Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ เมษายน 05, 2015, 23:00:43
-
ไปดูงานเมื่อวาน ไม่คึกคักเลย ผิดคาด นึกว่าช่วงท้ายของงานจะแน่นขนัดครับ แฟนผมจะจอง Captiva 2.0 diesel 2wd ในงานเซลล์บอกลดเหลือ 1.2m (ลด 2แสน) แถม ป.1 OK แล้วก็มาเจอเพื่อนเก่าสมัยมัธยมเลยเบรคกับเซลล์คนแรกไว้แล้วมาคุยต่อกับเพื่อน (กะว่าคงได้โปรฯเจ๋งกว่า) แต่................ เพื่อนบอกว่า เห็นเซลล์ไปทะเลาะกับหัวหน้าหลายเคสแระ ให้โปรฯเว่อร์ พอลดจริงได้แค่ 1.5-1.6แสน + ป.1 ผมอึ้งสิ แล้วก็คุยกันสักพักก็แยกกัน
ที่เขาเลือกรุ่นนี้เพราะแถว 3นั่งได้จริง เป็น SUV รถดูดี (ไม่สนใจตกรุ่นเพราะแค่ชอบก็พอแระ)
ถามว่า รุ่นนี้ยังมี Defect ที่น่าห่วงไม๊ครับ diesel 2.0 2wd ยังน่าใช้อยู่รึเปล่า ควรได้โปรฯอะไรบ้าง ส่วนลด ของแถม ฯลฯ แล้วมีรุ่นไหนน่าสนใจอีกไม๊ในราคาไม่เกิน 1.5m แถว3นั่งได้ suv (ไปดู x-trail นั่งไม่ได้ครับ ส่วน cx3,crv ก็แค่ 5ที่นั่ง) ส่วน PPV ไม่เอาเพราะจอง EV ไว้แล้วครับ
-
แถว 3 นั่งได้แต่เด็กครับ Legroom ต่ำมาก
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ยังใหญ่กว่า X-trail
-
ก็ตามนั้นอ่ะคับ ถ้าชอบก้เอาเลยคับ
-
2 แสนลดได้จริงครับ เพื่อนเพิ่งไปออกมา
ส่วนผมเคยใช้ 2.4LTZ รถดีครับช่วงล่าง
เกาะถนนดีมากครับ เครื่องดีเซลยิ่งน่าใช้
ถ้าชอบก็จัดเลยครับ
-
แถม 3 เอาจริงๆก็นั่งไม่สบายหรอกครับ เหมือนเอาเบาะมาวางบนพื้น
-
มันก็มี KIA SORENTO แต่ผมไม่รู้ว่าแถว 3 กว้างมั้ย
-
ซือ chev คิดให้หนักๆเลยครับตอนนี้ มีข่าวไม่ดีออกมาเยอะครับ
-
Captiva ผมว่าก็ดูเหมาะกับผู้หญิงนะครับ แต่ compact suv ส่วนใหญ่แถว 3 นั่งไม่ค่อยได้จริงนะครับ
-
ซือ chev คิดให้หนักๆเลยครับตอนนี้ มีข่าวไม่ดีออกมาเยอะครับ
ตัวใหม่นี้มีอะไรหนักหนาบ้างครับ จะได้คุยกันใหม่
-
จากใจคนใช้ captivaเบนซินนะไม่มีปัญหาครับ เครื่องยัง okayอยู่ แต่การประกอบขอบอกว่า...สุดจะบรรยายจริงๆตอนแรกดีๆตอนหลังที่ดึงประตูหน้าหลุดสั่งเกือบเดือนตามแล้วตามอีกกว่าจะมา ยางขอบประตูหลุดเป็นยวง
แต่ diesel 2.0 พ่อเพื่อนผมออกพอๆกับที่บ้าน แต่ออกหลังน้ำท่วม 54 มันชอบจอดตาย บนมอเตอร์เวย์3 รอบ
ซ่อมก็ไม่หายจนจะเปลี่ยนเป็น x3แล้ว...
-
เพื่อนผมทนรอ CX -5 ดีเซลไม่ไหว เลยไปออกcaptiva ดีเซล รถเจอปัญหาสตาร์ทไม่ติด ศูนย์หาสาเหตุไม่เจอ ไล่เปลี่ยนอะไหล่มันทุกชิ้น รถจอดศูนย์ 6เดือนเต็ม ยังดีนะครับศูนย์ให้โชนิคมาใช้ตลอด6เดือน
ผ่อนเดือนละ3หมื่น ได้รถ6แสนมาขับ
-
รถดีครับ ขับดี ช่วงล่างดี แต่ศูนย์ ? การแก้ปัญหา ?
เลี่ยงได้ ไปดูยี่ห้ออื่นก่อนครับ เอาไว้ยี่ห้ออื่นผลืตแต่เครื่องบิน ค่อยมาซื้อยี่ห้อนี้ครับ
แต่ถ้าอยากลองเสี่ยงดู ... ขอส่วนลดซัก 3.5 แสนครับ
-
ไม่ว่าเลี่ยงได้ก็ดีนะครับ ผมมีเพื่อนคนรู้จักใช้ยี่ห้อนี้ ทั้งกะบะ colorado และ เก๋ง cruze
-- รถกะบะของพ่อตาเพื่อนผม บอกล้างรถน้ำเข้าห้องโดยสารเฉยเลย ตรงไฟยาวๆ ด้านหลังห้องโดยสารนั้นละ ไปศูนย์ช่างถามว่าฉีดน้ำใส่ใช่ไหม
แล้วถ้าล้างรถ ไม่ฉีดน้ำใส่รถ จะให้ทำไงละครับ ถ้าแค่นี้กันน้ำไม่ได้ ก็ไม่รู้จะว่าไงละ แล้วดันไปขับชนกัน ไม่มีศูนย์ต่างจังหวัดที่อยู่ ต้องใช้รถลากข้ามจังหวัด
ไปซ่อมอีกจังหวัดข้างๆ ส่วนเก๋ง Cruze ดับดีๆ น้ำหม้อน้ำหาย รถใหม่ๆ ป้ายแดงยังไม่ถอดเลย
-
เป็นผมไม่เสี่ยงละครับ ตอนนี้อนาคตก็ไม่รู้จะยังไง
ส่วนปัญหาต่างๆหลายคนไม่เจอ แต่ก็มีอีกหลายๆคนที่เจอ
แต่ผมยอมรับเลยว่ามันสวยจริงๆรุ่นนี้ ส่วนเบาะ3พวกที่วางแขนที่ใส่แก้วน้ำมันกินพื้นที่มาเยอะเกินไป
แล้วตัวเบาะก็ตั้งชันไม่เหมือนรุ่นอื่นๆที่ราบไปเลย แต่จะมีข้อดีตรงที่เข่าจะไม่ชนกับเบาะแถว2
ส่วนตัวเลือกอื่นคิดไม่ออกแล้วครับ
-
พูดถึงแคปติว่า ผมกำลังจะโพสพอดีเลยนะ ผมใช้แคปตี้ ดีเซล ตัวแรก ตอนนี้ประกาศขายอยู่
คือ ตอนนี้มีปัญหาหนักใจมากๆครับ ควันดำมากๆ ชนะที่ว่า ป้ายทะเบียนกับกระจกหลังมีแต่ เขม่าควัน
ไปเข้าศูนย์เช็คอาการผิดปกตินี้ ล้างหัวฉีด ทำอะไรเยอะเลย จะไปแจงในหัวข้อกระทู้อีกทีนะครับ
มาเมื่อวาน ขับจาก100จะขึ้นไป120 อยุ่ดีๆก็เร่งไม่ขึ้นครับ ผมนี่จิตตกเลย หมดเงินไปเป็นหมื่นรถแย่ลงกว่าเก่า
-
พูดถึงแคปติว่า ผมกำลังจะโพสพอดีเลยนะ ผมใช้แคปตี้ ดีเซล ตัวแรก ตอนนี้ประกาศขายอยู่
คือ ตอนนี้มีปัญหาหนักใจมากๆครับ ควันดำมากๆ ชนะที่ว่า ป้ายทะเบียนกับกระจกหลังมีแต่ เขม่าควัน
ไปเข้าศูนย์เช็คอาการผิดปกตินี้ ล้างหัวฉีด ทำอะไรเยอะเลย จะไปแจงในหัวข้อกระทู้อีกทีนะครับ
มาเมื่อวาน ขับจาก100จะขึ้นไป120 อยุ่ดีๆก็เร่งไม่ขึ้นครับ ผมนี่จิตตกเลย หมดเงินไปเป็นหมื่นรถแย่ลงกว่าเก่า
แคปติว่า ดีเซล ส่วนใหญ่รถวิ่งมานานๆ ตูดดำ ปลายท่อมันสั้น ผมเลยต่อท่อไอเสียออกมา ตูดสะอาดครับ
ส่วนขับๆอยู่แล้วเร่งไม่ขึ้น ไม่รู้อาการเดียวกับผมไหม เพิ่งโดนไป ท่อยางเทอร์โบแตก โดนไปหมื่นนิดๆ เปลี่ยนหมด
อาการคือ เร่งไม่ขึ้น จะมีเสียง วี๊ดๆ ตอนเร่งเครื่อง ขับได้ประมาณ 40 ... ตอนนี้ใช้ปกติ แต่กลายเป็นรถที่เอาไว้ขับใกล้ๆ 20-30โล
ถ้าไปข้ามจังหวัด ไม่กล้าเสี่ยง วิ่งมาแสนสี่แล้ว ขนาดผมไปดูงานลูกค้าที่สระบุรี ผมเอาดีแมก ห้าแสนโลไป มั่นใจกว่าเฉยเลย
-
รถดีครับ
แต่ผมได้ for ตัวทอป 2013 มา ลด 2 แสนเหมือนกัน
-
กำลังดูมือสองให้พ่อ เห็นรถปี 2012 เจ็ดแสนเอง
อ่านกระทู้นี้ เริ่มลังเลละครับ -.-
-
ใช้ cruze อยู่
ไปยี่ห้ออื่นเถอะ *-*
แต่ถ้าใจชอบมาก ก็จัดไปครับ
-
อ่านแต่ละความเห็นมีแต่สรรเสริญทั้งนั้นเลย ไม่เจอกับตัวเองก็คนรอบข้าง ผมนี่ไม่กล้ามองยี่ห้อนี้เลย ต้องใจรักจริงๆยี่ห้อนี้
-
จะบอกไงดี ตาดีได้ตาร้ายเสีย
เพื่อนใช้ แคปติว่า ตัวแรกอยู่
มีปัญหากับเกียร์ เคลมแล้วจบ ตอนนี้ ยังใช้ได้ดีไม่มีปัญหาครับ
-
ถ้าลดสัก5แสน ผมกล้าเสี่ยง
-
ก่อนจะซื้อลองเซิส googleดูด้วย ปัญหาเยอะกว่า Ford อีกมั้ง
-
ว่าจะไม่ Post ละ ;D ;D ;D
ผมใช้ 2.0 LTZ ปี 2012 ครับ รถผมโดนรื้อคอนโซลตั้งแต่สัปดาห์แรกครับ ด้วยปัญหาลมไม่ออก พลาสติกคอนโซลดัง
ปัญหาที่โดน โช๊คหน้าดัง Fuel Pump หอนลั่น เกียร์กระตุกและกระชากตามอารมณ์ของมัน มีคราบเขม่าเต็มห้องเครื่อง พวงมาลัยดัง
ไฟหน้าปัดบางอารมณ์ สตาร์ทเสร็จมันก็โชว์เต็มไม่ยอมดับ อัตราเร่งอืดลงอย่างชัดเจนและแน่นอนว่าหลายๆอย่างศูนย์หาสาเหตุไม่เจอครับ
ถ้าเอาของคนรู้จักที่โดนกัน 2.4 LTZ รถเพื่อนผมซื้อก่อนกันไม่นาน ขับๆอยู่รถดับไปเองตั้งแต่ตอนป้ายแดง หน้าจอ Onboard Computer ติดๆดับๆ
อีกคัน 2.0 ไม่รู้เกรดไหน รถดับเองไปหลายรอบ ศูนย์หาสาเหตุไม่เจอ เลยได้ขายทิ้งครับ
แต่คนที่ใช้แล้วไม่มีปัญหาเลยก็มีนะครับ
แต่สำหรับผม ถ้าคุณภาพรถยังเป็นแบบนี้ ศูนย์บริการที่เครมยากขึ้น คงจบแค่กับคันนี้ล่ะครับ
-
ปัญหาควันดำถูกแก้ไปตั้งแต่ lot C ปี 2012 ละครับ
-
ตอนนี้ GM แทบจะยกธงขาวในตลาด passenger car ทั้งในไทยกับอินโดแล้ว ส่วน CV กับ Pick Up น่าจะเป็นตลาดที่เน้นขึ้นมาก ดูแล้ว Cap and Trail น่าจะยังมีอนาคตอยู่พอสมควรครับ แต่ชาว Cruze อาจจะต้องลุ้นเหนื่อยหน่อย
-
เพื่อนผมออกเทรลเบเซอร์ไม่ถึงปี มีปัญหาเกียร์พังซ่อมไม่จบ
ตอนนี้ขายทิ้งหนีไปออก x1 แล้วครับ
-
ผมว่าถ้าปัญหาต่างๆเหล่านี้ ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง และ จริงใจ
แบรนด์นี้มีแววจบได้ไม่ยาก
ทีแรกๆ ผมก็คิดว่า อคติ อยู่บ้างเหมือนกันนะ แต่มันมีทุกเวปเลย ข่าวแบบนี้ มันโกหกกันคงไม่ได้ เพราะถ้าไม่จริง ผมว่าเจ้าของแบรนด์คงต้องออกมาท้วงๆ มั่ง
แต่นี่ไม่มีนะ น่าเห็นใจคนที่ซื้อไปแล้วเจอปัญหาจริงๆครับ
-
พูดถึงแคปติว่า ผมกำลังจะโพสพอดีเลยนะ ผมใช้แคปตี้ ดีเซล ตัวแรก ตอนนี้ประกาศขายอยู่
คือ ตอนนี้มีปัญหาหนักใจมากๆครับ ควันดำมากๆ ชนะที่ว่า ป้ายทะเบียนกับกระจกหลังมีแต่ เขม่าควัน
ไปเข้าศูนย์เช็คอาการผิดปกตินี้ ล้างหัวฉีด ทำอะไรเยอะเลย จะไปแจงในหัวข้อกระทู้อีกทีนะครับ
มาเมื่อวาน ขับจาก100จะขึ้นไป120 อยุ่ดีๆก็เร่งไม่ขึ้นครับ ผมนี่จิตตกเลย หมดเงินไปเป็นหมื่นรถแย่ลงกว่าเก่า
แคปติว่า ดีเซล ส่วนใหญ่รถวิ่งมานานๆ ตูดดำ ปลายท่อมันสั้น ผมเลยต่อท่อไอเสียออกมา ตูดสะอาดครับ
ส่วนขับๆอยู่แล้วเร่งไม่ขึ้น ไม่รู้อาการเดียวกับผมไหม เพิ่งโดนไป ท่อยางเทอร์โบแตก โดนไปหมื่นนิดๆ เปลี่ยนหมด
อาการคือ เร่งไม่ขึ้น จะมีเสียง วี๊ดๆ ตอนเร่งเครื่อง ขับได้ประมาณ 40 ... ตอนนี้ใช้ปกติ แต่กลายเป็นรถที่เอาไว้ขับใกล้ๆ 20-30โล
ถ้าไปข้ามจังหวัด ไม่กล้าเสี่ยง วิ่งมาแสนสี่แล้ว ขนาดผมไปดูงานลูกค้าที่สระบุรี ผมเอาดีแมก ห้าแสนโลไป มั่นใจกว่าเฉยเลย
อาการเดียวกันเลยครับ เร่งไม่ขึ้น ได้แค่ไม่เกิน 40 KM/Hr แต่จอดทิ้งไว้หลายวัน กลับมาขับอีกกลับอาการหายไปเองซะงั้น ตอนนี้เลยไม่ได้ทำอะไรมากจอดไว้เฉย ๆ
-
รถช่วงล่างดีมาก แต่อย่าเสี่ยงดีกว่าครับ ศูนย์ห่วยแตก