Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Satanic za' ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2010, 18:19:37
-
บอกไว้ก่อนนะครับ ว่ามาปรึกษาอย่างเดียว ไม่ได้มาประกาศขายหรืออะไรนะครับ
คือว่า ตอนนี้เพื่อนผมกำลังจะซื้อรถโดยใช้สิทธิพนักงานซัพพลายเออร์ แล้วตอนนี้มีปัญหาเยอะพอสมควรเลย ก็เลยอยากจะมาปรึกษาพี่ๆที่เคยซื้อรถราคาซัพพลายเออร์หน่อยครับว่า มันเป็นอย่างไร ผมขออนุญาต copy ข้อคว่ามของเพื่อนมาเลยแล้วกันนะครับ
1.1. ผมไปถามที่ศูนย์บริการมา ทางศูนย์บริการ บอกว่า ถ้าซื้อรถในราคา Supplier แบบเงินสด ไม่ต้องเสียค่า Vat 7% แต่ถ้าซื้อแบบผ่อน ไฟต์แนนต์ ต้องเสียค่า Vat 7%
- ผมคิดว่า มันไม่น่าจะใช่อะครับ เพราะรถที่เพื่อนผมซื้อเป็น มาสด้า 3 4ปประตูตัวทอป ดาวน์ไป 5 แสน เท่ากับว่า กู้ไฟแนนซื 4 แสนนิดๆ เพราะฉะนั้นก็ต้องจ่าย vat ประมาณ 30000 ฟังแล้วงง
2.3. พอดีผมหา ไฟต์แนนต์ ไปเองไม่ได้ ให้ทางศูนย์บริการจัดให้ ทางศูนย์ เลยขอต่อลอง ว่า ไฟต์แนนต์ที่หามาต้องให้ % กับทางศูนย์ 10% ไม่อย่างนั้นทางศูนย์จะไม่ปล่อยรถให้
- ปกติรู้สึกจะแบ่งให้ศูนย์ 8 เปอเซน เพื่อนผมก็ให้นะครับ 8 เปอร์เซน แต่เค้าไม่เอา เค้าบอกว่าจะเอา 10 น่ะครับ
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
ปล เป็นศูนย์มาสด้า ฉะเชิงเทรา
-
เป็นไปไม่ได้ครับ รถที่ซื้อโดยผู้บริโภคยังไงก็ต้องเสีย vat เว้นแต่ว่าเคยซื้อแล้วหมายถึงมีการซื้อขายกันแล้ว การขายต่อเหมือนรถมือสอง แม้ยังไม่เคยจดทะเบียน แต่อาจไม่ต้องเสีย vat
หรือ
อาจเป็นวิธีการลดราคาเพื่อไม่ให้เสียภาพลักษณ์ เพื่อเอาไปเป็นราคาอ้างอิงในการขอส่วนลด ref price
คิดได้สองแบบครับ
แต่...ดูท้ายสุดว่า เราต้องเสียตังเท่าไร แล้วได้รถในสภาพที่สมบูรณ์ประกันพร้อม...ถ้าคุ้ม ผมว่าก็โอเคนะครับ
-
สรุปว่าถูกกว่าซื้อและต่อรองแบบคนทั่วไปเท่าไหร่ครับ?
ระวังจะได้ไม่คุ้มเสีย
ที่น่าสังเกต การซื้อแบบพิเศษ(คู้ค่า ลูกจ้าง)นี้ น่าจะต้องซื้อโดยตรงผ่านเจ้าของสินค้านะครับ
ดีลเลอร์ไม่น่าทำเองได้
แถมมีจ่ายนอกบัญชี ผมว่า น่ากลัวนะครับ เกิดอะไรขึ้นมาจะเรียกร้องอะไรไม่ได้
ของถูกและดี ไม่มี(ง่ายๆ)ในโลกครับ
-
เหย
มันมีเหตุการณ์แบบนี้ด้วยหรือ?
-
ตอนนี้ได้แจ้งเรื่องไปทางศูนย์ใหญ๋มาสด้าแล้วครับ วันพรุ่งนี้จะมาแจ้งความคืบหน้าอีกที
ตอบคุณ blur นะครับ
ส่วนลดที่ได้ก็ประมาณ 90000 กว่าน่ะครับ ส่วนการซื้อขายเนี่ย เค้าก็ให้เราแจ้งไปยังศูนย์ใหญ่ แล้วก็เอาพวกสลิปเงินเดือน ใบรับรองอะไรพวกนี้ไปซื้อจากดีลเลอร์ได้เลยครับ
แต่ดูท่าทางผู้จัดการที่ศูนย์เค้าไม่ค่อยอยากขายเท่าไหร่ ถ้าจะขายให้ยังไงก็ขอฟันกำไรเยอะๆ อะไรประมาณนั้น ตอนนี้เพื่อนผมเปลี่ยนไปคุยกับศูนย์ที่ กทม แล้วครับ ดูท่าทางจะดีกว่าเยอะทีเดียว
-
ผ่านศูนย์ใหญ่ก็น่าจะโอเค
ดีลเลอร์คงไม่ค่อยอยากขาย เพราะไม่ได้สักบาท ;D แถมเสียเวลามาบริการอีก
-
แหม ได้สิครับ ทำไมจะไม่ได้ ก็เพื่อนผมดาวน์ไป 5 แสน ราคารถ 9 แสน เพราะฉะนั้น เท่ากับกู้ไป 4 แสน ยังไง เค้าก็ได้เปอร์เซนต์จากไฟแนนซ์อยู่แล้ว 8 เปอร์เซน ก็เท่ากับได้ 32000 แต่เค้าขอเป็น 10 เปอร์เซน แล้วก็บอกว่าถ้าไม่ได้ 10 ก็จะไม่ปล่อยรถให้ -_-''
ตอนนี้เพื่อนก็เปลี่ยนไปออกศูนย์ใหม่ที่ กทม แล้วครับ ไม่มีปัญหาแล้ว
-
เพื่อนผมทำงานอยู่สำนักงานใหญ่ mazda เหมือนกัน
ตอนผมจะซื้อ mazda 3 ก็ปรึกษาเพื่อนเหมือนกันนะครับ
ว่าจะให้เพื่อนใช้สิทธิพนักงานซื้อให้ครับ แต่เพื่อนลองคิดให้เรียบร้อย
ทั้งของแถมและส่วนลดที่ศูนย์จะให้ เปรียบเทียบกับราคาพนักงาน
เพื่อนสรุปให้ว่า ไปซื้อที่ศูนย์ดีกว่า เพราะมันได้ไม่คุ้มกันครับผม
-
แปลว่า หากหา finance ไปเองได้ ก็ไม่ต้องเสีย % ใช่ไหม ...งั้นให้หาไปเองซิครับ ไม่ยากหรอก
-
ช่วงนี้ โปรโมชั่น มาสด้า สามแรงมากครับ
ผมว่าถ้าได้แค่ 90000 ซื้อ เองคุ้มกว่า