Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ เมษายน 03, 2015, 19:23:03

หัวข้อ: ++ลองบนไดโน่ กับ WRX STi และลองวิ่ง 0-160 บนทางสั้นๆ++
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ เมษายน 03, 2015, 19:23:03
ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า

ไอ้คลิปที่ลองอัดนั่น..ไม่ได้อัดบนถนนหรือทางด่วนนะครับ ผมไปขอใช้ที่ของโรงงานเพื่อนซึ่งเป็นทางยาวประมาณ 750 เมตร จากปากทาง เข้าสู่โรงงานของลุง
ให้ขอใช้พื้นที่แล้วเรียบร้อย (แต่ถ้าให้เอารถทุกคันไปลองที่นี่คงตายพอดี ต้องขับจากกรุงเทพไปอีก 2 ชั่วโมง)

Clip Dyno เป็นตัว Hub Dyno ประกบเข้าดุมล้อทั้ง 4 (ขับเคลื่อนสี่ล้อ ยึดดุมสี่ตัว) ต้องขอบคุณ GETTUNED TUNING CENTER สำหรับการบริการทางด้าน Dyno มา ณ ที่นี้

ความแข็ง/อ่อนของไดโน เคยเอา Tiida ไปวัดเทียบ ที่ Autocar ได้ 142 มาที่นี่จะเหลือ 136 ซึ่งก็พอๆกับไดโน่เก่าของ Stryder และ Calibrate ค่าเทียบกับของอู่คุณ Keng's Service ดังนั้นจะไม่หนีกันมากนัก

Subaru WRX STi On Dyno at Gettuned (http://www.youtube.com/watch?v=zeRtJ6uYajQ#ws)

Subaru WRX STi - Shot Run (http://www.youtube.com/watch?v=_3EghB58FAU#ws)
หัวข้อ: Re: ++ลองบนไดโน่ กับ WRX STi และลองวิ่ง 0-160 บนทางสั้นๆ++
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ เมษายน 03, 2015, 19:33:19
 คุณแพน Map เป็นยังไงบ้างครับ อยากทราบว่าโปรแกรมที่ทาง MIT เซ็ตน้ำมันใหม่นะครับ
 ของลูกค้าผมทุกคนจะไปจูนเก็บรายละเอียดน้ำมันใหม่ แต่รุ่น VAB ยังไม่เคยเห็นนะครับ
หัวข้อ: Re: ++ลองบนไดโน่ กับ WRX STi และลองวิ่ง 0-160 บนทางสั้นๆ++
เริ่มหัวข้อโดย: bon ที่ เมษายน 03, 2015, 19:34:03
ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: ++ลองบนไดโน่ กับ WRX STi และลองวิ่ง 0-160 บนทางสั้นๆ++
เริ่มหัวข้อโดย: ๒ มาตรฐาน..อิอิ ที่ เมษายน 03, 2015, 19:36:56
ขอบคุณครับคุณแพน
หัวข้อ: Re: ++ลองบนไดโน่ กับ WRX STi และลองวิ่ง 0-160 บนทางสั้นๆ++
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ เมษายน 03, 2015, 19:50:37
คุณแพน Map เป็นยังไงบ้างครับ อยากทราบว่าโปรแกรมที่ทาง MIT เซ็ตน้ำมันใหม่นะครับ
 ของลูกค้าผมทุกคนจะไปจูนเก็บรายละเอียดน้ำมันใหม่ แต่รุ่น VAB ยังไม่เคยเห็นนะครับ

เท่าที่สรุปได้คือน้ำมันหนามากครับ เหมือนกับ Subaru ส่วนมากที่เจอ เจ้าของไดโน่บอกว่าถ้าเป็นรถเขาเองนี่เขากล้าเติม E20 วิ่งใช้งานได้ไม่กลัวเลย แต่ที่ไม่พูดไม่แนะลงคลิปเพราะยังไม่ได้ลองเติม E20 แล้วไดโน่กันจริง อาศัยจากประสบการณ์ดูค่า A/F แล้วทำมาวิ่งโซฮอล์แบบเผื่อเหลือ Margin of safety ไว้ค่อนข้างเยอะ ส่วนพวกเครื่อง JDM จะเค้นม้าเยอะกว่า ดันไฟจากโรงงานมาเยอะกว่า พวก JDM บางคัน ลดองศาไฟจุดระเบิดลงกลับได้แรงบิดเยอะกว่าเดิมอีก (แต่เจอเป็นบางคัน)

ถ้ากะประมาณเอา..คิดว่าจูนแบบเติม E20 แล้วดันไฟช่วย ม้าน่าจะเพิ่มอีก 20-30 ตัวได้โดยไม่ยุ่งกับบูสท์เลย

แต่ต้องดูเรื่องความร้อนครับ...รันแค่ 2 รัน Intake temp, Water Temp เพิ่มสูงเร็วมาก แล้วพอร้อนปุ๊บ วาล์วแปรผันกับ ECU จะเริ่มจิตตก แรงม้าแรงบิดบางช่วงจะหายอย่างที่เห็นท้ายคลิปครับ ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน..เครื่อง EJ นี่มีมาจูนบ้าง สภาพก็ประมาณนี้ อินเตอร์ขนาดประมาณนี้ Temp กลับไม่ขึ้นเร็วขนาดคันนี้ ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไม เพราะเครื่องก็ดูสภาพยังใหม่สดมาก
หัวข้อ: Re: ++ลองบนไดโน่ กับ WRX STi และลองวิ่ง 0-160 บนทางสั้นๆ++
เริ่มหัวข้อโดย: zapdos191 ที่ เมษายน 03, 2015, 19:59:45
ฟินนนนนนนนนนน  ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ++ลองบนไดโน่ กับ WRX STi และลองวิ่ง 0-160 บนทางสั้นๆ++
เริ่มหัวข้อโดย: Harem ที่ เมษายน 03, 2015, 20:53:44
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ++ลองบนไดโน่ กับ WRX STi และลองวิ่ง 0-160 บนทางสั้นๆ++
เริ่มหัวข้อโดย: TaR ที่ เมษายน 03, 2015, 20:58:03
แค่เสียงก็สุดๆแล้ว ;D ;D ;D
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ++ลองบนไดโน่ กับ WRX STi และลองวิ่ง 0-160 บนทางสั้นๆ++
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ เมษายน 03, 2015, 22:09:15
ขอบคุณครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ++ลองบนไดโน่ กับ WRX STi และลองวิ่ง 0-160 บนทางสั้นๆ++
เริ่มหัวข้อโดย: diow_1991 ที่ เมษายน 03, 2015, 22:36:05
อยากมีโอกาสได้ลองแบบนี้บ้างจัง .... ;D
หัวข้อ: Re: ++ลองบนไดโน่ กับ WRX STi และลองวิ่ง 0-160 บนทางสั้นๆ++
เริ่มหัวข้อโดย: BBOnLY ที่ เมษายน 04, 2015, 05:09:21
ขอบคุณมากๆครับ ได้ยินเสียงเครื่องละฟิน
หัวข้อ: Re: ++ลองบนไดโน่ กับ WRX STi และลองวิ่ง 0-160 บนทางสั้นๆ++
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ เมษายน 04, 2015, 10:05:34
ขอบคุณครับ   เคยหลงเข้าไป  ถึงป้าย เขตหวงห้าม....ตอนวิ่งเส้นคู่ขนานมิตรภาพ  แล้วอยากจะออกมิตรภาพ..แต่หลงเข้าไป...
หัวข้อ: Re: ++ลองบนไดโน่ กับ WRX STi และลองวิ่ง 0-160 บนทางสั้นๆ++
เริ่มหัวข้อโดย: Spec C Wannabe ที่ เมษายน 04, 2015, 10:59:32
UK Spec 2.5 ??

พี่ว่ากราฟมันเป็นลอนๆนั่น ECU มันสั่ง retard องศาจุดระเบิดลงแน่นอน จริงๆถ้ามี OBD Logger เสียบก็รู้ทันทีว่ามันน้อค

งานนี้ reflash เก็บรายละเอียดหล่ะก็ รถวิ่งเนียนขึ้นอีกเยอะ
หัวข้อ: Re: ++ลองบนไดโน่ กับ WRX STi และลองวิ่ง 0-160 บนทางสั้นๆ++
เริ่มหัวข้อโดย: JIRATH ที่ เมษายน 04, 2015, 14:09:57
ยุบหนอพองหนออยากได้หนอ
หัวข้อ: Re: ++ลองบนไดโน่ กับ WRX STi และลองวิ่ง 0-160 บนทางสั้นๆ++
เริ่มหัวข้อโดย: infoman ที่ เมษายน 04, 2015, 19:37:06
ขอบคุณครับ  ชัดเลย ได้ความรู้หลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่อง อุณหภูมิ มีผลต่อเครื่องยนต์ชัดเจน ถึงว่ารถติดหนักๆ ทั้งน้ำ ทั้งอากาศ ร้อนรถนี่วิ่งเป็นเต่า เลย ขนาดรถแตนๆ บ้านๆ
หัวข้อ: Re: ++ลองบนไดโน่ กับ WRX STi และลองวิ่ง 0-160 บนทางสั้นๆ++
เริ่มหัวข้อโดย: khin7710 ที่ เมษายน 04, 2015, 20:21:18
like
หัวข้อ: Re: ++ลองบนไดโน่ กับ WRX STi และลองวิ่ง 0-160 บนทางสั้นๆ++
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ เมษายน 04, 2015, 20:51:47
ชอบเลยครับ ;D ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ++ลองบนไดโน่ กับ WRX STi และลองวิ่ง 0-160 บนทางสั้นๆ++
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ เมษายน 04, 2015, 23:26:33
 :o :o :o