Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rvsmart ที่ เมษายน 03, 2015, 23:11:59
-
ช่วยวิเคราะห์ระหว่างตัวท้อปของทั้งคู่
ว่ามีจุดเด่น-จุดด้อยอย่างไร
1-ภายนอก
2-ภายใน
3-สมรรถนะ
4-ความคุ่มค่า
สุดท้าย คุณจะเลือกคันไหน
-
รถคนละแบบ พื้นฐาน กระบะดัดแปลง กับ SUV
-
x-trail สำหรับผม เบาะแถว3 ลูกผม11ขวบ ยังเข้าไปนั่งไม่ได้เลยคับ
ว่าของได้อย่างเดียว ส่วน everst รอมันmcสักรอบคงเอาmu7ไปขายแล้ว
ไปเอา3.2+ก็เป็นไปได้สูง ส่วนอื่นไม่รู้ครับ ยังไม่ได้ลองfordเลยครับ
-
หากต้องใช้ 7 ที่นั่งบ่อย ๆ ก็ ไปเอฟเลยครับ เอ็กซ์ มัน 5 +2 คันเล็กกว่า เหมาะสำหรับนาน ๆ นั่ง 7 ส่วนมากนั่ง 5 กำลังสบาย
ส่วนด้านอื่น ๆ อยู่ที่ชอบ .....
-
ช่วยวิเคราะห์ระหว่างตัวท้อปของทั้งคู่
ว่ามีจุดเด่น-จุดด้อยอย่างไร
1-ภายนอก
2-ภายใน
3-สมรรถนะ
4-ความคุ่มค่า
สุดท้าย คุณจะเลือกคันไหน
everest เหนือกว่าทุกด้านเลย
รวมถึงระยะยาว ความนิยมเหมือนคนจะถวิลหาเยอะกว่า
-
คู่นี้ไม่รวม 0 น่ะ ev กินขาดเลยครับ
-
เชียร์ everest
-
คู่นี้ผมเลือก xtrail
1.ไม่ชอบกระบะ มันใหญ่ไป ไม่เข้ากับรูปแบบไลฟสไตลและขนาดที่จอดรถที่บ้าน
2.ชอบเบาะxtrailมากกว่า และไม่คิดจะเอา7ที่นั่งจากรถSUV/ppv มีรถตู้ใช้แล้ว
3.ชอบเครื่องเบนซินถึงจะไม่ชอบcvtแต่ก็ยังดีกว่าขับดีเซล ค่าน้ำมันไม่ต่างมากผมขับไม่เยอะแล้ว
4.นิสสันน่าเชื่อถือกว่าฟอร์ด
คห.ส่วนตัวครับ
-
ผมไป x-trail ครับ ถ้าอยูในเมือง+ชานเมือง
ขึ้นห้างเข้าซอย หาที่จอด สูงไม่มากไปไม่ต้องเสียว
กินน้ำมันผมว่าไม่ค่อยต่างกันเพราะ ดีเซลกับ E20 ราคาก็พอๆกัน
ความสวยไม่ต้องแชร์กับกระบะเพราะออกแบบมาตั้งแต่แรก
สมรรถนะถ้าถนนเรียบ xtrail ตัวท้อปไปไวกว่าทั้งต้นและปลายครับ ลองดูเทียบกับที่พี่จิมมี่กับพี่แพนเทสไว้
เกียร์ CVT ตัวนี้มันไม่ลากรอบทื่อๆแล้วนะครับมันเลียนแบบออโต้ธรรมดา
ระบบ all mode 4x4i ลุยได้ระดับเบาถึงกลาง ถ้าอยู่เมืองก็ไม่รู้เอาไปลุยที่ไหน
-
ลองดูก่อนครับ มีข้อดีไปคนละแบบ แต่ที่แน่ๆค่อความปลอดภัย ระบบช่วยเหลือต่างๆจัดเต็มทั้งคู่ ส่วนตัวผมเลือก Everest และจองไปแล้ว แต่ก็เคยคบุกอยู่ X-trail. เป็นรถที่ดีมากเลยนะครับ ที่ผมเลือก EV เพราะ
1. ผมต้องการรถเอนกประสงค์ที่ภายในต้องกว้าง สำหรับลูกชายแฝดของผม
2. ผมมีแคมรีอยู่แล้ว รถคันนี้เลยอยากได้ที่ลุยได้ เวลากลับบ้านที่ต่างจังหวัดจะมีระโยชน์มาก
3. ผมไม่ชอบพวงมาลัยของ x-trail มันไวมากกก ถึงระบบช่วงล่างจะดีแต่ก็เล่นเอาเหวอไปหลายที และ CVT ไร้อารมณ์ แรงหลอนๆ
4. ผมไม่ชอบดีไซน์ของ X-trail มันครึ่งๆกลางๆ จะโฉบเฉี่ยวก็ไม่ จะดูบึกบึนก็ไม่ จะล้ำก็ไม่ มันปนๆ กันจนหาจุดเด่นไม่ได้ แต่เบาะแถว 1 และ 2 ของ x-trail สุดยอดมากครับ. ส่วน EV นี่ยุคลิกชัดเจนและถูกจริตของผม
5. ผมค่อนข้างจะผิดหวังกับศูนย์บริการของโตโยต้า ทั้งความชุ่ยและห่วยของช่าง ระบบการจัดการที่ไม่ได้เรื่อง อะไหล่รอไม่นานครับ แต่คิวซ่อมร่วม 2 เดือน แค่กันชนหน้ากับเสกิร์ตหน้านะครับ ให้จอดรถเพื่อเทียบสีอยู่ครึ่งวันทำออกมาก็ต่างกันจนรับไม่ได้ ดูในร่มหรี่ตายังเห็นว่าต่างกันเลย ซ่อมแล้วเซนเซอร์กะระยะหน้าก็รวน ร้องเอง ให้เช็คกี่รอบก็บอกปกติ บอกให้แก้ก็บอกทำให้แล้ว แต่ก็ยังเป็นอยู่ มีอีกหลายเรื่องมากครับ ดังนั้นผมสิ้นความมั่นใจกับคำว่าเจ้าตลาดมาได้ซักพักแล้ว ถ้าฟอร์ดจะห่วยกว่านี้ผมก็รับได้นะ ผมขอรถที่มีระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็มดีกว่า รถขับทุกวันเสี่ยงอุบัติเหตุทุกวัน แต่เข้าศูนย์ปีละ 2-3 ครั้ง ผมเลือกสะบายใจในความปลอดภัยทุกวันดีกว่า
-
Nissan X-Trail ขับในเมืองคล่องตัว..ขับสบายกว่าเยอะ
-
ถ้าคนโสดหรือครอบครัวไม่ใหญ่มากก็ x-trail ครับ คล่องตัวกว่า รูปลักษณ์ก็ดูลงตัวสวยงามกว่า วัสดุภายในผมว่าดูดีกว่าด้วยโดยเฉพาะพวกปุ่มกดต่างๆ
แต่ถ้าเป็นครอบครัวใหญ่มีปู่ย่าตายายด้วยก็คงต้อง everest ครับ ดูจะตอบสนองได้ดีกว่า แต่ก็ไม่แน่ใจอีกว่าช่วงล่างมันจะแข็งเหมือน ranger ไหม ยิ่งได้ล้อ20นิ้วมาด้วยต้องลองขับดูก่อนครับ
-
1. อันนี้แล้วแต่คนชอบนะครับ ส่วนตัวผมชอบ Everest มากกว่าดูสวยทั้งคัน x trail สวยแต่หน้า
2. อันนี้ผมชอบ Everest มากกว่าเยอะ interior nissan นี่ R35 ยังไม่สวย เบาะแถวสุดท้าย x trail ผมว่ามันนั่งไม่ได้จิงสิครับ
3. สมรรถนะผมว่า everest น่าจะเกาะถนนดีกว่าแบบรู้สึกได้ ส่วนเรื่องความแรงนี่ไม่แน่ใจเพราะถึง Everest cc เยอะกว่า แรงม้าเยอะกว่ามาก แต่ต้องแบก นน เยอะมากครับ
4. อันนี้คงต้องขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคนคับ
ถ้าผมเลือกซื้อตัวทอปทั้งคู่ ผมเลือก Everest แบบไม่คิดเลยครับ แต่ถ้าจะซื้อตัวล่างๆ ประมาณ 1.2-1.3 ล้าน x trail 2.0 2wd น่าสนใจขึ้นมากครับผมไม่นิยมรถขับ 4 อยู่แล้วครับ
-
หากเป้นผมจะเลือก Everest
-
X-trailอย่างไม่ต้องคิดเลย เพราะผมไม่สนใจFordครับ 555 ;D
-
ถ้าสองตัวนี้ผมเลือก everest ครับผม มันครบกว่าชีวิตผมไม่ได้อยู่ในเมืองแบบว่าต้องหาที่ไปที่อยู่ง่ายๆ อีกอย่าง ผมชอบยี่ห้อฟอร์ดมากกว่านิสสัน ไม่รู้นิสัยทำรถบ้านๆ ไม่ถูกใจสักรุ่นเลยจริงๆนะ
แต่ ตจว.บ้านผม x-trail นี่เกลื่อนกันเลยนะครับผม ระยะทางจากผมวิ่งตัวอำเภอไปจังหวัด ยี่สิบสี่กิโล สวนทางกัน ไม่น้อยกว่า 5 คันครับ และในเมื่องก็เห็นเยอะครับ
-
Everest ครัช
ชอบใหญ่ยาว
-
Everest ไม่มีปุ่มสตารทครับ เซ็งจัง
-
ใช้ X-trail ตัว 2.5 มาราว 2 อาทิตย์ อารมณ์ เหมือนขับ รถเก๋งยกสูง คันใหญ่ขึ้นมาหน่อย
ใช้ในเมืองคล่องตัวดีครับ วิ่งไกลๆก็สบายครับ
เกียร์ CVT ไม่เร้าใจเท่าไหร่ครับ ;D
ส่วน ford ผมว่ามันใหญ่ไปหน่อย ถ้าจะใช้ในเมืองบ่อยๆครับ
-
เลือก everest ครับ เพราะใหญ่กว่า นั่งสบายกว่า
แต่ข้อเสีย ev เท่าที่นึกออกตอนนี้
1. รุ่น top งดรับจองแล้ว รอกันข้ามปี
2. ศูนย์บริการฟอร์ดยังน้อยกว่า เรื่องอะหลั่ยจะรอนานหรือป่าว
3. ev ปุ่มสตาร์ท ไม่มี
4. เบาะแถวสาม ปรับเอนไม่ได้นะครับ
-
ตอนนี้ EV ครับ
X-trial ไม่มีความน่าสนใจเลยครับ ดูกี่ทีก็ไม่ชอบ ทั้งภายนอก ไฟท้ายแปลกๆ ไม่ลงตัว ที่นั่งแถวสามจริงๆ ไม่ได้ออกแบบมานั่ง
ออกแบบไว้มีพนักผิง กั้นของ ไม่ให้ของไหลมากกว่า (แบบ volvo ที่ยกแผ่นพื้นมากั้นของได้แบบนั้น)
-
เป็นผมไปEverest ครับ
-
EVเท่กว่าเยอะคับ แต่ไม่ซื้อล้อตแรกนะครับ
สำหรับfordรอสักปีค่อยซื้อsafeสุด รอดูdefectก่อนว่ารับได้ไหม
อัดoptionเยอะ แล้วไปลดต้นทุนอะไหล่ไม่ค่อยทนทานด้วยรึเปล่า (ประสบการณ์ตรง)
ลองคิดดูนะฮะ ซื้อรถแล้วต้องเอาเข้า0บ่อยๆหรือไปเสียกลางทางไม่สนุกเลย รอล้อตหลังๆดีกว่า
-
รถคนละประเภทกันให้นำมาเปรียบเทียบกันคงไม่เหมาะเท่าไรนะครับ
-
ถ้าใช้ในเมือง กทม x trail เหนือกว่า everest ถ้าเซ็ตพวงมาลัยมาเหมือน 3.2wt ละก็ มันหนักมาก
-
ถ้าขับ MU7 มาก่อน ไป Everest แบบไม่ต้องคิดเลยครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าจะเอารุ่นท็อป ลองไปส่องๆ ดูว่ารถ SUV ที่ไม่ใช่แบรนด์พรีเมียมมีรุ่นไหนที่ให้ออพชั่นมาแบบ Everest บ้าง
เบาะแถว 3 นั่งสบายกว่า SUV ทุกค่ายครับที่เคยนั่งมา ลองเข้าไปนั่งแล้วไม่อึดอัด แต่การเข้าเบาะแถว 3 ต้องเลื่อนเบาะแถว 2 ไปข้างหน้าแล้วก้มเหมือนรถกระบะแค็ปที่เปิดแค็ปไม่ได้ แต่ก็มีข้อดีคือคนที่นั่งเบาะแถว 2 ไม่จำเป็นต้องลงจากรถ
ถ้าจะจองตอนนี้ ราคาจะไม่ใช่ราคานี้นะครับเพราะคิวส่งมอบไปถึงปีหน้าแล้ว ซึ่งจากการที่ New Everest ปล่อยไอเสียเกิน 200 กรัม/กิโลเมตร ทำให้โดนภาษี 30% จากเดิม 20% ดังนั้นราคาเพิ่ม ~10% แน่นอนครับ บวกไปเลย 160,000 ประมาณไว้ว่าน่าจะ 1,759,000 - 1,799,000 บาท
-
รถคนละ บุคคลิกเลยนะครับ
EV : พัฒนามาจากกระบะดัดแปลง เน้นทนทาน ถึก ลุย แต่การขับขี่ มันกระด้าง เทอะทะ อาจจะนุ่มกว่ากระบะหน่อยนึง เน้นการใช้งาน เบาะ 3 แถว นั่งได้จริง
X : พัฒนามาจาก โมโนค็อค แบบรถเก๋งทั่วไป เน้น สรรถนะ นิ่ม และหนึบ การขับขี่แบบรถเก๋ง ไม่ถึก ลุยได้ปานกลาง เน้นอารมณ์สุนทรีย์และภาพลักษณ์หรู มากกว่า ฟังชั่นการใช้งาน
จากการใช้งานจริง
ญาติผม ขับฟอจูนเนอร์
บ้านผม X-trail
วันก่อน ญาติคนนี้ กลับต่างจังหวัด ขอติดรถ X-trail 2.0L ผมกลับด้วย แต่ขอลองเป็นคนขับ ระยะทาง 450 กม.
ถึงปลายทาง
ญาติ บอกว่า
เอ้ย ทำไม มันต่างกัน อย่างกะ ฟ้ากะเหว
ขับดี ไม่เมื่อย