Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: almond1234 ที่ เมษายน 08, 2015, 17:37:39
-
สนใจตัว ดีเซล sedan มีอยู่สามรุ่น
บอกตามตรงผมอ่าน option จากบอร์ดนี้
แต่แปลไม่ออกเลยครับว่าสามตัวต่างกันไง
อันไหนจำเป็นรึป่าว (ไม่มีความรู้เลยครับ)
ส่วนตัวเน้นความปลอดภัย ประหยัดน้ำมัน
ไม่เน้นหล่อ ขับเร็วนิดหน่อยครับ ไม่ค่อยเกิน 150
หลักๆใช้ในเมือง
-
ตัวล่างสุดก็ได้ตามที่คุณต้องการทั้งหมดแล้วครับ
XD High ได้เพิ่ม สัญญาณกันขโมย แอร์ออโต้ กระจกพับไฟฟ้า กับ Smart keyless entry
แก้ไขเพิ่มเติม Disc break
XD High + หลัก ๆ ที่ได้เพิ่มคือ ไฟตัดหมอก จอ information display GPS navigator, ลำโพง หกตัว และ ระบบเชื่อมต่อกับโทรศัพท์
แก้ไขเพิ่มเติม เบาะหนัง ท่อไอเสีย ปลายโครเมียม เบาะผ้า+หนัง จอ HUD
ขอโทษครับ ลืมไปหลายอย่างเลย พอดีใส่เฉพาะ คีย์ที่ผมสนใจ
ผมกับแฟนจบที่ตัว XD ตัวเริ่มต้น ครับ
เพิ่มเติม
http://www.mazda.co.th/cars/all-new-mazda2-hatchback/specs-and-prices/infotainment/ (http://www.mazda.co.th/cars/all-new-mazda2-hatchback/specs-and-prices/infotainment/)
-
ตัวท็อปได้ Disc brake 4 ครับ
ตัวรองและ base ได้ดิสหน้า ดรัมหลังครับ
ส่วนตัวคิดว่าดิสน่าจะดีกว่าผม จบที่ตัวท็อปครับ
หน้ายางใหญ่กว่าเกาะถนนกว่าครับ แถมได้เบาะหนังด้วย
-
วันนี้เพิ่งเอาขึ้นมอเตอร์เวย์ที่ 150 ครับ ตัวล่างสุด ผมคิดว่าเท่านี้เพียงพอแล้วครับ เพราะช่วงล่างมาซด้าเซ็ตมาดีมาก
Disc brake 2 ล้อก็เบรคอยู่แล้วครับ 4 ล้อมันหยุดเร็วเกินบางทีหัวทิ่ม ถ้าไม่ได้ขับซอกแซกปาดชาวบ้าน จี้ตูด ที่ความเร็วเกิน 120 เบรค 4 ล้อผมว่าไม่จำเป็นเลยครับ
ประหยัดตังเป็นแสนเอาไปเติมน้ำมันดีกว่าครับ ส่วนจอระบบ i-eloop หรือ i-stop ผมว่าค่อนข้างไร้สาระครับ อย่าไปเอามันเลย
-
ตัวล่างพอครับจบ
ถ้าจะเล่นตัวกลางไปท็อปเลย
-
วันนี้เพิ่งเอาขึ้นมอเตอร์เวย์ที่ 150 ครับ ตัวล่างสุด ผมคิดว่าเท่านี้เพียงพอแล้วครับ เพราะช่วงล่างมาซด้าเซ็ตมาดีมาก
Disc brake 2 ล้อก็เบรคอยู่แล้วครับ 4 ล้อมันหยุดเร็วเกินบางทีหัวทิ่ม ถ้าไม่ได้ขับซอกแซกปาดชาวบ้าน จี้ตูด ที่ความเร็วเกิน 120 เบรค 4 ล้อผมว่าไม่จำเป็นเลยครับ
ประหยัดตังเป็นแสนเอาไปเติมน้ำมันดีกว่าครับ ส่วนจอระบบ i-eloop หรือ i-stop ผมว่าค่อนข้างไร้สาระครับ อย่าไปเอามันเลย
i-Eloop i-Stop มีทุกรุ่นครับ
เอาแค่ตัวล่างก็คุ้มเกินพอแล้วครับ ถ้าอยากหรูหน่อยก็ตัวท็อปโลด
-
ผมว่าตัวกลางกำลังดีน่ะครับ
Option ตัวล่างมันอยู่ในที่ที่เรามองไม่เห็นอ่ะ มันดูโล้นๆไม่สมราคาไงไม่รู้
แต่.... ผมก็จบที่ตัวบนสุดน่ะชอบเบาะ ชอบจอ (ที่ไม่ค่อยได้ใช้) แล้วก็ดิสก์4ล้อครับ
-
วันนี้เพิ่งเอาขึ้นมอเตอร์เวย์ที่ 150 ครับ ตัวล่างสุด ผมคิดว่าเท่านี้เพียงพอแล้วครับ เพราะช่วงล่างมาซด้าเซ็ตมาดีมาก
Disc brake 2 ล้อก็เบรคอยู่แล้วครับ 4 ล้อมันหยุดเร็วเกินบางทีหัวทิ่ม ถ้าไม่ได้ขับซอกแซกปาดชาวบ้าน จี้ตูด ที่ความเร็วเกิน 120 เบรค 4 ล้อผมว่าไม่จำเป็นเลยครับ
ประหยัดตังเป็นแสนเอาไปเติมน้ำมันดีกว่าครับ ส่วนจอระบบ i-eloop หรือ i-stop ผมว่าค่อนข้างไร้สาระครับ อย่าไปเอามันเลย
i-Eloop i-Stop มีทุกรุ่นครับ
เอาแค่ตัวล่างก็คุ้มเกินพอแล้วครับ ถ้าอยากหรูหน่อยก็ตัวท็อปโลด
หมายถึงว่าจอตัวท็อปมันจะมีแสดงผลว่า i-stop กับ i-eloop พร้อมใช้งานหรือกำลังใช้งานน่ะครับ ผมเลยว่าไม่จำเป็นเพราะว่าพอถึงเวลาจริงก็ใช้ๆ ไป มันจะทำงานก็ทำงานเองอยู่ดี
-
เสียดายตัวล่างไม่มีกระจกพับไฟฟ้า นอกนั้นไม่จำเป็น ใช้มือเอาก็ได้
ถ้ารับเรื่องกระจกได้ไปตัวล่างเลยคับ
-
ตัวท็อปได้ Disc brake 4 ครับ
ตัวรองและ base ได้ดิสหน้า ดรัมหลังครับ
ส่วนตัวคิดว่าดิสน่าจะดีกว่าผม จบที่ตัวท็อปครับ
หน้ายางใหญ่กว่าเกาะถนนกว่าครับ แถมได้เบาะหนังด้วย
ตัวรองได้ disc 4 ล้อ ไม่ใช่หรอครับ
-
เห็นในงานมอร์เตอร์โชว์ ตัวรอง(+60000)ได้ดอกเบี้ยต่ำกว่ารุ่นอื่น(1.2%) ไม่รู้ตอนนี้ตาม 0 ยังเหมือนเดิมไหม ถ้าผ่อนซัก 4-5 ปีนี่ส่วนต่างดอกเบี้ย2-3หมื่นได้มั๊ง ตัวรองเลยดูน่าสนขึ้นมาหน่อย ได้กระจกพับไฟฟ้า ดิสเบรก 4 ล้อ กันขโมย กุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry แอร์ออโต้ เบาะหลังพับแยก แต่งห้องโดยสารหรูขึ้นนิด .... แต่ตัวล่างก็ถือว่าพอนะครับ ระบบความปลอดภัยมาเต็มที่แล้ว
-
ตัวท็อปได้ Disc brake 4 ครับ
ตัวรองและ base ได้ดิสหน้า ดรัมหลังครับ
ส่วนตัวคิดว่าดิสน่าจะดีกว่าผม จบที่ตัวท็อปครับ
หน้ายางใหญ่กว่าเกาะถนนกว่าครับ แถมได้เบาะหนังด้วย
ตัวรองได้ disc 4 ล้อ ไม่ใช่หรอครับ
ผมจำผิดเองครับโทษที
-
ขอบคุณทุกท่านเลยครับ ;D
-
ถามเพิ่มนิดนึงครับ ต้องใช้งานในการเดินทาง ตจว
ที่ถนนไม่ดีเลยครับ (ไปตราด) จาก บ้านบึงไปแกลงนี่
แย่มาก disc break 4 ล้อจำเป็นมั้ยครับ ขับก็ 130-140
-
ถามเพิ่มนิดนึงครับ ต้องใช้งานในการเดินทาง ตจว
ที่ถนนไม่ดีเลยครับ (ไปตราด) จาก บ้านบึงไปแกลงนี่
แย่มาก disc break 4 ล้อจำเป็นมั้ยครับ ขับก็ 130-140
ผมว่า Disc + Drum break ก็พอใช้แล้วครับ จริง ๆ แล้วถ้าเป็นถนน เส้นนั้น สิ่งสำคัญคงเป็นช่วงล่างที่ น่าจะไปไวนะครับ ไม่ว่ารถคันไหนก็ตาม
เก็บเงินไว้ทำช่วงล่างดีกว่า
-
ถามเพิ่มนิดนึงครับ ต้องใช้งานในการเดินทาง ตจว
ที่ถนนไม่ดีเลยครับ (ไปตราด) จาก บ้านบึงไปแกลงนี่
แย่มาก disc break 4 ล้อจำเป็นมั้ยครับ ขับก็ 130-140
ถ้าถามว่าจำเป็นหรือไม่ ก็ต้องบอกว่าไม่จำเป็นครับ เพราะเวลาเบรคจริงๆ ภาระมันจะไปตกกับเบรคหน้าประมาณ 70 - 80% อยู่แล้ว เหลือให้เบรคหลังแค่นิดเดียว ดังนั้นถ้าล้อหลังจะเป็นดรัมเบรค ประสิทธิภาพก็ไม่ต่างจากดิสค์เบรคหรอกครับ เท่าที่จำได้เค้าบอกว่าที่จริงดรัมเบรคให้แรงเบรคที่มากกว่า แถมยังเบรคได้นุ่มนวลกว่าด้วยซ้ำ แต่ก่อนช่วงที่รถเก๋ง รถกระบะเริ่มมาใช้ดิสค์เบรคที่ล้อหน้ากันแล้ว แต่รถบรรทุกใหญ่ๆ หรือรถบัสใหญ่ก็ยังใช้ดรัมเบรคกับล้อหน้าอยู่เหมือนเดิมครับ (แต่สมัยนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน ไม่ได้ update เรื่องรถใหญ่เลย)
ข้อดีของดิสค์เบรคจะอยู่ที่ ทำงานไวกว่า เพราะผ้าเบรคกับจานเบรคอยู่ใกล้กันมากกว่าดรัมเบรคเยอะ และก็ไล่น้ำออกจากระบบเบรคได้เร็วกว่า ด้วยรูปแบบโครงสร้างของมันเอง หมายถึงว่าเวลาลุยน้ำท่วมมา รถที่มีดิสค์เบรคด้านหน้าจะไล่น้ำได้ไวกว่า(แค่ด้านหน้าก็พอครับ ไม่ต้องถึงสี่ล้อ) ย้ำเบรคไม่กี่รอบก็กลับมาเหมือนเดิม แต่ลองเป็นดรัมเบรคทั้งสี่ล้อดูสิ ย้ำกันจนเหนื่อยครับ กว่าจะกลับสู่สภาพเดิม
สรุปก็คือ เบรคหลังจะเป็นดิสค์หรือดรัม ไม่ใช่สิ่งสำคัญเลยครับ ให้ไปดูพวก ABS + EBD แทนดีกว่า พวกนี้จะได้ประโยชน์จริงๆ มากกว่าเยอะครับ :)
-
ผมขออนุญาตท่าน จขกท. ถามต่อยอด นะครับ พอดี กำลังสนใจรุ่นนี้เหมือนกัน อยากทราบว่า
1.เครื่อง ดีเซล เทอร์โบ ของ M2 ตัวนี้ ถ้าเทียบกับ เครื่อง 1.5 ของพวก vios city jazz นี่ ถือว่า สมรรถนะ สู้กันได้ไหมครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เวลาขับทางไกล ตจว.
2. จริงๆแล้ว MAZDA 2 นี่ถือว่าเป็น B seg หรือ Eco car ครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมขออนุญาตท่าน จขกท. ถามต่อยอด นะครับ พอดี กำลังสนใจรุ่นนี้เหมือนกัน อยากทราบว่า
1.เครื่อง ดีเซล เทอร์โบ ของ M2 ตัวนี้ ถ้าเทียบกับ เครื่อง 1.5 ของพวก vios city jazz นี่ ถือว่า สมรรถนะ สู้กันได้ไหมครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เวลาขับทางไกล ตจว.
2. จริงๆแล้ว MAZDA 2 นี่ถือว่าเป็น B seg หรือ Eco car ครับ
ขอบคุณครับ
1.สู้ได้แน่นอนครับ แรงบิดเยอะกว่า แรงม้าสูสีหรือดีกว่า ที่แน่ๆน่าจะประหยัดน้ำมันกว่า
2.คำถามชวนดราม่า ;D
แล้วอย่าง Yaris นี่ถือเป็น B Seg หรือ Eco car ครับ?
Eco car เป็นกำหนดมาตรฐานการบริโภคน้ำมันและไอเสีย แต่ไม่ได้กำหนดขนาดรถครับ ฉะนั้นรถ 1 คัน เป็นได้ทั้ง B และ Eco ครับ เอาจริงๆรถ Eco car เมืองไทยหลายๆรุ่น ขายต่างประเทศเป็น B Seg ใส่เครื่องใหญ่กว่านี้นะครับ เช่น swift
ถ้าดูจากขนาดเป็น B แต่มาตรฐานสิ่งแวดล้อมเป็น Eco ครับ
-
เล่นตัวกลาง ไม่ต้องเล่นตัวท็อปครับ
-
เทียบกับเบนซิน1500ccยี่ห้ออื่นถือว่าอยู่ระดับเดียวกันนะครับเพราะว่าแรงบิดสูงสุดมาแป๊บเดียวเท่านั้นเอง :P แต่ถ้าแล่นต่างจังหวัดโดยมีคนและของในรถมาหนักๆทีนี้มาสด้า2ดีเซลจะดีกว่าชัดเจนจากแรงบิดธรรมชาติของเครื่องดีเซลนี่แหละ :)
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมเห็นซิตี้คันนึงมีคนนั่งในรถ4คนเต็มคันท้ายห้อยเลย เค้าไต่ขึ้นลานจอดรถของห้างพาราไดซ์พาร์คไม่ไหวอ่ะครับ ออกตัวก่อนขึ้นเนินแต่ไปค้างที่กลางเนิน ต้องเร่งเครื่องเสียงดังถึงค่อยๆคลานผ่านมาได้ ใครมีมาสด้า2ดีเซลลองพาคนในบ้านไปนั่งจนท้ายห้อยแล้วไต่ขึ้นเนินที่ห้างนี้ดู มาสด้า2ในเงื่อนไขเดียวกันจะไต่ขึ้นแล้วค้างกลางทางแบบนั้นไหม :)
-
ผมขออนุญาตท่าน จขกท. ถามต่อยอด นะครับ พอดี กำลังสนใจรุ่นนี้เหมือนกัน อยากทราบว่า
1.เครื่อง ดีเซล เทอร์โบ ของ M2 ตัวนี้ ถ้าเทียบกับ เครื่อง 1.5 ของพวก vios city jazz นี่ ถือว่า สมรรถนะ สู้กันได้ไหมครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เวลาขับทางไกล ตจว.
2. จริงๆแล้ว MAZDA 2 นี่ถือว่าเป็น B seg หรือ Eco car ครับ
ขอบคุณครับ
1.เหนือกว่าครับ....ผมว่าเป็นรองแค่Fiesta Ecoboost
2.B-Segmentครับ
;D