Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ เมษายน 10, 2015, 15:57:55

หัวข้อ: คิดว่า MG Thailand จะมีสิทธิ์เอาเครื่องดีเซลเข้าไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ เมษายน 10, 2015, 15:57:55
เห็น MG UK เค้าไม่พัฒนาเครื่องเบนซินของ MG6 ต่อแล้วเพราะทางยุโรปเค้าฮิตเครื่องยนต์ดีเซลกันมากกว่า แล้วเครื่องดีเซลตัวใหม่ก็แรงกว่า ประหยัดกว่าตัวเก่าด้วย แต่ MG Thailand บอกว่าไม่มีแผนจะเอาเครื่องดีเซลมาใช้แปลว่าคนไทยต้องใช้เครื่องยนต์เก่า แม้ว่าจะเปลี่ยนรูปโฉมปลายปีนี้ก็ตาม

แต่ว่าภาษี 2559 จะเก็บมากขึ้น แปลว่า MG6 จะต้องเสียภาษี 35% จากเดิม 30% แต่ถ้าเครื่องดีเซลจะเสียแค่ 30% เพราะปล่อย CO2 น้อยกว่า 150

เพื่อนๆ คิดว่า MG Thailand จะยอมเพิ่มต้นทุนเอาเครื่องดีเซลมาลงเพื่อเพิ่มคุณภาพรถ แต่ภาษีลดลงมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: คิดว่า MG Thailand จะมีสิทธิ์เอาเครื่องดีเซลเข้าไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ เมษายน 10, 2015, 17:01:27
รอดูปีหน้าครับ โอกาสยัง 50:50 อยู่
หัวข้อ: Re: คิดว่า MG Thailand จะมีสิทธิ์เอาเครื่องดีเซลเข้าไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ เมษายน 10, 2015, 17:12:12
รอดูปีหน้าครับ โอกาสยัง 50:50 อยู่
เห็นด้วยกับพีH3Tครับ ต้องรอวัดใจทางMGว่าจะเอาเครีองดีเชลมาหรีอไม่ครับ
หัวข้อ: Re: คิดว่า MG Thailand จะมีสิทธิ์เอาเครื่องดีเซลเข้าไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ เมษายน 10, 2015, 18:25:34
 ดูเทรนด์ตลาดไทยก่อนว่าจะโอเคแค่ไหนกับเก๋งดีเซลที่จะผุดขึ้นในระยะเวลา 2-3 ปีต่อจากนี้

ผมว่าระดับเจ้าสัวคงไม่ผลีผลาม
หัวข้อ: Re: คิดว่า MG Thailand จะมีสิทธิ์เอาเครื่องดีเซลเข้าไทยมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ เมษายน 11, 2015, 13:16:12
เทรนด์ในการใช้เครื่องดีเซลสำหรับรถเก๋งหรือ SUV  ราคาประมาณไม่เกิน 1.5 ล้านบ้านเรามันไม่โตนะดิครับ   โอกาสเอาเข้าไทยยากมาก
เพราะว่ายอดขายมันไม่ใช่ทะลักล้นจอ  ดีไม่ดีจะเจ็บตัวให้คนด่าเล่นเหมือนมาสด้า 2 เอาซะเปล่า ๆ     ยิ่งราคาน้ำมันกลับมาอยู่ที่ราคาแท้จริงที่เบนซินกับดีเซลราคาพอกันแล้ว   จะเห้นว่าแทบไม่จำเป็นต้องมองดีเซลเลย    ถ้าซื้อดีเซลยังต้องจ่ายแพงกว่าอีกหลายแสนบาท   ลูกค้าเองก็ไม่อยากเลือกถ้าไม่ใช่แฟนดีเซลที่มีกำลังจ่ายไหวคงไม่เอาหรอก