Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Peter Wen ที่ เมษายน 08, 2015, 02:04:42
-
เพื่อนๆพี่ๆทุกท่านส่วนใหญ่ชอบใช้คันเกียร์อัตโนมัติแบบไหนมากกว่ากันครับ?? ผมแค่อยากรู้สถิติครับ
(เฉพาะรถตลาดนะครับ) ;)
1.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านข้าง (แบบโต,ฮอนยุคเก่า)
2.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านหน้า (แบบแจ๊ส,บีเอ็มก่อนจอยสติ๊ก)
3.แบบขั้นบันได (แบบเบนซ์รุ่นก่อนๆ,โตยุคปัจจุบัน)
4.แบบเกียร์คอกลไกแนวรถอเมริกัน (เอสเคปรุ่นแรก,ซีอาร์วีรุ่นแรก)
5.แบบเกียร์คอไฟฟ้า (เบนซ์ยุคนี้,ซีรีย์7โมเดลปัจจุบัน)
6.แบบเกียร์จอยสติ๊ก (บีเอ็มยุคนี้)
7.แบบลูกบิด (จากัวร์ยุคนี้,อีโว้ค)
ปล.
1.ส่วนตัวชอบ2,3,4ครับ ยี้สุดคือ7
2.เกียร์แบบแปะบนคอนโซลหน้ากับแบบปุ่มกดไม่ขอใส่ในตัวเลือกนะครับ
-
เพื่อนๆพี่ๆทุกท่านส่วนใหญ่ชอบใช้คันเกียร์อัตโนมัติแบบไหนมากกว่ากันครับ?? ผมแค่อยากรู้สถิติครับ
(เฉพาะรถตลาดนะครับ) ;)
1.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านข้าง (แบบโต,ฮอนยุคเก่า)
2.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านหน้า (แบบแจ๊ส,บีเอ็มก่อนจอยสติ๊ก)
3.แบบขั้นบันได (แบบเบนซ์รุ่นก่อนๆ,โตยุคปัจจุบัน)
4.แบบเกียร์คอกลไกแนวรถอเมริกัน (เอสเคปรุ่นแรก,ซีอาร์วีรุ่นแรก)
5.แบบเกียร์คอไฟฟ้า (เบนซ์ยุคนี้,ซีรีย์7โมเดลปัจจุบัน)
6.แบบเกียร์จอยสติ๊ก (บีเอ็มยุคนี้)
7.แบบลูกบิด (จากัวร์ยุคนี้,อีโว้ค)
ปล.
1.ส่วนตัวชอบ2,3,4ครับ ยี้สุดคือ7
2.เกียร์แบบแปะบนคอนโซลหน้ากับแบบปุ่มกดไม่ขอใส่ในตัวเลือกนะครับ
ขับแบบที่ 7 อยู่นานหรือยังครับ ถึงไปยี้เค้าอ่ะครับ บางทีอาจจะยังไม่ชินก็ได้ ใช้เวลาขับอีกพักอาจจะชอบก็ได้ครับ
-
ทุกวันนี้ขับแต่รถเกียร์ขั้นบันได ก็ชอบนะครับ
แต่ถ้าอยากได้ อยากได้แบบที่ 6 กับ 7 ครับ
-
ผมชอบแบบ ปุ่มอยู่ด้านหน้าอะครับ มันสะดวกและ ดูดีสุดละ ผมว่านะแต่ผมชอบเลื่อนเกินตำแหน่งตลอดเลยถ้าได้ใช้ เพราะชินแบบขั้นบันได
แบบขั้นบันได ผมใช้พี่โต อยู่ตอนนี้ มันเริ่มเบื่อๆละอะ 5555555
-
แบบขั้นบันไดดูเหมือนจะเปลืองเนื้อที่กว่าใครนะ
ผมตัดออกไปเลย
-
ตอนนี้ใช้เบอร์ 1 อยู่
อยากได้เบอร์ 2 กดสบายกว่าครับ
-
ผมชอบ 2 นะปุมอยู่ด้านรู้สึกเอานิ้วกดถนัดดีแล้วลากลงมาเลย ถึงจะยังไม่เคยขับแต่ไม่ชอบ 5 เพราะผมว่าต้องมีซักวันที่พลาด
-
เกียร์มือตรงคอพวงมาลัยแบบอเมริกัน สะดวกมาก ถ้าเคยใช้แล้วจะชอบ ผมว่ามันเปลี่ยนเกียร์ได้ง่ายและเร็วดี
-
แล้วถ้าแบบนี้ละครับ ;D ของ acura อยากเข้าอันไหนกดอันนั้นจบ
(http://media.caranddriver.com/images/media/554518/2014-acura-rlx-sport-sh-awd-hybrid-gear-selector-and-electronic-parking-brake-photo-554550-s-1280x782.jpg)
-
ชอบ3อย่างนี้ครับ
1.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านข้าง (แบบโต,ฮอนยุคเก่า)
2.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านหน้า (แบบแจ๊ส,บีเอ็มก่อนจอยสติ๊ก)
3.แบบขั้นบันได (แบบเบนซ์รุ่นก่อนๆ,โตยุคปัจจุบัน)
และเป็นไฟต์บังคับของรถคันต่อไปของผมเลยนะ (เกียร์จอยสติ้กของ bmw ถึงตำแหน่งจะอยู่ที่เดิม แต่ก็ชวนงงยิ่งกว่าเกียร์ติ่งพวงมาลัยของเบนซ์ซะอีก เปลี่ยนเกียร์ยังต้องก้มไปดูบ้าง)
อนึ่ง ผมเคยขับโฟล์คตู้รุ่นหนึ่ง ไม่แน่ใจว่าเขาออกแบบมาแบบนี้ หรือเป็นรถเกียร์ธรรมดาที่ไปแก้เอาทีหลัง เป็นคันเกียร์แบบรถเก๋งปกติ แต่ติดที่พื้นรถ เวลาเปลี่ยนเกียร์ต้องเอี้ยวตัวไปจับ ความรู้สึกมันแย่มากครับ
-
ชอบแบบขั้นบันไดครับ ใช้จนถนัดเวลาเปลี่ยนเกียร์มันรู้ตำแหน่งแทบไม่ต้องหันสายตาไปมองเลย
-
เพื่อนๆพี่ๆทุกท่านส่วนใหญ่ชอบใช้คันเกียร์อัตโนมัติแบบไหนมากกว่ากันครับ?? ผมแค่อยากรู้สถิติครับ
(เฉพาะรถตลาดนะครับ) ;)
1.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านข้าง (แบบโต,ฮอนยุคเก่า)
2.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านหน้า (แบบแจ๊ส,บีเอ็มก่อนจอยสติ๊ก)
3.แบบขั้นบันได (แบบเบนซ์รุ่นก่อนๆ,โตยุคปัจจุบัน)
4.แบบเกียร์คอกลไกแนวรถอเมริกัน (เอสเคปรุ่นแรก,ซีอาร์วีรุ่นแรก)
5.แบบเกียร์คอไฟฟ้า (เบนซ์ยุคนี้,ซีรีย์7โมเดลปัจจุบัน)
6.แบบเกียร์จอยสติ๊ก (บีเอ็มยุคนี้)
7.แบบลูกบิด (จากัวร์ยุคนี้,อีโว้ค)
ปล.
1.ส่วนตัวชอบ2,3,4ครับ ยี้สุดคือ7
2.เกียร์แบบแปะบนคอนโซลหน้ากับแบบปุ่มกดไม่ขอใส่ในตัวเลือกนะครับ
ขับแบบที่ 7 อยู่นานหรือยังครับ ถึงไปยี้เค้าอ่ะครับ บางทีอาจจะยังไม่ชินก็ได้ ใช้เวลาขับอีกพักอาจจะชอบก็ได้ครับ
ยี้ของผมความหมายคือให้อันดับบ๊วยสุดในฟีลลิ่งการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ด้วยความรู้สึกของผมเองครับ
-
เกียร์คอครับ ไม่เกะกะ ถ้าออกแบบดีๆ
-
ที่ใช้อยู่ ชอบสุดก็เกียร์ไฟฟ้า BMW ยุคนี้ครับ
แต่ผมว่าแบบ ขั้นบันได แบบ Toyota ปลอดภัยดีครับ
ไม่ชอบ รางเลื่อนตรงของ Honda เท่าไรครับ เพราะมีประสบการณ์ตรง
เคยเจอรถคันหน้าเบรคกระทันหัน ผมก็เบรคกระทันหันตามได้ทัน พอมองกระจกหลัง มี FD พุ่งมาอย่างไว ผมกลัวโดนจิ้มท้าย ผมก็รีบกดคันเร่งเพื่อให้รถพุ่งไปข้างหน้า เพาะคันหน้าขยับแล้ว แต่รถดันอยู่กับที่ พร้อมเสียงเครื่องคำรามอย่างแรง เพราะเกียร์ดันไปอยู่ที่ N ครับ เนื่องจากตอนเบรคกระทันหัน น้องหมาผมที่นอนอยู่ตรงกลางมันไปชนคันเกียร์ทำให้เกียร์ไปเข้าที่ N จากนั้นมาเลยไม่ค่อยชอบเหตุการณ์แบบนี้อีกเลย ฝังใจ ดีที่วันนั้น FD ก็เบรคได้ทัน
-
ชอบจอยสติ๊กของ BMW ครับ แต่ไม่มีโอกาสเป็นเจ้าของ รองลงมาก็ขั้นบันไดครับ เคยใช้รางตรงเลื่อนเกียร์ผิดเลยตำแหน่งหลายครั้ง
-
ของ honda นะครับ ผมเข้า D3 แล้วพอจะเข้า D กับ ว่าวไปโดน N (บ่อยเหมือนกัน ไม่ดีเลย :'( :'( )
;D ;D ;D ;D บรื้นๆกันเลยทีเดียว
-
โดยทั่วไปชอบรางตรงครับ เข้าได้ง่าย เร็ว และออกแบบได้สวยกว่าขั้นบันได
โดยเฉพาะแบบที่มี boot เป็นหนัง (เช่นของ Mazda 3, 2 ใหม่ อยากจะเอาของ CX-5 ไปเปลี่ยน)
แต่ๆๆ ถ้าเป็นรางตรงแล้วมี D3 เหมือนฮอนด้าบางรุ่น ก็ไม่ชอบครับ เข้ายากและมักจะเลย
ส่วนแบบที่คอของเบนซ์รุ่นใหม่ๆ ถ้าชินแล้วก็ใช้ง่ายมาก เวลาถอยจอดจะเปลี่ยนเกียร์ได้เร็ว
-
ชอบแบบขั้นบันไดครับ มันไม่พลาดง่ายดี
เคยขับ swift cvt เกียร์ตรง เผลอเข้าเกียร์ D เป็น R กะระยะเกียร์ไม่ถูก
-
ไม่เกี่ยงคับ ขอให้ทนและฉลาดๆนำมาก่อน
-
เคยขับแบบเดียว น่าจะข้อสอง ของปาเจโร่สปอร์ต ก็โอเคนะครับ แบบอื่นไม่เคยใช้
-
2,3,5,6 ได้หมด
-
ตั้งแต่เริ่มขับรถก็ใช้แบบขั้นบันไดมาตลอด เปลี่ยนมาเป็นมาสด้าBL ก็ยังเป็นขั้นบันได แต่แบบลางตรงยาวๆในFD 2.0ของน้องสาว เข้าD ทีไรเลยมา S ตลอด ตอนนี้มาขับเบนซ์คุณพ่อ ที่เป็นเกียร์ไฟฟ้าที่คอพวงมาลัย เวลารถติดจะเข้าN ทีไรมือซ้ายคว้า ลม ทุกที ยิ่งตอนรีบๆจะเข้าจอดต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆจะหงุดหงิดมากเลย คว้าลมอีกแล้ว5 5 5
-
ชอบ 6 ที่สุดรองลงมาคือ 7 กับ 2 ชอบพอกันแต่ slot เกียร์ต้องนิ่มๆนะครับแบบ honda รุ่นใหม่ๆโอเคอยู่ ส่วนแบบ 5 วันก่อนลองขับ C ใหม่ก้ไม่เลวนะครับใช้ได้อยู่
3 กับ 4 นี่ผมไม่ชอบเลยดูโบราณและใช้งานก้ไม่ได้สะดวกครับ
-
จอยสติก ขั้นบรรได รางตรงปุ่มหน้า แล้วก็แบบปุ่มหมุนครับ
นอกนั้นเฉยๆ ไม่ชอบสุดคือเกียร์บนแผงคอพวงมาลัย ที่ไม่ใช่แพดเดิ้ล
-
เพื่อนๆพี่ๆทุกท่านส่วนใหญ่ชอบใช้คันเกียร์อัตโนมัติแบบไหนมากกว่ากันครับ?? ผมแค่อยากรู้สถิติครับ
(เฉพาะรถตลาดนะครับ) ;)
1.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านข้าง (แบบโต,ฮอนยุคเก่า)
2.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านหน้า (แบบแจ๊ส,บีเอ็มก่อนจอยสติ๊ก)
3.แบบขั้นบันได (แบบเบนซ์รุ่นก่อนๆ,โตยุคปัจจุบัน)
4.แบบเกียร์คอกลไกแนวรถอเมริกัน (เอสเคปรุ่นแรก,ซีอาร์วีรุ่นแรก)
5.แบบเกียร์คอไฟฟ้า (เบนซ์ยุคนี้,ซีรีย์7โมเดลปัจจุบัน)
6.แบบเกียร์จอยสติ๊ก (บีเอ็มยุคนี้)
7.แบบลูกบิด (จากัวร์ยุคนี้,อีโว้ค)
2.แบบรางเลื่อนตรง ปุ่มปลดล๊อคอยู่ด้านหน้า
7.แบบลูกบิด
5.แบบเกียร์คอไฟฟ้า
6.แบบเกียร์จอยสติ๊ก
ส่วนตัวไม่ชอบขั้นบันไดเลย
-
ชอบแบบขั้นบันไดครับ ใช้จนถนัดเวลาเปลี่ยนเกียร์มันรู้ตำแหน่งแทบไม่ต้องหันสายตาไปมองเลย
ข้อ 3 เหมือนกันครับ ข้อเสียอาจกินที่ แต่นี่คือข้อดีมันจริงๆ
ส่วนปัจจุบันใช้และชินกับ ข้อ 2 ครับ
-
.
.
.
ผมว่าทุกวันนี้เกียร์มันแทบไม่ใช่ประเด็นแล้ว
เพราะเราจะยุ่งกับมันเฉพาะตอนออกตัวกับถอยจอดแค่นั้น
มันไม่เหมือนสมัยเกียร์ธรรมดาที่เราต้องยุ่งกับมันตลอด
สังเกตว่าพวกรถซุปเปอร์คาร์แทบจะเป็นปุ่มกดธรรมดาเล็กๆด้วยซ้ำไป
สำหรับผมชอบแบบ 5 กับ 7 ครับ เพราะมันไม่เกะกะ และสะดวกตอนใช้
แบบอื่นๆเปลืองที่ครับ
-
ชอบ 2 , 6
-
ชอบหนักกะติก เอ้ย จอยสติก