Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: witnakrub ที่ เมษายน 10, 2015, 13:56:01
-
พอดีกำลังหารถกระบะมือสองเพื่อขยายกิจการ แล้วไปเจอ รถกระบะTOYOTA TIGER เกียร์ Auto เครื่อง 3000 (ไม่ใช่เครื่องยนต์ D4D นะครับ) อยากทราบว่าน่าสนใจใหม
มีข้อดีข้อเสียอย่างไร?
เครื่องยนต์ซ่อมดูแลรักษายากใหม ?
บริโภคน้ำมันมากใหมครับ?
แนะนำด้วยครับ!!
TOYOTA, HILUX TIGER 3.0 SGL X-TRA CAB ปี2000
ลักษณะใช้งานของผม
-ใช้งานไปกลับ ไม่เกิน 40 KM ต่อวัน
-บรรทุกสิ่งของไม่เกิน 100 กิโลกรัม
-
ผมซื้อมือสองมาได้2ปี เอาไว้เป็นรถสำรองไว้ขนของ แต่เป็นเครื่ง3.0efi auto ในภาพจะเป็นรุ่น เครื่อง 5L ข้อดีทน แต่อืด ค่อนข้างซดน้ำมัน โดยรวมผมชอบนะรุ่นนี้ ขนาดรถไม่ใหญ่มากเหมือนรถกระบะปัจจุบัน อะไหล่ไม่แพงไม่จุกจิก แต่ถ้าจะซื้อแนะนำ หาปี2001 เครื่องefi ประหยัดกว่าหน่อย แต่ให้ดีหารุ่นd4dไปเลยวิ่งกว่าประหยัดกว่า :D
-
ผมซื้อมือสองมาได้2ปี เอาไว้เป็นรถสำรองไว้ขนของ แต่เป็นเครื่ง3.0efi auto ในภาพจะเป็นรุ่น เครื่อง 5L ข้อดีทน แต่อืด ค่อนข้างซดน้ำมัน โดยรวมผมชอบนะรุ่นนี้ ขนาดรถไม่ใหญ่มากเหมือนรถกระบะปัจจุบัน อะไหล่ไม่แพงไม่จุกจิก แต่ถ้าจะซื้อแนะนำ หาปี2001 เครื่องefi ประหยัดกว่าหน่อย แต่ให้ดีหารุ่นd4dไปเลยวิ่งกว่าประหยัดกว่า :D
ราคา 150000 น่าเล่นใหมครับพี่
-
ที่บ้านพึ่งขายไปครับ ตัว 3.0 EFI AUTO ใช้มา ตั้งแต่ปี2001 พึ่งขายไปปี 2013 ใช้ไป 1.3 แสนโล ไม่จุกจิกดีครับ ทั้งตัวเครื่องและเกียร์ เปลี่ยนสายพานไป ตอนปี 2011 เพราะมันพึ่งแสนโล ก็ปกติดีครับ ไม่มีอะไรซึม อะไรรั่วเลย ทนดี ไม่เคยเข้า 0 ;D ถ่ายน้ำม้นเครื่อง น้ำมันเกียร์ เฟืองท้าย อู่นอก อย่างเดียว ถือว่าทน แต่อืดดดดด และกินน้ำมันพอควรครับ ลงขายในเวปสายๆ เย็นๆมีคนมาเอารถเยย ;)
ปัญหาอย่างเดีวของมันคือ แบตไปไวมาก 1ปี ไม่ค่อยถึง 2 ปีแบตเน่าตลอด รถใช้ทุกวัน แต่วิ่งไม่ยาวมากครับ วนๆในพัทยา เห็นช่างบอกรุ่นนี้ ไดสตารท์มันกินไฟ ???
และภายในมันกรอบแตก ถลอกช่องแอร์กับเบ้ามือจับลอกหมด
และไฟเลี้ยวมุมหน้าข้างไฟใหญ่ หักออกมาเอง เห็นหลายๆคันก็เป็น
-
ไม่ขับสี่ เอาเครื่อง 2500 จะเซฟกว่านะ
ส่วนขาลุยสองเพลา กลับหากันแต่เครื่องสามพันอีก อิอิ
-
เครื่องพวกนี้ของโตโยต้าอึด ทน ดีครับ
แต่รุ่นนี้เครื่องสามพัน มันมีชื่อเสียงในเรื่องการซดน้ำมันพอสมควรครับ
เป็นผมผมไม่เอาครับ หาพวกดราก้อนอายส์ 2.8turbo หรือไม่ก้อ D4-D ดีกว่า
-
กินมากครับเพีอนแม่ผมใช้อยู่ครับแต่มันไม่จุกจิกมากครับเสียแค่อย่างเดียวกินน้ำมันพอๆๆกับTD27 ของนิสสันครับ
-
เคยเห็นเพื่อพ่อใช้ 3.0 เครื่อง 5L prerunner แกบ่นว่ากินน้ำมันดุใช่เล่นเลยครับ
-
เคยเห็นเพื่อพ่อใช้ 3.0 เครื่อง 5L prerunner แกบ่นว่ากินน้ำมันดุใช่เล่นเลยครับ
จริงครับ สมัยก่อนมีผู้รับเหมามารับผมไปเทสดิน
แค๊บ ขับสี่ เครื่องสามพัน จอดทีไร สั่นทั้งคัน แถมกินอย่างกับถังรั่ว
คนงานบอก รถเจ้านายเติมน้ำมันบ่อยกว่าสิบล้อ ;D
-
5L เค้าขึ้นชื่อครับ ไม่แรงเท่าไหร่แต่ซด รุ่นหลังมาเปลี่ยนเครื่องเป็น 1KZ สวรรค์ชัดๆ แรงกว่าคนละเรื่องแถมประหยัดกว่าอีกนิดหน่อย
-
ผมซื้อมือสองมาได้2ปี เอาไว้เป็นรถสำรองไว้ขนของ แต่เป็นเครื่ง3.0efi auto ในภาพจะเป็นรุ่น เครื่อง 5L ข้อดีทน แต่อืด ค่อนข้างซดน้ำมัน โดยรวมผมชอบนะรุ่นนี้ ขนาดรถไม่ใหญ่มากเหมือนรถกระบะปัจจุบัน อะไหล่ไม่แพงไม่จุกจิก แต่ถ้าจะซื้อแนะนำ หาปี2001 เครื่องefi ประหยัดกว่าหน่อย แต่ให้ดีหารุ่นd4dไปเลยวิ่งกว่าประหยัดกว่า :D
ราคา 150000 น่าเล่นใหมครับพี่
ราคานี้ต้องสวยจริงๆ ครับ เมื่อปลายปีที่แล้ว น้องเขยขาย Sport Rider เกียร์ MT ใช้มือเดียวมาตลอดไม่เคยชน สภาพเดิมๆ ครบๆ เช็คศูนย์ตลอดการใช้งาน ได้มาแค่ 150,000.- บาทเอง นอกเมืองถ้าวิ่งไม่เกินร้อย ก็ไม่กินน้ำมันเท่าไหร่ ครับ แต่ในเมืองซดใช้ได้
-
กินน้ำมัน อาจจะมีเลขตัวเดียวให้เห็นครับ
-
5L กับ 5LE ไม่แรง แต่กิน
1KZ กิน แต่แรง
-
รุ่นนี้ กินน้ำมันดุพอสมควร
เล่นตัว D4-D ดีกว่าครับ
-
ไม่หาเกียร์ธรรมดามาใช้ดีกว่าครับ ทนทาน ไม่อืด ผมเคยใช้แต่ 2.5 D4D แต่ขายไปเพราะปัญหาหัวฉีดเสีย ซ่อมต้องมี 30,000 เลยปล่อยไป เรื่องประหยัดมันกลางๆ อัตราเร่งกลางๆ ถ้าอยากหารถใช้งานไม่หนัก ไม่ต้องแรง ประหยัด ทน ดูแลง่าย แนะนำพวก ISUZU ดราก้อน หรือ the ครับ
-
รุ่นนี้สุดๆเลยครับ
กินน้ำมันสุดๆเลย
-
รุ่นนี้ดีครับ ขับสบาย เกียร์ธรรมดาก็ขับง่ายมาก แต่อยากแนะนำให้เป็นเครื่อง D4D ดีกว่า เพราะเสียงเครื่อง 5L มันดังมาก และกินน้ำมันสุดๆ
อัตราเร่งอยู่ในเกณฑ์พอใช้สำหรับผม ไม่หวือหวาอะไร แต่ก็ไม่อืด
ส่วนความเร็วสูงสุดที่ผมทำได้กับเจ้าตัวนี้คือ 145km/h เองมั้ง (ปิดแอร์เรียกกำลังสุดๆ ละ)
ปล. Toyota Hilux Tiger 3.0 5L 4x4