Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ เมษายน 03, 2015, 19:23:03
-
ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า
ไอ้คลิปที่ลองอัดนั่น..ไม่ได้อัดบนถนนหรือทางด่วนนะครับ ผมไปขอใช้ที่ของโรงงานเพื่อนซึ่งเป็นทางยาวประมาณ 750 เมตร จากปากทาง เข้าสู่โรงงานของลุง
ให้ขอใช้พื้นที่แล้วเรียบร้อย (แต่ถ้าให้เอารถทุกคันไปลองที่นี่คงตายพอดี ต้องขับจากกรุงเทพไปอีก 2 ชั่วโมง)
Clip Dyno เป็นตัว Hub Dyno ประกบเข้าดุมล้อทั้ง 4 (ขับเคลื่อนสี่ล้อ ยึดดุมสี่ตัว) ต้องขอบคุณ GETTUNED TUNING CENTER สำหรับการบริการทางด้าน Dyno มา ณ ที่นี้
ความแข็ง/อ่อนของไดโน เคยเอา Tiida ไปวัดเทียบ ที่ Autocar ได้ 142 มาที่นี่จะเหลือ 136 ซึ่งก็พอๆกับไดโน่เก่าของ Stryder และ Calibrate ค่าเทียบกับของอู่คุณ Keng's Service ดังนั้นจะไม่หนีกันมากนัก
Subaru WRX STi On Dyno at Gettuned (http://www.youtube.com/watch?v=zeRtJ6uYajQ#ws)
Subaru WRX STi - Shot Run (http://www.youtube.com/watch?v=_3EghB58FAU#ws)
-
คุณแพน Map เป็นยังไงบ้างครับ อยากทราบว่าโปรแกรมที่ทาง MIT เซ็ตน้ำมันใหม่นะครับ
ของลูกค้าผมทุกคนจะไปจูนเก็บรายละเอียดน้ำมันใหม่ แต่รุ่น VAB ยังไม่เคยเห็นนะครับ
-
ขอบคุณมากครับ
-
ขอบคุณครับคุณแพน
-
คุณแพน Map เป็นยังไงบ้างครับ อยากทราบว่าโปรแกรมที่ทาง MIT เซ็ตน้ำมันใหม่นะครับ
ของลูกค้าผมทุกคนจะไปจูนเก็บรายละเอียดน้ำมันใหม่ แต่รุ่น VAB ยังไม่เคยเห็นนะครับ
เท่าที่สรุปได้คือน้ำมันหนามากครับ เหมือนกับ Subaru ส่วนมากที่เจอ เจ้าของไดโน่บอกว่าถ้าเป็นรถเขาเองนี่เขากล้าเติม E20 วิ่งใช้งานได้ไม่กลัวเลย แต่ที่ไม่พูดไม่แนะลงคลิปเพราะยังไม่ได้ลองเติม E20 แล้วไดโน่กันจริง อาศัยจากประสบการณ์ดูค่า A/F แล้วทำมาวิ่งโซฮอล์แบบเผื่อเหลือ Margin of safety ไว้ค่อนข้างเยอะ ส่วนพวกเครื่อง JDM จะเค้นม้าเยอะกว่า ดันไฟจากโรงงานมาเยอะกว่า พวก JDM บางคัน ลดองศาไฟจุดระเบิดลงกลับได้แรงบิดเยอะกว่าเดิมอีก (แต่เจอเป็นบางคัน)
ถ้ากะประมาณเอา..คิดว่าจูนแบบเติม E20 แล้วดันไฟช่วย ม้าน่าจะเพิ่มอีก 20-30 ตัวได้โดยไม่ยุ่งกับบูสท์เลย
แต่ต้องดูเรื่องความร้อนครับ...รันแค่ 2 รัน Intake temp, Water Temp เพิ่มสูงเร็วมาก แล้วพอร้อนปุ๊บ วาล์วแปรผันกับ ECU จะเริ่มจิตตก แรงม้าแรงบิดบางช่วงจะหายอย่างที่เห็นท้ายคลิปครับ ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน..เครื่อง EJ นี่มีมาจูนบ้าง สภาพก็ประมาณนี้ อินเตอร์ขนาดประมาณนี้ Temp กลับไม่ขึ้นเร็วขนาดคันนี้ ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไม เพราะเครื่องก็ดูสภาพยังใหม่สดมาก
-
ฟินนนนนนนนนนน ;D ;D ;D ;D
-
ขอบคุณครับ
-
แค่เสียงก็สุดๆแล้ว ;D ;D ;D
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ ;D
-
อยากมีโอกาสได้ลองแบบนี้บ้างจัง .... ;D
-
ขอบคุณมากๆครับ ได้ยินเสียงเครื่องละฟิน
-
ขอบคุณครับ เคยหลงเข้าไป ถึงป้าย เขตหวงห้าม....ตอนวิ่งเส้นคู่ขนานมิตรภาพ แล้วอยากจะออกมิตรภาพ..แต่หลงเข้าไป...
-
UK Spec 2.5 ??
พี่ว่ากราฟมันเป็นลอนๆนั่น ECU มันสั่ง retard องศาจุดระเบิดลงแน่นอน จริงๆถ้ามี OBD Logger เสียบก็รู้ทันทีว่ามันน้อค
งานนี้ reflash เก็บรายละเอียดหล่ะก็ รถวิ่งเนียนขึ้นอีกเยอะ
-
ยุบหนอพองหนออยากได้หนอ
-
ขอบคุณครับ ชัดเลย ได้ความรู้หลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่อง อุณหภูมิ มีผลต่อเครื่องยนต์ชัดเจน ถึงว่ารถติดหนักๆ ทั้งน้ำ ทั้งอากาศ ร้อนรถนี่วิ่งเป็นเต่า เลย ขนาดรถแตนๆ บ้านๆ
-
like
-
ชอบเลยครับ ;D ;D ;D ;D ;D
-
:o :o :o