Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ เมษายน 10, 2015, 15:57:55
-
เห็น MG UK เค้าไม่พัฒนาเครื่องเบนซินของ MG6 ต่อแล้วเพราะทางยุโรปเค้าฮิตเครื่องยนต์ดีเซลกันมากกว่า แล้วเครื่องดีเซลตัวใหม่ก็แรงกว่า ประหยัดกว่าตัวเก่าด้วย แต่ MG Thailand บอกว่าไม่มีแผนจะเอาเครื่องดีเซลมาใช้แปลว่าคนไทยต้องใช้เครื่องยนต์เก่า แม้ว่าจะเปลี่ยนรูปโฉมปลายปีนี้ก็ตาม
แต่ว่าภาษี 2559 จะเก็บมากขึ้น แปลว่า MG6 จะต้องเสียภาษี 35% จากเดิม 30% แต่ถ้าเครื่องดีเซลจะเสียแค่ 30% เพราะปล่อย CO2 น้อยกว่า 150
เพื่อนๆ คิดว่า MG Thailand จะยอมเพิ่มต้นทุนเอาเครื่องดีเซลมาลงเพื่อเพิ่มคุณภาพรถ แต่ภาษีลดลงมั้ยครับ
-
รอดูปีหน้าครับ โอกาสยัง 50:50 อยู่
-
รอดูปีหน้าครับ โอกาสยัง 50:50 อยู่
เห็นด้วยกับพีH3Tครับ ต้องรอวัดใจทางMGว่าจะเอาเครีองดีเชลมาหรีอไม่ครับ
-
ดูเทรนด์ตลาดไทยก่อนว่าจะโอเคแค่ไหนกับเก๋งดีเซลที่จะผุดขึ้นในระยะเวลา 2-3 ปีต่อจากนี้
ผมว่าระดับเจ้าสัวคงไม่ผลีผลาม
-
เทรนด์ในการใช้เครื่องดีเซลสำหรับรถเก๋งหรือ SUV ราคาประมาณไม่เกิน 1.5 ล้านบ้านเรามันไม่โตนะดิครับ โอกาสเอาเข้าไทยยากมาก
เพราะว่ายอดขายมันไม่ใช่ทะลักล้นจอ ดีไม่ดีจะเจ็บตัวให้คนด่าเล่นเหมือนมาสด้า 2 เอาซะเปล่า ๆ ยิ่งราคาน้ำมันกลับมาอยู่ที่ราคาแท้จริงที่เบนซินกับดีเซลราคาพอกันแล้ว จะเห้นว่าแทบไม่จำเป็นต้องมองดีเซลเลย ถ้าซื้อดีเซลยังต้องจ่ายแพงกว่าอีกหลายแสนบาท ลูกค้าเองก็ไม่อยากเลือกถ้าไม่ใช่แฟนดีเซลที่มีกำลังจ่ายไหวคงไม่เอาหรอก