Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: musicman1892 ที่ เมษายน 08, 2015, 01:52:45
-
รถผมเป็น Prius ครับ ให้เพื่อนโดยสารไปด้วยประมาณ 3-4 คน โดยประมาณ อยากรู้ว่าถ้าติดรถไปด้วยบ่อยๆจะมีผลเสียมั้ยครับ
-
ผลเสียไม่รู้ รู้แต่ว่ามิตรภาพไม่ใช้หากันได้ง่ายๆ
-
ผลเสียไม่รู้ รู้แต่ว่ามิตรภาพไม่ใช้หากันได้ง่ายๆ
สำหรับผมมิตราพนั้นยิ่งใหญ่มาก คำนี้ผมชอบมากครับ
-
พรมเลอะ
-
คนเยอะ - น้ำหนักเยอะ - อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแย่ลง น่าจะแค่นี้นะครับ
-
คนเยอะ น้ำหนักเพิ่มขึ้น กินน้ำมัน
รับภาระเยอะกว่าเดิม ยาง และช่วงล่างครับ
-
มันก็มีผลนะครับ ที่เห็นชัดๆก็ทั้งอัตราสิ้นเปลืองแล้วก็อาจมีรอยขีดข่วนจากการเข้าออกบ้าง ส่วนเรื่องยางกับช่วงล่างผมว่าไม่ค่อยเป็นประเด็นเท่าไหร่
แต่ในเมื่อรถมันรองรับการมีผู้โดยสาร และไม่ได้เกินลิมิตของรถ ก็คงมิตรภาพไว้นะครับ มีเพื่อนคุยเล่นตอนรถติดก็แก้เบื่อดีนะ ;D
-
รอยขีดข่วนนี่เรื่องจริงครับ
แผงประตู เบาะ กาบล่างประตู
ช่วงล่าง ยาง ล้อ ลูกปืน ก็คงมีส่วน
-
โจทย์ถามว่ามีผลเสียไหม
ตอบ เสียครับ เบาะเยิน ฝุ่นเยอะ แผงประตูมีรอย ปิดประตูปั้งแรงๆ ประตูตก
ช่วงล่างรับภาระเพิ่ม( เหมือนเราบรรทุกของหนักทุกวัน) ที่เหลือก็ตามที่กล่าวมา
ผลดี ไม่ถาม แต่อยากตอบ มีเพื่อนคุยระหว่างทาง บอกเขาว่า ช่วย กรูเติน้ำมันหน่อย
พอกินเข้า ก้จะมีคนจ่าย เป็นแบบนี้ สลับกันที่ไปทุกวัน อันนี้จากประสบการณ์ตรง ;D
-
คิดขนาดนี้เลย
-
ใช้รถ ให้รถเป็นส่วนนึงของชีวิตเราครับ
อย่าใช้รถ แล้วให้เราต้องไปเป็นส่วนหนึ่งของมันครับ
-
ช่วงล่างอาจจะเสื่อมเร็วขึ้น เพราะรับน้ำหนักเยอะ
-
รถผมเป็น Prius ครับ ให้เพื่อนโดยสารไปด้วยประมาณ 3-4 คน โดยประมาณ อยากรู้ว่าถ้าติดรถไปด้วยบ่อยๆจะมีผลเสียมั้ยครับ
นี้ถามเอาฮา ใช่รึเปล่าครับ มนุษย์ต้องพึ่งพาอาศัยกัน เพราะเราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลก
แต่ถามมาก็ตอบครับผม
น้ำหนักรถเปล่าอยู่ที่ 1,350 kg. เมื่อรวมน้ำหนักบรรทุก 4 คนแล้ว จะอยู่ที่
1,620-1,630 kg. สบายๆๆๆ
ถามว่าส่งผลอะไรบ้าง ก็แค่จ่ายค่าน้ำมันเยอะขึ้น เนื่องจาก น้ำหนักที่บรรทุกและเปิดแอร์เพิ่ม ส่วนช่วงล่างแค่นี้ชิวๆๆๆ แต่อย่าไปบรรทุกน้ำหนักเกิน 350 kg. ก็แค่นั้นเองครับ แต่รถ hybrid ไม่เปลื้องครับ แต่อย่าไปคิดมาก รถมันถูกออกแบบมาใช้งาน
เวลาขับก็เลือก Eco (ถ้าไม่รีบ)/ EV Mode (ถ้าใกล้ๆ) แต่ไม่แนะนำ แบตแพง
-
ช่วงล่างและเบรกครับ
ขึ้น-ลงสะพาน/ตัวหนอน ให้ช้าที่สุดหรือเลื้อยเฉียงๆไปเลย
แต่เรื่องเบรกนี่ก็มีไดนาโมที่คอยเก็บไฟมาช่วยเบรกด้วยอยู่แล้ว
-
เก็บตังเลยคับเป็นค่าเสื่อม
-
แปลกใจกับคำถามด้วยคนครับ หากคำตอบออกมาว่า มีผลเสีย จะไม่ให้เพื่อนนั่ง? หรือจะแก้ไขยังไงครับ เพราะรถใช้ 1 คน กับมีคนร่วมใช้ 4 คน สภาพมันย่อมต่างกันเยอะนะครับ ลองไล่ๆ ดูตามเวปขายรถ รถที่ไม่มีคนนั่งข้าง นั่งหลัง สภาพเบาะจะชัดเจนว่าดีกว่า รถที่มีคนนั่งประจำแน่ๆ ดูจากเบาะคนขับก็คงพอนึกออก
ข้อเสีย - ช่วงล่าง ยาง การสึกหรอ การกินน้ำมัน มากขึ้นแน่ๆ ครับ เบาะสภาพเยินเร็วกว่า รถจะเสื่อมสภาพมากกว่า รถที่ใช้งานคนเดียว
ข้อดี - เพื่อนดีๆ มิตรภาพ รถแพงแค่ไหนก็ซื้อไม่ได้ครับ ควรให้เพื่อนโดยสารต่อไป เพราะข้อดีข้อเดียว กลบข้อเสีย ได้ทั้งหมดครับ
;D ;D ;D
-
อย่าไปซีเรียสเลยครับพี่ สมัยผมใช้ Jazz นั่งอัดกัน 6 คนประจำ เคยขึ้นนมากสุด 12 คน! ใช้ 5 ปีกว่าๆ จนขายรถ
ก็ยังไม่มีผลเสียอะไรเลยครับ กลับได้ความทรงจำดีดีมาด้วยซ้ำที่วันนั้นฝนตก ขนคนขึ้นทั้งสาขา 555
-
ผลเสียเยอะครับ เลี่ยงได้เลี่ยง
ที่บอกมิตรภาพ เจอเองแล้วจะเข็ดครับ
แฟนผมให้รุ่นน้องที่สนิทนั่งรถกลับบ้านทุกวัน ต้องแวะไปส่งที่ทางรถติด ปาดหน้าคนอื่นเพื่อเข้าจอด บางครั้งก็ไปส่งถึงบางบัวทอง เปนวัณโรคพึ่งวินิจฉัยได้ก็ไม่รังเกียจ ให้กลับด้วยตลอด เปนน้องผู้หญิง ต่อมาเธอไปประจบเจ้านาบที่ไม่ถูกกับแฟนผม หันมาเปนศัตรูกับแฟน ผมบอกเห็นไหมทำดีได้อะไรตอบแทน
ต่อมาหลานสะใภ้แฟนฝากเข้างานได้ที่ทำงานแฟน แฟนเลิก สี่โมง แต่ไปรอหลานสะใภ้เลิกสี่โมงครึ่ง รับกลับมาด้วย แล้วไปส่งหลานต่อ ทีนี้ปกติ 45 นาทีก็ถึงบ้าน กลายเปนต้องใช้เวลาเกือบสองชั่วโมงถึงถึง ทุกวัน ตอนนั้นแฟนใช้ e coupe ป้ายแดง คนแรกก็ e 250 มีเหตุการนบางอย่างเกิดขึ้น หลานคนนี้ไม่นึกถึงบุญคุนเลยครับ ทั้งที่ฝากงานให้แบบผิดระเบียบ อายุเกิน ลงทุนให้เงินไปเปิดร้าน คอยรับไปส่งที่ร้าน รถติดมาก
ส่วนผมเองก็มีประสบการนช่วยคนเยอะ เพราะอยู่ในตำแหน่งให้คุนให้ โทษคน คนเกือบ ห้าพันตำแหน่ง ช่วยมาเยอะไม่เรียกร้องอะไร แต่บางครั้งผลที่ได้รับมาเสียความรู้สึก เดี๋ยวนี้เลิกแล้วครับ พอดีๆ พอครับ
แล้วแต่จขกท พิจารณาเองครับ
-
ผลเสียเยอะครับ เลี่ยงได้เลี่ยง
ที่บอกมิตรภาพ เจอเองแล้วจะเข็ดครับ
แฟนผมให้รุ่นน้องที่สนิทนั่งรถกลับบ้านทุกวัน ต้องแวะไปส่งที่ทางรถติด ปาดหน้าคนอื่นเพื่อเข้าจอด บางครั้งก็ไปส่งถึงบางบัวทอง เปนวัณโรคพึ่งวินิจฉัยได้ก็ไม่รังเกียจ ให้กลับด้วยตลอด เปนน้องผู้หญิง ต่อมาเธอไปประจบเจ้านาบที่ไม่ถูกกับแฟนผม หันมาเปนศัตรูกับแฟน ผมบอกเห็นไหมทำดีได้อะไรตอบแทน
ต่อมาหลานสะใภ้แฟนฝากเข้างานได้ที่ทำงานแฟน แฟนเลิก สี่โมง แต่ไปรอหลานสะใภ้เลิกสี่โมงครึ่ง รับกลับมาด้วย แล้วไปส่งหลานต่อ ทีนี้ปกติ 45 นาทีก็ถึงบ้าน กลายเปนต้องใช้เวลาเกือบสองชั่วโมงถึงถึง ทุกวัน ตอนนั้นแฟนใช้ e coupe ป้ายแดง คนแรกก็ e 250 มีเหตุการนบางอย่างเกิดขึ้น หลานคนนี้ไม่นึกถึงบุญคุนเลยครับ ทั้งที่ฝากงานให้แบบผิดระเบียบ อายุเกิน ลงทุนให้เงินไปเปิดร้าน คอยรับไปส่งที่ร้าน รถติดมาก
ส่วนผมเองก็มีประสบการนช่วยคนเยอะ เพราะอยู่ในตำแหน่งให้คุนให้ โทษคน คนเกือบ ห้าพันตำแหน่ง ช่วยมาเยอะไม่เรียกร้องอะไร แต่บางครั้งผลที่ได้รับมาเสียความรู้สึก เดี๋ยวนี้เลิกแล้วครับ พอดีๆ พอครับ
แล้วแต่จขกท พิจารณาเองครับ
เก็บความเห็นนี้ไว้ในใจด้วยนะครับอย่ามองข้าม
ส่วนผลเสียผมว่า
1.รถทำงานหนักขึ้น ทั้งช่วงล่างและเครื่องยนต์ ในขณะที่ขับสนุกน้อยงลง(กดไม่พุ่งเท่านั่งคนเดียว) ทรงตัวแย่ลง
2.เดินทางได้ช้าลงและเปลือง จอดรถบ่อยขึ้นเดี๋ยวบางคนบ่นปวดขี้ปวดเยี่ยว
3.เกิดรอยเปื้อนได้ง่ายขึ้นเพราะไม่ใช่รถเขา เขาจะไม่ระมัดระวังโดยอัตโนมัติ
-
ผมก็เคยให้เพื่อนแฟนติดรถกลับทุกวันนะหลายปีเลย จนย้ายที่ทำงาน ไม่เคยคิดค่าทางด่วน ค่าน้ำมันอะไรทั้งสิ้น นั่งฟรีตลอดรายการ ถามว่ารถจะเสียมั้ย ไม่เสียหรอกถ้าไม่ได้นั่งเยอะเกินไป แต่รถจะเก่าเร็วหน่อย ถลอกมากขึ้น อันนี้แน่นอน แต่เพื่อนคนนี้จะเกรงใจเรามากขึ้น แต่ถ้าบอกขอติดรถขาไปทำงานนี่บอกเลยว่า ไม่ไหว บางทีเราจะออกจากบ้านต้องมารอเวลาอีก อันนี้คงทำใจไม่ได้ แต่ถ้าติดขากลับก็พอได้
การให้ผู้อื่นติดรถทุกวัน จริงๆต้องบอกว่าเป็น ภาระ เพราะบางครั้งเขาเลิกช้าอีก 15 นาที ก็อาจต้องรอ ถ้าเลิกนานเพื่อนคนนี้จะกลับเอง (เขาก็เกรงใจเรา) แต่ผมจะไม่ได้ไปส่งหน้าบ้านนะ แค่ให้ลงถนนที่เราผ่าน ยกเว้นวันฝนตก หรือดึกๆ ก็ต้องขับไปส่งบ้านจนได้ สรุปคือการมีคนติดรถไปด้วยนี่คือ ภาระแท้ๆครับ แต่ข้อดีก็คือ ได้ช่วยเหลือผู้อื่น แค่นั้นเอง บางครั้งรถเมล์เสียบนทางด่วน(สายที่ลงถนนบ้านผม)ผมจอดรับคนที่จะไปลงถนน คนขึ้นมาบนรถ นั่งกันเงียบฉี่ ยังอึดอัดเลย แต่ก็ช่วยๆกันไป
ปล.เพื่อนคุยบนรถสำหรับผม ไม่มีความจำเป็นเลย อึดอัดมากกว่าด้วยเวลาไม่รู้จะคุยอะไร
-
ลดจำนวนรถบนถนนไปได้อีก4คัน
ลดไอเสียไปได้4เท่า
ลดการใช้น้ำมันไป4เท่า
ลดขยะของเสียสิ้นเปลืองน้ำมันเก่ายางเก่าได้4เท่า
ลดคนที่ต้องไปเบียดเสียดในระบบขนส่งได้4คน
ลดการสึกหรอถนนไปสี่เท่าและที่จอดรถ4คัน
ลดค่าใช้จ่ายซ่อมบำรุงรถค่าทางด่วนค่าจอดรถไป4คัน
ข้อเสียมีประมานนี้ครับ
เศรษฐกิจหดตัวแน่ๆถ้าทุกคนทำแบบคุณ
-
โจทย์ถามว่ามีผลเสียไหม
ตอบ เสียครับ เบาะเยิน ฝุ่นเยอะ แผงประตูมีรอย ปิดประตูปั้งแรงๆ ประตูตก
ช่วงล่างรับภาระเพิ่ม( เหมือนเราบรรทุกของหนักทุกวัน) ที่เหลือก็ตามที่กล่าวมา
ผลดี ไม่ถาม แต่อยากตอบ มีเพื่อนคุยระหว่างทาง บอกเขาว่า ช่วย กรูเติน้ำมันหน่อย
พอกินเข้า ก้จะมีคนจ่าย เป็นแบบนี้ สลับกันที่ไปทุกวัน อันนี้จากประสบการณ์ตรง ;D
ผลดีอันนี้แล้วแต่คนครับ เพื่อนผมคนนึงเริ่มจากการผลัดกันติดรถกลับบ้าน เวลาขึ้นทางด่วนหรือแวะกินข้าวก็ผลัดกันออก ตอนนี้สนิทกันมาก
อีกคนไม่มีรถ ขอติดรถผมอย่างเดียว แต่ระหว่างทางแวะกินข้าวมีการบอกให้ผมช่วยหารครึ่ง ทางด่วนก็ไม่ช่วยผมจ่าย แบบนี้ก็ไม่อยากให้ติดรถเท่าไหร่
-
ผมรู้แต่ว่าการทำแบบนี้ถือว่าช่วยชาติประหยัดน้ำมันครับ ถ้าทำกันหลายๆคน จะประหยัดการนำเข้าน้ำมันได้เยอะมาก น่าชื่นชมครับ
ข้อเสียก็พวกค่าสึกหรอต่างๆในรถ แต่ถ้าคนเป็นเพื่อนกันไม่น่าจะทำระยำตำบอนกับรถเรามากนัก น่าจะเกรงใจกันอยู่บ้าง
-
แค่นี้ไม่ค่อยมีผลหรอกครับ แต่ผมเข้าใจนะอย่างผมเพื่อนบางคน ขึ้นลงไม่ระวัง ใส่รองเท้าหนังมันขูดตรงบันไดเป็นรอย แต่ถ้าเป็นส้นสูงนี่ไม่เป็นไรนะ รับได้ 555555
-
ผมขับรถทุกวัน มีคนติดรถด้วยวันละ5คนโดยเฉลี่ย รวมผมคนขับ
น้ำหนักเฉลี่ย 60/คน *5คน = เกือบๆ300โล
ข้อเสียคือ รถเลอะ พรมเลอะ
ส่วนเรื่องบรรทุกคน บรรทุกของ ผมสบายๆ ไม่ซีเรียส ซื้อรถมาใช้งาน รองรับผู้โดยสารได้ พอใจละคับ
-
น้ำหนักรถเปล่าอยู่ที่ 1,350 kg. เมื่อรวมน้ำหนักบรรทุก 4 คนแล้ว จะอยู่ที่
1,620-1,630 kg. สบายๆๆๆ
ถามว่าส่งผลอะไรบ้าง ก็แค่จ่ายค่าน้ำมันเยอะขึ้น เนื่องจาก น้ำหนักที่บรรทุกและเปิดแอร์เพิ่ม ส่วนช่วงล่างแค่นี้ชิวๆๆๆ แต่อย่าไปบรรทุกน้ำหนักเกิน 350 kg. ก็แค่นั้นเองครับ แต่รถ hybrid ไม่เปลื้องครับ แต่อย่าไปคิดมาก รถมันถูกออกแบบมาใช้งาน
เวลาขับก็เลือก Eco (ถ้าไม่รีบ)/ EV Mode (ถ้าใกล้ๆ) แต่ไม่แนะนำ แบตแพง
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ;D ;D เวลาเพื่อนติดรถผมไม่ค่อยขับ ECO เลยครับ เพราะรถมันจะอืดมากครับ normal ตลอดเลย 5555
-
แปลกใจกับคำถามด้วยคนครับ หากคำตอบออกมาว่า มีผลเสีย จะไม่ให้เพื่อนนั่ง? หรือจะแก้ไขยังไงครับ เพราะรถใช้ 1 คน กับมีคนร่วมใช้ 4 คน สภาพมันย่อมต่างกันเยอะนะครับ ลองไล่ๆ ดูตามเวปขายรถ รถที่ไม่มีคนนั่งข้าง นั่งหลัง สภาพเบาะจะชัดเจนว่าดีกว่า รถที่มีคนนั่งประจำแน่ๆ ดูจากเบาะคนขับก็คงพอนึกออก
ข้อเสีย - ช่วงล่าง ยาง การสึกหรอ การกินน้ำมัน มากขึ้นแน่ๆ ครับ เบาะสภาพเยินเร็วกว่า รถจะเสื่อมสภาพมากกว่า รถที่ใช้งานคนเดียว
ข้อดี - เพื่อนดีๆ มิตรภาพ รถแพงแค่ไหนก็ซื้อไม่ได้ครับ ควรให้เพื่อนโดยสารต่อไป เพราะข้อดีข้อเดียว กลบข้อเสีย ได้ทั้งหมดครับ
ขอบคุณครับ ผมไมไ่ด้คิดจะไม่ให้เพื่อนขึ้นหรอก แต่อยากรู้ว่ามันส่งผลเสียต่อรถส่วนไหนบ้างเท่านั้นเองครับ ::) ::)
-
ผมก็เคยให้เพื่อนแฟนติดรถกลับทุกวันนะหลายปีเลย จนย้ายที่ทำงาน ไม่เคยคิดค่าทางด่วน ค่าน้ำมันอะไรทั้งสิ้น นั่งฟรีตลอดรายการ ถามว่ารถจะเสียมั้ย ไม่เสียหรอกถ้าไม่ได้นั่งเยอะเกินไป แต่รถจะเก่าเร็วหน่อย ถลอกมากขึ้น อันนี้แน่นอน แต่เพื่อนคนนี้จะเกรงใจเรามากขึ้น แต่ถ้าบอกขอติดรถขาไปทำงานนี่บอกเลยว่า ไม่ไหว บางทีเราจะออกจากบ้านต้องมารอเวลาอีก อันนี้คงทำใจไม่ได้ แต่ถ้าติดขากลับก็พอได้
การให้ผู้อื่นติดรถทุกวัน จริงๆต้องบอกว่าเป็น ภาระ เพราะบางครั้งเขาเลิกช้าอีก 15 นาที ก็อาจต้องรอ ถ้าเลิกนานเพื่อนคนนี้จะกลับเอง (เขาก็เกรงใจเรา) แต่ผมจะไม่ได้ไปส่งหน้าบ้านนะ แค่ให้ลงถนนที่เราผ่าน ยกเว้นวันฝนตก หรือดึกๆ ก็ต้องขับไปส่งบ้านจนได้ สรุปคือการมีคนติดรถไปด้วยนี่คือ ภาระแท้ๆครับ แต่ข้อดีก็คือ ได้ช่วยเหลือผู้อื่น แค่นั้นเอง บางครั้งรถเมล์เสียบนทางด่วน(สายที่ลงถนนบ้านผม)ผมจอดรับคนที่จะไปลงถนน คนขึ้นมาบนรถ นั่งกันเงียบฉี่ ยังอึดอัดเลย แต่ก็ช่วยๆกันไป
ปล.เพื่อนคุยบนรถสำหรับผม ไม่มีความจำเป็นเลย อึดอัดมากกว่าด้วยเวลาไม่รู้จะคุยอะไร
ถูกใจความเห็นนี้มากๆครับ ตรงใจผมเลย
ชอบขับรถฟังเพลงดูหนังดูข่าวคนเดียวมากกว่า เบื่อหาเรื่องคุยครับ อึดอัด
เวลาไปหาลูกค้ากับเจ้านายยังอึดอัดเลยครับ ไม่รู้จะคุยอะไร
-
ไม่ได้อัดเข้าไป 8 คน เกินลิมิต ไม่ต้องห่วงครับ ดูจากรูป น่าจะเป็นทหารกัน? น้ำหนักคงไม่เกินแน่ๆ
ลดจำนวนรถบนถนนไปได้อีก4คัน
ลดไอเสียไปได้4เท่า
ลดการใช้น้ำมันไป4เท่า
ลดขยะของเสียสิ้นเปลืองน้ำมันเก่ายางเก่าได้4เท่า
ลดคนที่ต้องไปเบียดเสียดในระบบขนส่งได้4คน
ลดการสึกหรอถนนไปสี่เท่าและที่จอดรถ4คัน
ลดค่าใช้จ่ายซ่อมบำรุงรถค่าทางด่วนค่าจอดรถไป4คัน
ข้อเสียมีประมานนี้ครับ
เศรษฐกิจหดตัวแน่ๆถ้าทุกคนทำแบบคุณ
นี่ล่ะครับ ชัดเจนสุด เพิ่มนิดหน่อยว่าถ้าจขกท. ใช้เส้นทางปกติที่ผ่าน ไม่ต้องอ้อมอะไร ไม่ใช่ปัญหาแน่นอน แบ่งปันกันครับ
-
แปลกใจกับคำถามด้วยคนครับ หากคำตอบออกมาว่า มีผลเสีย จะไม่ให้เพื่อนนั่ง? หรือจะแก้ไขยังไงครับ เพราะรถใช้ 1 คน กับมีคนร่วมใช้ 4 คน สภาพมันย่อมต่างกันเยอะนะครับ ลองไล่ๆ ดูตามเวปขายรถ รถที่ไม่มีคนนั่งข้าง นั่งหลัง สภาพเบาะจะชัดเจนว่าดีกว่า รถที่มีคนนั่งประจำแน่ๆ ดูจากเบาะคนขับก็คงพอนึกออก
ข้อเสีย - ช่วงล่าง ยาง การสึกหรอ การกินน้ำมัน มากขึ้นแน่ๆ ครับ เบาะสภาพเยินเร็วกว่า รถจะเสื่อมสภาพมากกว่า รถที่ใช้งานคนเดียว
ข้อดี - เพื่อนดีๆ มิตรภาพ รถแพงแค่ไหนก็ซื้อไม่ได้ครับ ควรให้เพื่อนโดยสารต่อไป เพราะข้อดีข้อเดียว กลบข้อเสีย ได้ทั้งหมดครับ
;D ;D ;D
พี่ Monn มาหล่ออีกละ กระทืบไลค์ครับ
-
แปลกใจกับคำถามด้วยคนครับ หากคำตอบออกมาว่า มีผลเสีย จะไม่ให้เพื่อนนั่ง? หรือจะแก้ไขยังไงครับ เพราะรถใช้ 1 คน กับมีคนร่วมใช้ 4 คน สภาพมันย่อมต่างกันเยอะนะครับ ลองไล่ๆ ดูตามเวปขายรถ รถที่ไม่มีคนนั่งข้าง นั่งหลัง สภาพเบาะจะชัดเจนว่าดีกว่า รถที่มีคนนั่งประจำแน่ๆ ดูจากเบาะคนขับก็คงพอนึกออก
ข้อเสีย - ช่วงล่าง ยาง การสึกหรอ การกินน้ำมัน มากขึ้นแน่ๆ ครับ เบาะสภาพเยินเร็วกว่า รถจะเสื่อมสภาพมากกว่า รถที่ใช้งานคนเดียว
ข้อดี - เพื่อนดีๆ มิตรภาพ รถแพงแค่ไหนก็ซื้อไม่ได้ครับ ควรให้เพื่อนโดยสารต่อไป เพราะข้อดีข้อเดียว กลบข้อเสีย ได้ทั้งหมดครับ
;D ;D ;D
ชัดเจน สำหรับผมแล้วมิตรภาพไม่สามารถหาซื้อกันได้ครับ ;D
-
จขกท ผมเข้าใจนะ
ตอบ
:ได้ครับ แต่คนห้ามเกินจำนวนนั้น โดยบ่อยๆ ช่วงล่างจะไปไวกว่าปกติแน่ เพราะไม่ใช่กระบะ หรือเอสยูวี ยังไงลองคำณวน นน.บรรทุก กับของลิมิตรถ
ขอนอกเรื่อง - คิดว่าเพื่อนดีแท้ ให้นั่งไปเถอะครับ แต่ต้องดูนน.บรรทุก กับสภาพรถด้วย
แต่ถ้าสุดท้ายดันกลายเป็นเพื่อนกิน ก็..
- หลายๆคนคงเคยเป็น จะกลับบ้าน เพื่อนตัวดีที่ไม่เคยจะขอความร่วมมือได้ โผล่มาตรงเวลา แถมพาเพื่อนมันมาอีกอัดเป็น10แทบทุกวัน จนทนไม่ไหว
แล้วพอผมไม่รับพวกมันสักวัน ความดีที่เคยให้ติดรถ นี่หายเกลี้ยงจนติดลบเลยนะ 555 ก็ดี บาย
ขอนอกเรื่อง2 - เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด เราเท่านั้นที่พิจารณารู้