเสียง ดีกว่าหน่อยๆด้วยซ้ำ
พอ minor เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่ optionเพิ่ม งานประกอบดีกว่า แค่นี้ก็ฟินแล้วครับ
option เล็กน้อยที่ขาดไป ผมว่าไปติดที่ร้านแป๊ปเดียวเสร็จ
รอบนี้ camry นำไปก่อน
รอ honda minor อีกทีค่อยน่าสน
-
ผมเคยตั้งกระทู้ถาม ว่าจะซื้อ BMW ในงานมอเตอร์โชว์ ......... สรุป ได้ไปลองเทส TOYOTA Camry ที่คนไทยว่ากันว่าดีนักดีหนา ถึง 3 รอบด้วยกัน
จองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 2.0G เอ็กติโม ขอบอกว่าฟินมากๆ ขับขี่มั่นใจ เครื่องแรง นุ่มนวล เก็บเสียงดีมาก หน้าตาเท่ดุดัน ออฟชั่นเพียบ ภายในสวยงามดูดี และที่สำคัญ แฟนผม
ชอบมากๆ เลยซื้อทันที สีขาว... ปล.ใครไม่เคยลองขอให้ไปลองเทสนะครับแล้วจะรู้ว่าไม่ได้โม้
-
ผมเคยตั้งกระทู้ถาม ว่าจะซื้อ BMW ในงานมอเตอร์โชว์ ......... สรุป ได้ไปลองเทส TOYOTA Camry ที่คนไทยว่ากันว่าดีนักดีหนา ถึง 3 รอบด้วยกัน
จองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 2.0G เอ็กติโม ขอบอกว่าฟินมากๆ ขับขี่มั่นใจ เครื่องแรง นุ่มนวล เก็บเสียงดีมาก หน้าตาเท่ดุดัน ออฟชั่นเพียบ ภายในสวยงามดูดี และที่สำคัญ แฟนผม
ชอบมากๆ เลยซื้อทันที สีขาว... ปล.ใครไม่เคยลองขอให้ไปลองเทสนะครับแล้วจะรู้ว่าไม่ได้โม้
แฟนท่าน chinjung คือคนในรูป Avatar ใช่มั้ยครับ ขาวสวยแจ่มเหมือนเอ็กติโมเลยครับ ;D
-
สุดท้าย อย่างที่ผมคืดไว้
ถ้าดู Camry แล้ว ยังไง ก็ต้องเพิ่มเงิน ไป Extremo
เพราะ Option 2.0L MC ตัวธรรมดา กับ สีรถ และ ภายใน มันยังทำให้ คนซื้อ ลังเล จนต้องเพิ่มเงินไปซื้อ Extremo
แล้วตอนผมไปลองของจริง ไปนั่งเล่นทั้ง 2 รุ่น จะพบว่า ตัวธรรมดา มันธรรมดาไป ส่วน Extremo ข้างใน ทั้ง Option บรรยากาศห้องโดยสาร มันดูดีกว่า จนต้องบอกว่า จะซื้อทั้งที รถเป็นล้าน คงต้องไป Extremo เสียอย่างเดียว กันชนหน้ามันเ_ี่ยวไปหน่อย เหมือนไม่ได้ออกแบบมาจากญี่ปุ่นเลย
แต่ถ้าได้ไปนั่งแค่ ตัว 2.0L ธรรมดา โดยไม่มีการเปรียบเทียบ อาจจะไม่รู้สึกแบบนี้
Option ไปติดเองข้างนอก มันจะกระทบกับประกันครับ
ถ้าท่านไปติด option ข้างนอกเอง เวลาไม่มีปัญหา ก็รอดไป ไม่มีใครพูดถึง
แต่ถ้ารถเกิดมีปัญหารถขึ้นมา แล้วต้องเปิดเคสเคลมอะไหล่ที่แพง ต่อมา เค้าเจอว่า คุณไปติดตั้งเพิ่ม (โดยที่ตัวคุณมองแล้ว ว่ามันไม่น่าจะเป็นสาเหตุให้ระบบอื่นเสีย) เค้าก็จะจับโยงสาเหตุ และ อ้างไม่ให้เคลม เอาดื้อๆ
เช่น ไปเปลี่ยน วิทยุให้มีจอ ไปติดกล้อง พวกนี้ แม้ไม่ต้องตัดสายไฟ แต่มันต้องจั้มไฟ
-
ไม่ทราบว่าแล้ว Accord 2.4 นี่เครื่องสั่นกับมีปัญหาเรื่องเสียงดังเหมือนกับตัว 2.0 ไหมครับ
ผมออกเดือนนี้ครับ ตอนแคมรี่เปิดตัว เปิดออฟชั่น แล้ว
แต่ก็ยังชอบแอคคอร์ดมากกว่า ทั้งที่แคมรี่ขับดีกว่า แต่ก็เหมือนบีบให้ปีนไปเล่น Extremo ซึ่งจะครบกว่า
ลองขับมาก่อนทั้งสามตัวเทียน่า แคมรี่ใหม่
และสุดท้ายเลือกตัว 2.0 EL ด้วยที่มันครบมาตั้งแต่แรก
ไม่ต้องรอยอดตกแล้วมาปรับทีหลัง มันดูไม่ตรงไปตรงมาครับ
โดโยต้าที่บ้านโดนมาสองคันละครับ ออกมาก่อนแล้วแอบปรับออฟชั่นตามมาหนึ่งปีให้หลัง
คนซื้อก่อนเสียเปรียบ คนซื้อที่หลังได้ลดเพราะจะทำยอดขาย เลยคิดว่าเว้นวรรคสักระยะครับพี่โต
เรื่องเสียงดัง : ตอนแรกก็มีเสียงครางๆๆ ตอนเร่งเครื่อง
เข้าไปอ่านในคลับก็มีวิธีแก้ โดยการไปon/off ตัวปล่อยคลื่นเสียงวิทยุ
จากนั้นก็ไม่ได้ดังอีกเลยครับ ขับปกติดีครับ
-
สูสีมากครับ ไปเลือกด้วยตัวเองจะดีสุดครับ ผมใช้ 2.0EL อยู่ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้นเยี่ยมครับแต่ camry 2.0 mc ก้น่าสนใจครับ เครื่องใหม่ดี แต่เกียร์ใหม่ 6 speed
ที่หลายคนโหยหามันไม่ได้ออกมาดีอย่างที่คิดไว้
-
ผมใช้รุ่นก่อน Minor นะครับ แต่เป้นรุ่น extremo 2014
เป็นคนหนึ่งทีใช้ honda กันทั้งบ้าน
เดิมทีตั้งใจจะเอา accord เพราะหลงในไฟ DRL กับห้องโดยสารที่ดูทันสมัย ที่สำคัญคนต่างชมกันมากว่า พวงมาลัยเบาและคมดี (ส่วนตัวชอบพวงมาลัยเบาครับ) กับศูนย์บริการที่ดูดี มีระดับ
แต่พอเริ่มชายตาดู D segment อย่างพวก camry กับ Teana ตามท้องถนนบ้าง
กลับมีความรู้สึก หลงในสเน่ห์ของ Camry ที่ดูสง่า และดุดันกว่าซะงั้น
และพอได้มาดูของจริง Extremo MY2014 ภายในที่เป้นเบาะดำ ด้ายเงินด้วยแล้ว ใจคิดแวบแรก "เฮ้ย..ดูดีกว่าที่คิดว่ะ" แถม option ที่มีก็ให้มาเต็มๆ ไม่ต่างจาก accord เท่าไหร่ ที่สำคัญส่วนลดได้เยอะด้วย
๑ ส่วนเรื่องการขับขี่ บอกเลยครับ ลองนั่งเบาะหลัง accord G9 ข้างในดำเหมือนกัน ของเพื่อน ฟิลลิ่งแรกคือ เบาะหลังแคบกว่าที่คิดไว้ พอลองมาขับเอง รู้สึกมันไม่มันใจ ทัศนวิสัยการขับขี่มันดู ยากๆ ยังไงบอกไม่ถูก แค่เปลี่ยนเลนยังรู้สึกเกร็งๆ ผิดกะ Camry พอได้ลองขับ แวบแรกคือ "เฮ้ย พวงมาลัยไม่หนักนี่หว่า" มุมมองดี ขับง่าย จนไม่รู้สึกว่าเป็นรถใหญ่ และหนึบมากกว่าครับ
สุดท้ายจนต้องมาจบที่ Camry Extremo MY2014 นี่ล่ะครับ :D :D :D